hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bật Mí Cách Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Hiệu Quả Và An Toàn Cho Doanh Nghiệp

Thu thập thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Ngày càng nhiều phương thức thu thập thông tin được áp dụng dẫn tới tình trạng data khách hàng bão hòa. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả? Thông qua bài viết này, EZSale sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi trên.

Quản Lý Data Khách Hàng Là Gì?

quan-ly-data-khach-hang-la-gi

Data khách hàng hay còn được biết tới là các thông tin của khách hàng được doanh nghiệp tìm kiếm và lưu trữ. Nó là tài sản vô giá giúp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Quản lý data khách hàng là phương thức mà doanh nghiệp dùng để quản lý dữ liệu thông tin của khách hàng. Qua đó giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và giao tiếp với nhóm khách hàng tiềm năng. 

Quản lý dữ liệu khách hàng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Thông tin khách hàng là nền tảng để doanh nghiệp có thể xây dựng các kế hoạch marketing theo tuần, tháng, quý…để vượt qua đối thủ cạnh tranh. Đồng thời nó cũng tác động trực tiếp đến công việc và vận hành của doanh nghiệp bạn.

Vai Trò Của Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Đối Với Doanh Nghiệp

vai-tro-cua-quan-ly-du-lieu-khach-hang-doi-voi-doanh-nghiep

Thu thập và xây dựng chuỗi hệ thống thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, việc quản lý khách hàng cũng giúp doanh nghiệp:

  • Quản lý dữ liệu khách hàng giúp các data của doanh nghiệp không bị bão hòa. Đồng thời, mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Vượt qua đối thủ cạnh tranh dễ dàng
  • Duy trì chăm sóc khách hàng thân thiết và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới
  • Gia tăng độ phủ thương hiệu. Giúp các chiến dịch Marketing được khởi tạo nhanh chóng, dễ dàng hơn
  • Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Giảm áp lực của nhân viên kinh doanh

Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Hiệu Quả?

tai-sao-doanh-nghiep-can-quan-ly-du-lieu-khach-hang-hieu-qua

Hiện nay, ngày càng nhiều phương pháp quản lý dữ liệu khách hàng được các doanh nghiệp áp dụng. Tùy theo tính chất kinh doanh và ngành nghề. Các doanh nghiệp có thể đưa ra nhiều phương pháp phù hợp với mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn phương pháp nào hiệu quả nhất. Bởi đây sẽ là phương pháp giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Thông thường, data của doanh nghiệp sẽ do bộ phận kinh doanh và Marketing thu thập. Hoặc mua lại từ các công ty cung cấp dữ liệu. Quản lý data khách hàng vô cùng quan trọng. Nó mang lại tài sản hữu hình cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển hơn.

Để có thể quản lý tệp khách hàng khổng lồ ấy, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian. Bạn cần phân chia theo mục đích bán hàng hay chính sách ưu đãi phù hợp. Nếu xử lý dữ liệu khách hàng tốt, doanh nghiệp có thể đưa ra các chính sách phù hợp kích thích khách hàng quay lại vào lần tới.

Trong thời kỳ công nghệ số như hiện nay, khách hàng là một nhân tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Dựa vào khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể xác định giá cả sản phẩm. Đo lường được doanh số và lợi nhuận. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần quản lý khách hàng hiệu quả từ ngay bây giờ để có thể phát triển hơn.

Cách Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Hiệu Quả 

cach-quan-ly-thong-tin-khach-hang-hieu-qua

Quản lý dữ liệu khách hàng là gì? Nó là một công việc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Để quản lý data hiệu quả, EZSale chỉ cho bạn một số cách để quản lý khách hàng hiệu quả hơn.

Thu thập, lưu trữ dữ liệu thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau

Doanh nghiệp cần thu thập tốt cả thông tin về khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để tạo sự phong phú, đa dạng. Sau đó, sàng lọc và chọn lựa những thông tin hữu ích để lưu trữ. Điều này sẽ giúp bạn có bức tranh toàn cảnh hơn về khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, các thông tin thu thập về cũng giúp bộ phận marketing đưa ra được các chiến lược trọng tâm, mang lại hiệu quả cao.

Gặp mặt khách hàng trực tiếp

 gap-mat-khach-hang-truc-tiep

Giao tiếp với khách hàng luôn là công đoạn quan trọng trong hành trình mua hàng của họ. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều phương thức để giao tiếp với khách hàng. Dù bạn có bận việc gì đi chăng nữa thì cũng nên sắp xếp thời gian để trò chuyện và tư vấn cho khách hàng, tạo ấn tượng tốt.

Trong cuộc gặp gỡ với khách hàng, bạn hãy biến mình trở thành chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp kinh doanh. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng và chú tâm vào câu chuyện mà nói hơn. 

Những buổi gặp mặt nói chuyện tưởng đơn giản nhưng sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ đó.

Phân tích doanh số bán hàng

Một điều mà mọi doanh số luôn quan tâm tới là doanh số. Không chỉ là con số biết nói, nó còn là kết quả sau bao nỗ lực của các bộ phận doanh nghiệp. 

Khi phân tích, làm việc với những con số thì bạn sẽ nhận lại các dữ liệu. Có thể là tần suất mua hàng, nhóm sản phẩm tiềm năng đang được ưa chuộng…Từ đó, bạn có thể xây dựng các chiến lược tiếp thị phù hợp với khách hàng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Quản Lý Khách Hàng Với Giải Pháp CDP Tại EZSale

quan-ly-khach-hang-voi-giai-phap-cdp-tai-ezsale

Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng thêm càng nhiều tệp data khách hàng không chỉ có giá trị về lượng mà còn về chất. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn thực hiện chuyển đổi số, giải pháp CDP của EZSale sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Khi sử dụng giải pháp CDP, bạn có thể:

  • Bảo mật dữ liệu khách hàng trên điện toán đám mây
  • Thiết lập quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn. Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng thông qua SMS, MMS, ZNS
  • Dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất được tập hợp nhanh chóng
  • Quản lý đơn hàng tự động
  • Sử dụng trên cả hai phiên bản là website và mobile
  • Nhân viên có thể thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng ngay trên hệ thống
  • Nội dung các cuộc gọi tới khách được ghi âm lại
  • Báo cáo Realtime giúp doanh nghiệp nắm bắt được hoạt động của khách hàng trong 30 phút gần đây

Liên hệ ngay với EZSale để đăng ký sử dụng phần mềm CDP quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn nhé.

Rate this post