hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

9 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Doanh Nghiệp Triệt Để

0
(0)

Lựa chọn cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp phù hợp là một phần quan trọng trong quy trình tìm kiếm khách hàng và chiến lược phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong bài viết hôm nay, EZSale sẽ chia sẻ đến bạn 9 cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp hiệu quả, cũng như một số kỹ năng cần có trong quá trình tìm kiếm khách hàng B2B nhé!

9 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Doanh Nghiệp Hiệu Quả

9 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Doanh Nghiệp Hiệu Quả

9 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Doanh Nghiệp Hiệu Quả

Cách 1. Tận dụng kênh Telesale trong tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp

Đây là một trong những cách tìm kiếm và tiếp cận khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Việc gọi điện thoại trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả phương thức này, các doanh nghiệp cần phải có nguồn data thực sự chất lượng. Các nguồn data khách hàng thường sẽ được doanh nghiệp tìm kiếm từ các công ty cung cấp data hoặc các website cung cấp thông tin doanh nghiệp.

Cách 2. Phần mềm tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp của EZSale

Phần mềm tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp của EZSale

Phần mềm tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp của EZSale

Công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale là một phần mềm hỗ trợ tìm kiếm thông tin khách hàng online mà không phụ thuộc vào quảng cáo. 

Cụ thể, công cụ tìm kiếm khách hàng EZSale sẽ quét thông tin trên các nền tảng online như Google Maps, Facebook, Cổng đăng ký thông tin doanh nghiệp… và trả lại data khách hàng dựa trên yêu cầu về chân dung khách hàng được cung cấp. Các thông tin được trả về bao gồm tên, số điện thoại, email, UID… của khách hàng.

Tiếp đó, trước khi gửi lại data cho phía khách hàng, EZSale sẽ tiến hành lọc lại data với Callbot và đội ngũ Telesale online chuyên nghiệp, đảm bảo trả về cho khách hàng những lead chất lượng nhất.

Nhận công cụ quét danh sách khách hàng doanh nghiệp tiềm năng chỉ với 66.000đ/ngày!


    Cách 3. Mạng xã hội 

    Với sự phát triển và lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ, các nền tảng mạng xã hội chính là một trong những kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất hiện nay. Một số cách tiếp cận khách hàng doanh nghiệp qua mạng xã hội có thể kể đến như:

    • Tạo lập fanpage, xây dựng nội dung chất lượng hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu để quảng bá và xây dựng thương hiệu.
    • Tương tác tích cực với khách hàng, khiến họ nhớ đến thương hiệu.
    • Tham gia vào các hội nhóm liên quan đến ngành nghề kinh doanh.

    Tuy nhiên, các trang mạng xã hội có một điểm hạn chế là khó tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, đặc biệt là với đối tượng là các khách hàng doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải đảm bảo nội dung được đăng tải đủ ấn tượng để thu hút sự chú ý, nhưng cũng thể hiện được sự uy tín, chuyên nghiệp, tạo được lòng tin cho khách hàng.

    Cách 4. Email Marketing

    Email Marketing không phải là một phương thức tiếp cận mới, nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong việc khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể gửi email định kỳ giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, chương trình khuyến mãi… đến khách hàng tiềm năng.

    Cách 5. Tận dụng các mối quan hệ từ người thân, bạn bè

    Đây là phương thức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả mà bất kỳ nhân viên sales nào, dù là người có kinh nghiệm lâu năm hay mới vào nghề đều có thể áp dụng. 

    Việc tận dụng mối quan hệ từ người thân, bạn bè sẽ mang lại tỷ lệ thành công khá cao do đối phương đã có sự tin tưởng nhất định ở bạn. Bên cạnh đó, dù họ lựa chọn hoặc không lựa chọn sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn, bạn hoàn toàn có thể nhờ họ giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng tiềm năng khác.

    Nhận công cụ quét danh sách khách hàng doanh nghiệp tiềm năng chỉ với 66.000đ/ngày!


      Cách 6. Tìm kiếm khách hàng mới thông qua khách hàng hiện tại

      Khách hàng cũ và khách hàng hiện tại hoàn toàn có thể trở thành một kênh marketing 0 đồng cực kỳ hiệu quả, với tiền đề là sản phẩm và dịch vụ của bạn làm họ hài lòng. 

      Hai tệp khách hàng này có thể giúp bạn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới bằng cách:

      • Giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp… 
      • Để lại review và phản hồi tích cực về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp trên website, các hội nhóm review…

      Cách 7. Tham gia các hội nhóm, câu lạc bộ

      Các câu lạc bộ và hội nhóm này tập trung cực kỳ nhiều khách hàng tiềm năng, trong đó có cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Do đó, việc tham gia vào các hội nhóm, câu lạc bộ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp là một cách hiệu quả để mở rộng mạng lưới quan hệ.

