hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Xu Hướng Chăm Sóc Khách Hàng Nào Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 2023?

Đánh giá bài viết post

Chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó không chỉ là nhu cầu hỗ trợ hàng ngày mà còn là sự cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều doanh nghiệp với nhau buộc họ phải cải tiến hình thức chăm sóc khách hàng của mình. Vậy xu hướng chăm sóc khách hàng nào đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay? Hãy cùng EZSale tìm kiếm thông tin qua bài viết dưới đây.

Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì?

Chăm sóc khách hàng là hoạt động doanh nghiệp cần thực hiện để mang lại sự thỏa mãn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Khi việc chăm sóc khách hàng càng hiệu quả đồng nghĩa việc giữ chân khách hàng càng tăng cao. 

Khi những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có những thiếu sót nhỏ những chế độ chăm sóc hiệu quả thì vẫn luôn được đánh giá tốt và khách hàng sẽ cân nhắc đến việc quay trở lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Chăm sóc khách hàng là gì

Các Loại Hình Chăm Sóc Khách Hàng Phổ Biến Hiện Nay.

Dưới đây sẽ là một số hình thức chăm sóc khách hàng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay gồm:

Chăm sóc khách hàng nhờ “live chat”.

Rất nhiều khách hàng hiện nay đều mong muốn tìm hiểu thông tin/dịch vụ của doanh nghiệp qua hộp thoại live chat xuất hiện trên website. Vậy nên đây được biết là hình thức chăm sóc khách hàng tuyệt vời mà doanh nghiệp nên quan tâm.

Chưa kể, khi tích hợp thêm chatbot, đây sẽ được biết là công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả và toàn diện nhất. Nhờ đó mà live chat hiện là công cụ được ưa chuộng và xuất hiện trên khắp các hệ thống website của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng nhờ social.

Mọi doanh nghiệp đều có thể thấy được mức độ phổ biến và sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội khi thời đại công nghệ số ngày càng phát triển như hiện nay. Chính bởi vậy, việc chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội luôn được đánh giá là giải pháp hữu hiệu mà doanh nghiệp nào cũng nên lựa chọn.

Chăm sóc khách hàng thông qua gọi điện thoại.

Đây là hình thức chăm sóc khách hàng đã quá quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp. Từ việc gọi điện, xây dựng kịch bản chăm sóc chuyên nghiệp sẽ giúp việc thấu hiểu cảm xúc khách hàng hiệu quả hơn. Chưa kể, nhờ đó doanh nghiệp sẽ truyền tải thông tin đến với khách hàng nhanh chóng hơn nhờ sự chuyên nghiệp của nhân viên doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng thông qua gọi điện thoại

Chăm sóc khách hàng thông qua những tin nhắn quảng cáo.

Lựa chọn hình thức này, khách hàng sẽ nhanh chóng tiếp nhận kịp thời những thông tin về sản phẩm mới, những đợt khuyến mại hoặc những ưu đãi sắp diễn ra. Đây là hình thức chăm sóc khách hàng toàn diện nhằm thu hút khách hàng mua sắm sản phẩm hiệu quả và dễ dàng.

Thực tế cho thấy rằng, việc sử dụng mạng xã hội mang đến nhiều sự thuận tiện cho cả người dùng và doanh nghiệp khi trao đổi và phản hồi kênh thông tin. Khi doanh nghiệp bỏ quên việc chăm sóc khách hàng trên các kênh mạng xã hội như: bỏ qua tin nhắn, bình luận,… sẽ khiến khách hàng thấy mình không được tôn trọng và thiếu đi sự thiện cảm.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả qua email.

Hình thức chăm sóc khách hàng này luôn trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Lý do là bởi email là kênh có khả năng chứa dữ liệu vô cùng lớn và việc check mail đang dần là nhiệm vụ của rất nhiều người. 

Thêm vào đó, email cho phép doanh nghiệp có khả năng gửi những thông tin, dữ liệu cho khách hàng thoải mái mà không hề gặp bất kỳ khó khăn về giới hạn không gian và thời gian. Chưa kể phạm vi có thể gửi được rộng khắp và khả năng lưu trữ được lâu dài.

chăm sóc khách hàng hiệu quả thông qua email

Xu Hướng Chăm Sóc Khách Hàng Nhờ Phần Mềm Hỗ Trợ Đa Kênh Phổ Biến Hiện Nay.

Để hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng được hiệu quả hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phần mềm để hỗ trợ nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Hiện nay có khá nhiều phần mềm được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu đối tượng kinh doanh như:

Phần mềm Biglead.

