CRM trong Ngân Hàng là gì? Vai trò, Ứng dụng và Lợi ích nổi bật giúp tối ưu thông tin khách hàng hiệu quả
Trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay, cùng sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành tài chính – ngân hàng, vai trò của CRM ngày càng quan trọng. Cùng khám phá cách mà CRM trong Ngân hàng thay đổi tương tác, quản lý mối quan hệ và tối ưu hoá quy trình hoạt động như thế nào nhé!
1. CRM trong Ngân Hàng là gì?
CRM trong Ngân Hàng là hệ thống Quản lý Mối quan hệ Khách hàng được sử dụng trong các tổ chức ngân hàng để quản lý và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.
CRM trong ngân hàng giúp thu thập, lưu trữ, sắp xếp thông tin của khách hàng. Từ dữ liệu khách hàng được lưu trữ và tối ưu, ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt hơn, cá nhân hóa trải nghiệm và gia tăng mối quan hệ thân thiết với họ.
Hệ thống quản lý CRM ngày càng cho thấy tầm quan trọng trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là với ngành cung cấp dịch vụ như Ngân hàng. Nó không còn là một lợi thế cạnh tranh, mà CRM trong ngân hàng đã trở thành công cụ thiết yếu để tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh khốc liệt hiện nay.
Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM miễn phí!
2. Ứng dụng CRM trong Ngân Hàng như thế nào?
CRM trong Ngân hàng được ứng dụng vào hầu hết các vị trí bộ phận kinh doanh. Dưới đây là ứng dụng của CRM trong ngân hàng với 4 bộ phận chính: Sales (bán hàng), Marketing, Dịch vụ hỗ trợ khách hàng, Quản lý.
2.1. Trong bộ phận Bán hàng
- Chủ động theo dõi,
- Tập trung lưu trữ thông tin: khách hàng, đơn hàng, doanh số,…
- Làm việc, gọi điện trực tiếp trên ứng dụng
- Quản lý làm việc
2.2. Trong dịch vụ Hỗ trợ khách hàng
- Thống kê đầy đủ thông tin cá nhân, lịch sử trao đổi, mua hàng của khách hàng
- Phân loại nhóm khách hàng theo thẻ tag
- Ghi âm và định tuyến cuộc gọi
2.3. Trong bộ phận Marketing
- Tối ưu cá nhân hoá theo từng nhóm khách hàng
- Quản lý, theo dõi hiệu quả các chiến dịch marketing
2.4. Trong Quản lý
- Tự động giao việc, giao khách hàng theo năng lực sales
- Chấm công online qua định vị vị trí
- Báo cáo KPI realtime và tiến độ làm việc
- Xếp hạng doanh số nhân viên
- Thông báo tự động về khách hàng, doanh thu, doanh số
Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM miễn phí!
3. Tính Năng Nổi Bật của CRM trong Ngân Hàng
3.1. Tối ưu hoá Quản lý Khách hàng
a, Quản lý hồ sơ khách hàng toàn diện
CRM cho phép ngân hàng lưu trữ toàn bộ thông tin của từng khách hàng. Dữ liệu có thể bao gồm: thông tin cá nhân, lịch sử trao đổi, lịch sử mua hàng và giao dịch,… và cả take-note trong quá trình trao đổi.
Điều này giúp tạo hồ sơ chi tiết cho từng khách hàng, cung cấp cơ sở để trao đổi, đánh đúng trọng tâm trong từng cuộc trao đổi. Hơn nữa, hồ sơ cũng được chuyển giao dễ dàng qua từng nhân sự, không thất thoát dữ liệu khi bàn giao công việc, khách hàng.
b, Phân loại nhóm khách hàng
Không chỉ lưu trữ, CRM trong ngân hàng cũng giúp phân loại khách hàng theo từng nhóm. Tình năng này được thực hiện dựa trên thẻ tag hành vi và tương tác của khách. Từ đây, ngân hàng có thể xác định được nhóm khách hàng tiềm năng để tập trung tác động, tối ưu nguồn lực.
3.2. Tăng cường Tương tác Khách hàng
a, Cá nhân hóa trải nghiệm
CRM lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng, từ sở thích đến lịch sử giao dịch. Thông tin này giúp nhân viên kinh doanh luôn làm chủ cuộc trò chuyện, hiểu rõ khách hàng. Điều này tránh cuộc trao đổi bị gián đoạn bởi thông tin chưa rõ ràng, cũng để sale khai thác triệt để thông tin. Từ đây đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề cho họ.
Đến từ phía khách hàng, chắc chắn họ sẽ có thiện cảm hơn với người mua, tăng sự hài lòng, bởi họ cảm thấy mình được quan tâm. Do đó, việc mua hàng cũng như giới thiệu sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.
b, Tối ưu cuộc gọi
Phần mềm CRM cho phép gọi điện trực tiếp ngay trên ứng dụng. Các cuộc gọi cũng sẽ được ghi âm lại toàn bộ, thuận tiện cho quá trình quản lý và bàn giao lại sau này.
Cuộc gọi được thực hiện định tuyến tới từng sale, từng khách hàng giúp nhanh chóng giải quyết vấn đề từng khách nhanh chóng.