      Cách 8. Tham gia các sự kiện ngành

      Tương tự việc tham gia vào các hội nhóm, câu lạc bộ liên quan đến ngành hàng, các sự kiện ngành cũng là một cơ hội hấp dẫn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn:

      • Tham gia các sự kiện, hội chợ, triển lãm, hội thảo… liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.
      • Tổ chức các sự kiện riêng nhằm thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.

      Trong quá trình tham gia sự kiện, hãy nhớ mang theo danh thiếp của bản thân hoặc của công ty để họ có thể liên hệ nếu cần.

      Cách 9. Tận dụng các Công cụ tìm kiếm phổ biến

      Việc tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý và lượt tiếp cận từ các khách hàng mục tiêu. Cụ thể:

      • Website: Tạo website chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, bao gồm ưu điểm, lợi ích, giá cả, thông tin liên hệ… Đặc biệt, với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, họ thường sẽ cẩn thận và khắt khe hơn trong việc lựa chọn đối tác. Một website chuyên nghiệp, uy tín và chỉn chu sẽ góp phần tạo ấn tượng và xây dựng lòng tin cho họ.
      • SEO Website: Tối ưu hóa website và nội dung để tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc Cốc…) nhằm thu hút khách hàng tiềm năng tìm kiếm và tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
      • Quảng cáo trực tuyến: Chạy quảng cáo trên Google Ads,… để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.

      2. Quy Trình Tìm Kiếm Khách Hàng B2B

      Quy Trình Tìm Kiếm Khách Hàng B2B

      Quy Trình Tìm Kiếm Khách Hàng B2B

      1.1. Xác định tệp khách hàng mục tiêu

      Trước khi bắt tay vào tìm kiếm khách hàng, bạn cần phải biết được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, có đặc điểm gì, tính cách, thói quen và nhu cầu của họ như thế nào. Việc này sẽ giúp bạn lựa chọn được phương thức tìm kiếm và tiếp cận phù hợp nhất, tăng khả năng khách hàng đồng ý chốt đơn.

      Để xác định được tệp khách hàng mục tiêu, bạn cần phải thực hiện các đầu việc sau:

      • Xác định thông tin khách hàng mục tiêu thông qua việc phân tích thị trường, dữ liệu bán hàng, làm khảo sát…
      • Xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến, bao gồm ngành nghề, quy mô, vị trí địa lý, nhu  cầu, hành vi mua sắm…
      • Phân chia khách hàng thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên những tiêu chí cụ thể, qua đó lựa chọn cách tiếp cận và tư vấn phù hợp và hiệu quả.

      1.2. Nghiên cứu thị trường

      Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng xác định được vị thế hiện tại của mình, xu hướng phát triển của ngành hàng, các cơ hội, thách thức… Qua đó xây dựng được chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

      Việc nghiên cứu thị trường sẽ bao gồm:

      • Thu thập thông tin tin về thị trường, đối thủ cạnh tranh, xu hướng hành vi khách hàng…
      • Phân tích SWOT và PEST để tìm ra hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp trong tương lai.

      1.3. Lựa chọn kênh tiếp cận

      Trước khi tiến hành tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp cần phải xác định được kênh tiếp cận phù hợp nhất với sản phẩm/ dịch vụ và đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Cụ thể:

      • Xác định và lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp với đặc điểm khách hàng mục tiêu (website, mạng xã hội, telesales…)
      • Lên kế hoạch tiếp cận cụ thể cho từng kênh tiếp cận và từng nhóm khách hàng, bao gồm nội dung, thời gian, ngân sách…

      1.4. Tiến hành tiếp cận và thu hút khách hàng

      Để thành công tiếp cận và khơi gợi sự tò mò khiến khách hàng muốn tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm của mình, bạn có thể thử các cách sau:

      • Thực hiện các hoạt động thu hút và tiếp cận khách hàng theo đúng kế hoạch đã đề ra.
      • Cung cấp các nội dung hấp dẫn, có giá trị cho khách hàng tiềm năng.
      • Tương tác và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
      • Theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động tiếp cận, đồng nhanh chóng đưa ra phương án điều chỉnh khi cần thiết.

      Nhận công cụ quét danh sách khách hàng doanh nghiệp tiềm năng chỉ với 66.000đ/ngày!


        1.5. Thực hiện chăm sóc khách hàng

        Chăm sóc khách hàng là hoạt động quan trọng, có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự, từ khách hàng thực sự thành khách hàng trung thành. Dưới đây là một số cách chăm sóc khách hàng trước bán hàng mà các doanh nghiệp có thể tham khảo:

        • Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng thông qua việc cung cấp các thông tin hữu ích và hỗ trợ giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, nhiệt tình.
        • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự thông qua quá trình tư vấn và thuyết phục.

