hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Những Điều Doanh Nghiệp Nên Biết Về Một Nền Tảng CDP Đơn Giản 

Đánh giá bài viết post

Hiện nay, khi công nghệ số càng được chào đón thì doanh nghiệp cần sử dụng nền tảng CDP. Nền tảng CDP giúp doanh nghiệp tối ưu dữ liệu hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nền tảng CDP được ra mắt ở thị trường Việt. Hôm nay, EZSale sẽ giúp bạn tìm hiểu về nền tảng CDP đơn giản dành cho doanh nghiệp nhé.

1. Nền Tảng CDP Đơn Giản Là Gì?

Nền tảng CDP hay còn được biết tới là nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất. Nó giúp doanh nghiệp thu thập, sắp xếp và thống nhất các thông tin. Tạo ra hồ sơ khách hàng giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về khách hàng. Dựa vào các thông tin dữ liệu này, bạn có thể tìm ra insight khách hàng dễ hơn.

nen-tang-cdp-don-gian-la-gi

Khái niệm nền tảng CDP đơn giản

Đối với các doanh nghiệp, nền tảng CDP đơn giản và phù hợp với họ cần có 4 chức năng chính:

  • Data Collection – thu thập dữ liệu khách hàng
  • Unified Customer Data – hợp nhất dữ liệu khách hàng trên một nền tảng duy nhất
  • Segmentation – phân nhóm dữ liệu theo nhu cầu khách hàng để quản trị
  • Real-time interaction management – quản lý tương tác khách hàng với các kênh hoạt động của thương hiệu dựa trên thời gian thực

Sau đây, EZSale sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về 4 chức năng chính của một nền tảng CDP đơn giản nhé.

2. Chức Năng Của Một Nền Tảng CDP Đơn Giản.

2.1. Data Collection – thu thập dữ liệu khách hàng.

CDP có một chức năng nổi trội hơn so với các nền tảng dữ liệu khác. Đó là thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh. Dữ liệu từ Website, Landing page, SMS, ZNS… được thu thập về nhanh chóng. 

Không chỉ thế, thế mạnh của CDP là quản trị dữ liệu khách hàng bên thứ nhất. Đây là dữ liệu mà bản thân doanh nghiệp thu thập từ chính khách hàng của mình. Dữ liệu có độ chính xác cao. Bạn có thể trực tiếp sử dụng để xây dựng chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả cao.

2.2. Unified Customer Data – hợp nhất dữ liệu khách hàng trên một nền tảng duy nhất.

Dữ liệu đa kênh luôn là vấn đề nan giải đối với mọi doanh nghiệp. Do tồn tại sự khác biệt về phương thức lưu trữ và trên các hệ thống khác nhau. Bởi vậy, trước đây khi doanh nghiệp muốn hợp nhất dữ liệu khó khăn rất nhiều. Thậm chí, trong quá trình hợp nhất thì bạn đã bỏ quên nhiều mong muốn của khách hàng. Điều này làm cho doanh nghiệp giảm tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

Giờ đây, khi sở hữu nền tảng CDP thì vấn đề này có thể giải quyết nhanh chóng. Tất cả dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được thu thập và thống nhất trên một nền tảng duy nhất. Các phòng ban trong doanh nghiệp có thể truy cập cùng lúc mà không cần lo lắng về tính bảo mật cũng như chính xác của dữ liệu.

hop-nhat-du-lieu-khach-hang

Hợp nhất dữ liệu khách hàng trên một nền tảng duy nhất

2.3. Segmentation – phân nhóm dữ liệu theo nhu cầu khách hàng để quản trị.

Sau khi dữ liệu được thống nhất, doanh nghiệp cần hao tốn thời gian để tham chiếu và phân loại dữ liệu. Hầu hết doanh nghiệp vẫn đang sử dụng tham chiếu chéo và phân tích dữ liệu thủ công. Điền này đôi khi làm doanh nghiệp bỏ lỡ các nhu cầu của khách hàng. Mang lại trải nghiệm không tốt cho họ đối với bản thân doanh nghiệp. 

Chức năng Segmentation của nền tảng CDP xuất hiện như vị cứu tinh cho trường hợp này. Tất cả dữ liệu của khách hàng đều được phân đoạn và quản lý theo các nhóm khách hàng có chung nhu cầu. Tạo ra hồ sơ khách hàng 360 độ giúp doanh nghiệp không cần tham chiếu chéo dữ liệu. Mọi việc phân tích dữ liệu được diễn ra nhanh hơn, chất lượng hơn. 

Doanh nghiệp có thể nhận được cái nhìn tổng quan về khách hàng mục tiêu. Từ đó tìm ra insight của từng nhóm khách hàng chuẩn hơn. 

2.4. Real-time interaction management – quản lý tương tác khách hàng với các kênh hoạt động của thương hiệu dựa trên thời gian thực.

Không ngừng cập nhật và thỏa mãn mong muốn của khách hàng là điều mà doanh nghiệp trăn trở. Làm sao để có thể thu thập các tương tác của khách hàng trong thời gian gần nhất? Làm sao để có thể tìm kiếm insight mới nhất của khách hàng? Đây gần như là hai trong những câu hỏi khiến doanh nghiệp đau đầu. 

Tuy nhiên với chức năng thực hiện báo cáo Real-time của CDP thì việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp có thể nhận được các báo cáo chi tiết về hoạt động của khách hàng khi họ tương tác với doanh nghiệp. Các báo cáo này thống kê các điểm chạm trong 30 phút gần nhất của khách hàng cho doanh nghiệp. Bạn có thể lên các chiến dịch tiếp thị ngắn hạn dành riêng cho họ để thỏa mãn các nhu cầu ngắn hạn. 

 

3. Lợi Ích Khi Sử Dụng Hệ Thống CDP Của EZSale.

Trên đây là 4 chức năng chính mà một nền tảng CDP đơn giản cần có. Rất nhiều nhà cung cấp nền tảng CDP cho doanh nghiệp tràn lan trên thị trường nên bạn cần tìm hiểu kỹ càng các chức năng. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn hệ thống CDP của EZSale để nhận những trải nghiệm tốt nhất.

  • Thu thập dữ liệu đa kênh và import tự động dữ liệu vào hệ thống CDP.
  • Dữ liệu sau khi được phân nhóm thì sẽ chia đều cho các nhân viên sale.
  • Sử dụng trên cả hai nền tảng là website và mobile app linh hoạt.
  • Nhân viên sale có thể tiến hành các cuộc gọi ngay trên hệ thống.
  • Đánh giá và quản lý tiến độ làm việc của sale thông qua báo cáo trong hệ thống.
  • Tính năng ghi âm lại cuộc gọi sẽ giúp nhà quản trị không bỏ sót các nhu cầu thầm kín của khách hàng.
  • Báo cáo Realtime các touchpoint của khách hàng chi tiết.
loi-ich-khi-su-dung-he-thong-cdp-tai-ezsale

Lợi ích khi sử dụng nền tảng CDP đơn giản của EZSale

Doanh nghiệp nên sử dụng nền tảng CDP đơn giản để có thể mang lại hiệu quả chuyển đổi số tốt nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức cần có về nền tảng CDP. Liên hệ ngay hotline 098 154 9988 hoặc đăng ký tư vấn để EZSale đồng hành cùng bạn trong quá trình chuyển đổi số.

Đánh giá bài viết post