Nền Tảng CDP Để Làm Gì? Lý Do Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Ngay Hôm Nay
Thống nhất dữ liệu đa kênh luôn là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới. Nhiều phần mềm đã xuất hiện và giải quyết vấn đề này. CDP được ưu ái hơn cả bởi tính năng cũng như cách vận hành của nó. Bạn đã biết nền tảng CDP để làm gì chưa? Nếu chưa thì cùng EZSale tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.
1. Khái Niệm Nền Tảng CDP.
Nền tảng CDP còn được biết tới là nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp thu thập và quản trị dữ liệu của bên thứ nhất. Các dữ liệu này được phân đoạn thành các nhóm dữ liệu để doanh nghiệp thực hiện các hoạt động tiếp thị tốt hơn.
Dữ liệu khách hàng đa kênh được thu thập nhanh chóng. Tạo ra hồ sơ khách hàng duy nhất. Doanh nghiệp có thể đạt được cái nhìn tổng quan về dữ liệu khách hàng mục tiêu. Các thông điệp được khởi tạo trên các kênh của doanh nghiệp phù hợp với từng nhóm khách hàng. Đạt hiệu quả cá nhân hóa tốt, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ngoài ra, CDP cũng giúp bạn thu thập dữ liệu ẩn danh. Sau đó ghép nối vào các dữ liệu khách hàng đã có tạo nên hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh. Điều này giúp doanh nghiệp loại bỏ các dữ liệu trùng lặp và thông tin luôn được cập nhật đổi mới.
2. Nền Tảng CDP Để Làm Gì?
CDP ngày càng được các doanh nghiệp ưu ái sử dụng trong chuyển đổi số. Cùng EZSale tìm hiểu doanh nghiệp sử dụng nền tảng CDP để làm gì nhé.
2.1. Hợp nhất dữ liệu khách hàng.
Công nghệ ngày càng phát triển dẫn tới tình trạng dữ liệu khách hàng phân tán trên nhiều kênh khác nhau. Điều này gây khó khăn đối với doanh nghiệp khi muốn hợp nhất dữ liệu. Quá trình này cần nhiều nhân lực, thời gian và tiền bạc để thực hiện. Tuy nhiên, đôi khi bạn không thể kiểm soát tình trạng trùng lặp, thiếu sót thông tin do đánh máy thủ công.
CDP đã ra đời và giúp doanh nghiệp giải quyết tình trạng này. Với nền tảng CDP, dữ liệu của bạn sẽ được thu thập nhanh chóng trên các nền tảng. Dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến được thống nhất tạo nên một hệ thống dữ liệu khách hàng duy nhất.
Dữ liệu khách hàng được hợp nhất và tạo nên hồ sơ khách hàng 360 độ. Doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về khách hàng mục tiêu hơn.
2.2. Phân tích và quản lý dữ liệu theo nhóm.
Một ưu điểm của CDP mà không phải nền tảng dữ liệu nào cũng có là quản lý dữ liệu theo nhóm. Không chỉ giúp bạn phân tích và tạo ra các hồ sơ khách hàng riêng biệt. CDP còn tự động phân loại thông tin khách hàng theo nhóm để tiện lợi cho quá trình lưu trữ và quản lý.
Với tính năng này, doanh nghiệp không cần lo lắng về tình trạng thất lạc thông tin. Mọi thông tin khách hàng có thể tìm thấy dễ dàng ngay trên hệ thống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn các nền tảng CDP tốt nhất.
2.3. Cá nhân hóa khách hàng.
Không chỉ thu thập thông tin của bên thứ nhất, nền tảng CDP còn có thể thu thập cả thông tin ẩn danh. Các thông tin ẩn danh sẽ được phân tích và sắp xếp phù hợp với hồ sơ khách hàng sẵn có. Từ đó, giúp hồ sơ khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn. Các thông điệp tiếp thị được đưa ra phù hợp với từng cá nhân. Tăng trải nghiệm khách hàng.
Các chiến dịch cá nhân hóa được thực hiện nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn so với trước đây.
2.4. Quản lý chiến dịch tiếp thị đa kênh.
Nếu doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn khi gửi thông điệp tới khách hàng qua các kênh khác nhau. Thì phần mềm CDP lại giúp việc đó trở nên dễ dàng. CDP giúp bạn tạo ra hồ sơ khách hàng và phân nhóm dữ liệu để dễ dàng quản lý. Điều này là nền móng vững chắc giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt Insight khách hàng hiệu quả.
Thông qua việc tìm hiểu và nắm bắt Insight, bạn có thể xây dựng các thông điệp quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng. Những thông điệp đó được đăng trên các kênh phù hợp với họ. Không gây phiền hà và đem lại giá trị chuyển đổi cao.
2.5. Báo cáo Realtime.
Chúng ta đều biết rằng khách hàng có hai loại mong muốn là bất ngờ và lâu dài. Đôi khi những yêu cầu bất ngờ lại khiến họ gắn bó với thương hiệu. Tính năng báo cáo Realtime của CDP ra đời giải quyết tình trạng này. Doanh nghiệp có thể theo dõi các hoạt động tương tác của khách hàng với mình trong 30 phút gần nhất. Từ đó liệt kê ra danh sách khách hàng tiềm năng. Gia tăng doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Tuy nhiên, không phải nền tảng CDP nào cũng có tính năng này nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. Bạn có thể lựa chọn hệ thống CDP của EZSale để có thể sử dụng tất cả những lợi ích trên của CDP.
3. Hệ Thống CDP Của EZSale – Trợ Lý Đắc Lực Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng.
Khi lựa chọn Hệ thống CDP của EZSale, bạn có thể nhận thêm một số lợi ích:
- Hợp nhất dữ liệu khách hàng đa kênh. Tự động Import dữ liệu vào hệ thống, tạo ra một nền tảng thống nhất dữ liệu
- Data được chia tự động cho các nhân viên sale và phù hợp với năng lực của họ
- Chăm sóc khách hàng tự động thông qua gửi tin nhắn SMS, MMS, ZNS…
- Nhân viên có thể thực hiện gọi khách hàng ngay trên hệ thống
- Quản lý và đánh giá năng lực nhân viên thông qua báo cáo trên hệ thống
- Nội dung các cuộc gọi kết nối với khách được ghi âm lại
- Báo cáo Realtime giúp doanh nghiệp nắm bắt được hoạt động của khách hàng trong 30 phút gần đây trên các kênh mà thương hiệu sử dụng
Vậy là EZSale đã giúp bạn tìm hiểu nền tảng CDP để làm gì. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Liên hệ Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn ngay hôm nay nhé!