Free 7 Mẫu Kịch Bản Telesale Phần Mềm + Cách Xây Dựng
Doanh nghiệp phần mềm đều muốn sản phẩm của mình tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng. Chính vì vậy, việc có một kịch bản telesale là điều cần thiết. Kịch bản telesale phần mềm cần được thiết kế thông minh và linh hoạt để nhân viên tư vấn có thể truyền tải đầy đủ thông tin cho khách hàng. Trong bài viết dưới đây, EZSale sẽ hướng dẫn bạn xây dựng một kịch bản telesale phần mềm hiệu quả cũng như một số kịch bản mẫu tối ưu.
Lợi ích khi xây dựng kịch bản telesale phần mềm
Kịch bản telesale phần mềm mang đến nhiều lợi ích cho nhân viên tư vấn cũng như doanh nghiệp. Một số lợi ích khi sử dụng kịch bản trong quá trình tư vấn có thể kể đến như:
Giúp nhân viên telesale tự tin và hiệu quả hơn
Việc có một kịch bản telesale chi tiết sẽ giúp giảm áp lực tâm lý cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên mới. Nhờ có kịch bản sẵn, nhân viên sẽ lường trước được các tình huống có thể xảy ra trong khi tư vấn, giúp giảm bớt sự căng thẳng.
Ngoài ra, kịch bản telesale cũng cung cấp cho họ sự tự tin để tư vấn hiệu quả cho khách hàng. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ nắm bắt cuộc gọi hiệu quả hơn.
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Kịch bản telesale phần mềm giúp bạn tạo ấn tượng về tính chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng qua kịch bản tư vấn, doanh nghiệp không chỉ đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp thể hiện năng lực vượt trội trên thị trường.
Nắm bắt nhu cầu khách hàng
Sử dụng kịch bản telesale giúp khai thác thông tin quan trọng từ khách hàng, để từ đó xác định nhu cầu và điều chỉnh chiến lược tiếp cận sao cho phù hợp nhất. Nhờ có kịch bản chi tiết, nhân viên tư vấn sẽ dễ dàng đặt ra các câu hỏi trọng tâm, dẫn dắt cuộc trò chuyện để khách hàng chia sẻ thêm về mong muốn và khó khăn của họ.
Rút ngắn thời gian đào tạo nhân viên
Không chỉ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả, kịch bản telesale phần mềm còn giúp tiêu chuẩn hóa quy trình đào tạo nhân viên. Thay vì mất nhiều thời gian để làm quen, thông qua kịch bản tư vấn, nhân viên sẽ biết được mình cần khai thác những thông tin gì từ khách hàng cũng như nắm được doanh nghiệp mình đang sale phần mềm nào. Từ đó, giúp nhân viên nhanh chóng thích ứng với công việc.
Các bước xây dựng kịch bản telesale phần mềm chuyên nghiệp
Một kịch bản telesale phần mềm cần có đủ các phần từ mở đầu cuộc gọi cho đến chốt đơn và kết thúc cuộc gọi. Dưới đây là các bước để xây dựng kịch bản telesale phần mềm chuyên nghiệp mà EZSale muốn gửi đến bạn.
Bước 1: Mở đầu thu hút
Hãy mở đầu cuộc gọi bằng cách giới thiệu bản thân và công ty một cách tự nhiên. Trong khi trò chuyện cần lưu ý về việc sử dụng giọng điệu, thái độ và cách thức tiếp cận khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên trong cuộc gọi.
Ví dụ mẫu: “Xin chào, em là Trang từ công ty ABC. Em muốn chia sẻ về phần mềm giúp anh/chị tối ưu hóa quy trình quản lý công việc. Anh/chị có vài phút để nghe em tư vấn không ạ?”
Bước 2: Khơi gợi nhu cầu khách hàng
Để khơi gợi những nhu cầu của khách hàng, bạn có thể đặt các câu hỏi dẫn dắt để hiểu rõ hơn vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Khi khách hàng chia sẻ, hãy lắng nghe tích cực để xác định chính xác nhu cầu và khó khăn của khách hàng để từ đó đưa ra cho họ những giải pháp phù hợp nhất.
Ví dụ câu hỏi khơi gợi: “Hiện tại anh/chị đang sử dụng phần mềm quản lý nào và có gặp trở ngại gì trong quá trình sử dụng không?”
