Top 3 Vai Trò Quan Trọng Của Nền Tảng CDP Cho Doanh Nghiệp
Mọi doanh nghiệp đều có những phương thức vận hành khác nhau. Điều này tạo nên sự khác biệt khi họ lựa chọn các nền tảng quản trị dữ liệu. Cùng EZSale tìm hiểu về nền tảng CDP cho doanh nghiệp qua bài viết này nhé. Nếu bạn chưa biết gì về nền tảng CDP thì còn chờ gì nữa, đọc ngay nào.
Nền Tảng CDP Là Gì?
CDP hay Customer Data Platform được biết tới là nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng hiệu quả. Tất cả các dữ liệu của khách hàng đều được quản trị hiệu quả. Đặc biệt là dữ liệu của bên thứ nhất (dữ liệu chính chủ).
Dữ liệu của bên thứ nhất hay còn được biết tới là first-party thông tin. Đây được biết tới là dữ liệu do doanh nghiệp thu thập về từ khách hàng. Những dữ liệu này có độ chính xác và uy tín cao. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dữ liệu này cho các chiến dịch tiếp thị trong thời gian tới.
Ngoài ra, CDP còn giúp doanh nghiệp thống kê và hợp nhất dữ liệu đa kênh nhanh chóng. Điều này góp phần đẩy mạnh việc tăng trải nghiệm khách hàng.
Doanh nghiệp cũng cần chọn cho mình một nền tảng CDP phù hợp với phương pháp vận hành của mình. Sau đây, cùng EZSale tìm hiểu nền tảng CDP là gì? Nó mang lại gì cho doanh nghiệp nhé.
Nền Tảng CDP Cho Doanh Nghiệp Để Làm Gì.
Thu thập, thống nhất dữ liệu khách hàng.
Không chỉ thu thập dữ liệu sẵn có trong doanh nghiệp, CDP còn giúp bạn thu thập những dữ liệu đa kênh. Tạo nên sự phong phú của dữ liệu, bạn có thể thực hiện so sánh chéo dữ liệu dễ dàng hơn.
Thay vì trước đây, doanh nghiệp cần tạo phễu lọc khách hàng để quản trị dữ liệu thì việc này giờ đây trở nên vô cùng dễ dàng. Dữ liệu khách hàng được hợp nhất ngay trên nền tảng CDP. Các phòng ban trong doanh nghiệp có thể truy cập vào hệ thống cùng lúc mà không cần lo lắng về tính bảo mật hệ thống.
Tạo ra hồ sơ khách hàng.
Để có thể xây dựng hồ sơ khách hàng, bạn cần không ngừng tham chiếu chéo các dữ liệu từ nhiều nguồn thông tin thu về. Điều này tiêu tốn khá nhiều thời gian của doanh nghiệp. Đôi khi các nhu cầu mới của khách hàng sẽ bị lãng quên.
Với nền tảng CDP, việc này sẽ được hạn chế đến mức tối thiểu. Thông tin khách hàng được thống nhất và tạo nên hồ sơ dữ liệu nhanh chóng. Bạn có thể cập nhật được thông tin khách hàng nhanh chóng mà không tốn sức. CDP phân tích dữ liệu ẩn danh của bên thứ ba để giúp bạn hoàn thiện hồ sơ khách hàng.
Hồ sơ khách hàng có mã định danh riêng giúp quá trình bảo mật diễn ra tốt hơn. Giờ đây bạn không cần lo lắng việc đối thủ xâm nhập và lấy thông tin khách hàng nữa.
Tăng trải nghiệm khách hàng.
Dựa vào hồ sơ khách hàng, doanh nghiệp có thể đề xuất, thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu những hoạt động mà họ yêu thích. Từ đó đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp với các kênh mà khách hàng thường xuyên sử dụng.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xem khách hàng 360 độ thông qua các hồ sơ khách hàng. Chúng được phân nhóm để quản trị dữ liệu khách hàng tốt hơn. Chế độ xem này cho phép doanh nghiệp tìm đúng insight khách hàng để thực hiện chiến dịch cá nhân hóa nhanh chóng. Tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Nền tảng CDP giúp doanh nghiệp thực hiện các bước chuyển mình nhanh hơn. Mang lại nhiều ứng dụng đối với các phòng ban của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn hệ thống CDP tại EZSale để tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp hơn.
Hệ Thống CDP Cho Doanh Nghiệp Của EZSale.
Như các chức năng chính đã được giới thiệu ở trên, hệ thống CDP của EZSale cung cấp thêm cho bạn nhiều lợi ích mang tính ứng dụng khác:
- Thu thập và thống nhất dữ liệu khách hàng trên một nền tảng duy nhất. Dữ liệu được import tự động vào hệ thống.
- Sau khi dữ liệu được phân tích và sắp xếp sẽ thực hiện chia đều cho các nhân viên sale
- Đánh giá năng lực nhân viên sale thông qua các báo cáo trực tiếp trong hệ thống
- Sử dụng trên cả hai nền tảng là mobile app và website
- Thực hiện gọi trực tiếp trên hệ thống nhanh chóng, tiện lợi
- Cuộc gọi được ghi âm trong suốt quá trình trao đổi với khách hàng giúp doanh nghiệp nắm
- Báo cáo Realtime các hoạt động của khách hàng dành cho doanh nghiệp trong 30 phút gần nhất.
Lưu Ý Khi Lựa Chọn Nền Tảng CDP Cho Doanh Nghiệp.
Hiện nay, có khá nhiều nhà cung cấp nền tảng CDP tại Việt Nam. Điều này khiến các doanh nghiệp đau đầu vì không biết nên lựa chọn ra sao. Sau đây, EZSale sẽ đưa ra một vài ý kiến giúp bạn lựa chọn nền tảng CDP phù hợp.
- Xác định mục tiêu sử dụng CDP
- Tìm hiểu chức năng của từng nhà cung cấp CDP mang lại
- Phân loại các nhà cung cấp
- Tiến hành nghiên cứu và lựa chọn
- Lựa chọn nhà cung cấp
Để có thể lựa chọn nhà cung cấp nền tảng CDP cho doanh nghiệp phù hợp, bạn nên ghi nhớ những điều này. Chúng sẽ giúp bạn tạo nên một quy trình lựa chọn, nghiên cứu phù hợp.
Qua bài viết này, hy vọng EZSale đã truyền tải tới bạn các kiến thức về nền tảng CDP cho doanh nghiệp. Tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh để lựa chọn được nhà cung cấp ưng ý cho riêng mình. Liên hệ hotline 098 154 9988 để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong hành trình chuyển đổi số.