Case Study: Ứng Dụng CRM EZSale trong kinh doanh chuỗi Nha Khoa Lê Gia
Tối ưu quản trị nhân sự & chăm sóc khách hàng tự động trong mô hình chuỗi nha khoa
Trong bối cảnh ngành nha khoa ngày càng cạnh tranh, việc vận hành hiệu quả một hệ thống chuỗi như Nha khoa Lê Gia Group đòi hỏi không chỉ sự chuyên môn hóa trong điều trị, mà còn cần một giải pháp công nghệ giúp tinh gọn quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng. Lê Gia Group đã lựa chọn EZSale CRM như một giải pháp cốt lõi trong hành trình chuyển đổi số, đặc biệt tập trung vào hai mảng trọng yếu: quản lý nhân sự và quản lý khách hàng theo chi nhánh.

Hiệu quả kinh doanh khi ứng dụng CRM EZSale
1. QUẢN LÝ NHÂN SỰ CHUYÊN SÂU CHO MÔ HÌNH NHA KHOA CHUỖI
1.1 Phân quyền theo vai trò & chi nhánh
- EZSale cho phép thiết lập phân quyền chi tiết theo chức năng (bác sĩ, y tá, lễ tân, tư vấn viên, điều dưỡng) và theo từng chi nhánh.
- Mỗi tài khoản được giới hạn quyền truy cập thông tin phù hợp với vai trò, tránh sai sót trong xử lý dữ liệu khách hàng và tăng hiệu quả quản lý theo từng chi nhánh.
1.2 Quản lý lịch làm việc & phân ca bác sĩ/y tá
- Toàn bộ lịch làm việc, nghỉ phép, trực phòng khám của bác sĩ, điều dưỡng, lễ tân, tư vấn viên được thiết lập và theo dõi trên hệ thống theo tuần/tháng.
- Hệ thống hỗ trợ phân ca linh hoạt, tránh trùng lịch hẹn khách với lịch nghỉ hoặc lịch phẫu thuật của bác sĩ.
1.3 Tự động giao việc cho từng vị trí
- Khi khách hàng đặt lịch khám hoặc tạo form đăng ký, hệ thống tự động phân tuyến khách về chi nhánh gần nhất và giao ca trực hoặc tư vấn cho người phụ trách.
- Bác sĩ nhận lịch khám có thể xem trước hồ sơ bệnh án, dịch vụ đăng ký.
1.4 Báo cáo hiệu suất theo nhân sự & chi nhánh
Lãnh đạo dễ dàng theo dõi hiệu suất làm việc của từng bộ phận, từng vị trí chức năng ngay trên một hệ thống quản trị tập trung, giúp tinh gọn quy trình, tiết kiệm thời gian và vận hành chuỗi hiệu quả mà không cần xử lý quá nhiều đầu việc phức tạp.
- Tổng số lịch khám/người/ngày
- Tỉ lệ khách quay lại tái khám theo bác sĩ
- Tốc độ phản hồi tư vấn viên
- Thời gian phục vụ trung bình mỗi ca
- Dự báo doanh thu, doanh thu thực/ngày/tháng/năm
- Công nợ/từng khách hàng (Với các gói điều trị lâu dài như niềng răng)

CRM EZSale – Giải pháp tối ưu vận hành
2. QUẢN LÝ & CSKH KHÁCH HÀNG TOÀN DIỆN THEO VÒNG ĐỜI ĐIỀU TRỊ
2.1 Quản lý khách theo chi nhánh – theo bác sĩ phụ trách
- Mỗi khách hàng đăng ký tư vấn được tự động gắn với chi nhánh (dựa trên thông tin địa chỉ khách hàng), tư vấn viên phụ trách và bác sĩ điều trị chính.
- Khách hàng đặt lịch hệ thống sẽ tự động ghi nhận thông tin khách hàng và điều phối cho lễ tân, tư vẫn viên, bác sĩ.
- EZSale tự động phân loại khách theo nhu cầu (niềng răng, implant, tẩy trắng, nhổ răng…) và giai đoạn điều trị (tư vấn, hẹn khám, tái khám, bảo hành) để nhà quản trị dễ dàng đo lường các mảng dịch vụ tiềm năng, đối tượng khách hàng (khách hàng tiềm năng, khách hàng đang sử dụng dịch vụ, khách hàng tái sử dụng dịch vụ khác).
2.2 Tự động nhắc lịch tái khám, tái chăm sóc
- Tính năng chăm sóc tự động cho phép gửi tin nhắn Zalo cá nhân/ZNS.
- Nhắc lịch tái khám định kỳ.
- Hẹn lịch kiểm tra sau làm dịch vụ.
- Báo lịch bảo hành răng sứ/implant/niềng răng.
2.3 Giao diện 360 độ khách hàng
- EZSale quản lý toàn bộ lịch sử tư vấn – lịch sử điều trị – hoá đơn – phản hồi – chỉ số sức khỏe răng miệng trên hệ thống CDP để bác sĩ dễ dàng kiểm tra lại, xem các thông tin chi tiết nếu cần trong quá trình điều trị.
- Dễ dàng tra cứu lại khách hàng cũ theo mã hồ sơ, số điện thoại, bác sĩ phụ trách hoặc chi nhánh đã thăm khám.
2.4 Báo cáo marketing – nguồn khách – hiệu quả chuyển đổi
- Hệ thống tự động thống kê: nguồn khách theo từng chiến dịch (Google Ads, Fanpage, giới thiệu…); tỉ lệ sử dụng dịch vụ/tái sử dụng các dịch vụ khác từ tư vấn đến đến điều trị.
Kết quả: EZSale giúp Lê Gia Group tăng hơn 65% tỷ lệ khách hàng quay lại tái khám, giảm 40% thời gian thao tác nhập liệu, không bỏ sót lịch tái khám, bảo hành của khách hàng.
Kết luận:
Việc ứng dụng hệ thống CRM tích hợp tổng đài và quản trị vận hành từ EZSale đã giúp Nha khoa Lê Gia Group không chỉ tinh gọn bộ máy quản lý mà còn nâng cao hiệu suất đội ngũ và chất lượng chăm sóc khách hàng tại từng chi nhánh.
Bạn cũng đang quản lý chuỗi phòng khám, nha khoa hoặc spa?
Hãy để EZSale giúp bạn đơn giản hóa vận hành và tăng trưởng bền vững ngay từ hôm nay!
📩 Đăng ký Demo miễn phí ngay!