hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Khai Thác Thông Tin Khách Hàng – Những Sai Lầm Phổ Biến

Đánh giá bài viết post

Data khách hàng chính là mấu chốt giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhanh chóng. Bởi vậy, các doanh nghiệp không ngần ngại khai thác Data khách hàng một cách ồ ạt dẫn đến hiệu quả đạt được không như ý. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những sai lầm phổ biến trong cách khai thác thông tin khách hàng

1. Danh Sách Thông Tin Không Đảm Bảo Chất Lượng.

Khi tìm kiếm hoặc mua Data, bạn cần biết được đối tượng khách hàng của mình là gì, mục đích gì. Sau đó bạn mới có thể xem xét được Data khách hàng có phù hợp được với đối tượng của mình hay không. Không chỉ vậy, bạn nên tìm hiểu nguồn gốc Data đến từ đâu có đảm bảo chất lượng hay không. Không ít doanh nghiệp mua phải danh sách Data ảo. Hãy tìm những nguồn có uy tín, hoặc tìm hiểu người dùng trước có trải nghiệm như thế nào?

Từ đó đưa ra cái nhìn toàn diện hơn để lựa chọn được nguồn Data đúng đắn cho doanh nghiệp.

Một số các thu thập Data:

  • Từ mạng xã hội
  • Mua Data 
  • Email Marketing
  • Lập biểu mẫu khảo sát
  • Phỏng vấn trực tiếp
  • Give away
  • Chương trình quà tặng, trúng thưởng 
  • Minigame

Danh Sách Thông Tin Không Đảm Bảo Chất Lượng

2. Không Có Kế Hoạch Sử Dụng Trước Khi Mua, Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng.

Nếu trước khi sử dụng Quảng cáo nếu bạn còn chưa có kế hoạch sử dụng nguồn Data thu được thì không nên thực hiện nó. Điều này khiến cho doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và công sức cho những Data không “chuẩn”. Và cứ tiếp tục như vậy, doanh nghiệp sẽ đi lùi và khó có thể phát triển được. Trước khi tiến hành mua hoặc thu thập Data, bạn nên xác định được mục đích sử dụng, vạch ra kế hoạch trước đó. Việc sử dụng Data vào công việc sẽ trở nên hữu ích và đóng góp thêm cho việc kinh doanh.

3. Data Khách Hàng Không Hợp Pháp.

Trên thực tế, không phải việc trao đổi thông tin khách hàng nào cũng là đúng pháp luật. Trong nhiều trường hợp, điều này là phạm pháp, tức là bạn đang vi phạm pháp luật. Cho nên, bạn nên lưu ý vấn đề này khi mua để tránh những rắc rối không đáng có.

4. Chi Phí Quá Cao.

Rất nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại đốt tiền vào các hoạt động thu hút khách hàng, mua thông tin nóng. Trên thị trường hiện nay, các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau rất lớn. Vì vậy nguồn Data trên thị trường cũng trở nên khó tìm hơn. Không ít doanh nghiệp đã đổ rất nhiều tiền để quảng cáo, PR nhằm thu hút được tệp khách hàng nhanh chóng. Hoặc mua Data “nóng” với giá vô cùng cao. 

Và vì vậy, các cách này đã “đốt” rất nhiều tiền của doanh nghiệp nhưng kết quả thu được lại không lớn. Còn chưa kể là mua phải những thông tin khách hàng kém chất lượng, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng rồi,… Rủi ro vô cùng lớn khi đổ quá nhiều tiền mà kết quả thu về chưa chắc đã đúng với kế hoạch của doanh nghiệp. 

Chi Phí Quá Cao

5. Bỏ Quên Lượng Thông Tin Cũ.

Nhiều doanh nghiệp chịu chi, “đốt” rất nhiều tiền cho các doanh nghiệp mới mà lại bỏ quên những Data cũ. Bởi các Sale không dành nhiều thời gian cho việc tư vấn và chăm sóc khách hàng thực sự tiềm năng. Đặc biệt là những sản phẩm có giá trị lớn cần nhiều thời gian để chăm sóc và chốt đơn,… 

Vì điều này, nhiều doanh nghiệp đã liên tục mua những Data mới nhằm cải thiện được việc bán hàng. Họ chấp nhận chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo, mua thông tin mới với hy vọng kiếm được khách hàng. Tránh phải bỏ thời gian, công sức cho tệp khách hàng khổng lồ không rõ nhu cầu. Theo một nghiên cứu cho biết 80% doanh thu hiện nay đều đến từ các khách hàng cũ của họ. Với các công ty bất động sản thì con số này là 30%. 

6. Giải Pháp Khai Thác Data Khách Hàng Vừa Đúng Vừa Trúng Mục Tiêu.

Công cụ tìm kiếm khách hàng được biết đến là giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn liên quan đến việc thiếu nguồn thông tin cho đội sales hoặc doanh nghiệp đầu tư lớn cho chi phí chạy quảng cáo nhưng không có hiệu quả.

Khi sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng tại EZSale, doanh nghiệp có cơ hội sở hữu tập khách hàng mục tiêu đạt chuẩn hơn mà không cần tốn nhiều chi phí cho quảng cáo khi:

  • Tìm kiếm trên facebook: Dựa vào những link doanh nghiệp cung cấp về group, fanpage, bài chạy quảng cáo của đối thủ; tool tìm kiếm có thể truy xuất được UID, SĐT, Email của các member trong nhóm, comment trong bài viết để doanh nghiệp khai thác và chủ động tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Tìm kiếm trên google map: Người dùng tìm cho mình những từ khóa đúng với đối tượng khách hàng mình tìm kiếm. Tổng hợp lại và kết hợp với địa điểm, tỉnh thành hoặc địa chỉ cụ thể, công cụ tìm kiếm khách hàng tại EZSale sẽ tự động tìm kiếm những cửa hàng, đơn vị kinh doanh đăng ký trên Google Map theo khu vực đã chọn và đúng với từ khóa bạn yêu cầu. 
  • Tìm kiếm doanh nghiệp đăng ký kinh doanh: Người dùng cần chọn lĩnh vực kinh doanh, tỉnh thành và thời gian thành lập mong muốn. Tool sẽ tự động lấy tra cứu và trích xuất thông tin theo yêu cầu bạn mong muốn. Từ đó sẽ tra cứu được dữ liệu cần thiết cho việc tiếp cận khách hàng.

EZSale

7. Kết.

Có thể nói thông tin khách hàng chính là mỏ vàng giúp cho doanh nghiệp phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần có cái nhìn trực quan và nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn. Trên đây, EZSale đã kể ra một số sai lầm khi thu thập Data. Bạn có đang tìm kiếm nguồn Data chất lượng cho mình? Liên hệ ngay Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và tìm được giải pháp cho mình nhé.

Đánh giá bài viết post