Làm Sao Để Xây Dựng Kịch Bản Sale Qua Điện Thoại Chất Lượng?
Việc xây dựng một kịch bản sale qua điện thoại chất lượng trước khi gọi điện cho khách hàng là việc làm quan trọng giúp nhân viên không bỏ sót những thông tin quan trọng cũng như việc tương tác với khách hàng được diễn ra thuận lợi.
Vậy để xây dựng được kịch bản sale hiệu quả giúp khách hàng nhanh chóng chốt đơn cần phải làm những gì? Hãy tham khảo ngay qua bài viết sau:
Ưu Điểm Của Việc Xây Dựng Kịch Bản Sale Qua Điện Thoại.
Dù là một nhân viên mới vào nghề hay đã có nhiều kinh nghiệm thì cũng không nên bỏ qua bước chuẩn bị một kịch bản mẫu bán hàng qua điện thoại trước khi trò chuyện khách hàng. Việc làm này không chỉ giúp nhân viên tự tin, chuyên nghiệp hơn trong cuộc trò chuyện với khách hàng mà còn gia tăng tỷ lệ chốt sale thành công.
Bên cạnh đó, việc có một kịch bản sale sẽ giúp nhân viên làm chủ khi trò chuyện với khách. Trong nhiều trường hợp khi bị rơi vào tình huống khó xử bạn sẽ biết cách phản ứng nhanh. Nhờ vậy có thể linh hoạt khi đưa ra cách giải quyết hợp lý nhất.
Cách Để Xây Dựng Kịch Bản Sale Qua Điện Thoại Chất Lượng.
Để có thể xây dựng được kịch bản sale chất lượng giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian; ứng xử nhanh trong các tình huống khi trò chuyện với khách hàng, các tư vấn viên cần chuẩn bị các bước sau:
Chào hỏi lịch sự để tạo ấn tượng tốt.
Đây là yếu tố quyết định khách hàng có tiếp tục trò chuyện với bạn hay không. Trong tất cả những cuộc gọi đến với khách hàng, không phải ai cũng có thời gian để lắng nghe. Vậy nên việc tạo ấn tượng và gây thu hút ở những giây đầu tiên là rất quan trọng
Bạn cần giới thiệu cho khách hàng biết đến bạn là ai? để khách hàng nắm bắt được thông tin về bạn cũng như tin tưởng nhiều hơn. Sau đó hãy đặt câu hỏi “khách hàng có rảnh để dành thời gian trò chuyện với bạn hay không?”… để cho đối phương thấy được sự lịch sự, tôn trọng từ bạn.
Nhược điểm của việc bán hàng qua điện thoại đó là bạn không thể dùng cử chỉ, hành động để quan tâm khách hàng một cách trực tiếp, do đó giọng nói chính là yêu tố “then chốt” để quyết định độ dài cuộc gọi. Vì vậy hãy tận dụng tuyệt đối lợi thế này để tạo mở đầu ấn tượng với khách hàng
Kích thích sự tò mò cho khách hàng.
Thông thường, sau khi nghe lời giới thiệu từ bạn, khách hàng sẽ từ chối khéo rồi tắt máy. Vậy nên, hãy đánh vào tâm lý tò mò của khách để cuộc trò chuyện được kéo dài hơn.
Thay vì gọi điện trò chuyện với khách hàng một cách bình thường; bạn hãy mang đến những chương trình khuyến mại hoặc những giải pháp; lợi ích khi khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ nhằm kích thích sự tò từ khách hàng
Hãy lựa chọn những từ ngữ đắt giá như: chất, chuẩn, đắt giá, lợi nhuận… về vấn đề bạn sắp trao đổi với khách hàng. Ví dụ:” Em đang gọi điện cho anh/chị từ sự kiện ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp X. Hiện bên em đang có chương trình khuyến mại…Hiện tại, anh chị có thể dành thời gian để em chia sẻ về thông tin này không ạ?”
Thăm dò nhu cầu của khách hàng.
Sau khi đưa thông tin cho khách hàng mục đích về cuộc gọi, bạn hãy tạo sự chú ý bằng cách đặt những câu hỏi mang tính thăm dò khách hàng. Từ đó bạn có thể hiểu được mong muốn cũng như nắm bắt được họ có thực sự là một khách hàng tiềm năng hay không.
Trong một cuộc trò chuyện, bạn không nên chỉ là người nói. Hãy để đối phương của mình được chia sẻ những mong muốn và góp ý về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhờ đó bạn sẽ có thêm thông tin để trò chuyện và khai thác khách hàng được sâu hơn
Bên cạnh đó, với việc thăm dò nhu cầu của khách bạn cũng sẽ biết được đó có phải là khách hàng tiềm năng hay không. Từ đó sẽ có chiến lược cụ thể trong việc bán hàng cho mình
Đi sâu vào nội dung chính của cuộc gọi.
Sau khi khách hàng đã nắm rõ thông tin về bạn cũng như mục đích cả cuộc gọi, bạn hãy tiến hành đi sâu vào giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy để khách hàng hiểu rõ những thông tin bạn cung cấp, nó có thực sự cần thiết hay không? khách hàng nhận được gì khi lựa chọn sử dụng?,…
Bạn không nên chỉ chăm chú vào việc giới thiệu sản phẩm của mình; hãy quan tâm đến chia sẻ của họ để có giúp họ giải đáp những khó khăn đang gặp phải.
Rất nhiều khách hàng sẵn sàng kiếm cớ để từ chối cuộc trò chuyện vì sự nhàm chán. Mặt khác họ không thấy được quan tâm từ bạn. Vì vậy, hãy khéo léo lồng ghép việc giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Tránh việc chỉ một mình bạn độc thoại và bắt khách hàng lắng nghe. Việc này vô cùng nhàm chán và khách hàng sẽ mất tập trung.
Chốt đơn và kết thúc cuộc gọi.
Sau khi thành công được ở những bước trên đồng nghĩa bạn đã có được khách hàng tiềm năng. Hãy tiến hành lên một lịch hẹn cụ thể để 2 bên có thể trao đổi kỹ thông tin hơn. Trong trường hợp khách hàng chưa đồng ý thì hãy đưa ra thỏa thuận để có thể tiếp gặp mặt khách hàng trong thời gian ngắn nhất
Cuối cùng, hãy để lại cho khách hàng một ấn tượng thật tốt về bạn. Hãy nói lời cảm ơn họ ngay cả khi họ từ chối sản phẩm. Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ tắt máy trước khách hàng. Trong nhiều trường hợp khách hàng vẫn có thêm những câu hỏi. Hãy dành cho khách hàng sự tôn trọng thì bạn mới nhận được sự tôn trọng lại từ khách hàng.
Kết Luận.
Trên đây là những cách để xây dựng kịch bản sale qua điện thoại mà bất kì nhân viên nào cũng nên “bỏ túi” nếu muốn chốt đơn dễ dàng. Hi vọng các bạn có thể áp dụng để sớm đạt được thành công.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp những khó khăn liên quan đến việc tăng doanh số bán hàng thì hãy lựa chọn ngay EZSale. Không chỉ là một giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn về thông tin, chất lượng cuộc gọi, quản lý khách hàng,….EZSale còn được biết đến là một giải pháp cung cấp cho doanh nghiệp đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp thường xuyên được đào tạo kỹ năng và chuyên môn. Nhờ vậy có thể dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số điện thoại 098 154 9988 nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng EZSale làm chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp của mình ngay hôm nay!