        1.6. Đánh giá và điều chỉnh chiến lược

        Việc đánh giá hiệu quả quy trình và chiến lược tiếp cận trong và sau mỗi chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm ra hướng khắc phục, rút ra được bài học kinh nghiệm để các chiến dịch sau sẽ không mắc phải những sai lầm đó nữa. Các công việc cần phải thực hiện bao gồm:

        • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng bước có trong quy trình tìm kiếm khách hàng, đưa ra điều chỉnh khi cần thiết nhằm tối ưu hóa hiệu quả.
        • Thường xuyên cập nhật thông tin và xu hướng thị trường để điều chỉnh chiến lược phù hợp với sự thay đổi của thị trường và hành vi khách hàng.

        3. 5 Kỹ Năng Cần Có Khi Tìm Kiếm Khách Hàng Doanh Nghiệp

        5 Kỹ Năng Cần Có Khi Tìm Kiếm Khách Hàng Doanh Nghiệp

        5 Kỹ Năng Cần Có Khi Tìm Kiếm Khách Hàng Doanh Nghiệp

        3.1. Kỹ năng giao tiếp

        Đối với một nhân viên kinh doanh với đặc thù công việc phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng thì khả năng giao tiếp tốt là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Khả năng giao tiếp tốt bao gồm:

        • Giao tiếp hiệu quả: Có khả năng truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, súc tích, thuyết phục, thu hút sự chú ý của khách hàng.
        • Khả năng lắng nghe: Khả năng lắng nghe và đồng cảm tốt để có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, qua đó đưa ra giải pháp phù hợp cho họ.
        • Khả năng đàm phán tốt: Biết cách đàm phán hiệu quả để đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai bên.

        3.2. Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

        Với đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, việc tạo dựng mối quan hệ và niềm tin rất quan trọng, bởi các doanh nghiệp cực kỳ chú trọng đến sự uy tín và chuyên nghiệp của đối tác của mình. Kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt sẽ bao gồm:

        • Biết cách tạo dựng lòng tin: Khả năng tạo dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng để họ tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
        • Xây dựng mối quan hệ lâu dài: Khả năng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, qua đó tạo dựng được lòng tin và biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

        3.3. Kỹ năng tổng hợp, phân tích và đánh giá

        Để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, trước hết bạn cần phải nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu để xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Cụ thể:

        • Kỹ năng tổng hợp và phân tích thông tin: Khả năng thu thập và phân tích thông tin về thị trường, khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược tìm kiếm khách hàng hiệu quả.
        • Khả năng đánh giá tiềm năng khách hàng: Khả năng đánh giá tiềm năng của khách hàng để xác định những đối tượng tiềm năng nhất.

        3.4. Kỹ năng ứng dụng công nghệ

        Việc ứng dụng tốt các công cụ, ứng dụng công nghệ sẽ giúp nhân viên kinh doanh tiết kiệm được thời gian, công sức trong quá trình tìm kiếm khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc.

        Kỹ năng sử dụng công nghệ tốt bao gồm:

        • Khả năng sử dụng các công cụ tìm kiếm khách hàng: CRM, LinkedIn, email marketing…
        • Khả năng sử dụng các công cụ marketing: website, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến…

        Nhận công cụ quét danh sách khách hàng doanh nghiệp tiềm năng chỉ với 66.000đ/ngày!


          3.5. Kỹ năng bán hàng

          Một nhân viên kinh doanh ưu tú phải có kỹ năng bán hàng tốt để có thể thành công thuyết phục khách hàng chốt đơn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Kỹ năng bán hàng tốt thể hiện ở các đặc điểm như:

          • Biết cách giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ: Khả năng giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ một cách hấp dẫn và thu hút, thành công thuyết phục khách hàng đồng ý chốt đơn.
          • Khả năng xử lý phản hồi: Biết cách xử lý phản hồi, khiếu nại của khách hàng một cách thỏa đáng, chuyên nghiệp và hiệu quả.

          Trên đây là toàn bộ thông tin về các cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp hiệu quả mà EZSale muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể lựa chọn ra được phương thức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

          How useful was this post?

          Click on a star to rate it!

          Average rating 0 / 5. Vote count: 0

          No votes so far! Be the first to rate this post.

          As you found this post useful...

          Follow us on social media!

          About EZSale Solution

          Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

        • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

        • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

        • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

        • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



          • Website: ezsale.vn
            Hotline: 098 154 9988
            Địa chỉ:
            - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
            - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
            - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
            - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng