CRM Cho Công Ty Luật: Lợi Ích, Ứng Dụng Thực Tế 2023
Trong lĩnh vực kinh doanh luật pháp, sự tạo dựng uy tín cũng như gây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng là thách thức lớn đối với các công ty – văn phòng luật. Để cạnh tranh được với sự đa dạng vụ việc và nhu cầu của khách hàng, CRM cho công ty Luật nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong quá trình vận hành kinh doanh. Vậy tại sao lại cần thiết đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích, ứng dụng thực tế của CRM qua thông tin EZSale chia sẻ bên dưới!
1. CRM cho công ty Luật là gì? Tại sao cần sử dụng?
CRM cho công ty Luật (Customer Relationship Management) là một giải pháp quản trị mối quan hệ khách hàng và hệ thống hoạt động của công ty – văn phòng luật. Nhằm quản lý thông tin về khách hàng và dự án, tối ưu hóa tương tác với khách hàng, tạo sự cá nhân hoá trong các dịch vụ pháp lý và cải thiện hiệu quả hoạt động của công ty Luật.
Trong ngành Luật, CRM được ứng dụng nhằm tối ưu việc tạo và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Hơn thế, phần mềm quản lý công ty – văn phòng luật còn giúp đồng bộ, quản lý thông tin khách hàng, tối ưu hoá quy trình làm việc. Không những vậy, CRM cho công ty Luật còn giúp tạo báo cáo tự động, phân tích dữ liệu hữu ích cho các nhà quản lý.
2. 3 lợi ích nổi bật của CRM cho công ty – văn phòng Luật
2.1. Quản lý khách hàng có tổ chức và đồng bộ
Phần mềm CRM cho công ty Luật sẽ tạo hồ sơ khách hàng, chứa thông tin chi tiết cá nhân, lịch sử pháp lý, yêu cầu đã đưa ra cùng tương tác từ trước tới giờ.
Không chỉ dừng lại ở thống kê, công cụ còn giúp phân loại khách hàng theo các nhóm, dựa trên các tiêu chí về loại dịch vụ, nguồn gốc và mức độ ưu tiên.
2.2. Gia tăng và tối ưu hoá quá trình tương tác khách hàng
Doanh nghiệp cùng nhân viên có thể quản lý lịch hẹn dễ dàng ngay trên ứng dụng CRM theo thời gian phù hợp. Thông qua hệ thống, bạn có thể tạo lịch cuộc gặp mặt khách hàng, cuộc họp pháp lý một cách tự động, cùng với gửi thông báo nhắc nhở đảm bảo hiệu quả.
Một lợi ích nổi bật khác nữa là ghi âm và định tuyển cuộc gọi ngay trên ứng dụng. Mọi hoạt động tương tác với khách hàng đều được thực hiện ngay trên ứng dụng, tiện lợi, dễ dàng quản lý.
2.3. Phân tích, thống kê báo cáo hoạt động công ty luật
Được dành riêng cho bậc quản lý với tính năng theo dõi tiến trình dự án, thời gian xử lý vụ việc và cơ hội về nguồn thu tài chính.
Cùng với đó, doanh nghiệp cũng được cung cấp các bản báo cáo tự động dựa trên thời điểm hiện tại. Từ đây có thể đánh giá hiệu suất từng luật sư, dự án hoặc loại nhóm vụ việc. Dựa trên các báo cáo này, công ty – văn phòng luật có thể xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội để tối ưu hoá hoạt động kinh doanh.
3. Ứng dụng chi tiết trong áp dụng CRM cho công ty Luật
3.1. Quản lý toàn diện thông tin khách hàng
a, Tạo hồ sơ khách hàng chất lượng
Thu thập thông tin cá nhân cùng lịch sử pháp lý và các vụ việc trước đây giúp ích cho việc hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng. Từ đó cá nhân hoá dịch vụ pháp lý và tăng khả năng hỗ trợ và thành công trong vụ việc.
Không những vậy, việc này sẽ giúp quá trình truy xuất thông tin khách hàng được đơn giản và nhanh chóng.
b, Phân loại khách hàng
Việc phân loại này dựa trên các tiêu chí về loại hình dịch vụ cần, loại vụ án, mức độ ưu tiên,… Điều này giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào các vụ việc quan trọng và tối ưu hoá quy trình dịch vụ cho từng nhóm khách hàng.
3.2. Quản lý dự án và phân công công việc
a, Phân công công việc dự án
“Giao việc” là một trong những tính năng hữu ích nhất của CRM cho công ty Luật. Với việc phân công công việc dự án dựa trên kỹ năng chuyên môn, lợi thế của từng luật sư và nhân viên. Doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng các vụ án được giao người phù hợp nhất.
Ngoài ra, quản lý có thể cài đặt chế độ giao việc để có thể phù hợp với khối lượng công việc cũng như năng lực của từng luật sư, nhân viên.
b, Theo dõi tiến trình công việc
Mọi tiến độ công việc đều được ghi lại đầu đủ trong hệ thống. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý khối lượng công việc của nhân viên. Cùng với tiến độ của từng vụ việc, đánh giá khả năng hoàn thành dễ dàng hơn.
3.3. Tăng cường và tối ưu tương tác với khách hàng
Tất cả các thao tác tương tác với khách hàng từ trò chuyện, gọi điện, note,… đều được thực hiện ngay trên phần mềm. Từ đó mọi thông tin, lịch sử tương tác đều được lưu trữ lại, giúp ích rất nhiều trong việc chuyển giao khách hàng. Nhờ vậy mà những người tiếp nhận sau sẽ nhanh chóng nắm được thông tin và việc chăm sóc cũng không bị gián đoạn.
Các chiến dịch chăm sóc khách hàng đều được tối ưu trên đa nền tảng, tối đa điểm chạm tới khách hàng. Và tất nhiên, sau khi thực hiện, CRM cũng giúp bạn đo lường hiệu quả chiến dịch. Điều này có được thông qua thống kê các chỉ số tiếp nhận thông tin của khách hàng. Từ đây có thể rút ra kinh nghiệm để ngày càng tối ưu tốt hơn các chiến dịch trong tương lai, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
3.4. Lên lịch hẹn và thông báo nhắc nhở
a, Lên lịch họp dễ dàng
Tích hợp tính năng lên lịch họp vào hệ thống CRM, giúp khách hàng và luật sư, nhân viên dễ dàng đặt lịch họp mà không mất thời gian trong thống nhất thời gian.
b, Thống nhất thông báo nhắc nhở
Việc gửi thông báo ngay qua app trên điện thoại sẽ đảm bảo không có cuộc họp nào bị bỏ lỡ. Điều này đảm bảo không có tình trạng quên hay bỏ lỡ cuộc họp, đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
3.5. Phân tích, báo cáo chỉ số hoạt động trong thời gian thực
a, Theo dõi hiệu suất dự án
Tiếp nhận thời gian xử lý, kết quả và doanh thu của các vụ việc giúp công ty – văn phòng luật đánh giá được hiệu suất của mình.
b, Tạo báo cáo thông minh
CRM trong công ty – văn phòng luật có thể tạo báo cáo thông minh về tiến triển của vụ việc, cơ hội hoàn thành cũng như khả năng tiền về trong tháng.
Dựa vào việc phân tích dữ liệu trong báo cáo, doanh nghiệp có thể dự đoán được sự biến động của thị trường, cũng như lập kế hoạch hoạt động trong tương lai. Việc lập kế hoạch dự phòng cho nhiều trường hợp khác nhau cũng được dự báo trên nhiều cơ sở và dữ liệu đã có.
Doanh nghiệp bạn có đang gặp khó khăn trong việc quản lý, tối ưu thông tin khách hàng và tối ưu vận hành? Bạn cần phần mềm giải pháp CRM tối ưu bao gồm tất cả các tính năng trên?
Vậy phần mềm CRM quản lý khách hàng của EZSale là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn. Với vinh hạnh được hợp tác với nhiều công ty lớn như: Bảo hiểm Manulife, VPbank, Sunshine Sky City, Viet Credit,… Chúng tôi tự tin đem đến cho doanh nghiệp giải pháp tối ưu hiệu quả kinh doanh vượt trội!
Để tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ, hãy để lại số điện thoại bên dưới, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ tới bạn ngay!
Kết luận
Nói một cách ngắn gọn, việc áp dụng hệ thống CRM trong văn phòng luật mang lại sự tối ưu hóa đáng kể cho quản lý dữ liệu, tương tác khách hàng và quy trình công việc. Không chỉ giúp cải thiện hiệu suất làm việc mà còn tạo ra sự cá nhân hóa trong dịch vụ pháp lý, đảm bảo rằng mỗi khách hàng đều nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Để có thêm thông tin cũng như được tư vấn kỹ càng nhất, hãy liên hệ tới số Hotline 098 154 9988 hoặc đăng ký tư vấn ngay nhé!