hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bật Mí 7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Zalo Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

4/5 - (1 bình chọn)

Với hơn 70 triệu người dùng cùng với tỷ lệ khách hàng online ngày càng tăng, Zalo hiện đang là thị trường màu mỡ để doanh nghiệp khai thác trong quá trình kinh doanh. Hãy cùng EZSale tìm hiểu 7 cách tìm kiếm khách hàng trên Zalo hiệu quả nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Xác Định Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Zalo Như Thế Nào?

Xác định cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo

Xác định cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo

1.1. Tìm hiểu và thấu hiểu hành vi khách hàng

Để xác định phương thức tiếp cận và cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo phù hợp, đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu và thấu hiểu hành vi khách hàng. Từ đó, bạn sẽ xác định được cách thức họ sử dụng Zalo.

Trước hết, hãy xác định sản phẩm của bạn hướng tới nhóm đối tượng khách hàng nào. Tiếp đến là định hình hành vi mà họ sẽ thực hiện. Sau đó, xác định đối lĩnh vực của bạn phù hợp với phương pháp tiếp cận khách hàng nào. Cuối cùng, chọn lựa phương thức tiếp cận nào sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng từ hành vi của họ trên nền tảng Zalo.

1.2. Lựa chọn cách tìm kiếm phù hợp

Bạn có thể sử dụng tài khoản Zalo cá nhân, trang Zalo OA để thực hiện việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Hoặc những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo khác trả phí hoặc miễn phí. Các phương pháp tìm kiếm mà bạn chọn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực kinh doanh.

Ví dụ: Nếu sản phẩm bạn cung cấp là những sản phẩm cao cấp thì phân khúc khách hàng hướng tới sẽ là tầng lớp trung lưu hoặc thượng lưu. Đối tượng khách hàng này thường có ít thời gian cho việc giải trí, họ xoay quay công việc và trau dồi bản thân nhiều hơn. Vì vậy, họ sẽ có hành vi theo dõi Zalo OA với chủ đề bất động sản, kinh doanh,… Dựa vào đó, từ khóa bạn tìm kiếm khách hàng có thể là kinh doanh, sức khỏe…

Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng tới là những người bình thường. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Zalo để tiếp cận họ.

Gia tăng tập khách hàng tiềm năng trên zalo chỉ với 66.000đ/ngày ngay hôm nay!


    2. 4 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Zalo Miễn Phí

    Cách tìm kiếm khách hàng trên Zalo miễn phí

    Cách tìm kiếm khách hàng trên Zalo miễn phí

    Nếu bạn có nguồn ngân sách hạn chế thì có thể áp dụng một vài cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí, cụ thể:

    Cách 1. Tìm kiếm khách hàng bằng số điện thoại sẵn có

    Khách hàng tiềm năng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Vì vậy, bạn có thể tham gia vào các buổi hội chợ, triển lãm để thu thập số điện thoại của khách hàng.

    Bạn có thể tận dụng những số điện thoại đã thu thập được kết hợp với tính năng kết bạn từ số điện thoại trên Zalo. Dựa vào đó, liên lạc với khách hàng dễ dàng hơn, gửi thông báo,… từ đó tạo ra sự thuận tiện trong quá trình chăm sóc khách hàng.

    Cách 2. Tìm kiếm thông qua Group Zalo

    Một cách tìm kiếm khách hàng trên Zalo miễn phí khác đó là tận dụng các group Zalo. Thông qua các hội nhóm trên Zalo, bạn có thể kết bạn với những đối tượng khách hàng mục tiêu bạn đang hướng tới.

    Tuy nhiên để tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu qua thông tin về khách hàng. Sau khi tham gia vào một group bất kỳ, bạn có thể tiến hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình một cách khéo léo và tự nhiên nhất.

    Gia tăng tập khách hàng tiềm năng trên zalo chỉ với 66.000đ/ngày ngay hôm nay!


      Cách 3. Share mã QR

      Mỗi một tài khoản Zalo sẽ có mã QR riêng biệt, hãy chia sẻ mã QR cá nhân bạn hoặc tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram,… Hoặc tại các cửa hàng offline của doanh nghiệp. Để từ đó, khách hàng tìm đến doanh nghiệp bạn. Nhờ vậy, bạn có thể tận dụng tối đa nguồn khách hàng từ đa kênh để kết nối với Zalo của doanh nghiệp bạn. 

      Ví dụ: Tại các cửa hàng offline, bạn có thể cho khách hàng quét mã QR tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp và theo dõi để nhận được khuyến mãi hoặc quà tặng. Từ đó, giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc.

      Tìm kiếm khách hàng trên Zalo bằng cách share mã QR

      Tìm kiếm khách hàng trên Zalo bằng cách share mã QR

      Cách 4. Tìm kiếm khách hàng thông qua Zalo OA

      Zalo OA (Zalo Official Account) được xem là kênh Zalo đại diện cho doanh nghiệp. Hình thức hoạt động của nó tương tự như Fanpage Facebook. Vì vậy, để tìm kiếm khách hàng trên Zalo qua kênh này, doanh nghiệp bạn cần đầu tư và tối ưu để gia tăng uy tín và tạo độ phủ cho thương hiệu.