Bước 3: Giới thiệu và giải thích sản phẩm
Sau khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng, hãy giới thiệu phần mềm phù hợp với vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Bạn cần nhấn mạnh các tính năng nổi bật và lợi ích đặc biệt của phần mềm. Tiếp đó, hãy tập trung vào giá trị mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng. Ngoài ra, để làm rõ tính độc đáo của phần mềm, bạn có thể so sánh với đối thủ khác trên thị trường.
Bước 4: Xử lý phản đối và thúc đẩy mua hàng
Trong quá trình tư vấn, không tránh khỏi việc gặp phải sự phản đối hoặc các thắc mắc từ khách hàng. Bạn có thể lưu ý trước những thắc mắc hoặc phản đối mà khách hàng có thể đặt ra và đưa ra cách giải quyết cho những vấn đề đó.
Ngoài ra, nếu khách hàng còn đang do dự, hãy sử dụng chiến thuật tạo ưu đãi, khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng.
Ví dụ thúc đẩy: “Hiện bên em đang có chương trình dùng thử miễn phí và hỗ trợ cài đặt trong tháng này. Anh/chị có muốn đăng ký ngay để không bỏ lỡ không ạ?”
Bước 5: Chốt đơn và kết thúc cuộc gọi
Sau khi khách hàng đã quyết định chốt đơn, hãy xác nhận lại thông tin và sắp xếp một lịch hẹn hoặc gửi tài liệu cần thiết cho khách hàng. Cuối cùng, đừng quên gửi lời cảm ơn và chúc khách hàng một ngày tốt đẹp để kết thúc cuộc gọi một cách tích cực.
Dịch vụ thuê ngoài Telesale Online, Onsite của EZSale sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm 40% chi phí Telesale nội bộ, với:
- Có ngay đội ngũ Telesales trong vòng 7 ngày được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm
- Linh động về số lượng và thời gian sử dụng
- Không mất chi phí và thời gian tuyển dụng, đào tạo
- Giảm rủi ro cho doanh nghiệp khi thử nghiệm hình thức bán hàng mới
Đặc biệt:
- Test call, duyệt trước gọi
- Chỉ tính phí cho cuộc gọi >10s
- Hỗ trợ xây dựng, chỉnh sửa kịch bản Telesale tối ưu nhất!
Để lại số điện thoại bên dưới để EZSale tư vấn + báo giá dịch vụ Telesale ngay lập tức!
7 mẫu kịch bản telesale phần mềm chi tiết với từng ngữ cảnh
Kịch bản telesale tư vấn sản phẩm phần mềm
Mở đầu: “Xin chào anh/chị, em là Ngân đến từ công ty XYZ. Hôm nay em gọi để giới thiệu cho anh/chị về một phần mềm quản lý nhân sự giúp tối ưu hóa công việc hành chính. Hiện tại anh/chị có thời gian nghe em tư vấn ngắn về phần mềm này không ạ?”
Trường hợp khách hàng từ chối: “Dạ, em hiểu ạ. Nếu anh/chị bận, em có thể gửi một tài liệu tóm tắt qua email để anh/chị tham khảo khi có thời gian. Anh/chị cho em xin email được không ạ?”
Trường hợp khách hàng quan tâm: “Dạ, phần mềm bên em tích hợp nhiều tính năng quản lý công việc tữ đánh giá hiệu suất, theo dõi thời gian làm việc cho đến tính lương tự động. Em thấy phần mềm có nhiều điểm phù hợp với nhu cầu quản lý nhân sự tại công ty anh/chị.”
Kết thúc: “Em xin phép đặt lịch gặp trực tiếp hoặc gởi bổ sung thông tin qua email để mình tiện tìm hiểu thêm. Anh/chị có thời gian rảnh vào thứ năm này không ạ?”
Kịch bản telesale mời tham gia sự kiện ra mắt phần mềm
Mở đầu: “Xin chào anh/chị, em là Hiến đến từ công ty ABC. Hiện tại, công ty bên em sắp tổ chức một sự kiện ra mắt phần mềm quản lý dự án mới nhất, nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả công việc. Anh/chị có thời gian nghe em chia sẻ ngắn không ạ?”