3.3. Tiếp thị và Bán hàng hiệu quả
a, Tạo chiến dịch hiệu quả
Dựa trên thông tin trong CRM, ngân hàng có thể tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị và quảng bá dựa trên từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều này giúp ngân hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả tiếp thị, tối ưu chi phí thực hiện.
b, Theo dõi và phân tích
Sau khi chiến dịch thực hiện, CRM cho phép theo dõi và đo lường chiến dịch dựa trên dữ liệu về tương tác và hành vi mua sắm của họ. Từ đây, ngân hàng có thể điều chỉnh chiến dịch kịp thời hoặc lưu lại những chiến dịch hiệu quả để tối ưu thêm.
Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM miễn phí!
3.4. Quản lý, Dự đoán tình hình kinh doanh
a, Quản lý hiệu quả
Có CRM, quản lý sẽ được tối ưu giao việc, giao khách hàng hoàn toàn tự động để có thêm thời gian cho nhiều đầu việc quan trọng khác.
Quản lý tiến độ làm việc và KPI đều được báo cáo tự động ngay trên phần mềm. doanh số theo từng nhân viên được xếp hạng để tăng động lực làm việc cho nhân viên. Và cũng là cơ sở để cấp quản lý đánh giá năng lực làm việc của nhân viên.
b, Dự đoán tình hình kinh doanh
Những thống kê sẵn có và báo cáo tự động về khách hàng và doanh thu, doanh số trên hệ thống CRM. Nhà quản lý ngân hàng dễ dàng nắm bắt được tình hình hoạt động hiện tại, xu hướng tiêu dùng và sử dụng của khách hàng. Từ đây, dự đoán tình hình kinh doanh hiện tại và đưa ra kế hoạch, chiến lược trong tương lai.
4. CRM của EZSale – Phần mềm quản lý Sale và CSKH 2in1
EZSale được rất nhiều ngân hàng tin tưởng lựa chọn, có thể kể đến như VPbank, Shinhan bank, Sacombank,… Với sự đồng hành của EZSale, doanh nghiệp đã đạt được những bước tiến mới trong kinh doanh, với các tính năng nổi bật:
- Tiết kiệm chi phí nhờ GỌI MIỄN PHÍ trực tiếp trên ứng dụng EZSale cả trên Máy tính và Điện thoại.
- Tích hợp đa kênh như Website, Landing Page, Google Sheet, các kênh social (FB, Tiktok, Instagram,…), Email, Zalo,… giúp tổng hợp toàn bộ thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau vào một nền tảng duy nhất.
- Quản lý và phân loại khách hàng tự động dựa trên các điều kiện cụ thể, giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên chính xác và hiệu quả hơn.
- Nhắc lịch hẹn, lịch chăm sóc khách hàng giúp nhân viên không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tương tác quan trọng nào.
- Tự động giao việc và phân bổ khách hàng theo điều kiện cho nhân viên sale, giúp tối ưu hóa quá trình làm việc, tập trung hơn vào các chiến dịch bán hàng.
- KIỂM SOÁT và NGHE LẠI cuộc gọi khách hàng nhờ tính năng ghi âm và lưu lại trên CRM. Quản lý tin nhắn Sale với khách hàng nhờ tích hợp EZChat.
- Báo cáo vị trí và tiến trình giúp theo dõi vị trí nhân viên khi dẫn khách hàng tới căn mẫu, đảm bảo tính minh bạch và tránh gian lận khi đi thị trường.
- Báo cáo KPI chi tiết về số lượng lead, chất lượng chăm sóc khách hàng, và quản lý KPI của nhân viên, giúp quản lý dễ dàng đánh giá hiệu quả công việc.
- Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng với phân quyền truy cập và mã hóa thông tin, giúp ngăn chặn việc truy cập trái phép và bảo vệ dữ liệu nhạy cảm.
Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập: Giải pháp CRM từ EZSale
Chúc mừng sinh nhật 3 chi nhánh! Trong tháng 12/2024, EZSale mang đến ưu đãi cực hấp dẫn: Giảm giá sâu cho phần mềm CRM quản lý Telesale & Khách hàng + Tổng Đài 3in1 chỉ với 80K!
Để lại thông tin bên dưới để được dùng thử miễn phí phần mềm CRM và tư vấn cụ thể!
Hoặc liên hệ Hotline: 098 154 9988
Địa chỉ:
– Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.
– Hải Phòng: Tòa nhà EIC Building, số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP Hải Phòng
– Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
– HCM: Tòa Halo Building, số 157 Đào Duy Anh, phường 9, Phú Nhuận, TP HCM.
Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM miễn phí!
Kết luận
Hệ thống CRM trong ngân hàng không chỉ giúp tối ưu hóa tương tác khách hàng mà còn hỗ trợ trong quản lý mối quan hệ, tiếp thị, và tạo lợi ích cạnh tranh. Từ đây xây dựng và củng cố thêm mối quan hệ mạnh mẽ và bền vững với khách hàng. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến phần mềm CRM. Bạn có thể liên hệ tư vấn miễn phí qua Hotline 098 154 9988 hoặc liên hệ trực tiếp qua website của chúng tôi. Chúc bạn có một ngày làm việc thật hiệu quả!