hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

5+ Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Telemarketing Nếu Muốn Chốt Đơn Thành Công

0
(0)

Trên thực tế hiện nay, công việc về telemarketing khá phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên để có thể thành công với nghề đòi hỏi một tư vấn viên cần nắm chắc những lưu ý khi làm telemarketing để có thể thu hút, chốt đơn khách hàng nhanh chóng.

Vậy những lưu ý đó là gì? telemarketing có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn trong việc kinh doanh? Tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Khái Niệm Về Telemarketing?

Telemarketing được biết đến là giải pháp giúp doanh nghiệp có thể thu thập mọi thông tin; phản hồi từ khách hàng để tạo ra các cơ hội bán hàng. Qua đó doanh nghiệp sẽ có cho mình những khách hàng tiềm năng. Nắm bắt được thông tin về nhu cầu, đặc điểm của đối phương một cách nhanh chóng 

Mặt khác, nhờ telemarketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể mang sản phẩm/dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Vậy nên có thể nói, telemarketing chính là một phần thiết yếu trong tổng thể tiếp thị hiện đại.

Telemarketing Có Thể Giúp Gì Cho Doanh Nghiệp Của Bạn?

+ Giúp tiết kiệm chi phí khi giúp doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm được chi phí. Hơn nữa, nhờ telemarketing các doanh nghiệp có thể kiểm soát được mục tiêu ngân sách khi có thể tận dụng được mọi hoạt động giao tiếp của mình.

telemarketing-giup-gi-cho-doanh-nghiep-cua-ban

  • Nhận phản hồi nhanh chóng và tức thì từ khách hàng. Nhờ đó có thể đo lường được mức độ quan tâm của khách hàng nhờ việc trả lời câu hỏi.
  • Nhận được kết quả đo lường khi bạn có thể phân tích và nhận báo cáo các mối quan tâm từ khách hàng. Qua đó, cung cấp cái nhìn chi tiết về thành công của chiến dịch bằng cách giải quyết các điểm cần cải thiện.
  • Xác định được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng thông qua cuộc trò chuyện với khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ telesales thuê ngoài

Những Lưu Ý Cần Tránh Khi Làm Telemarketing.

Để chiến lược telemarketing hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh đòi hổi nhân viên cần một số những lưu ý sau

Không được nói ngọng, phát âm sai.

Đối với nghề telemarketing, nhân viên tư vấn sẽ không được trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, để thu hút sự chú ý từ đối phương bạn cần sử dụng tone giọng nhẹ; lịch sự của mình. 

Vậy nên, điều tối kỵ đối với nghề telemarketing đó chính là nói ngọng hoặc phát âm sai. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và để lại ấn tượng không tốt. 

Thân mật quá mức đối với khách hàng.

Khi gọi điện cho khách hàng, việc bạn tạo sự thân thiện. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng là việc làm cần thiết. Tuy nhiên mọi thứ nên được đúng giới hạn

Có rất nhiều nhân viên đã cố gắng gần gũi cũng như thân mật với khách hàng một cách quá mức mà quên đi mất mục đích cuối cùng là mang thông tin sản phẩm đến với khách hàng. Đôi khi chính điều này đã khiến bạn khó mở lời chào hàng với khách hàng. Thậm chí khiến bản thân bị bế tắc trong cách giải quyết vấn đề.

Phản ứng thái quá khi khách hàng từ chối.

Trong số rất nhiều cuộc gọi dành cho khách hàng bạn sẽ nhận được rất nhiều lời từ chối. Đây là điều không tránh khỏi nhưng thay vì lúng túng trong cách xử lý tình huống cũng như có thái độ gay gắt với khách hàng thì bạn cần bình tĩnh để giải quyết vấn đề khéo léo nhất.

Bạn có thể đưa ra những câu hỏi để khiến cuộc gọi được kéo dài hơn hoặc cho khách hàng lựa chọn những gói dịch vụ phù hợp khác để thuyết phục khách hàng. Bạn cần thoải mái và suy nghĩ tích cực để có thể giải quyết tình huống một cách tốt nhất. 

Sử dụng kịch bản lộ liễu khi trò chuyện với khách hàng.

Để quá trình trò chuyện với khách hàng được thuận lợi cũng như không bỏ sót bất kỳ thông tin nào thì việc chuẩn bị một kịch bản có sẵn là điều cần thiết. Tuy nhiên, tư vấn viên cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào nó; điều đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn đang đọc theo một kịch bản đã được vạch ra sẵn. 

su-dung-kich-ban-lo-lieu-khi-tro-chuyen-voi-khach-hang

Khách hàng luôn thông minh để biết bạn có đang sử dụng kịch bản có sẵn hay không. Vậy nên hãy nói chuyện với họ một cách tự nhiên nhất. Chia sẻ cũng như thấu hiểu những mong muốn của họ để đối phương cảm thấy bạn đang thực sự muốn giúp họ giải quyết vấn đề.

Ngắt lời khách hàng khi đang trò chuyện.

Khi trò chuyện với khách hàng chắc chắn sẽ có những lúc ý kiến trái chiều được đưa ra. Thay vì lắng nghe đến cùng ý kiến của đối phương thì bạn lại ngắt lời hoặc phản biện lại điều đó. Việc  làm đó sẽ khiến khách hàng khó chịu. Họ cảm thấy bạn không tôn trọng cũng như để lại hình ảnh xấu trong mắt khách hàng.

Vậy nên thay vì có những phản ứng gay gắt dành cho khách hàng bạn nên lắng nghe mọi ý kiến từ họ để có thể hoàn thiện sản phẩm được tốt hơn. Mặt khác, việc bạn lắng nghe khách hàng cũng chính là một điểm cộng tạo nên sự thu hút từ đối phương.

Lời Kết.

Trên đây là tất cả những chia sẻ về Telemarketing cũng như những lưu ý khi làm telemarketing nếu bạn muốn chốt đơn thành công từ khách hàng. Những kiến thức trên hy vọng có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được chiến lược đúng đắn trong thúc đẩy doanh số của công ty.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã tiết kiệm chi phí cũng như thời gian trong việc tiếp cận khách hàng bằng cách sử dụng giải pháp công nghệ. Một trong số đó  chính là giải pháp EZSale.

Không những mang lại nguồn nhân lực được đào tạo bài bản; đáp ứng mọi ngành nghề. EZSale còn giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về số lượng thông tin cũng như quản lý thông tin khách hàng; chất lượng cuộc gọi một cách nhanh chóng. 

Để hiểu rõ hơn về EZSale cũng như quy trình hoạt động của nó; hãy liên hệ ngay qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn chi tiết ngay hôm nay nhé!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!