hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

[HOT] Top 10+ Các Kênh Tìm Kiếm Khách Hàng BĐS Tiềm Năng Nhất Hiện Nay

Bất động sản được biết đến là một ngành nghề có sự cạnh tranh khá khốc liệt trên thị trường hiện nay. Vậy nên vấn đề được đặt ra là làm sao để có thể tìm kiếm được nguồn data khách hàng bđs chất lượng nhất?

Hầu hết rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã tìm đến các kênh tìm kiếm khách hàng bđs để có thể thu hút cũng như có được những nguồn khách hàng tiềm năng nhất. Mặt khác, qua đó còn giúp bạn hiểu sâu hơn về nhóm đối tượng khách hàng cũng như đạt được hiệu quả công việc như mong muốn.

Tuy nhiên, trước khi tìm kiếm khách hàng bất động sản, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu các nhóm đối tượng khách hàng trong ngành. 

Contents

Vậy Nhóm Khách Hàng Bất Động Sản Là Gì?

Khách hàng là yếu tố quan trọng để mang đến sự thành công cho ngành bất động sản. Không giống như nhiều lĩnh vực khác, bất động sản là một sản phẩm có giá thành cao; vậy nên trước khi quyết định mua hoặc đầu tư khách hàng cần suy nghĩ và đắn đo rất kỹ lưỡng

Vì vậy, để thành công và có được khách hàng tiềm năng, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng. Hơn nữa sẽ đánh trúng mong muốn của đối phương. Mặt khác, nhờ đó bạn cũng sẽ có những kế hoạch kinh doanh phù hợp. Từ đó gia tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tiêu Chí Đánh Giá Đối Tượng Khách Hàng Bất Động Sản Dựa Trên Yếu Tố Nào?

Để có thể phân khúc thị trường được phù hợp, việc đánh giá đối tượng trước là điều mà nhiều chủ đầu tư cần làm trước khi bắt đầu một dự án bất động sản cho riêng mình. Thông thường việc đánh giá sẽ được dựa trên 3 yếu tố

1. Dựa trên yếu tố thu nhập

Việc đánh giá này sẽ giúp nhà đầu tư nhìn nhận rõ hơn về thị trường khi có thể biết sản phẩm có phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện để chi trả hay không.

danh-gia-dua-tren-yeu-to-thu-nhap-cua-khach-hang

Qua đó, nhà đầu tư có thể tập trung vào các sản phẩm mà thị trường có nhu cầu mua cao, giúp nhà đầu tư nhanh thu hồi vốn và giảm thiểu các rủi ro khi các dự án bị “ế” trên thị trường. 

2. Dựa trên yếu tố nhóm khách hàng

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế khác nhau mà mỗi nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu sở hữu bất động sản khác nhau.Vậy nên nhóm khách hàng được phân tầng dựa vào tài chính và địa vị của họ trong xã hội.

Việc đánh giá khách hàng sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc phân khúc được nhóm khách hàng mục tiêu cũng như có chiến lược kinh doanh phù hợp. Chỉ khi số lượng cung ít hơn hoặc bằng số lượng cầu, thì bạn mới có thể thành công trên thị trường bất động sản luôn tiềm tàng những rủi ro lớn.

3. Dựa trên yếu tố độ tuổi

Tùy thuộc vào từng nhóm độ tuổi khác nhau khách hàng sẽ có nhu cầu sử dụng bất động sản khác nhau. Vậy nên việc nghiên cứu về yếu tố độ tuổi là việc làm cần thiết.

Ví dụ: Thông thường những nhóm độ tuổi từ 25 – 30 tuổi sẽ luôn có nhu cầu mua nhà cao bởi họ đã đi làm và khả năng kết hôn cao nên sẽ có nhu cầu cao hơn với nhóm từ 50 – 70 tuổi.  

Quy Trình Khi Khách Hàng Mua Bất Động Sản

Đối với một khách hàng khi chưa có nhu cầu mua bất động sản; khi nhận được thông tin truyền thông về một dự án nào đó, khách hàng thấy ấn tượng bởi thiết kế, giá cả phù hợp, vị trí đắc địa,…Họ sẽ bắt đầu tìm hiểu thông tin dự án từ nhiều nguồn khác nhau. 

Họ có thể tìm kiếm trên google, facebook hoặc  gọi điện cho chuyên viên tư vấn để nhờ giải đáp. Nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, khách hàng sẽ quyết định đi xem trực tiếp dự án để tìm hiểu rõ ràng hơn. 

