Nền Tảng CDP Là Gì? Vai Trò Của Nền Tảng CDP Trong Marketing
Ngày nay, công nghệ số ngày càng phát triển mạnh mẽ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần thay đổi phương thức vận hành. Nền tảng CDP xuất hiện giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về quản trị dữ liệu. Cũng như nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing. Cùng EZSale tìm hiểu nền tảng cdp là gì, nó đóng vai trò quan trọng ra sao trong marketing nhé.
1. Khái Niệm Nền Tảng CDP Là Gì?
Nền tảng CDP là viết tắt của cụm từ Customer Data Platform – nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng doanh nghiệp. CDP giúp bạn quản trị dữ liệu khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất. Đặc biệt là dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất. Đây là dữ liệu mà chính bản thân doanh nghiệp thu thập về. Dữ liệu có độ chính xác cao, doanh nghiệp không cần phải thực hiện tham chiếu chéo dữ liệu.
Dữ liệu khách hàng đa kênh được quản lý chặt chẽ. Tất cả các dữ liệu được thu về sẽ được CDP phân tích và lưu trữ nhanh chóng. Tạo ra các hồ sơ khách hàng riêng biệt phục vụ các chiến dịch cá nhân hóa. Giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Nền tảng CDP là gì?
Ngoài ra, nó còn giúp bạn thực hiện phân đoạn và sắp xếp nhóm khách hàng theo nhu cầu nhanh chóng. Bạn có thể nhanh chóng hiểu được insight khách hàng. Tất cả các nhu cầu, mong muốn của khách hàng được thỏa mãn nhanh chóng. Điều này mang lại doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Mặc dù chỉ mới xuất hiện không lâu nhưng CDP đã chứng minh được bản thân với nhiều ưu điểm đặc trưng.
2. Đối Với Phòng Marketing Vai Trò Của Nền Tảng CDP Là Gì?
Nền tảng CDP được biết tới là phần mềm bổ trợ cho phòng Marketing. Vậy cụ thể nền tảng CDP để làm gì? Cùng EZSale tìm hiểu qua một số ưu điểm nổi bật của nền tảng CDP nhé.

Vai trò của nền tảng CDP đối với doanh nghiệp
2.1. Thu thập và thống nhất dữ liệu đa kênh.
Dữ liệu đa kênh là một vấn đề nan giải khiến mọi doanh nghiệp đau đầu. Nếu nắm bắt và sử dụng tốt, nó sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi và doanh số gia tăng đáng kể. Nếu không biết cách sử dụng, nó có thể khiến bạn đem lại trải nghiệm không tốt với các khách hàng. Họ sẽ xa lánh thương hiệu của bạn và không bao giờ tới nữa.
Bởi vậy, việc quản trị dữ liệu khách hàng đa kênh là một việc mà doanh nghiệp cần quan tâm. Nền tảng CDP xuất hiện giúp doanh nghiệp thống nhất dữ liệu đa kênh hiệu quả. Tất cả các dữ liệu thu về đều được sắp xếp và quản lý trên một hệ thống duy nhất. Doanh nghiệp có thể thực hiện tham chiếu chéo dữ liệu để tìm kiếm insight khách hàng nhanh chóng.
2.2. Thiết lập hồ sơ khách hàng.
Một điều doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện đó chính là bảo mật thông tin khách hàng. Đây chính là nghĩa vụ của các doanh nghiệp đối với khách hàng. Vì khách hàng đã lựa chọn tin tưởng và đưa thông tin của mình cho doanh nghiệp.
Giờ đây, doanh nghiệp không chỉ có thể bảo mật dữ liệu khách hàng mà còn thực hiện thiết lập hồ sơ khách hàng hiệu quả. Mỗi khách hàng đều có hồ sơ khách hàng cá nhân riêng. Được mã hóa riêng một mã định danh giúp bảo mật thông tin hiệu quả. Hồ sơ khách hàng giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch cá nhân hóa hiệu quả. Và họ có thể nhận được những quảng cáo phù hợp với bản thân, tăng giá trị đơn hàng.