Trường hợp khách hàng quan tâm: “Dạ, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày thứ 6 tuần sau tại trung tâm Hội nghị Quốc gia. Anh/chị tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp về phần mềm và nhận nhiều phần quà hữu ích.”
Trường hợp khách hàng từ chối: “Dạ, không sao ạ. Nếu anh/chị bận, em xin phép gửi thông tin về sự kiện qua email để anh/chị tham khảo sau.”
Kịch bản telesale xin thông tin để gửi tài liệu phần mềm
Mở đầu: “Xin chào anh/chị, em là Duy từ công ty TechPro. Hiện tại, công ty bên em có phát triển một phần mềm quản lý tài chính cá nhân, và em muốn gửi tài liệu chi tiết để anh/chị tham khảo. Anh/chị có thời gian nghe em giới thiệu ngắn không ạ?”
Trường hợp khách hàng quan tâm: “Dạ, phần mềm này giúp anh/chị quản lý chi tiêu, lên kế hoạch tài chính, và theo dõi các dự án đầu tư cá nhân. Em sẽ gửi bản tài liệu qua email để anh/chị tiện tham khảo.”
Trường hợp khách hàng từ chối: “Dạ, em hiểu ạ. Khi nào anh/chị có nhu cầu thì có thể liên hệ lại bên em. Em rất vui lòng được hỗ trợ.”
Kịch bản telesale khảo sát nhu cầu khách hàng về phần mềm
Mở đầu: “Xin chào anh/chị, em là Minh từ công ty Phát Triển Phần Mềm XYZ. Hôm nay em gọi để tiến hành một cuộc khảo sát ngắn về nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý tài chính. Anh/chị có thời gian không ạ?”
Trường hợp khách hàng quan tâm: “Dạ, em sẽ hỏi nhanh một vài câu về các công việc quản lý tài chính anh/chị đang thực hiện. Hiện tại, anh/chị có sử dụng phần mềm nào không, và các tính năng nào mà anh/chị thấy cần thiết nhất?”
Trường hợp khách hàng từ chối: “Dạ, em hiểu ạ. Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian. Nếu có nhu cầu thì anh/chị có thể liên hệ bên em bất cứ lúc nào.”
Kịch bản telesale chăm sóc khách hàng phần mềm cũ
Mở đầu: “Xin chào anh/chị, em là Lan đến từ công ty TechSoft. Em gọi để hỏi thăm trải nghiệm sử dụng phần mềm quản lý kho bên em. Anh/chị có gì cần chia sẻ về trải nghiệm hoặc vấn đề gây khó khăn không ạ?”
Khách hàng có vấn đề: “Dạ, anh/chị có thể chia sẻ cụ thể để bên em hỗ trợ kịp thời. Em sẽ cố gắng giải quyết nhanh nhất.”
Khách hàng không có vấn đề: “Em có một số tính năng mới mà bên em đã phát triển, rất phù hợp với nhu cầu quản lý kho hiện tại. Anh/chị có muốn biết thêm không ạ?”
Kịch bản telesale chốt đơn hàng phần mềm
Mở đầu: “Xin chào anh/chị, em là Hùng từ công ty PMSoft. Tuần trước, em có tư vấn về phần mềm quản lý dự án cho anh/chị. Em xin hỏi liệu anh/chị đã quyết định được sử dụng phần mềm bên em chưa ạ?”
Khách hàng do dự: “Em xin chia sẻ, hiện bên em đang có chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mới, giảm 20% nếu anh/chị đăng ký trong tuần này. Em mong rằng điều này sẽ giúp anh/chị dễ quyết định hơn.”
Kịch bản telesale giới thiệu chương trình khuyến mãi phần mềm
Mở đầu: “Xin chào anh/chị, em là Bình từ công ty Phần Mềm Sáng Tạo. Bên em đang có chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt cho phần mềm quản lý bán hàng trong tháng này. Em rất muốn chia sẻ thông tin với anh/chị.”
Khách hàng quan tâm: “Hiện tại, bên em giảm 30% chi phí bàn giao và tặng kèm một gói dịch vụ hỗ trợ trong 6 tháng đầu. Anh/chị có thể xem xét đăng ký ngay để nhận ưu đãi.”
