Giải Pháp CDP Là Gì? Tại Sao Đây Là Lựa Chọn Hàng Đầu Của Doanh Nghiệp SME
Công nghệ ngày càng được áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các doanh nghiệp cũng áp dụng công nghệ vào để chuyển đổi số hiệu quả hơn. Giải pháp CDP đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp SME. Cùng EZSale tìm hiểu tại sao giải pháp CDP là gì và tại sao nó lại được lòng các nhà quản trị như vậy nhé.
1. Giải Pháp CDP Là Gì?
Giải pháp CDP là gì? Nó là viết tắt của Customer Data Platform. CDP được biết tới là nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất. Những dữ liệu này là dữ liệu chỉ doanh nghiệp mới có thể sử dụng. Bởi dữ liệu này được dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu để xây dựng.

Giải Pháp CDP Là Gì?
Mục tiêu của giải pháp CDP là thu thập và làm sạch rồi tạo nên một hồ sơ khách hàng thống nhất. Điều này giúp marketer nắm trọn hành trình khách hàng trong tay. Quá trình lên kế hoạch tiếp thị cũng thuận lợi hơn.
Nếu trước đây bạn vẫn đang dùng phương pháp lưu trữ thủ công thì giờ đây đã có công nghệ hỗ trợ. Giải pháp CDP được tích hợp API mở và hệ thống Big Data giúp bạn lưu trữ và làm mới hồ sơ khách hàng tốt hơn.
2. Ưu Điểm Của Giải Pháp CDP Là Gì?
Giải pháp CDP để làm gì? Là giải pháp được thiết kế dành riêng cho marketing. Tuy nhiên, sự phức tạp và tính ứng dụng của nó đã vượt quá khuôn khổ của ngành này. Thậm chí, một số bộ phận còn không thể nào phân biệt được các nền tảng dữ liệu khác so với giải pháp CDP.

Ưu Điểm Của Giải Pháp CDP Là Gì?
2.1. Thống nhất các nguồn dữ liệu.
CDP là một giải pháp ứng dụng công nghệ API mở để thu thập dữ liệu khách hàng. Các nguồn dữ liệu đổ về từ các kênh khác nhau đều được CDP giải quyết nhanh chóng dựa trên thiết lập của nhà quản trị.
Bạn chỉ cần lựa chọn các thông tin để tiến hành lưu trữ, CDP sẽ hành động nhanh chóng mà không cần bất kỳ ai vận hành nó. Các dữ liệu từ email, website, cuộc gọi, các kênh social… đều được xử lý và tạo nên hồ sơ khách hàng thống nhất. Dòng chảy dữ liệu được vận hành chuyên nghiệp và có độ bảo mật cao.
2.2. Tính bảo mật tốt.
Bảo mật thông tin khách hàng giờ đây không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Đây là điều doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện khi muốn lấy thông tin khách hàng. Giải pháp CDP đã thực hiện điều này rất tốt bởi tích hợp các API mở, tăng độ bảo mật lên cao.
Đặc biệt, khách hàng cũng không mong muốn thông tin của mình bị leak đi nhiều nơi. Điều này dẫn tới những cuộc gọi, tin nhắn… làm phiền họ. Vậy nên, bạn luôn cần nghĩ cách để bảo mật thông tin khách hàng để tạo ra sự gắn kết, tương tưởng dành cho khách hàng.

Ưu Điểm Của Giải Pháp CDP Là tính bảo mật tốt
2.3. Theo dõi touchpoint khách hàng hiệu quả.
Hiện nay, khách hàng hoạt động nhiều trên các nền tảng xã hội. Điều này khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc thu thập dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, điều này sẽ không làm khó được giải pháp CDP. Nó giúp doanh nghiệp thu thập các điểm chạm của khách hàng trên mạng xã hội hiệu quả. Các dữ liệu thu về sẽ được thống kê ngay để doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ, sản phẩm kịp thời gian dành cho khách hàng.
Touchpoint của khách hàng là yếu tố giúp doanh nghiệp có thể vượt qua đối thủ hiệu quả.
3. Ứng Dụng Thực Tế Của Giải Pháp CDP Đối Với Doanh Nghiệp.

