Công Nghệ CDP Để Làm Gì? Doanh Nghiệp Có Nên Ứng Dụng Không
Trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật số phát triển như hiện nay, mỗi chúng ta đều làm việc dựa trên dữ liệu thực tế. Khai thác số liệu thực tế giúp chúng ta chăm sóc khách hàng tốt hơn. Điều này dẫn tới sự bùng nổ nền tảng CDP, bạn đã hiểu CDP để làm gì chưa? EZSale sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay dưới bài viết này.
1. Công Nghệ CDP Để Làm Gì?
CDP hay nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng. Nó là một phần mềm giúp doanh nghiệp thu thập và thống kê dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó thống nhất thông tin trên một nền tảng duy nhất. Bạn có thể chia sẻ quyền truy cập cho các hệ thống khác dễ dàng và nhanh chóng.
Một nền tảng CDP uy tín chất lượng có thể tích hợp các dữ liệu hiện có và dữ liệu mới của bạn một cách hoàn hảo. Bạn có thể truy xuất thông tin dữ liệu mà CDP đang lưu trữ nhanh chóng.
Một CDP bao gồm 4 chức năng chính:
- Customer Database: cơ sở dữ liệu, thông tin khách hàng
- Marketing Automation: tự động hóa hoạt động tiếp thị
- Multichannel Campaign Management: quản lý các hoạt động chiến dịch đa kênh
- Real-time Interaction Management: quản lý tương tác khách hàng theo thời gian thực
Công nghệ CDP có thể giúp doanh nghiệp thu thập hoạt động của khách hàng dựa trên thời gian thực. Bức tranh về khách hàng ở cấp độ cá nhân được xây dựng hoàn chỉnh và nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng những dữ liệu này để khai thác dữ liệu khách hàng tiềm năng. Và tạo ra mối quan hệ 2 chiều tốt đẹp với khách hàng. Đồng thời, gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
2. Đặc Điểm Nổi Bật Của Công Nghệ CDP Dành Cho Doanh Nghiệp.
Đặc điểm của các nền tảng quản trị dữ liệu là không giống nhau. Liệu bạn có biết công nghệ CDP để làm gì, công nghệ ERP để làm gì? Hệ thống nào là phù hợp với doanh nghiệp bạn nhất? Cùng tìm hiểu về đặc điểm của CDP và ERP để làm gì nhé.
2.1. Phần mềm CDP để làm gì.
- Quản lý dữ liệu khách hàng: công nghệ số ngày càng phát triển, theo đó dữ liệu khách hàng cũng được thu thập về từ nhiều kênh hơn. Công nghệ CDP giúp bạn hợp nhất thông tin khách hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến. Tạo ra chế độ xem duy nhất giúp bạn không lo về việc thông tin bị thiếu sót.
- Phân loại theo từng nhóm khách hàng: CDP dựa trên các mã nguồn API mở và công nghệ AI hiện đại giúp bạn phân loại khách hàng theo nhóm nhanh chóng. Khách hàng được phân theo các đặc điểm riêng biệt giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý dữ liệu hơn.
- Tự động hóa các hoạt động tiếp thị: dữ liệu khách hàng được CDP thu về và quản lý chặt chẽ. Dòng chảy của dữ liệu ổn định và xuyên suốt giúp doanh nghiệp xác định insight khách hàng hiệu quả. Các thông tin được thu thập đầy đủ giúp các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn.
2.2. Đặc điểm của ERP để làm gì.
- Quản trị nhân lực doanh nghiệp: được cho là phần mềm giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả. Nó giúp bạn có thể quản lý được hệ thống nhân sự trong công ty nhanh chóng. Tiết kiệm chi phí cho quản lý và kinh doanh.
3. Cách Doanh Nghiệp Sử Dụng Công Nghệ CDP Mang Lại Hiệu Quả.
Mặc dù CDP mang lại nhiều ứng dụng cho doanh nghiệp nhưng làm sao để tận dụng tốt nhất? Sau đây là một số cách mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
3.1. Thống nhất dữ liệu khách hàng.
Công nghệ CDP giúp bạn thống nhất dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau nhanh chóng. Dữ liệu được đồng bộ và phân theo nhóm tiện cho việc thực hiện các kế hoạch tiếp thị quảng cáo cũng như chăm sóc khách hàng.
Đồng thời, hồ sơ khách hàng cá nhân được hoàn thiện và có từng số mã hóa riêng. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về chân dung khách hàng.
3.2. Bắt trọn Insight khách hàng.
Dữ liệu khách hàng được phân nhóm giúp thương hiệu nắm bắt được Insight nhanh chóng. Quá trình cá nhân hóa tiếp thị được thực hiện nhanh chóng tiết kiệm thời gian.
Báo cáo hoạt động khách hàng Realtime cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt các Insight mới của khách hàng nhanh chóng. Cá nhân hóa thông qua hành trình khách hàng xây dựng cái nhìn tốt đẹp của khách hàng với doanh nghiệp.
3.3. Tăng giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value).
Chúng ta đều biết rằng vòng đời khách hàng gồm 5 giai đoạn chính. lần lượt là giai đoạn tiếp cận, mua hàng, chuyển đổi, giữ chân và trung thành. Các giai đoạn diễn ra rất nhanh chóng. Cho nên doanh nghiệp cần phải không ngừng đưa ra các chương trình tiếp thị để giữ chân khách hàng. Điều này sẽ khó khăn khi dữ liệu bị phân tán trên nhiều kênh như hiện nay.
CDP thống nhất dữ liệu giúp bạn tiếp cận đúng người. Các thông điệp được đưa ra đúng với thời điểm khách hàng cần. Các kênh phân phối cũng được chọn lọc kỹ càng để phù hợp với các nhóm khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể gia tăng vòng đời khách hàng bằng một số cách khác. Bằng việc sử dụng gợi ý các sản phẩm tương tự để thúc đẩy hoạt động tương tác của khách hàng.
4. Kết Luận.
Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ CDP để làm gì và có thể ứng dụng hiệu quả CDP trong quá trình vận hành. Bạn có thể lựa chọn giải pháp CDP tại EZSale để thương hiệu vận hành tốt hơn. Chúng tôi mang lại cho bạn một số lợi ích:
- Tích hợp đa kênh: dữ liệu khách hàng được thu thập và quản lý trên một kênh duy nhất.
- Dữ liệu tự động Import vào hệ thống mà không cần người vận hành, được phân chia tự động cho sale ngay trên hệ thống.
- Quy trình chăm sóc khách hàng được tự động và chuẩn hóa. Bạn có thể lên kế hoạch tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, khuyến mãi… đến từng khách hàng.
- Giao KPI phù hợp năng lực nhân viên. Tự động đánh giá năng lực nhân viên thông qua báo cáo công việc trên hệ thống.
- Thực hiện các cuộc gọi tư vấn khách hàng có thể diễn ra trực tiếp trên hệ thống.
- Cuộc gọi được ghi âm lại giúp nhà quản trị, nhân viên sale có thể nghe lại.
- Báo cáo Realtime, cung cấp cho bạn các hành vi của khách hàng trong 30 phút gần nhất trên các nền tảng mạng xã hội.
Liên hệ với EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!