Doanh Nghiệp Sử Dụng Hệ Thống CDP Để Làm Gì Trong Quá Trình Chuyển Đổi Số
Trong cuộc đua chuyển đổi số, doanh nghiệp cần không ngừng cập nhật và thay đổi phương thức vận hành. Đồng thời, bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các yếu tố bên trong doanh nghiệp. Đặc biệt là thông tin về dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn hệ thống CDP quản trị dữ liệu khách hàng để tối ưu hơn. Nếu bạn chưa có kiến thức gì về CDP thì cũng không sao. EZSale sẽ giải đáp cho bạn hệ thống CDP để làm gì thông qua bài viết này nhé.
Hệ Thống CDP Là Gì?
Hệ thống CDP hay còn được biết tới là một nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất. Nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình thu thập, quản trị dữ liệu của doanh nghiệp.
Tất cả các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau được đổ về hệ thống CDP. Nó sắp xếp dữ liệu nhanh chóng và phân đoạn dữ liệu theo nhóm để quản trị hiệu quả. Thông tin khách hàng được sắp xếp và tạo nên hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh. Mỗi khách hàng đều có một mã định danh riêng giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các kế hoạch cá nhân hóa.
Tính Ứng Dụng Của Hệ Thống CDP Trong Marketing.
Hệ thống CDP uy tín được thiết kế với sứ mệnh phục vụ cho Marketing là chính. Cùng tìm hiểu về tính ứng dụng của CDP trong Marketing nhé.
Phân đoạn quản trị nhóm dữ liệu khách hàng.
Trước đây đã có rất nhiều nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng xuất hiện để giúp đỡ doanh nghiệp quản lý khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng chỉ giúp bạn quản trị dữ liệu sẵn có. Bạn cần phải thực hiện tham chiếu và bóc tách dữ liệu để thực hiện các hoạt động về phân đoạn dữ liệu khách hàng.
Việc phân đoạn quản lý thông tin khách hàng cần tốn khá nhiều thời gian và nhân lực. Hệ thống CDP xuất hiện như vị cứu tinh giải quyết triệt để bài toán này.
CDP cho phép dữ liệu đa kênh đổ về và sắp xếp thống nhất những dữ liệu này trên một nền tảng duy nhất. Các thông tin được sắp xếp tạo nên hồ sơ khách hàng 360 độ. Dữ liệu khách hàng được sắp xếp theo nhóm nhu cầu. Điều này giúp bộ phận Marketing tối ưu, tiết kiệm thời gian phân tích và tham chiếu chéo dữ liệu khách hàng.
Nắm bắt insight khách hàng nhanh chóng.
Khi đã có khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần không ngừng tham chiếu và phân tích để tìm ra insight khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tốt hơn.
Tuy nhiên, việc này cần thời gian để phân tích kỹ càng. Những nó lại hoàn toàn khả thi với CDP. Nó giúp bạn tạo ra hồ sơ khách hàng 360 độ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về khách hàng mục tiêu. Việc phân loại quản lý dữ liệu khách hàng giúp bạn nắm bắt nhu cầu từng nhóm khách hàng hiệu quả.
Từ đó, bạn có thể thực hiện tìm ra insight khách hàng nhanh hơn. Đặc biệt, khi bạn sử dụng hệ thống CDP của EZSale. Bạn còn có thể cập nhật insight mới nhất của khách hàng khách hàng. Thông qua chức năng báo cáo Realtime hoạt động trong 30 phút gần nhất các tương tác của khách hàng với thương hiệu. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng.
Cải thiện hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh.
Trong khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, nhiều thương hiệu thường xuyên gửi các quảng cáo trùng lặp tới khách hàng. Họ có thể là những người đã mua hoặc đã sử dụng sản phẩm. Điều này tạo ra ấn tượng xấu của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Ngoài ra, điều này cũng chứng tỏ rằng các quảng cáo của doanh nghiệp đang đang gặp vấn đê. Tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại không cao. Các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu bị lệch so với quỹ đạo ban đầu.
Tính năng quản trị dữ liệu đa kênh có trong hệ thống CDP đã giải quyết vấn đề này nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách hàng nhanh chóng hơn. Nắm bắt những kênh mà họ thường xuyên sử dụng. Dựa vào các thông tin giao dịch và lịch sử hoạt động mà các hoạt động quảng cáo diễn ra tốt hơn.
Điều này giúp các chiến dịch marketing được thực hiện trên các kênh mà khách hàng thường sử dụng. Họ có thể nhìn thấy các quảng cáo vào khung giờ hoạt động dẫn tới tăng tỷ lệ khách hàng tương tác. Nhận thêm được nhiều khách hàng trung thành hơn.
Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Hệ Thống CDP.
Rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc hệ thống CDP để làm gì. Nên sau đây, EZSale sẽ gửi tới bạn một vài lý do nên áp dụng CDP vào chuyển đổi số của doanh nghiệp.
- Quản trị dữ liệu khách hàng đa kênh hiệu quả, nhanh chóng
- Dữ liệu khách hàng được phân đoạn quản lý. Dễ dàng tìm ra insight của từng nhóm khách hàng
- Hệ thống CDP kết hợp với công nghệ AI và mã nguồn API mở. Công việc quản trị dữ liệu không cần quá nhiều nhân lực như trước.
- Tạo ra hồ sơ khách hàng cá nhân nhanh chóng, hiệu quả bảo mật cao
- Báo cáo Realtime hoạt động tương tác của khách hàng về cho doanh nghiệp trong vòng 30 phút.
Ngoài ra, CDP cũng mang lại rất nhiều lợi ích khác cho bạn. Điều này tùy thuộc vào các nhà cung cấp hệ thống CDP và cách thức hoạt động của doanh nghiệp bạn.
Vậy là EZSale đã giúp các bạn tìm hiểu hệ thống CDP để làm gì thông qua bài viết này. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết hơn về CDP. Liên hệ ngay với EZSale để được tư vấn rõ hơn về hệ thống CDP nhé.