hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua Khi Lựa Chọn Nền Tảng CDP Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp

Đánh giá bài viết post

Doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm phần mềm quản trị dữ liệu hiệu quả trong thời đại công nghệ số? Đơn giản và tiện lợi nhưng lại không tốn quá nhiều chi phí, giải pháp CDP là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Cùng EZSale tìm hiểu nền tảng CDP tốt nhất dành cho doanh nghiệp ngay nào.

Nền Tảng CDP Là Gì? 

Nền tảng CDP hay còn được biết tới là nền tảng dữ liệu khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp quản trị dữ liệu khách hàng tốt hơn. Dữ liệu được hợp nhất và tạo nên một dòng chảy dữ liệu phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Không như các nền tảng dữ liệu khác, CDP có độ bảo mật dữ liệu cao. Dữ liệu khách hàng đều có những mã hóa riêng dành cho từng hồ sơ riêng biệt. Nó còn cho phép các phòng ban trong doanh nghiệp truy cập cùng lúc truy cập vào. Kết thúc tình trạng dữ liệu phân tán trên nhiều hệ thống khác nhau.

nen-tang-cdp-la-gi

Giải Pháp CDP Cho Doanh Nghiệp Bao Gồm Gì?

Tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp để lựa chọn giải pháp CDP phù hợp. Thông thường một nền tảng CDP đơn giản sẽ bao gồm 4 thành phần chính:

  • Customer Database: phân tích dữ liệu thông tin của khách hàng của bên thứ nhất do doanh nghiệp thu thập về. Một số thông tin như dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu hành vi…
  • Marketing Automation : thông qua phân tích, phân đoạn khách hàng để quản lý theo nhóm. Bạn có thể tìm hiểu insight khách hàng nhanh hơn để tối ưu và tự động hóa hoạt động quảng cáo
  • Multichannel Campaign Management: dữ liệu khách hàng đa kênh được thống kê và cập nhật không ngừng. Các điểm chạm của khách hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời nhu cầu của họ.
  • Real-Time Interaction Management: các hành vi của khách hàng được thống kê về trong 30 phút gần nhất. Bạn có thể nắm bắt các insight mới nhất của khách hàng để tiếp thị tốt hơn.

giai-phap-cdp-cho-doanh-nghiep-bao-gom-gi

Đây là 4 chức năng chính mà một CDP cần có và phải thực hiện. Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn giải pháp CDP của EZSale thì bạn có thể nhận được nhiều lợi ích hơn.

  • Thu thập, phân tích dữ liệu đa kênh và tự động import dữ liệu vào hệ thống
  • Dữ liệu được CDP phân chia tự động dành cho các sale để tăng hiệu quả làm việc
  • Sử dụng trên 2 nền tảng website và mobile app
  • Tính năng ghi âm cuộc gọi giúp nhà quản trị theo dõi công việc hiệu quả

Lưu Ý Khi Lựa Chọn Nền Tảng CDP Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp.

Tùy thuộc vào lĩnh vực và phương thức kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn được giải pháp CDP phù hợp với doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi quyết định sử dụng nền tảng CDP tốt nhất cho doanh nghiệp thì bạn cần lưu ý một số đặc điểm sau.

luu-y-khi-lua-chon-nen-tang-cdp-tot-nhat-cho-doanh-nghiep

Xác định mục đích sử dụng giải pháp CDP.

Điều quan trọng nhất khi bạn muốn sử dụng bất kỳ giải pháp nào là cần đưa ra mục đích khi sử dụng chúng. Mục đích của bạn là quản trị dữ liệu khách hàng? Sắp xếp thông tin tạo hồ sơ khách hàng hay điều gì khác? 

Nếu bạn muốn quản trị dữ liệu khách hàng, CDP là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp. Không chỉ quản lý dữ liệu khách hàng bên thứ nhất, nó còn giúp bạn thu thập và quản trị dữ liệu của bên thứ ba. Nó kết hợp hai loại dữ liệu này lại để tạo nên hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh.

Vậy nên, mục đích để sử dụng là rất quan trọng. Bạn cần suy nghĩ kỹ càng để lựa chọn chúng.

Tìm hiểu tính năng của giải pháp CDP.

Hiện nay, giải pháp CDP đang được rất nhiều nhà cung cấp Việt Nam phát triển. Tùy thuộc vào tính năng và mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Họ sẽ phát triển mạnh những tính năng mà họ cho rằng nó mạnh nhất, cần thiết nhất.

Điều bạn cần làm giờ đây là tìm hiểu kỹ các tính năng của từng nhà cung cấp. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về các tính năng cần thiết có của một giải pháp CDP. Từ đó, bạn có thể lựa chọn các giải pháp CDP phù hợp với thương hiệu của mình.

tim-hieu-tinh-nang-cua-giai-phap-cdp

Phân loại và nghiên cứu.

Sau khi đã tìm hiểu tính năng của giải pháp CDP, bạn cần tiến hành phân loại các nhà cung cấp có cùng chức năng với nhau. Điều này giúp bạn có thể tham chiếu chéo các hệ thống CDP.

Từ những dữ liệu trên, bạn có thể phân đoạn và đưa ra các so sánh về các nhà cung cấp trong cùng nhóm. Từ đó, bạn sẽ có list những nhà cung cấp uy tín để tìm hiểu và lựa chọn.

Đưa ra quyết định.

Sau khi đã tìm hiểu tính năng của giải pháp CDP, bạn có thể lựa chọn những nhà cung cấp phù hợp với phương thức vận hành của doanh nghiệp. Sau đó, xác định mục tiêu doanh nghiệp hướng tới và thu hẹp phạm vi cung cấp.

Vậy là bạn đã có thể lựa chọn được một giải pháp CDP ưng ý dành cho doanh nghiệp rồi.

dua-ra-quyet-dinh

Kết Luận.

Lựa chọn nền tảng CDP tốt nhất dành cho doanh nghiệp là một lựa chọn tối ưu trong thời đại công nghệ số. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp với thương hiệu. Liên hệ ngay với EZSale qua số Hotline:098 154 9988 để bắt đầu hành trình chuyển đổi số ngay từ hôm nay.

Đánh giá bài viết post