Khách hàng từ chối: “Dạ, không sao ạ. Em sẽ gửi thông tin chi tiết qua email để anh/chị tham khảo. Khi nào anh/chị có nhu cầu, bên em luôn sẵn sàng hỗ trợ.”
Tiết kiệm 40% chi phí với Dịch Vụ Telesales Thuê Ngoài® kinh nghiệm >06 tháng, chỉ tính cuộc gọi >10s, On-job trong vòng 7 ngày!
Câu hỏi thường gặp về kịch bản telesale phần mềm
Trong quá trình triển khai kịch bản telesale phần mềm, sẽ gặp phải một số vấn đề liên quan. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về kịch bản telesale phần mềm.
Làm sao để xử lý tình huống khách hàng từ chối cuộc gọi?
Khi khách hàng từ chối cuộc gọi, hãy giữ một thái độ thân thiện và lịch sự, tránh tỏ thái độ thất vọng.
Gợi ý một số câu trả lời khi khách hàng từ chối:
- “Em hiểu ạ. Có lẽ hiện tại anh/chị đang bận. Em có thể liên hệ vào lúc khác không ạ?”
- Cảm ơn anh/chị đã lắng nghe. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong tương lai, anh/chị có thể liên hệ lại với em ạ.”
Tôi cần chuẩn bị gì trước khi thực hiện cuộc gọi telesale?
Để cuộc gọi telesale diễn ra thuận lợi, bạn cần chuẩn bị một số yếu tố sau:
- Nghiên cứu kỹ về khách hàng.
- Nắm rõ các thông tin về sản phẩm và các thông tin liên quan.
- Chuẩn bị một kịch bản cuộc gọi đầy đủ và chi tiết.
- Chuẩn bị tâm lý thoải mái và tự tin.
Khi nào nên chốt sale và làm thế nào để chốt sale hiệu quả?
Bạn nên chốt sale khi khách hàng đã thể hiện sự quan tâm sâu hơn về sản phẩm như hỏi về giá hoặc các lợi ích cụ thể.
Một số mẹo để chốt sale hiệu quả có thể kể đến:
- Hãy giới thiệu những ưu đãi như giảm giá hoặc thời gian dùng thử miễn phí để khuyến khích họ ra quyết định nhanh chóng.
- Đưa ra các ưu đãi có thời hạn để tạo cảm giác cấp bách để thúc đẩy khách hàng ra quyết định ngay.
- Cam kết về chất lượng sản phẩm và bảo hành sản phẩm để khách hàng cảm thấy yên tâm về sản phẩm để từ đó ra quyết định chốt đơn.
Sử dụng phần mềm CRM quản lý Sales & CSKH 2in1
Để thuận tiện nhất trong việc ghi chú, theo dõi và quản lý khách hàng, nhất là trong B2B, bạn có thể sử dụng CRM của EZSale, phần mềm CRM hàng đầu cho đội ngũ Telesale tại Việt Nam. Hệ thống sẽ giúp bạn quản lý khách hàng, quản lý Sales, cuộc gọi và CSKH – tất cả chỉ trong một ứng dụng duy nhất. Chỉ từ 99k/tháng, bạn sẽ nhận được:
- Tích hợp đa kênh, tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn.
- Quản lý và Phân loại khách hàng tự động theo điều kiện, đặt lịch hẹn và nhắc hẹn tương tác, chăm sóc.
- Quản lý chất lượng cuộc gọi, tiến độ cuộc gọi và nội dung tin nhắn. Tự động giao việc, giao khách hàng cho sale.
- “Báo cáo vị trí” khi nhân viên dẫn khách tới căn mẫu, tránh gian lận khi đi thị trường.
- Báo cáo số lượng Lead, chất lượng chăm sóc khách hàng, báo cáo KPI, quản lý KPI.
- Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối với phân quyền truy cập, mã hoá thông tin.
Để lại thông tin bên dưới để được dùng thử miễn phí phần mềm CRM và tư vấn cụ thể!
Kết luận
Trên đây là cách xây dựng kịch bản telesale phần mềm cũng như 7 kịch bản mẫu mà EZSale mang đến cho bạn đọc. Hy vọng với những thông tin chi tiết trên sẽ giúp bạn đọc xây dựng được một kịch bản telesale tối ưu, nâng cao tỷ lệ thành công trong mỗi cuộc gọi tư vấn.