CRM cho Shop Quần Áo: Khái niệm, Vai trò, 5 Lợi ích cùng 3 Lưu ý quan trọng để đạt Đạt Hiệu Quả Kinh Doanh Cao Nhất
Trong môi trường kinh doanh shop quần áo ngày càng khốc liệt hiện nay, việc tối ưu trải nghiệm và chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng. Không nằm ngoài thị hiếu, giải pháp CRM được rất nhiều chủ shop quần áo lớn quan tâm. Hãy cùng EZSale tìm hiểu CRM cho Shop Quần Áo bao gồm những gì, có tính năng, đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ngay đây!
1. Bản chất của CRM cho shop quần áo là gì?
Hệ thống CRM (quản trị quan hệ khách hàng) là hệ thống tập hợp các quy trình, công cụ, chiến lược để quản lý mối quan hệ với khách hàng.
Và trong trường hợp sử dụng cho shop quần áo, CRM dùng để thu thập, lưu trữ và phân tích thông tin, dữ liệu khách hàng để cải thiện trải nghiệm mua sắm và tăng cường hiệu quả kinh doanh.
Không phải tự nhiên là CRM lại được ưa chuộng trong kinh doanh shop thời trang. Nó chiếm một vai trò quan trọng trong việc tạo mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Việc này nhờ vào khả năng theo dõi, phân tích, thống kê báo cáo về dữ liệu khách hàng. Từ phân tích thông tin được lưu trữ sẵn, shop thời trang có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ, từ đó cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn tới khách hàng.
2. Lợi ích khi áp dụng CRM cho shop quần áo
2.1. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
a, Lưu trữ lịch sử mua sắm và sở thích của từng khách hàng
Hệ thống CRM cho shop quần áo ghi chép lại hết lịch sử mua sắm của từng khách hàng. Từ việc mua sản phẩm nào, thời gian mua, lần cuối cùng ghé cửa hàng, tần suất mua, sản phẩm yêu thích,… Điều này giúp nhân viên tư vấn tạo được trải nghiệm cá nhân hoá và đưa ra những yêu cầu cụ thể đáp ứng nhu cầu của họ.
b, Cá nhân hóa dịch vụ và đáp ứng các nhu cầu cụ thể
Dựa trên thông tin được hệ thống CRM ghi nhận về lịch sử mua sắm và sở thích. Cửa hàng thời trang có thể cá nhân hóa dịch vụ, gợi ý sản phẩm và ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng. Điều này tạo được sự tương tác sâu sắc và tạo niềm tin giữa cửa hàng và khách hàng.
2.2. Quản lý tồn kho hiệu quả và dự đoán xu hướng
a. Theo dõi số lượng, mẫu mã quần áo, phụ kiện bán chạy
CRM cho shop quần áo thống kê lượng hàng bán ra. Từ đó, quản lý shop quần áo có thể theo dõi số lượng và loại sản phẩm được bán chạy nhất. Điều này giúp cửa hàng tối ưu hoá việc quản lý tồn kho, đảm bảo luôn có đủ quần áo trong kho để kịp đáp ứng nhu cầu của khách.
Song song với đó, những mặt hàng nào còn tồn kho lâu cũng được thống kê. Từ đây, chủ cửa hàng thời trang có thể đưa ra phương án xử lý kịp thời.
b. Dự đoán xu hướng thời trang dựa trên dữ liệu lịch sử
Hệ thống CRM cũng đưa ra cái nhìn tổng quan và sâu sắc hơn về hành vi mua sắm của người dùng. Dựa trên lịch sử mua hàng, cửa hàng có thể dự đoán những xu hướng thời trang, hot trending tiềm năng, giúp cửa hàng kịp thời nhập kho, đặt mua, chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm phù hợp.
2.3. Tối ưu chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn
a. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng
CRM cho shop quần áo giúp xác định nhóm khách hàng tiềm năng thông qua những ghi chép về lịch sử, tần suất mua hàng, từ lúc tiếp cận sản phẩm tới hoàn tất thanh toán. Điều này giúp cửa hàng tập trung hơn vào nhóm khách hàng có khả năng mua sắm cao.
b. Gửi thông tin khuyến mãi đích danh cho từng nhóm khách hàng
Từ thống kê của hệ thống CRM, khách hàng sẽ được phân loại dựa trên những đặc điểm nhất định. Các chiến dịch tiếp thị cụ thể cho từng nhóm khách hàng cũng được tạo ra dễ dàng hơn. Thông tin khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt được gửi đến từng nhóm khách hàng cụ thể, tăng khả năng chuyển đổi và hiệu quả của chiến dịch tiếp thị.
2.4. Tối ưu hóa quy trình bán hàng và tương tác khách hàng
a. Theo dõi quá trình mua sắm để cải thiện trải nghiệm
Như đã nói ở trên, hệ thống CRM cho phép theo dõi suốt quá trình mua sắm của khách hàng. Nhờ đó, cửa hàng có thể đánh giá được lỗ hổng trong tư vấn, chăm sóc cũng như quy trình bán hàng. Và nhận biết được điểm mạnh, điểm yếu của cửa hàng để tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong tương lai.
b. Phân tích dữ liệu để đưa ra gợi ý sản phẩm phù hợp
Hành vi mua sắm được ghi lại trong CRM cho shop quần áo, nên việc đưa ra sản phẩm gợi ý đúng nhu cầu của khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Không những đúng sản phẩm họ tìm kiếm, còn phù hợp với sở thích, gu ăn mặc của khách hàng, tạo nên sự hài lòng khi mua.
2.5. Quản lý nhân viên tư vấn, chăm sóc hiệu quả
a. Tự động giao việc và phân chia khách hàng cho sale
Hệ thống CRM cho shop quần áo có khả năng tự động giao việc và phân chia khách hàng tới từng nhân viên kinh doanh. Khối lượng công việc và khách hàng có thể được phân chia đồng đều hoặc theo năng lực của từng sale.
Điều này đảm bảo mỗi nhân viên đều được phân chia công việc theo đúng năng lực và khả năng của mình.
b. Đánh giá KPI, hiệu suất nhân viên dựa trên tiến độ được ghi lại
Hệ thống CRM cho phép quản lý đánh giá hiệu suất của nhân viên dựa trên số liệu tiến độ đã ghi lại. Điều này giúp quản lý đo lường tiến độ công việc, đánh giá hiệu suất nhằm đề ra những giải pháp cải tiến khi cần thiết.
Xếp hạng nhân viên dựa trên doanh số bán hàng cùng các số liệu liên quan, tạo động lực thúc đẩy nhân viên phấn đấu và cố gắng hơn nữa trong công việc.
3. 3 lưu ý để sử dụng CRM cho shop quần áo tối ưu nhất
3.1. Lựa chọn và tùy chỉnh hệ thống CRM phù hợp
Không có hệ thống nào là hoàn hảo cả. Chính vì vậy, CRM cho shop quần áo cần được tuỳ biến cho phù hợp với cấu trúc và quy trình công việc của cửa hàng quần áo. Hãy chọn một hệ thống có đầy đủ những chức năng thiết yếu để quản lý cửa hàng, kho, marketing và đánh giá hiệu suất.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn đơn vị cung cấp CRM uy tín để đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru và được hỗ trợ tận tình. Bạn có thể tham khảo giải pháp hệ thống quản trị thông tin khách hàng của EZSale. Với đầy đủ các tính năng, lợi ích như trên, chúng tôi tự tin giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp như:
- Tối ưu quy trình tương tác, chăm sóc khách hàng
- Đồng nhất thông tin khách hàng từ nhiều nguồn, nhiều kênh khác nhau, không giới hạn và an toàn
- Quản lý, giao việc hiệu quả cho nhân viên
- Kiểm soát lịch sử, thời gian, chất lượng cuộc gọi
- Cập nhật realtime tình hình hoạt động cả khách hàng và doanh nghiệp
3.2. Đào tạo nhân viên sử dụng hiệu quả
Một hệ thống CRM hoạt động có hiệu suất cao chỉ có tác dụng khi nhân viên sử dụng hệ thống một cách thành thạo. Đào tạo nhân viên về cách vận hành hệ thống, nhập dữ liệu đúng cách và sử dụng các tính năng quản lý sẽ giúp tối ưu hiệu suất công việc.
3.3. Liên tục cập nhật và tối ưu hóa
Thị trường quần áo luôn thay đổi, chính vì thế, cửa hàng phải thường xuyên cập nhật và tối ưu hệ thống CRM nhằm đáp ứng nhu cầu mới đang thay đổi của khách hàng. Điều này bao gồm liên tục cập nhật thông tin khách hàng, thay đổi quy trình làm việc và liên tục nâng cấp hệ thống.
Kết luận
Hệ thống CRM không chỉ đơn giản là một công cụ quản lý khách hàng mà còn là một cách giúp cửa hàng có thể tối ưu mọi khía cạnh trong kinh doanh.
Qua bài chia sẻ trên, hi vọng bạn đã có góc nhìn tổng quát và hiểu hơn phần mềm CRM cho shop quần áo thông qua bài viết trên của EZSale. Nếu còn bất cứ vướng mắc nào liên quan đến phần mềm CRM. Bạn vui lòng liên hệ tư vấn trực tiếp thông qua Hotline 098 154 9988 hoặc đăng ký tư vấn của chúng tôi. Chúc bạn có một ngày làm việc thật vui vẻ!