Thiết lập hồ sơ khách hàng
2.3. Phân đoạn quản lý dữ liệu theo nhóm.
Một điều đặc biệt mà không phải nền tảng dữ liệu nào cũng có là phân nhóm dữ liệu. Điều này giúp doanh nghiệp có thể khái quát, có cái nhìn tổng quan hơn về các insight khách hàng. Nền tảng CDP đã thực hiện hiệu quả điều này. Nó giúp doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng theo nhóm hiệu quả.
Doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch marketing đối với từng nhóm khách hàng nhanh chóng. Điều này tạo nên sự phong phú trên các kênh quảng cáo. Độ phủ thương hiệu được tăng cao và mang lại kết quả chuyển đổi cao.
2.4. Tăng hiệu quả quảng cáo đa kênh.
Sự phát triển của internet ngày càng bùng nổ, doanh nghiệp cần không ngừng thực hiện tối ưu hóa hoạt động trên các kênh mà khách hàng mục tiêu hoạt động. Các hoạt động đa kênh được đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

Tăng hiệu quả quảng cáo đa kênh
Tuy nhiên, việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo đôi khi mang lại sự phiền chán cho khách hàng. Các chiến dịch quảng cáo có thể sẽ không được hướng tới đúng đối tượng. Họ có thể nhận được quảng cáo về những sản phẩm họ đã từng mua hoặc sử dụng. Điều này vừa lãng phí thời gian của khách hàng lẫn doanh nghiệp lại vừa tốn chi phí.
Bạn có thể dựa trên các dữ liệu mà CDP cung cấp để thực hiện các chiến dịch đa kênh phù hợp với khách hàng trong các thời điểm, các kênh.
2.5. Báo cáo Realtime nhanh chóng, hiệu quả.
Khách hàng không ngừng xuất hiện những yêu cầu mới về các sản phẩm. Nếu doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các insight khách hàng mới nhất thì bạn sẽ có cơ hội nhận được lợi luận khổng lồ. Đây cũng là điều mà doanh nghiệp không ngừng nỗ lực tìm kiếm.
Chức năng báo cáo Realtime của nền tảng CDP mang lại sự tiện lợi cho các doanh nghiệp. Nó giúp bạn có thể thống kê và tạo báo cáo về các touchpoint của khách hàng đối với doanh nghiệp trong 30 phút gần nhất. Bạn có thể nhận được các yêu cầu mới nhất của khách hàng. Các chiến dịch quảng cáo cũng được thực hiện đúng kênh, đúng thời điểm mà khách hàng mong đợi.

Báo cáo Realtime nhanh chóng
Tuy nhiên, không phải nhà cung cấp CDP nào cũng sẽ cung cấp những lợi ích này cho phòng marketing. Bạn có thể lựa chọn hệ thống CDP của EZSale để có thể nhận thêm các ưu điểm như:
- Dữ liệu đa kênh được thống nhất và import tự động
- Data khách hàng sau khi phân tích sẽ được chia đều tự động cho nhân viên sale
- Sử dụng trên cả hai nền tảng là mobile app và website
- Chăm sóc khách hàng tự động qua SMS, ZNS… với các nội dung được đặt trước
- Gọi điện trực tiếp trên hệ thống
- Báo cáo Realtime haotj động của khách hàng
3. Kết Luận.
Nền tảng CDP là một lựa chọn giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Hy vọng qua bài viết này bọn có thể hiểu rõ nền tảng CDP là gì. Hiểu được tác dụng của CDP đối với phòng Marketing của doanh nghiệp.
Liên hệ ngay EZSale để sử dụng hệ thống CDP giúp bạn chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả hơn qua hotline: 098 154 9988 hoặc đăng ký tư vấn để sớm được hỗ trợ nhé!