hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Là Gì? Có Quan Trọng Với Doanh Nghiệp Không?

Định nghĩa quản lý quan hệ khách hàng là gì? Liệu doanh nghiệp đã biết được lợi ích của nó đối với việc kinh doanh hay chưa?  Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, doanh nghiệp sẽ cần phải tập trung vào việc tạo ra một mối quan hệ tốt với khách hàng. Quản lý quan hệ khách hàng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp. Hãy cùng EZSale tìm hiểu về nó qua bài viết dưới đây nhé!

Contents

Định Nghĩa Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Là Gì?

Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Là Gì?

Quản lý quan hệ khách hàng hay CRM là một phương pháp quản lý khách hàng toàn diện. Bao gồm quá trình, chiến lược, công nghệ và nhân lực, nhằm xây dựng, quản lý và phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Đây sẽ là một quy trình liên tục trong việc tìm kiếm, thu hút và giữ chân khách hàng. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng không chỉ hỗ trợ việc bán hàng mà còn tập trung đến các hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng và quản lý thông tin khách hàng.

Ưu Nhược Điểm Của Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

Sau khi đã biết được, khái niệm của quản lý quan hệ khách hàng là gì? Thì tiếp theo, EZSale sẽ đề cập tới những ưu cũng như nhược điểm của nó. 

Ưu điểm

Ưu Điểm Của Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

  • Doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả khi sử dụng phần mềm CRM. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng. Từ đó nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cung cấp cho khách hàng sản phẩm/dịch vụ chất lượng hơn.
  • Cho phép doanh nghiệp ghi lại lịch sử tương tác với khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng. Và có thể tạo ra các chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp.
  • Quản lý quan hệ khách hàng giúp cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Từ đó, tạo ra lòng tin và gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới cho doanh nghiệp.
  • CRM giúp doanh nghiệp thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học và hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng truy cập và sử dụng thông tin khách hàng. Từ đó, cải thiện chất lượng dịch vụ và đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

Nhược điểm

Nhược Điểm Của Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

  • Để triển khai phần mềm CRM, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư một số tiền  cho việc mua phần mềm, cài đặt và đào tạo nhân viên sử dụng. Điều này sẽ là một thách thức cho doanh nghiệp nhỏ.
  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) sẽ phụ thuộc vào công nghệ để thu thập và quản lý thông tin khách hàng. Vậy nên, nếu hệ thống bị lỗi hoặc không tương thích với các ứng dụng khác, sẽ làm gián đoạn và cản trở cho hoạt động của doanh nghiệp.
  • Rủi ro về vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng. Phần mềm CRM sẽ chứa rất nhiều thông tin quan trọng về khách hàng. Vậy nên doanh nghiệp sẽ cần phải đảm bảo được tính bảo mật thông tin cho khách hàng.
  • Đòi hỏi doanh nghiệp sẽ phải thay đổi cách làm việc của mình để có thể thích ứng với việc sử dụng phần mềm. Điều này sẽ gây khó khăn cho nhân viên khi chưa qua đào tạo sử dụng phần mềm.

Những Lợi Ích Của Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Mang Lại

Những Lợi Ích Của Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Mang Lại

Giúp doanh nghiệp tập trung vào khách hàng quan trọng của mình

Quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng theo từng mức độ khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tập trung vào khách hàng thực sự quan trọng. Điều này giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin của khách hàng một cách hiệu quả hơn và tạo ra lợi ích lâu dài.

Giúp doanh nghiệp cải thiện và duy trì mối quan hệ khách hàng

Bằng cách ghi lại lịch sử tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp.  Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề khách hàng đang gặp phải. Dựa vào đó, đưa ra được các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng và cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp có thể biến khách hàng thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. 

Giúp doanh nghiệp gia tăng tính cạnh tranh cho mình

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách tối ưu các chiến lược tiếp cận khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Nếu doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh tốt hơn, thì có thể thu hút khách hàng mới hơn và giữ chân được khách hàng cũ.

Giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng dễ dàng và hiệu quả

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách dễ hiểu và hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng. Điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào. Từ đó, tối ưu chiến lược bán hàng và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Các Chức Năng Của Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

Các Chức Năng Của Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng

Chức năng thu thập và quản lý thông tin của khách hàng

Quản lý quan hệ khách hàng cho phép doanh nghiệp thu thập thông tin về khách hàng. Bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, sở thích… Những thông tin này sẽ được lưu trữ và quản lý trong một hệ thống dữ liệu chung. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể truy cập và sử dụng thông tin nhanh chóng.

Chức năng phân tích và đánh giá thông tin khách hàng

Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp phân tích và đánh giá thông tin khách hàng. Doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu khách hàng xem họ đang có nhu cầu gì. Và từ đó, đưa ra các chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp. Dựa vào đó, đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp. Và tối ưu được hiệu quả kinh doanh của mình. 

Phần mềm có chức năng quản lý các chiến dịch marketing

Chức năng này sẽ giúp doanh nghiệp có thể xác định và nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Hệ thống này sẽ kiểm tra tính hiệu quả trong các hoạt động marketing: PR, chương trình quảng cáo, Email marketing… của doanh nghiệp. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu các chiến dịch marketing của mình, và tăng hiệu quả bán hàng.

Phần mềm có chức năng quản lý mối quan hệ với khách hàng

Doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý mối quan hệ với khách hàng của mình. Bao gồm việc liên lạc với khách hàng qua email, tin nhắn SMS, số điện thoại, mạng xã hội… Từ đó, tạo ra mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng để từ đó tăng doanh số bán hàng.

Chức năng quản lý dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Phần mềm CRM cũng sẽ giúp doanh nghiệp quản lý các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Từ việc giải đáp các câu hỏi của khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật đến việc giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin và sự tin tưởng của khách hàng. 

Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Hiệu Quả Với Hệ Thống CRM Của EZSale

Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả nhờ crm

Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Để đạt được điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng một số phần mềm, hệ thống quản lý khách hàng. Tiêu biểu có thể kể đến như hệ thống CRM của EZSale.

Đánh giá tiến độ và KPI minh bạch: Hệ thống có tính năng giao việc tự động cho nhân viên theo đúng năng lực. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ không bỏ rơi bất kỳ khách hàng nào khi họ gặp vấn đề về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, việc chăm sóc khách hàng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Kiểm soát chất lượng cuộc gọi: Với tính năng “nghe lại ghi âm cuộc gọi”, doanh nghiệp có thể nghe lại bất kỳ cuộc gọi nào với khách hàng. Nhờ vậy, mà doanh nghiệp có thể kiểm soát được chất lượng cuộc gọi và dễ dàng điều chỉnh những sai sót.

Đơn giản hoá quy trình làm việc của Telesale: Nhân viên có thể dễ dàng gọi điện trực tiếp trên app. Giúp tiết kiệm được thời gian và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, phần mềm còn cập nhật được trạng thái khách hàng ở trên hệ thống. Đội ngũ telesale có thể theo dõi quá trình mua của khách hàng. Và từ đó có những cách tư vấn, chăm sóc khách hàng phù hợp.

Chấm công thông minh và linh hoạt: Tính năng báo cáo vị trí giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt được tình hình làm việc của nhân viên. CRM có thể xác định được chính xác vị trí làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, thiết bị thông minh cần có kết nối mạng để việc chấm công được thuận tiện hơn.

Kết Luận

Quản lý quan hệ khách hàng chính là một phần quan trọng cho các doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết này, doanh nghiệp đã hiểu được quản lý quan hệ khách hàng là gì cũng như các chức năng và lợi ích mà nó mang lại.

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với EZSale qua Hotline: 0981 549 988 để nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Rate this post