hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

5 Cách Doanh Nghiệp Thành Công Trong Nghề Bán Hàng Qua Điện Thoại

Nghề bán hàng qua điện thoại hiện nay khá phổ biến và được các doanh nghiệp lựa chọn để mang sản phẩm/dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng. Vậy nên, nếu doanh nghiệp không có những chiến lược kinh doanh hiệu quả, nhân viên sales sẽ khó cạnh tranh và có cho mình cơ hội việc làm tốt.

Vậy doanh nghiệp cần làm gì để có thể thành công trong nghề bán hàng qua điện thoại? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho mình.

Nghề Bán Hàng Qua Điện Thoại Là Gì? 

Bán hàng qua điện thoại vốn là một nghề không còn xa lạ bởi hiện nay rất nhiều doanh nghiệp và công ty đang lựa chọn hình thức này để quảng cáo sản phẩm của mình nhằm thu hút người mua hàng.

Thông qua cuộc gọi, các nhân viên sẽ trao đổi, giới thiệu thông tin về sản phẩm đến khách hàng. Qua đó họ sẽ biết đến sản phẩm của mình cũng như giá trị hữu ích mà nó đem lại. Nếu việc kết nối cung – cầu tốt không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số; có được khách hàng tiềm năng mà doanh thu sẽ không ngừng tăng lên. 

Tại Sao Bán Hàng Qua Điện Thoại Trở Nên Phổ Biến?

Không thể phủ nhận rằng bán hàng qua điện thoại mang lại rất nhiều những hiệu quả trong kinh doanh cho doanh nghiệp bởi:

– Chi phí đầu tư thấp: Với hình thức tiếp cận này đã giúp giải quyết được vấn đề khoảng cách. Nhờ đó doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí đi lại gặp mặt khách hàng.

– Tiết kiệm được thời gian: Bởi doanh nghiệp không cần phải di chuyển để gặp mặt khách hàng. Mọi trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm đều có thể thực hiện qua điện thoại. Họ sẽ chỉ gặp đối tác khi khách hàng đã đồng ý lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Hoặc các tư vấn viên sẽ cần gặp mặt khi ký kết hợp đồng hoặc có sự cố xảy ra

Đánh giá được mức độ quan tâm của khách hàng nhanh chóng. Thông qua điện thoại, người bán hàng hoàn toàn có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Đánh giá họ có phải là khách hàng tiềm năng hay không. Từ đó sẽ có những chiến lược phù hợp cho từng khách hàng.

Cách Giúp Doanh Nghiệp Thành Công Trong Nghề Bán Hàng Qua Điện Thoại

Team bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp

Nếu doanh nghiệp muốn có phương pháp bán hàng qua điện thoại thành công thì không thể thiếu đi bộ phận tư vấn viên chuyên nghiệp. Sự thành công của một cuộc điện thoại phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng của người bán hàng. 

Họ cần hội tụ đầy đủ các yếu tố từ chuyên môn, kinh nghiệm, sự hiểu biết. Quan trọng hơn là sự khéo léo trong việc giải quyết tình huống. Ngoài ra, các tư vấn viên cũng cần nắm rõ thông tin về sản phẩm mà mình muốn bán. Nhờ đó có thể tư vấn và giải đáp những thắc mắc từ khách hàng.

Mặt khác, một nhân viên được đào tạo kỹ năng bài bản sẽ dễ lấy được thiện cảm khách hàng. Từ đó dễ dàng để tiếp cận, khai thác nhu cầu, sở thích và mong muốn của khách hàng.

Xác định đúng đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng 

Khách hàng tiềm năng được biết đến là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Vì vậy, việc xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. 

Khi doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng sẽ giúp mở rộng thị phần. Mặt khác, đây cũng là cách để nhận ra những sai sót trong sản phẩm/dịch vụ của mình. Từ đó có thể sửa đổi, cải thiện cho hoàn hảo hơn.

Khách hàng tiềm năng vốn dĩ là người muốn sở hữu sản phẩm của bạn. Tuy nhiên nguồn khách hàng tiềm năng là có hạn. Một khách hàng có thể tiềm năng với doanh nghiệp của bạn nhưng cũng có thể là đối tác của đối thủ. Vì vậy cần xây dựng được chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp

Biết cách xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng 

Một người bán hàng qua điện thoại thông minh sẽ không tập trung vào việc bán hàng. Họ sẽ tìm cách để xây dựng mối quan hệ thân thiết với đối phương. Mục đích cuối cùng của mỗi cuộc gọi bên cạnh việc bán hàng thì việc khiến khách hàng tin tưởng và hợp tác lâu dài mới là điểm “then chốt”

Không chỉ thế, rất nhiều khách hàng cũng là người tiếp thị tiềm năng. Họ có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình. Vậy nên việc tìm cách để giữ chân khách hàng là việc làm doanh nghiệp cần chú ý. 

Bạn nên quan tâm khách hàng từ những việc nhỏ như gọi điện hỏi thăm; xin phản hồi về trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm cũng như họ có cần hỗ trợ hay không?… Từ đó có thể củng cố niềm tin và xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu doanh nghiệp.

Phân tích và nắm bắt được xu hướng thị trường

Để bán hàng thành công, ngoài việc nắm chắc mọi thông tin liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm bạn cần hiểu rõ được đối thủ của mình. Việc học hỏi từ chính đối thủ là một cách hay để nhìn thấy được những nhược điểm bản thân. 

Mặt khác, bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật những thông tin, xu hướng đang diễn ra trên thị trường. Cần nắm rõ những thay đổi, hướng phát triển để tìm ra được chiến lược phù hợp nhất. 

Việc nắm bắt nhanh chóng những thông tin và những biến động xảy ra chính là cách để bạn luôn dẫn đầu mọi cuộc chơi. Thậm chí đây còn là cách để các đối thủ dè chừng bạn

Lựa chọn sử dụng giải pháp công nghệ hiện đại

Thực tế cho thấy rằng có rất nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn trong việc tìm ra cho mình một chiến lược bán hàng qua điện thoại hiệu quả, nhất là khi tình hình dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay.

Hiểu được những khó khăn đó, EZSale được biết đến là một giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, mang lại hiệu quả kinh doanh trong bán hàng qua điện thoại

Không chỉ giúp xử lý nhanh chóng số lượng lớn khách hàng nhờ vào đội ngũ tư vấn viên đông đảo mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt được chất lượng mỗi cuộc gọi; nhờ đó có thể dễ dàng điều chỉnh kịch bản và KPI cho nhân viên.

Ngoài ra, khi lựa chọn EZSale, các doanh nghiệp sẽ được nhận ngay 5 nhân sự bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và kỹ năng. Đặc biệt được hỗ trợ kịch bản chuẩn từ chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề.

Vậy nên có thể nói việc doanh nghiệp lựa chọn EZSale làm giải pháp chiến lược marketing là hoàn toàn phù hợp. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian mà còn đảm bảo hiệu quả trong kinh doanh

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về EZSale cũng như chiến lược kinh doanh hiệu quả trong mùa dịch; liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc ngay hôm nay.

Kết luận

Tùy thuộc vào từng lĩnh vực, quy mô mà mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh riêng. Tuy nhiên hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp ích cho doanh nghiệp đạt thành tích cao trong nghề bán hàng qua điện thoại, thúc đẩy doanh số trong mùa dịch.

Rate this post