hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Quy Trình Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng Dành Riêng Cho Doanh Nghiệp

Đối với mỗi doanh nghiệp thì thông tin khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có được lượng thông tin chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Tuy nhiên để tìm kiếm thông tin khách hàng chất lượng cho doanh nghiệp thì không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra quy trình tìm kiếm thông tin hiệu quả để có thể giải quyết vấn đề đó. Hãy cùng EZSale tìm hiểu nhé! 

Thông Tin Khách Hàng Là Gì?

Thông Tin Khách Hàng Là Gì?

Thông tin khách hàng chính là tập hợp những thông tin khách hàng trong quá trình tương tác với doanh nghiệp thông qua các chiến dịch như: khảo sát, các chương trình khuyến mãi, phương tiện truyền thông…

Data khách hàng sẽ bao gồm các thông tin như: tên, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp, sở thích… Những doanh nghiệp nào sở hữu lượng thông tin càng chuẩn thì doanh nghiệp đó sẽ càng phát triển bền vững hơn. Vậy nên doanh nghiệp sẽ cần phải có cách tìm kiếm thông tin khách hàng hợp lý và mang lại hiệu quả cao.

Sự Quan Trọng Của Data Khách Hàng Đối Với Doanh Nghiệp.

Có thể nói thông tin khách hàng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Bởi nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của các doanh nghiệp.

Data khách hàng mang lại những lợi ích sau:

  • Giúp chủ doanh nghiệp, giúp các phòng ban định hướng cho kế hoạch của mình.
  • Hỗ trợ nhân viên sale, tăng tương tác trong quá trình bán hàng.
  • Cải thiện doanh số, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Quy Trình Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng.

Quy Trình Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng.

Xác định mục đích của việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng.

Trước khi bắt đầu tìm kiếm dữ liệu khách hàng, bạn cần phải xác định mục đích của việc tìm kiếm. Doanh nghiệp đang muốn sử dụng dữ liệu để thực hiện các chiến dịch tiếp thị. Hay nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới?

Thu thập dữ liệu từ những nguồn khác nhau.

Các nguồn dữ liệu có thể bao gồm bảng tính của công ty, các trang web khác. Ngoài ra còn bao gồm các cuộc khảo sát trực tuyến hoặc các sự kiện mạng xã hội. Doanh nghiệp cần phải thu thập thông tin liên quan đến khách hàng như tên, số điện thoại, email…

Phân tích và lọc dữ liệu.

Sau khi thu thập dữ liệu, doanh nghiệp cần phân tích và lọc dữ liệu. Để đảm bảo chính xác và phù hợp với mục đích của mình. Doanh nghiệp nên loại bỏ các thông tin không cần thiết hoặc thông tin bị trùng lặp.

Lưu trữ dữ liệu.

Sau khi đã xác định và lọc dữ liệu, doanh nghiệp nên lưu trữ dữ liệu. Có thể lưu trữ vào một nơi an toàn và dễ dàng truy cập. Các tùy chọn lưu trữ có thể bao gồm các hệ thống quản lý khách hàng (CRM), các cơ sở dữ liệu…

Bảo mật dữ liệu.

Dữ liệu khách hàng là thông tin nhạy cảm. Vậy nên cần phải được bảo mật một cách thích hợp. Doanh nghiệp cần phải xác định các biện pháp bảo mật thông tin. Để đảm bảo rằng dữ liệu của khách hàng được bảo vệ khỏi các mối đe dọa bảo mật.

Thông tin khách hàng cần được bảo mật

Sử dụng dữ liệu khách hàng.

Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để thực hiện nhiều chiến dịch. Như các chiến dịch tiếp thị hoặc phát triển sản phẩm mới. Tuy nhiên, trước khi sử dụng dữ liệu, cần phải đảm bảo được rằng doanh nghiệp đã có sự cho phép của khách hàng. Và doanh nghiệp đang sử dụng dữ liệu đó một cách hợp pháp, đúng cách.

Đánh giá và đo lường hiệu quả.

Cuối cùng, doanh nghiệp sẽ cần đánh giá và đo lường hiệu quả của chiến dịch. Để đảm bảo rằng mình đang sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể. Bằng cách đo lường hiệu quả, doanh nghiệp có thể xác định điểm mạnh, yếu của chiến dịch tiếp thị. Và điều chỉnh chiến lược của mình để cải thiện hiệu quả trong tương lai.

Một Số Lưu Ý Trong Quy Trình Tìm Kiếm Data Khách Hàng

Luôn duy trì và cập nhập dữ liệu khách hàng.

Dữ liệu khách hàng là một tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật làm mới dữ liệu. Và dữ liệu luôn được giữ trong trạng thái chính xác nhất có thể. Doanh nghiệp có thể cập nhật dữ liệu khách hàng bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát. Hoặc cập nhật bằng cách sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu. Để theo dõi hành vi khách hàng.

Nâng cao chất lượng dữ liệu.

Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng dữ liệu khách hàng của mình là chất lượng và đáng tin cậy. Doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm tìm kiếm thông tin khách hàng để giúp cải thiện chất lượng dữ liệu. Và hãy đảm bảo rằng nó được sử dụng một cách hiệu quả. Để có thể phân tích dữ liệu để tìm ra và giải quyết các lỗi sai sót đó.

Tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị.

Với dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của mình. Bằng cách tạo ra các thông điệp và cung cấp sản phẩm dựa trên thông tin sở thích, hành vi của khách hàng. Điều này có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Giải Pháp Gia Tăng Khách Hàng Để Tìm Kiếm Thông Tin Chất Lượng Hơn?

Giải Pháp Gia Tăng Khách Hàng của EZSale

Khi sử dụng giải pháp gia tăng khách hàng của EZSale, doanh nghiệp sẽ không cần bỏ quá nhiều chi phí mà vẫn có được tệp khách hàng chất lượng. Đồng thời nguồn nhân lực và thời gian của doanh nghiệp cũng sẽ được tiết kiệm tối đa. 

Nhờ có công cụ tìm kiếm khách hàng có thể quét được thông tin trên 3 nền tảng: Facebook, Google Map và đăng ký doanh nghiệp. Mọi thông tin như: tên, số điện thoại, email, UID… của khách hàng đều sẽ được truy xuất và trả về cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp sẽ có được một lượng lớn khách hàng mục tiêu phù hợp với đối tượng mà mình hướng tới một cách nhanh chóng.

Khi đã có được tập thông tin khách hàng mục tiêu, với khả năng thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong thời gian ngắn Callbot sẽ tiến hành gọi để lọc và phân loại thông tin. Mỗi khách hàng sẽ được phân thành những nhóm khác nhau: khách hàng quan tâm, khách hàng từ chối… Nhờ có Callbot mà doanh nghiệp có thể có tập thông tin khách hàng quan tâm mà không cần tốn quá nhiều thời gian và nguồn lực của mình.

Đối với những nhóm khách hàng quan tâm sẽ được tư vấn bởi đội ngũ Telesale tại EZSale. Mỗi một nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản, có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt. Để từ đó nắm bắt, đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng, gia tăng được tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Trên đây là quy trình tìm kiếm thông tin khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp mà EZSale muốn giới thiệu. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình giải pháp giúp gia tăng khách hàng tiềm năng thì có thể liên hệ qua hotline: 098 154 9988 để được nhận tư vấn miễn phí nhé.

About EZSale Solution

Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

  • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

  • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

  • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

  • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



    • Website: ezsale.vn
      Hotline: 098 154 9988
      Địa chỉ:
      - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
      - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
      - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng