hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

CRM cho Doanh Nghiệp Nhỏ: Lợi ích + Top 5 CRM tốt nhất 2023

4.4/5 - (5 bình chọn)

CRM cho Doanh Nghiệp Nhỏ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt. Có rất nhiều phần mềm khác nhau trên thị trường, có tính năng và lợi ích riêng. Để giúp bạn có sự đánh giá dễ dàng hơn, chúng tôi đã tạo ra 1 “hướng dẫn” về lợi ích và gợi ý 5 phần mềm tốt nhất hiện nay! 

1. Không có CRM cho doanh nghiệp nhỏ – 7 Khó khăn gặp phải?

Với những doanh nghiệp nhỏ, quy mô còn chưa lớn, việc quản lý cũng như vận hành còn chưa thực sự trơn tru, bài bản. Nên khó khăn chắc hẳn cũng không thể ít. Cùng điểm qua một vài khó khăn dưới đây!

Không có CRM cho doanh nghiệp nhỏ - 7 Khó khăn gặp phải?

Không có CRM cho doanh nghiệp nhỏ – 7 Khó khăn gặp phải?CRM

1.1. Data khách hàng không đồng nhất, thất lạc thông tin

Khi không có CRM cho doanh nghiệp nhỏ, việc quản lý thông tin thủ công gặp rất nhiều bất cập. Thông tin khách hàng không thống nhất, thất lạc. Nhân viên không thể nắm được cái nhìn tổng quát nhất để đưa ra phương án tư vấn hợp lý. 

Không những vậy, không được thống kê đầy đủ và rõ ràng, việc bàn giao thông tin giữa nhân sự và các phòng sẽ khó khăn và không đầy đủ. Ngoài ra, khó khăn này còn kéo theo cả việc truy xuất thông tin cũng mất thời gian và công sức. 

1.2. Quy trình bán hàng không bài bản

Quy trình không được thống nhất với tất cả nhân viên kinh doanh, dẫn tới thiếu sự tổ chức, kế hoạch rõ ràng. Điều này sẽ dẫn đến thông tin mà khách hàng nhận được không giống nhau. 

Hơn vậy, quy trình không bài bản sẽ dẫn đến xảy ra nhiều vấn đề trong quá trình triển khai sau này. Và cản trở hoạt động kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp.

1.3. Lịch sử tương tác của khách hàng không được ghi lại

Đầu tiên, việc quá trình tương tác không được lưu trữ lại sẽ làm mất đi khả năng thấu hiểu khách hàng. Từ đó, nhân viên sẽ gặp khó khăn trong việc cá nhân hoá và trải nghiệm tốt hơn đến khách hàng. 

Hơn nữa, điều này có thể dẫn đến mất đi sự uy tín và hài lòng đối với khách hàng. Bởi khi không được ghi lại trong CRM cho doanh nghiệp nhỏ, một thông tin tương tự đã được gửi nhiều lần tới họ trước đó, làm mất đi sự hiệu quả và tin cậy.

Cuối cùng, thiếu lịch sử tương tác sẽ không có cơ sở để đo lường, cải thiện quy trình và làm giảm hiệu quả kinh doanh.

1.4. Chưa theo dõi được toàn bộ tình trạng đơn hàng

Tình trạng đơn hàng không được cập nhật dẫn tới sự nhầm lẫn và không chắc chắn về thời gian giao hàng và tình trạng lưu kho. Quy trình giao hàng không được kiểm soát cũng dẫn tới việc kiểm kê kho hàng không được cập nhật theo thời gian thực tế. Hậu quả là doanh nghiệp không theo kịp với tình hình cung cấp và lưu kho, dẫn tới không thể đáp ứng nhu cầu đúng lúc của khách hàng. 

1.5. Báo cáo kinh doanh phiến diện, khó đưa ra quyết định 

Do không được cập nhật báo cáo tình hình hoạt động thường xuyên nên việc báo cáo chuẩn chỉnh sẽ ít khi được cập nhật. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp kiểm soát được chính xác tình hình hoạt động cũng rất khó khăn. 

Điều này sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc dự đoán xu hướng của khách hàng và thị trường. Và tất nhiên, khi không có sự chuẩn bị trước, khi có biến động xảy ra, doanh nghiệp bị rơi vào thế bị động và ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh. 

1.6. Khó khăn trong quản lý và đánh giá nhân sự

Mọi hoạt động vận hành đều diễn ra thủ công và không có phần mềm đo lường. Việc quản lý tiến trình công việc cùng tiến độ KPI của từng nhân viên sẽ khó nắm bắt. Dẫn tới thiếu căn cứ trong việc đánh giá hoạt động làm việc của từng nhân viên. 

1.7. Dữ liệu không liên thông giữa các bộ phận

Như đã nói ở trên, toàn bộ lịch sử tương tác không được thống kê lại đầy đủ, dẫn tới khó khăn trong việc bàn giao giữa các phòng với nhau. Cùng với đó, do không nắm rõ và thấu hiểu được, dẫn tới gián đoạn trải nghiệm của khách hàng. Dẫn tới mất đi sự hài lòng và giảm khả năng quay lại khi khách hàng có nhu cầu.

2. 5 lợi ích của CRM cho doanh nghiệp Nhỏ

5 lợi ích của CRM cho doanh nghiệp nhỏ

5 lợi ích của CRM cho doanh nghiệp nhỏ

2.1. Tối ưu quản lý thông tin khách hàng 

CRM cho doanh nghiệp nhỏ giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, cùng đầy đủ thông tin, lịch sử tương tác, mua hàng, giao dịch. Do đó, tất cả thông tin về khách hàng đều có thể dễ dàng truy cập bởi bất kỳ ai phụ trách trong công ty, từ nhiều phòng ban khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo thông tin bị đánh cắp. Tuỳ thuộc vào từng cấp bậc mà thông tin được cung cấp khác nhau, các thông tin cũng được mã hoá ở mức vừa phải. 

Điều này giúp ích rất nhiều trong tiếp thị, tương tác và quảng cáo chào hàng trong tương lai. Tối ưu cá nhân hoá được tăng lên rất nhiều, giúp tăng trải nghiệm với khách hàng. Điều này giúp nhân viên giảm thời gian tìm hiểu các tệp và hồ sơ khách hàng cũ và đưa ra hướng tiếp thị hợp lý, đúng cách với từng khách hàng. 

2.2. Tăng cường tương tác và hỗ trợ khách hàng

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ hiện nay được tạo ra với rất nhiều tính năng. Nhưng tính năng cốt lõi của nó được sinh ra là cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tất cả thông tin xung quanh về một khách hàng đều được thu thập lại hết. Điều này đảm bảo rằng nhân viên của bạn đã có tất cả những gì họ biết về khách hàng này trong tầm tay. Từ đó cung cấp trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất có thể, làm tăng sự hài lòng. 

2.3. Chuẩn hóa quy trình bán hàng

CRM cho doanh nghiệp nhỏ có thể giúp bạn hợp lý hoá các quy trình bán hàng, xây dựng và tự động hoá các nhiệm vụ chính và phân tích dữ liệu bán hàng đồng nhất trên một cơ sở. Từ đó giúp tăng năng suất hoạt động và nâng cao doanh thu. Tất nhiên, bạn có thể điều chỉnh quy trình dễ dàng mọi lúc khi có vấn đề phát sinh. 

Khi quy trình bán hàng được tối ưu hóa sẽ giúp dễ dàng đào tạo nhân viên mới, nhanh chóng làm quen và bắt kịp với cách làm việc. 

2.4. Tối ưu quản lý và đánh giá nhân sự khách quan

Tính năng “giao việc” tự động, phần việc sẽ được tự động chia đến từng nhân viên kinh doanh. Có thể chia đều hoặc theo năng lực của từng bạn. Do đó mọi phần việc, tỷ lệ hoàn thành KPI đều được thống kê và theo dõi ngay lập tức. Từ đây cũng là căn cứ rõ ràng nhất để đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên một cách khách quan. 

2.5. Kiểm soát tình hình hoạt động và dự đoán chính xác

Tuy nhiên, khi đã có nhiều thông tin, bạn cần biết ý nghĩa của nó và áp dụng nó. CRM cho doanh nghiệp nhỏ có khả năng phân tích bối cảnh hoá dữ liệu, phân loại dữ liệu. Các chỉ số như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát, tương tác của khách hàng sẽ cho biết mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị và đưa ra phương án tối ưu hoá phù hợp. 

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ còn đưa ra bản phân tích, báo cáo chi tiết về hoạt động kinh doanh cập nhật ngay thời gian xuất. Điều này giúp chủ doanh nghiệp luôn nắm bắt được tình hình ngay tức thời.

3. Top 5 phần mềm CRM cho doanh nghiệp Nhỏ tốt nhất hiện nay

Top 5 phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất hiện nay

Top 5 phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất hiện nay

3.1. Phần mềm quản lý CRM cho doanh nghiệp nhỏ của EZSale

Phần mềm quản lý thông tin CRM của EZsale, giải pháp tìm kiếm, khai thác và tăng cơ hội bán hàng cho mọi doanh nghiệp thời đại 4.0. Đồng hành hỗ trợ với các công ty lớn như Ngân hàng TPbank, Ngân hàng Manulife, Vietcredit,… Giải pháp CRM tự tin sẽ là trợ thủ đắc lực với tính năng: 

  • Quản lý dữ liệu thống nhất nhờ tích hợp đa kênh và tự động import data mới
  • Chuẩn hoá, đồng nhất quy trình chăm sóc khách hàng 
  • Quản lý nhân viên chính xác nhờ chấm công online
  • Đơn giản quá trình giao việc cho nhân viên 
  • Đánh giá hiệu suất và kết quả KPI minh bạch
  • Báo cáo tự động về khách hàng, doanh thu realtime

Bạn có thể nhận tư vấn miễn phí ngay dưới đây!

    3.2. Zoho CRM

    Zoho Corporation là một công ty phần mềm đến từ Ấn Độ. Năm 2005, công ty cho ra mắt phần mềm Zoho CRM. Hiện tại Việt Nam, Zoho CRM đã có đối tác ủy quyền, và phần mềm này ngày càng được nhiều doanh nghiệp Việt biết đến. Các tính năng nổi bật của Zoho: 

    • Tự động hóa bán hàng
    • Trò chuyện với khách hàng
    • Xây dựng quy trình bán hàng
    • Ghi chép và tính toán nhanh doanh số
    • Phân tích và cung cấp báo cáo

    3.3. Salesforce CRM

    Salesforce CRM là nền tảng quản lý khách hàng CRM điện toán đám mây. Phần mềm cung cấp giải pháp tổng thể về tiếp thị, bán hàng, dịch vụ, thương mại và công nghệ thông tin. 

    Tính năng chính: 

    • Quản lý thông tin liên hệ khách hàng
    • Quản lý cơ hội bán hàng
    • Tự động hóa quy trình
    • Báo cáo và đo lường 

    3.4. Insightly CRM

    Insightly CRM là một công ty cung cấp giải pháp công nghệ có trụ sở tại Mỹ, được cho là phần mềm phổ biến dành cho các khách hàng của Google và Office 365. Các tính năng nổi bật có thể kể đến như: 

    • Quản trị dữ liệu khách hàng
    • Quản trị leads và các cơ hội hợp tác tiềm năng
    • Quản trị công việc và các dự án
    • Báo cáo và phân tích dữ liệu
    • Liên lạc với khách hàng bằng email

    3.5. Getfly CRM

    Getfly CRM được biết đến là ứng dụng dành cho doanh nghiệp, với chức năng chính dùng để quản lý, theo dõi tiến độ nhân viên cũng như chăm sóc khách hàng. Những lợi ích nổi bật mà Getfly đem lại như: 

    1. Theo dõi tiến độ công việc dễ dàng
    2. Quản lý và theo dõi thông tin khách hàng tiện lợi
    3. Có thể quản lý trạng thái làm việc của nhân viên
    4. Nắm rõ thông tin đơn hàng, doanh số kinh doanh đầy đủ

    Kết luận

    Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đã nắm rõ được lợi ích mà CRM cho doanh nghiệp nhỏ đem lại. Nếu bạn vẫn chưa lựa chọn được phần mềm CRM phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 098 154 9988 hoặc đăng ký tư vấn để được hỗ trợ miễn phí ngay lập tức!

    4.4/5 - (5 bình chọn)