Ứng Dụng Thực Tế Của Giải Pháp CDP Đối Với Doanh Nghiệp
3.1. Tối ưu hóa quảng cáo.
Quảng cáo luôn là hình thức tiếp cận khách hàng mà mọi doanh nghiệp đều từng sử dụng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đôi khi lại nhận được quảng cáo về các sản phẩm họ đã mua hoặc đã sử dụng. Điều này làm phiền khách hàng bởi họ không muốn nhận được tin tức về những sản phẩm này. Đồng thời, doanh nghiệp cũng lãng phí quá nhiều tiền cho việc quảng cáo mà kết quả lại không như ý muốn.
Giải pháp CDP xuất hiện như một lựa chọn tối ưu cho trường hợp này. Giải pháp này giúp bạn liên kết dữ liệu khách hàng với lịch sử mua hàng để tối ưu dữ liệu khách hàng. Từ đó giúp bạn đưa ra danh sách loại trừ, tối ưu hóa các chi phí cần thiết.
3.2. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Khi bạn sử dụng giải pháp CDP, các dữ liệu khách hàng sẽ được thu thập và thống nhất. Tạo nên hồ sơ khách hàng duy nhất. Những hồ sơ khách hàng này được tập hợp từ nhiều nguồn dữ liệu. Dữ liệu thu thập về và dữ liệu ẩn danh đều sẽ được sắp xếp vào các hồ sơ khách hàng một cách chuẩn xác.
Dữ liệu khách hàng được cá nhân hóa giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị hướng đối tượng hiệu quả. Điều này giúp cá nhân hóa từng khách hàng, tạo nên sự tôn trọng dành cho họ. Góp phần tăng trải nghiệm người dùng hiệu quả.
3.3. Nắm bắt insight khách hàng.
Để thực hiện một chiến dịch marketing mang lại hiệu quả cao, điều bạn cần là nắm bắt đúng insight khách hàng. Tuy nhiên, việc nắm bắt insight khách hàng hiện nay là một việc vô cùng khó khăn. Dữ liệu khách hàng phân tán không được kết nối với nhau sẽ không tạo được hồ sơ khách hàng thống nhất.
Giải pháp CDP giúp doanh nghiệp kết nối và liên kết dữ liệu khách hàng nhanh chóng. Công việc phân tích và nghiên cứu khách hàng được tiến hành nhanh hơn.
Như bạn đã biết, dữ liệu khách hàng luôn là tài sản giá trị nhất của doanh nghiệp. Nó vừa giúp doanh nghiệp nắm bắt insight khách hàng hiệu quả lại giúp doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng hiệu quả.
Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu để tìm ra giải pháp CDP phù hợp với doanh nghiệp mình. EZSale cung cấp cho bạn giải pháp CDP phù hợp với các doanh nghiệp SME.
4. EZSale Cung Cấp Hệ Thống CDP Phù Hợp Với Các Doanh Nghiệp SME.
Các doanh nghiệp luôn có những cách vận hành dữ liệu khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. EZSale dành tới các doanh nghiệp SME vận hành dữ liệu hiệu quả với hệ thống CDP. Khi sử dụng giải pháp này, bạn có thể giải quyết được các tình trạng sau
4.1. Thống nhất dữ liệu.
Dữ liệu khách hàng được thu thập và tạo nên các hồ sơ khách hàng duy nhất. Các dữ liệu được đổ về từ đa kênh, sau đó được tích hợp trên nền tảng dữ liệu duy nhất. Hệ thống sẽ tự động thực hiện import dữ liệu mà không cần có nhân sự vận hành.
Sau đó, dữ liệu được phân chia tự động tới cho các nhân viên sale. Giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhân sự để thực hiện các công việc khác hiệu quả hơn.
4.2. Chăm sóc khách hàng tự động.
Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp gắn kết với họ hơn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn chăm sóc tự động tới khách hàng theo yêu cầu. Các tin nhắn chăm sóc khách hàng như chúc mừng sinh nhật, khuyến mãi… được tự động gửi tới khách hàng.
Điều này giúp cá nhân hóa khách hàng hiệu quả. Họ có thể quay lại mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn vào lần tới.
4.3. Đánh giá hiệu suất nhân viên và KPI minh bạch.
Hệ thống CDP tự động phân chia thông tin khách hàng cho nhân viên sale. Điều này dựa trên các báo cáo kết quả làm việc của các nhân viên. Doanh nghiệp có thể dựa trên hệ thống CDP để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên hiệu quả.
4.4. Kiểm soát chất lượng cuộc gọi.
Khi sử dụng hệ thống CDP của EZSale, nhân viên sale có thể thực hiện gọi điện tư vấn ngay trên nền tảng này. Doanh nghiệp không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho các cuộc gọi tới khách hàng như trước.
Doanh nghiệp cũng nhận được thêm một lợi ích lớn. Các cuộc gọi tư vấn khách hàng đều được ghi âm lại. Giúp các nhà quản trị nghe lại nội dung cuộc gọi, tránh mất thông tin và cải thiện dịch vụ hiệu quả.
Mọi tương tác với khách hàng sẽ được cập nhật Realtime. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt hoạt động của khách hàng trong 30 phút gần nhất hiệu quả.
Thông qua bài viết này, EZSale đã giải thích cho bạn hiểu rõ giải pháp CDP là gì. Giải pháp CDP là một lựa chọn hoàn hảo của các doanh nghiệp SME. Là một nền tảng cần thiết trong thời kỳ công nghệ số phát triển như hiện nay. Thông qua bài viết này, EZSale đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giải pháp CDP. Liên hệ hotline: 098 154 9988 để được tư vấn chi tiết.