Khi cảm thấy phù hợp sẽ tiến tới ký kết hợp đồng và quyết định mua nhanh chóng. Trong nhiều trường hợp họ sẽ giới thiệu bạn bè hoặc người thân của mình lựa chọn. Từ đó bạn sẽ có thêm những mối quan hệ cũng như khách hàng tiềm năng khác.

Các Kênh Tìm Kiếm Khách Hàng BĐS Hiện Nay

Hiện nay có rất nhiều các kênh tìm kiếm khách hàng bđs khác nhau để các đơn vị kinh doanh lĩnh vực này có thể lựa chọn. Tuy nhiên dưới đây là một số cách mà chúng tôi đã tổng hợp lại, bao gồm:

Tìm kiếm khách hàng bằng các kênh truyền thống

1. Đăng tải thông tin lên báo:

Việc lựa chọn hình thức này được khá nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản lựa chọn. Thông thường họ sẽ lựa chọn những tờ báo uy tín để đưa thông tin của mình lên đó. 

Thông thường, các bài viết nên ở dạng quảng cáo với những hình ảnh hút mắt để thu hút người đọc có thể ấn tượng và dành thời gian quan tâm. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng

2. Lựa chọn Radio để truyền thông tin:

Việc lựa chọn hình thức này khá hiệu quả; thông thường, nhiều đơn vị sẽ lựa chọn truyền tải thông tin qua radio để phát trên các hệ thống xe bus, taxi thông qua các kênh như: VOV giao thông, XoneFM để khách hàng có thể biết đến bạn nhiều hơn

3. Tiếp cận khách hàng bằng việc phát tờ rơi

Đây được biết đến là một hình thức quảng cáo với chi phí rẻ nên thu hút khá nhiều đơn vị lựa chọn. Để được hiệu quả, bạn nên lựa chọn những địa điểm thu hút, đông người qua lại để gây được sự chú ý từ người khác.

Với hình thức này sẽ phù hợp với tất cả phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp. Nếu phân khúc của bạn ở giá rẻ vfa tầm trung bạn nên lui tới các khu dân cư, khu tập thể. Ngược lại với phân khúc cao bạn nên đầu tư đến các sự kiện lớn, nơi có nhiều người đến tham dự để việc tiếp cận được tốt hơn

Tìm kiếm khách hàng bằng các hình thức mới

1. Xây dựng riêng website bất động sản

Đối với lĩnh vực bất động sản, việc xây dựng một website riêng là điều cần thiết để tạo lợi thế truyền thông và mang lại sự tin tưởng đối với người mua. Hơn nữa, đây cũng sẽ là một giải pháp dài hạn để tìm kiếm khách hàng bất động sản được tốt hơn.

xay-dung-mot-website-rieng-ve-bat-dong-san

Sẽ không gì thu hút và khiến khách hàng ấn tượng hơn khi doanh nghiệp của bạn sở hữu một website đầy đủ thông tin kèm theo những hình ảnh thực tế đẹp nhất để chinh phục khách hàng

Đặc biệt hơn nữa, việc thiết kế một website riêng sẽ giúp truyền tải thông tin một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Nhờ đó khách hàng sẽ thêm tin tưởng và thấy được sự chuyên nghiệp từ nhà đầu tư.

2. Chạy Quảng Cáo Cho Website

Sau khi đã xây dựng website riêng cho mình; để khách hàng biết tới trang web cũng như thu hút đối tượng tiềm năng; quảng cáo Google Ads chính là cách được nhiều đơn vị lựa chọn hiện nay. 

Hiện nay, google ads cung cấp hai hình thức quảng cáo đó là quảng cáo bằng từ khóa và quảng cáo bằng hiển thị hình ảnh; và để đạt được hiệu quả cao trong hình thức này thì bạn cần am hiểu sâu về kỹ thuật chạy quảng cáo. Từ đó mang nguồn data khách hàng tiềm năng về cho công ty.

3. Lựa chọn telesale để bán hàng qua điện thoại

Đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng mang lại hiệu quả cao nếu sản phẩm đủ hấp dẫn, kích thích sự quan tâm từ khách hàng. Để bán hàng qua điện thoại được thành công việc đầu tiên đó là có được đội ngũ telesale chuyên nghiệp; được đào tạo bài bản đúng quy trình.

Ngoài ra, bạn cần có nguồn data chất lượng phù hợp với sản phẩm và mẫu kịch bản thu hút. Một kịch bản tạo sự ấn tượng với khách hàng là khi không chứa quá nhiều nội dung dài dòng; có những câu hỏi và tình huống cụ thể có thể xảy ra trong quá trình trò chuyện để nhân viên không trở nên thụ động trong mọi tình huống.

Hơn nữa, trong quá trình trò chuyện với khách hàng, tư vấn viên cần tạo một không gian vui vẻ. Đặc biệt cần có những gợi ý, giải pháp phù hợp giúp đối phương giải quyết vấn đề. Có như vậy bạn mới dễ dàng khai thác thông tin khách hàng và kéo dài cuộc trò chuyện hơn

Hầu hết hiện nay phương thức telesale đều được áp dụng đối với lĩnh vực bất động sản bởi những dự án lớn thường được quảng bá truyền thông rộng. Việc biết tận dụng hình thức này sẽ giúp chủ đầu tư có cho mình nguồn khách hàng tốt.

4. Xây dựng fanpage để tìm kiếm khách hàng bđs

Đây được biết đến là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bđs hiệu quả khi facebook được biết đến là một kênh mạng xã hội khá phát triển khi có số lượng người dùng “khủng” hiện nay.  Đã có rất nhiều fanpage về lĩnh vực này được xây dựng để tìm kiếm khách hàng được dễ hơn

xay-dưng-fanpage-de-tim-kiem-khach-hang

Nếu một fanpage được xây dựng chuyên nghiệp; nội dung đăng tải chất lượng chắc chắn sẽ dễ dàng để thu hút nhiều khách hàng. Ngoài ra, nhờ kênh fanpage mà doanh nghiệp có thể thăm dò được mức độ quan tâm của thị trường. Mặt khác cũng xây dựng được thương hiệu cá nhân phát triển mạnh mẽ.

Vậy nên, việc xây dựng fanpage không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp cho khách hàng. Đây còn là hình thức có thể tiếp cận đối tượng rộng và tương tác trực tiếp với khách hàng.

5. Tìm kiếm khách hàng bất động sản nhờ mạng xã hội 

Bên cạnh facebook, việc tìm kiếm khách hàng bất động sản nhờ một số trang mạng xã hội như zalo, Viber, Line cũng khá phát triển và được sale sử dụng để tìm kiếm data khách hàng. 

Hãy cho bạn bè của bạn biết bạn là một nhân viên môi giới uy tín trong ngành. Sau đó, hãy thường xuyên đăng tải thông tin liên quan đến lĩnh vực lên các trang mạng xã hội. Tránh trường hợp đăng những thông tin nhảm nhí; nên biết lựa chọn nội dung và hình ảnh chất lượng để xây dựng niềm cho bạn bè của bạn

Việc nỗ lực tương tác với khách hàng qua mạng xã hội luôn được coi là một lợi thế rất lớn để có được những khách hàng tiềm năng cũng như mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với nhiều người. Đặc biệt đây cũng là hình thức nhằm mở rộng thị trường; tiếp cận nhiều nhu cầu của khách hàng trong tương lai khi chi phí bỏ ra thấp nhưng hiệu quả đạt được khá cao

6. Lựa chọn công cụ tìm kiếm khách hàng tại EZSale

Đây là một phương pháp đang được nhiều đơn vị doanh nghiệp quan tâm. Không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo bạn vẫn có cho mình nguồn data khách hàng chất lượng

Công cụ tìm kiếm khách hàng tại EZSale được biết đến là một giải pháp khi có thể tìm kiếm data khách hàng tiềm năng nhờ lọc tương tác trên mạng xã hội; lắng nghe nhu cầu tập khách hàng. Từ đó công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale sẽ chuyển hóa thành tập khách hàng tiềm năng, mang lại những cơ hội tiềm năng trong việc bán hàng được hiệu quả hơn

Đặc biệt, nhờ công cụ tìm kiếm khách hàng mà doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào chạy quảng cáo. Hơn nữa chi phí cho việc sử dụng công cụ tìm kiếm cũng rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn có thể chủ động trong phương thức và hình thức tiếp cận khách hàng.

Để hiểu rõ hơn về giải pháp này, bạn có thể liên hệ ngay qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn trực tiếp và miễn phí nhanh chóng.

Tìm Kiếm Khách Hàng Bằng Cách Mở Rộng Mối Quan Hệ Của Bản Thân

1. Mở rộng mối quan hệ từ người thân

Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bđs hiệu quả đó chính là tiếp cận với người thân. Hãy cho những người thân thiết của bạn biết bạn đang làm gì. Rất có thể trong nhiều trường hợp đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn đến từ họ hàng, anh em trong gia đình. 

mo-rog-moi-quan-he-voi-nguoi-than

Trong nhiều trường hợp, những người thân của bạn sẽ truyền tải thông  tin đến những người thân quen của họ. Từ đó hình ảnh về thương hiệu của bạn sẽ được phủ sóng rộng hơn. Bạn sẽ có riêng cho mình tệp khách hàng quen biết đông đảo

Tuy nhiên để hình thức này đạt hiệu quả cao nhất bạn cũng cần lên chiến lược tiếp cận riêng. Hãy mang đến cho người thân của bạn những thông tin hữu ích; những giá trị họ sẽ nhận được cũng như nên hay không nên lựa chọn sản phẩm.

Khi có được những mối quan hệ tiềm năng, hãy thường xuyên hỏi thăm họ khi có cơ hội. Dần dần bạn sẽ xây dựng được lòng tin và có nhiều cơ hội được mở ra dành cho bạn.

2. Mở rộng các mối quan hệ và uy tín trong ngành

Một phương án cũng mang lại nguồn khách hàng chất lượng đó là việc mở rộng các mối quan hệ trong ngành và tạo được sự uy tín với đối phương. Đối với nghề môi giới, bạn cần có cho mình phong thái đứng đắn và chuyên nghiệp. 

Bạn hãy mở rộng mối quan hệ của mình bằng cách tương tác với những cá nhân hoặc tổ chức cùng ngành một cách tích cực. Thậm chí bạn cũng có thể giúp đỡ họ một cách nhiệt tình. Mang lại những điều tốt đẹp chính là cách bạn sẽ nhận được ý nghĩa về cuộc sống này

Vậy nên việc mở rộng mối quan hệ; nâng cao uy tín của cá nhân sẽ là một cách hiệu quả để tăng khả năng hợp tác cũng như có cho mình nhiều cơ hội khác trong ngành nghề.

3. Tạo mối quan hệ với các ngành liên quan

Đã có rất nhiều người bỏ qua việc mở rộng mối quan hệ với những ngành liên quan bởi cho rằng nó không hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những ngành nghề có liên quan khá như: kiến trúc, thiết kế, ngân hàng,… cũng là những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Để hình thức này đạt hiệu quả đòi hỏi bạn cần tư duy và phân tích để có thể đưa ra một chiến lược phù hợp nhất. Để có được sự hợp tác thành công sẽ dựa trên sự công bằng và lợi ích mang lại. Bạn có thể tạo group các nhóm liên quan trên Zalo,Line, Viber… để việc trao đổi được dễ dàng hơn.

4. Tìm kiếm khách hàng bất động sản tại sàn giao dịch kết nối nhu cầu

Nếu việc chạy quảng cáo đòi hỏi cần tốn một khoản chi phí cao hoặc mua nguồn data nhưng không chất lượng thì việc tiếp cận khách hàng tiềm năng tại sàn giao dịch sẽ là một cách hiệu quả.

Đây làm mô hình hoạt động giao dịch mới; với hình thức này có thể kết nối trực tiếp khách hàng đang có nhu cầu với nhân viên sale. Khi bạn không có nhiều thời gian, kinh nghiệm để quảng cáo; việc mua khách hàng từ sàn giao dịch sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

5. Thường xuyên quan tâm và liên hệ với khách hàng cũ

Việc làm này sẽ giúp tạo thêm niềm tin cũng như mang đến sự hài lòng cho khách hàng.  Bạn cần thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng cũ để tạo được thiện cảm với đối phương. Trong nhiều trường hợp, chính họ sẽ là những người mang đến cho bạn nguồn khách hàng tiềm năng nhờ sự giới thiệu đến bạn bè hoặc người thân.

quan-tam-va-lien-he-voi-khach-hang-cu

Một cuộc gọi điện thoại hỏi thăm hoặc lời nhắn chúc mừng nhân ngày đặc biệt; thậm chí những tin nhắn ưu đãi về mua bán nhà đất sẽ là cách để họ nhớ về bạn.

Kinh Nghiệm Để Có Nguồn Khách Hàng BĐS Chất Lượng 

Để có được nguồn khách hàng chất lượng không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh việc sử dụng các kênh tìm kiếm khách hàng bđs hỗ trợ thì bạn cần sở hữu các kinh nghiệm sau:

1. Mua danh sách data khách hàng 

Hiện nay có rất nhiều đơn vị hoạt động lĩnh vực bất động sản đã chấp nhận bỏ tiền để mua data khách hàng tiềm năng. Từ danh sách đó sẽ chuyển xuống cho bộ phận telesale; họ sẽ thực hiện các cuộc gọi để thuyết phục và tư vấn đối cho khách hàng

Việc lựa chọn phương pháp này sẽ giúp đơn vị dễ dàng tiếp xúc với nhiều khách hàng;nắm bắt được nhu cầu của đối phương nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng không quá hiệu quả khi nguồn danh sách bạn nhận được không phải ai cũng là đối tượng tiềm năng. Thậm chí nhiều khách hàng khó tính học sẽ “cúp” máy hoặc nói những lời lẽ khó chịu cho bạn. Điều này làm tác động xấu đến tâm trạng cũng như khiến họ chán nản

Mặt khác, đơn vị của bạn cũng cần phải tốn thêm những chi phí khác như: tuyển dụng nguồn lực, thời gian đào tạo, chi phí máy móc,…. nhưng kết quả nhận được lại không cao.

2. Thuê ngoài agency chuyên chạy bất động sản 

Một trong những cách giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang khách hàng về cho công ty đó chính là thuê agency bên ngoài để chạy bất động sản

Lựa chọn việc thuê ngoài, các đơn vị sẽ được sở hữu ngay một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản đúng quy trình. Điều này không chỉ giúp tăng tốc độ làm việc hiệu quả; tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo mà còn gia tăng lượng khách hàng chủ động liên hệ với bạn

Tuy nhiên, để chất lượng công việc thực sự được đảm bảo thì bạn cần tìm được những địa chỉ agency uy tín và có nhiều năm trên thị trường. Có như vậy hiệu quả công việc của bạn mới thực sự được đảm bảo.

3. Xây dựng phòng Marketing riêng

Với cách làm này bạn có thể lập website, seo từ khóa, chạy quảng cáo adword, Facebook. Khi sở hữu riêng cho mình một đội ngũ nhân viên marketing chuyên nghiệp bạn sẽ sở hữu nguồn data khách hàng chất lượng bởi khách hàng sẽ là người chủ động tìm kiếm đến đơn vị của bạn

Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng đo lường được hiệu của công việc dễ dàng; đặc biệt đối tượng mà chúng ta tư vấn khá tiềm năng và có tỷ lệ chốt sale cao. Tuy nhiên hình thức này vẫn có nhược điểm đó chính là data khách hàng free khá ít khi chi phí bạn cần bỏ ra là rất lớn

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Tìm Kiếm Khách Hàng Bất Động Sản

Nghề môi giới bất động sản vốn là nghề có nhiều thách thức và đòi hỏi cần hiểu biết rộng. Bởi vậy, trong quá trình làm nghề đòi hỏi bạn cần cố gắng trau dồi bản thân rất nhiều. Sự xuất sắc của bản thân sẽ là cách để khách hàng ấn tượng và lựa chọn bạn. Vì vậy, để có được nguồn khách hàng tiềm năng trong ngành bất động sản bạn cần lưu ý một số những điểm sau:

+ Có kế hoạch công việc cụ thể như: công việc cần làm, thời gian bao lâu để hoàn thành. Từ đó có thể đúc rút cho mình được những kinh nghiệm tốt nhất cho bản thân.

+ Không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước; lắng nghe những ý kiến từ bậc tiền bối để bản thân được tốt hơn. Kiến thức và kinh nghiệm của bạn càng nhiều bạn càng dễ dàng để chinh phục khách hàng

+ Rèn luyện tính kiên trì cũng như quyết đoán hơn trong nhiều vấn đề. Bên cạnh đó cũng nên có những phương án dự phòng để tránh những rủi ro có thể xảy ra

+ Nghiên cứu đối thủ để biết họ là ai: Đối với một thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt như ngành bất động sản thì việc bạn có nhiều đối thủ là điều tất nhiên. Vậy nên, bạn cần nghiên cứu đối thủ để có thể tìm thấy được ưu điểm nổi bật của mình. Qua đó có thể đưa ra chiến lược phù hợp, tạo sự nổi bật so với đối thủ của bạn

Kết Luận 

Việc tìm kiếm khách hàng bđs nói riêng hay bất kỳ ngành nghề khác không phải là dễ dàng. Để đạt được hiệu quả cao bạn cần lựa chọn các kênh tìm kiếm khách hàng để hỗ trợ. Tuy nhiên, không nhất thiết phải áp dụng tất cả các kênh tìm kiếm khách hàng bđs. Hãy suy nghĩ và lựa chọn ra cho mình một phương pháp tối ưu nhất; cho rằng đó là điểm mạnh bạn sẽ làm được và tập trung vào nó.

Hy vọng với những chia sẻ trên quý khách sẽ có thêm cho mình những chiến lược phù hợp để có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Từ đó có thể bứt phá và nâng cao hiệu quả kinh doanh lên tầm cao mới.

Rate this post