Đây được biết đến là phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng mang lại hiệu quả lớn khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: Thu thập mọi thông tin khách hàng từ nhiều nền tảng vào hệ thống và phân loại; tạo nhóm và gắn thẻ khách hàng.

Chưa kể, biglead có thể phân chia lead khách hàng cho từng nhân viên một cách hoàn toàn tự động, có được kịch bản soạn sẵn để việc chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao hơn.

Phần mềm Nobi Pro.

Tuy đây là một phần mềm khá mới những phát huy được khá nhiều thế mạnh của mình nhờ những ưu điểm như: tích hợp tính năng quản trị đơn hàng, chăm sóc khách hàng qua đa kênh. 

Lựa chọn sử dụng Nobi Pro doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng qua những kênh như: Facebook, zalo, email, sms,…. nhờ đó doanh nghiệp sẽ có được cho mình chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả và phù hợp nhất.

Phần mềm crm tại EZSale.

Đây là phần mềm phổ biến được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Với những chức năng nổi bật, crm tại EZSale giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khó khăn như:

  • Khả năng tích hợp đa kênh giúp doanh nghiệp quản lý thông tin đồng nhất, khách hàng có những trải nghiệm không bị gián đoạn. Mặt khác có thể khai thác được tối đa sức mạnh thông tin khách hàng.
  • Tự động giao việc, giao khách hàng theo đúng năng lực làm việc của nhân viên. Đánh giá kết quả làm việc của nhân viên một cách minh bạch và hiệu quả dựa vào tốc độ làm việc.
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể thực hiện mọi cuộc gọi ngay trên app và quản lý thông tin trực tiếp trên đó mà không cần những thủ tục giấy tờ phức tạp như trước.
  • …..

Xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ crm

Lợi Ích Của Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng CRM Mang Lại Cho Doanh Nghiệp.

Mỗi phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng khác nhau sẽ mang đến những vai trò khác nhau. Tuy nhiên, việc sử dụng phần mềm crm mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi:

Quản lý dữ liệu tập trung, tối ưu hoạt động chăm sóc khách hàng.

CRM với tính năng thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó sẽ sắp xếp dữ liệu trở nên khoa học và thuận lợi khi sử dụng. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin của khách hàng và tránh tình huống nguồn thông tin bị mất khi nhân viên nghỉ việc.

Mặt khác, khi lượng data khách hàng được quản lý tập trung sẽ giúp cho các bộ phận dễ dàng theo dõi từ lịch sử tương tác, hành trình khách hàng để thuận tiện cho việc chăm sóc. 

Nâng cao hiệu quả liên kết nội bộ.

CRM cho phép doanh nghiệp tự động lưu trữ mọi thông tin của khách hàng và tất cả các nhóm có thể truy cập để xem lại nguồn thông tin của khách bất kỳ lúc nào. Nhờ đó mà sẽ tạo nên sự gắn kết mật thiết giữa bộ phận bán hàng, chăm sóc khách hàng và hiệu suất bán hàng.

Ngoài ra, với sự liên kết chặt chẽ sẽ giúp các đội nhóm truyền tải những thông tin có giá trị đến khách hàng, mang đến cho họ những dịch vụ tối ưu nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Nâng cao tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Ngoài việc có được một chiến lược marketing kinh doanh hiệu quả thì việc có một chiến lược chăm sóc khách hàng sẽ là giải pháp gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng thành công. Khi doanh nghiệp muốn có những tệp khách hàng trung thành và gia tăng tỷ lệ mua hàng sẽ không thể thiếu crm chăm sóc khách hàng.

Dựa vào sự thu thập dữ liệu thông tin khách hàng và tính năng phân tích tâm lý, hành vi mua sắm tiêu dùng, crm giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người dùng. Qua đó doanh nghiệp có thể phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề để làm hài lòng khách hàng. 

Kết Luận.

Có thể thấy, việc sử dụng phần mềm hỗ trợ đang là xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả hiện nay. Không chỉ giúp tiết kiệm về thời gian, chi phí mà còn nâng cao hiệu quả việc tiếp cận khách hàng hàng mục tiêu. 

Vậy doanh nghiệp của bạn đã có kế hoạch, giải pháp hiệu quả cho quy trình chăm sóc khách hàng của mình trong năm 2023 chưa? Nếu chưa đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết ngay hôm nay nhé.

Đánh giá bài viết post