      Hãy thường xuyên đăng sản phẩm/dịch vụ của bạn lên Zalo OA. Ngoài ra, từ bước phân tích chân dung khách hàng mục tiêu trước đó, bạn cần tìm ra những từ khóa họ quan tâm. Để bài viết đăng tải trên Zalo OA được tối ưu hơn. Và khi khách hàng tìm kiếm, họ sẽ thấy shop bạn dễ dàng hơn. 

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mời bạn bè, người thân theo dõi Zalo OA để tăng uy tín và tăng lượt thích.

      Xem thêm bài viết >>> Bật Mí 6 Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

      3. 3 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Trên Zalo Trả Phí

      Bên cạnh việc sử dụng những phương pháp tìm kiếm khách hàng trên Zalo miễn phí mà EZSale kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một vài cách tìm kiếm có trả phí dưới đây nhé!

      Cách 1. Chạy quảng cáo Zalo Ads

      Tuy có chi phí khá cao nhưng quảng cáo Zalo có mức độ tiếp cận với khách hàng tiềm năng vô cùng lớn và nhanh chóng. Thông qua Zalo Ads, hình ảnh của doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện khắp trên Zalo. Dựa vào đó, doanh nghiệp bạn sẽ nhận được một lượng lớn người dùng tiềm năng mới.

      Bạn có thể chạy quảng cáo cho trang Zalo OA của doanh nghiệp để kéo sự quan tâm, thích trang từ người dùng và biến họ thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, với dạng quảng cáo sản phẩm trên Zalo sẽ giúp sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn được đăng tải và hiển thị tới nhiều khách hàng. 

      Thông thường, lượng người dùng đến từ Zalo Ads có thể dao động từ 3000 – 4000 người/tháng. Thậm chí, nó còn có thể tăng lên 10.000 người nếu như sản phẩm/dịch vụ và nội dung của doanh nghiệp bạn thực sự chất lượng.

      Chạy quảng cáo Zalo Ads

      Chạy quảng cáo Zalo Ads

      Cách 2. Sử dụng ZNS

      Sử dụng Zalo ZNS là cách tìm kiếm khách hàng trên Zalo hiệu quả không kém gì so với Zalo Ads. ZNS là dịch vụ tin nhắn được tích hợp vào Zalo OA, nó cho phép doanh nghiệp gửi thông tin và tương tác với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Việc gửi tin nhắn ZNS còn giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn so với gửi SMS truyền thống. 

      Với ZNS, bạn có thể gửi tin nhắn tự động đến số lượng lớn khách hàng mà không cần họ phải theo dõi Zalo Page của doanh nghiệp. Gửi tin nhắn ZNS có thể đa dạng từ nội dung văn bản, hình ảnh cho đến dạng bảng, OTP… Điều này có thể thu hút sự quan tâm và tăng khả năng tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp với khách hàng.

      Để sử dụng dịch vụ Zalo ZNS, bạn cần đáp ứng đủ 3 yêu cầu:

      • Doanh nghiệp cần có giấy phép đăng ký kinh doanh
      • Có tệp số điện thoại và tên của khách hàng
      • Gửi tin nhắn theo form nội dung sẵn có của Zalo, hạn chế số ký tự. Đồng thời không được gửi nội dung quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.

      Cách 3. Kết hợp công cụ tìm kiếm khách hàng cùng tool Zalo tại EZSale

      Cách tìm kiếm khách hàng trên Zalo hiệu quả tiếp theo đó chính là sử dụng kết hợp công cụ tìm kiếm khách hàng cùng với tool Zalo tại EZSale. 

      Với công cụ tìm kiếm khách hàng, bạn có thể quét thông tin khách hàng trên Facebook, Google Maps, đăng ký doanh nghiệp. Bạn sẽ có được thông tin của khách hàng như: tên, email, số điện thoại… Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có thể gia tăng tập khách hàng mục tiêu phù hợp với chân dung khách hàng đưa ra trước đó.

      Sau đó, tool Zalo sẽ tự động gửi kết bạn và tin nhắn tự động đến với số điện thoại của khách hàng mà bạn đã thu thập. Bạn sẽ có thể xây dựng kịch bản tin nhắn sao cho chỉnh chu và hấp dẫn nhất để gửi tới khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể thu hút, tiếp cận và tương tác với khách hàng trên Zalo hiệu quả hơn.

      Gia tăng tập khách hàng tiềm năng trên zalo chỉ với 66.000đ/ngày ngay hôm nay!


        Kết hợp công cụ tìm kiếm khách hàng cùng tool Zalo tại EZSale

        Kết hợp công cụ tìm kiếm khách hàng cùng tool Zalo tại EZSale

        4. Kết Luận

        Việc tìm kiếm khách hàng trên Zalo sẽ không phải là điều dễ dàng. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của EZSale sẽ hữu ích cho bạn. Bên cạnh 7 cách trên sẽ còn rất nhiều phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả khác. Hãy lựa chọn những phương pháp phù hợp nhất với bạn.

        Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm về công cụ tìm kiếm khách hàng và tool Zalo, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với EZSale qua Hotline: 0981 549 988 hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn miễn phí cho bạn!


          4/5 - (1 bình chọn)