[Tham Khảo] Cách Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp
Đối với việc kinh doanh, quản lý khách hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển và thành công. Vậy có những cách quản lý khách hàng hiệu quả nào? Có nguyên tắc nào để quản lý khách hàng? Tất cả sẽ được EZSale giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!
Contents
Quản Lý Khách Hàng Là Gì?
Quản lý khách hàng có thể hiểu là quá trình doanh nghiệp quản lý và tương tác với khách hàng của mình. Từ đó, xây dựng mối quan hệ lâu dài và mang lại giá trị cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Mục tiêu chính của việc quản lý khách hàng chính là tăng cường sự hài lòng cho khách hàng. Đồng thời cũng giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Khi quản lý khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng và công cụ để tiến hành thu thập, phân tích và sử dụng thông tin về khách hàng. Từ đó, cung cấp những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, tạo ra sự hài lòng cho họ.
Tại Sao Doanh Nghiệp Phải Quản Lý Khách Hàng?
Quản lý khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất với bất kỳ doanh nghiệp nào. Dưới đây sẽ là một số lý do tại sao doanh nghiệp cần phải quản lý khách hàng của mình:
- Tạo ra cho khách hàng sự hàng lòng: Quản lý khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Giúp họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm/dịch vụ mà họ nhận được.
- Tăng doanh thu: Khi khách hàng cảm thấy hài lòng sẽ tạo ra doanh số cho doanh nghiệp. Việc quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Và từ đó, cung cấp các giải pháp tốt nhất để đáp ứng nhu cầu đó của họ.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp: Một doanh nghiệp quản lý khách hàng tốt có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường. Khách hàng sẽ ưu tiên sử dụng những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà họ cảm thấy được chăm sóc và quan tâm tốt.
- Giúp doanh nghiệp phát triển: Doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua việc quản lý khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tìm ra các cơ hội mới và mở rộng thêm thị trường.
Nguyên Tắc Để Quản Lý Khách Hàng Đạt Hiệu Quả Cao.
Sau khi hiểu được quản lý khách hàng là gì hãy cùng tìm hiểu nguyên tắc quản lý khách hàng đạt hiệu quả hơn. Doanh nghiệp không nên bỏ quả một số quy tắc sau:
Chọn lọc thông tin khách hàng.
Sẽ có khá nhiều thông tin của khách hàng mà doanh nghiệp có thể quản lý. Tuy nhiên việc quản lý toàn bộ thông tin đó chưa chắc đã có lợi cho doanh nghiệp. Sẽ có những thông tin mà doanh nghiệp ít dùng tới, thậm chí là không dùng. Vậy nên doanh nghiệp sẽ cần phải loại bỏ những thông tin không cần thiết. Và giữ lại thông tin mình cần dùng tại thời điểm hiện tại và trong tương lai.
Doanh nghiệp sẽ cần phải cụ thể hoá yêu cầu của mình. Những thông tin đó sẽ phục vụ như thế nào cho hoạt động kinh doanh. Để từ đó lựa chọn ra những thông tin khách hàng chất lượng hơn. Phục vụ tốt hơn cho các chiến lược của doanh nghiệp.
Khai thác thông tin từ việc quản lý khách hàng.
Quản lý khách hàng sẽ không chỉ dừng lại ở việc doanh nghiệp kiểm soát các thông tin đó ra sao. Mà quan trọng hơn sẽ là doanh nghiệp sẽ khai thác được gì từ những thông tin đó:
- Dựa vào những thông tin như sở thích, nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu rõ họ đang cần gì, muốn gì. Từ đó, đưa ra những chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng cho hiệu quả.
- Phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau để đưa ra các chiến lược phù hợp. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tập trung vào các khách hàng có tiềm năng lớn. Và cải thiện tương tác với từng nhóm khách hàng.
- Cung cấp các trải nghiệm tích cực đến cho khách hàng. Từ đó giúp tạo sự hài lòng và trung thành cho khách hàng.
Cách Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Trong Thời Đại 4.0.
Một cách quản lý khách hàng hiệu quả doanh nghiệp không nên bỏ lỡ chính là sử dụng hệ thống CRM tại EZSale. Khác với những cách quản lý truyền thống khi sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như:
- Quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả: Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý đội ngũ nhân viên của mình. Hệ thống CRM có khả năng nắm bắt được năng lực làm việc của từng nhân viên. Dựa vào đó hệ thống sẽ tự động giao việc theo đúng năng lực của nhân viên.
- Đơn giản hoá quy trình làm việc: Mọi thông tin của khách hàng đều được lưu trữ trên hệ thống. Nhân viên có thể gọi điện trực tiếp app một cách đơn giản và tiết kiệm được thời gian. Ngoài ra, hệ thống còn cập nhật được trạng thái của khách hàng. Nhân viên tư vấn có thể dễ dàng theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng. Từ đó, có những cách tư vấn, chăm sóc khách hàng phù hợp hơn.
- Giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng cuộc gọi: Với tính năng nghe lại file ghi âm cuộc gọi, doanh nghiệp sẽ có thể nghe lại cuộc gọi với khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ biết được những sai sót trong quá trình tư vấn. Để từ đó, đưa ra những cách khắc phục, cải thiện chất lượng cuộc gọi. Giúp khách hàng hài lòng hơn và nhận được sự chăm sóc tốt nhất.
Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Với Cách Làm Truyền Thống
Hiện nay, quản lý khách hàng bằng Google Sheet cũng là một trong những cách được áp dụng khá phổ biến. Những ưu điểm của cách quản lý này có thể kể đến như:
- Là một công cụ hoàn toàn miễn phí, ai cũng có thể sử dụng được.
- Giao diện đơn giản, người dùng có thể dễ dàng thao tác trên đó. Có thể chỉnh sửa, xóa, nhập liệu…
- Cung cấp nhiều hàm: thống kế, tính toán, tìm kiếm… Giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống quản lý một cách nhanh chóng.
- Có thể liên kết các sheet quản lý khách hàng với các công cụ khác của Google. Bao gồm: Google docs, Google Drive… vô cùng tiện lợi cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tối ưu và xây dựng hệ thống quản lý khách hàng hiệu quả và chuyên nghiệp.
Quản lý khách hàng bằng Google Sheet mang lại nhiều ưu điểm. Tuy nhiên nó sẽ chỉ phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ. Vậy nên doanh nghiệp bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các phần mềm để quản lý khách hàng tốt hơn.
Kết Luận
Trên đây là những cách quản lý khách hàng hiệu quả mà EZSale muốn giới thiệu. Hy vọng thông bài viết này, doanh nghiệp đã có thể thúc đẩy quá trình quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Để từ đó tối ưu hoá lợi nhuận cho mình.
Nếu doanh nghiệp bạn chưa sử dụng bất cứ phần mềm nào để quản lý khách hàng nhưng có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng, thì bạn có thể liên hệ với EZSale để nhận được tư vấn ngay hôm nay qua Hotline: 0981 549 988.