E Z S A L E
cách quản lý khách hàng

Khách hàng luôn là những người quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng cần gia tăng tệp khách hàng và giữ chân những khách hàng quen thuộc. Doanh nghiệp nào cũng có tệp khách hàng riêng, và luôn đổi mới để gia tăng tệp khách hàng. Vậy làm sao để doanh nghiệp quản lý khách hàng một cách hiệu quả? Sau đây, chúng ta cùng nhau uống trà tâm tình để cùng tìm ra những cách quản lý khách hàng thật tốt cho doanh nghiệp nhé.

1. Lưu Trữ Thông Tin Khách Hàng

Lưu trữ những thông tin, dữ liệu để có thể dễ dàng kết nối với khách hàng. Đồng thời biết được nhu cầu, các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Và thông qua đó đội ngũ nhân viên có thể tư vấn, tìm ra cách giải quyết. Việc lưu trữ này, mang đến hiệu quả cho khâu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

2. Lưu Ý Đến Những Phản Hồi Của Khách Hàng

Doanh nghiệp muốn tồn tại trong thị trường ngày nay chắc chắn luôn phải cải thiện và phát triển. Lắng nghe những ý kiến từ khách hàng và có một đội ngũ giải đáp những thắc mắc đó. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải sát sao thống kê và từ những phản hồi đó để có giải pháp phù hợp và tốt nhất cho đối tượng khách hàng của mình. 

Ngoài ra, từ đó có thể lắng nghe và thấu hiểu khách hàng cũng là một cách quản lý khách hàng vô cùng hiệu quả. Việc này hướng doanh nghiệp của bạn trở thành một người bạn thân thiết của khách hàng. Khách hàng sẽ không ngại chia sẻ và đưa ra ý kiến phát triển cho bạn.

3. Quan Sát, Tìm Kiếm Cơ Hội Tiếp Cận, Chăm Sóc Khách Hàng 

Chăm sóc khách hàng tất nhiên là điều vô cùng cần thiết trong khâu quản lý khách hàng. Nhưng việc này cần phải có cơ hội và thời gian hợp lý. Nhân những ngày lễ, sinh nhật để gửi lời chúc hoặc phần quà nhỏ cho khách hàng quen thuộc. Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên nhất có thể, khiến cho họ vui vẻ và hài lòng. Đơn giản vì cách mà họ kể về thương hiệu mình cho bạn bè họ chính là một phương pháp Marketing tuyệt nhất mà doanh nghiệp bạn có được đấy.

Cách quản lý khách hàng tạo cơ hội tiếp cận với khách hàng mới cũng vô cùng quan trọng. Với thông tin không quá nhiều của khách hàng mới, bạn hãy phân tích và tìm ra những thời gian và cách thức hợp lý nhất để tiếp cận họ. Hãy tạo ra cho những khách hàng không gian thoải mái và vui vẻ nhất để có thể lắng nghe và nhớ về thương hiệu của bạn nhé.

4. Phân Loại Khách Hàng

Nếu bạn gộp tất cả các khách hàng để quản lý, chăm sóc khách hàng chung? Liệu điều này có hiệu quả? 

Với mỗi doanh nghiệp, họ lại có những đối tượng khách hàng khác nhau. Khách hàng tiềm năng, khách hàng quen thuộc,… hoặc chia khách hàng thành từng nhóm phân theo sở thích, hành vi,… Điều này, tăng phần cá nhân hóa của khách hàng và việc tiếp cận cũng được sát sao với nhu cầu của họ hơn rất nhiều. 

Cách quản lý khách hàng này củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Và đẩy sự hứng thú của các khách hàng mới lên cao. 

5. Giữ Mối Quan Hệ Với Khách Hàng

Như tôi đã nói ở trên, việc giữ thái độ như những người bạn dễ dàng tiếp cận, chạm đến cảm xúc của khách hàng. Thị trường ngày nay biến đổi khôn lường, bạn không thể biết được đối thủ của bạn sẽ tung ra những chiến lược nào để tăng tệp khách hàng của họ. Biết đâu, khách hàng của bạn cũng đang là mục tiêu của họ? Vì vậy luôn giữ mối quan hệ, liên lạc và chăm sóc các khách hàng của mình là điều mà bạn cần duy trì và phát triển.

Một số tips để giữ mối quan hệ với khách hàng:

  • Luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng
  • Cá nhân hóa đối với khách hàng
  • Sử dụng công cụ quản lý riêng của doanh nghiệp
  • Luôn nhớ đến họ: dành lời chúc, ưu đãi vào sinh nhật; giới thiệu sản phẩm mới, ưu tiên dùng thử…
  • Để họ cảm thấy mình là một phần của thương hiệu: khảo sát về sản phẩm mới, mời event, cảm nhận và đánh giá về sản phẩm,…

6. Dùng Phần Mềm Hỗ Trợ Việc Quản Lý Khách Hàng

Chúng ta có thể thấy rằng để có được cách quản lý khách hàng hợp lý là điều không hề dễ dàng. Việc thu thập dữ liệu và phân tích khách hàng đều khiến các bạn nhân viên đau đầu. Ứng dụng phần mềm thay thế cách quản lý cũ là một cách quản lý khách hàng vô cùng hiệu quả. Tạo được tính riêng biệt, tăng tính cạnh tranh vừa khiến cho khách hàng cảm thấy luôn được chăm sóc.

Phần mềm EZSale là công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trong khâu quản lý khách hàng. 

  • Giúp DN biết được KH tiềm năng, KH nào cần được chăm sóc đặc biệt để quản lý sẽ đánh giá được tình hình kinh doanh và khả năng đạt được kế hoạch và mục tiêu cũng như đưa ra biện pháp giải pháp kịp thời đối với những lúc khó khăn.
  • Lưu giữ tập hợp thông tin của khách hàng và lịch sử giao dịch của khách hàng thành một hệ thống chung

Với tính năng nổi bật như: Báo cáo khách hàng, Tự động nhắc nhở Sale, Tổng đài cuộc gọi,… EZSale tự tin là phần mềm quản lý khách hàng, quản lý đội ngũ kinh doanh đem đến cho doanh nghiệp những điều tốt nhất. 

7. Kết

Trên đây là các cách quản lý khách hàng đem đến cho doanh nghiệp những tác động tích cực. Hãy nhớ khách hàng chính là mục tiêu của chúng ta. Hãy luôn có những giải pháp hiệu quả và lấy được lòng tin của khách hàng nhé.

EZSale – Giải pháp cho đội ngũ kinh doanh.

Liên hệ ngay HOTLINE 098 707 5454 để được tư vấn và nhận được những ưu đãi khủng nhé.

Related Post

Leave a Comment

Giải pháp nâng cao hiệu quả đội ngũ bán hàng 4.0

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Tính năng

Lợi ích

Bảng giá

Case-study

Tin tức

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Five Star, Số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội