hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

FREE Mẫu Kịch Bản Telesale Ngân Hàng Từng Case Hiệu Quả

4
(3)

Kịch bản telesale đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động tư vấn và bán hàng của doanh nghiệp. Đối với ngành đặc thù như tài chính ngân hàng, việc có một kịch bản telesale ngân hàng lại càng cần thiết. Hãy cùng EZSale tìm hiểu ngay những mẫu kịch bản telesale ngân hàng giúp thuyết phục mọi khách hàng. 

Tầm quan trọng của kịch bản telesale ngân hàng 

Kịch bản telesale như cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp, dưới đây là một số tầm quan trọng của kịch bản telesale ngân hàng:

Tầm quan trọng của kịch bản telesale ngân hàng 

Tầm quan trọng của kịch bản telesale ngân hàng

Tạo ấn tượng tốt đầu tiên tới khách hàng

Môi trường ngân hàng cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tạo được ấn tượng tốt ngay lần đầu tiên sẽ giúp khách hàng có quyết định sử dụng dịch vụ của ngân hàng hay không. Kịch bản telesale ngân hàng sẽ giúp tư vấn viên trình bày một cách rõ ràng, chuyên nghiệp tới khách hàng. 

Hiểu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

Kịch bản tốt sẽ có các câu hỏi để khám phá mong muốn của khách, giúp ngân hàng cung cấp sản phẩm phù hợp.

Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Kịch bản hỗ trợ nhân viên telesale tập trung vào mục tiêu, từ đó tăng khả năng chốt sale. Doanh nghiệp cũng nắm bắt thêm các nhu cầu phát sinh thêm  của khách hàng.

Quản lý thời gian tốt 

Có kịch bản hiệu quả giúp người gọi quản lý thời gian một cách tốt hơn. Đảm bảo mỗi cuộc gọi đều đạt những mục tiêu đề ra mà không gây mất thời gian của khách hàng lẫn nhân viên. 

Tạo sự nhất quán trong giao tiếp

Có kịch bản sẽ giúp các nhân viên telesale truyền đạt thông điệp tới khách hàng một cách nhất quán, đồng đều, dễ dàng kiểm soát. Giúp xây dựng một thương hiệu tin cậy.

Trong quản lý ngân hàng hiện đại, phát triển kịch bản telesale là yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh, giúp cải thiện giao tiếp và củng cố mối quan hệ với khách hàng.

5 bước xây dựng kịch bản telesale ngân hàng hiệu quả

quy trình các bước xây dựng kịch bản telesale ngân hàng

Quy trình các bước xây dựng kịch bản telesale ngân hàng

Bước 1: Xác định mục tiêu 

Trước khi bắt tay vào việc xây dựng kịch bản telesale ngân hàng, cần xác định rõ mục tiêu của kịch bản là gì để tránh gây lan man, thiếu chuyên nghiệp với khách hàng.

Ví dụ:

  • Giới thiệu sản phẩm/giới thiệu sản phẩm mới.
  • Khảo sát khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Bước 2: Nghiên cứu thị trường 

Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình và xu hướng phát triển của ngành. Đồng thời, xác định những cơ hội, thách thức trong thời điểm hiện tại và tương lai để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.

Bạn cũng có thể nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh với mình xem trong lĩnh vực này họ đang triển khai như thế nào, phân tích điểm mạnh, điểm yếu. Qua đó rút ra kết luận để tìm ra hướng triển khai cho doanh nghiệp mình. 

Bước 3: Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Việc hiểu rõ khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng được kịch bản telesale ngân hàng hiệu quả.  

Một số thông tin bạn cần nghiên cứu về khách hàng gồm:

  • Hiểu rõ đối tượng khách hàng: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, hành vi.  
  • Xác định nhu cầu tài chính và mong muốn của khách hàng.

Sau khi đã nắm rõ các thông tin về khách hàng, bạn cần phân loại chúng theo các nhóm nhu cầu để xây dựng nội dung tư vấn phù hợp.    

Bước 4: Xây dựng nội dung kịch bản

Một kịch bản telesale ngân hàng tiêu chuẩn cần có những nội dung sau:

  • Mở đầu: chào hỏi, giới thiệu về bản thân và công ty một cách ngắn gọn và rõ ràng. 
  • Đặt câu hỏi và lắng nghe: khảo sát về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, lắng nghe cẩn thận và ghi chú các thông tin quan trọng.
  • Giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ: nêu bật lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nên sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, tránh từ ngữ chuyên ngành. 
  • Xử lý phản hồi của khách hàng: chuẩn bị sẵn các phản hồi cho những lo ngại hoặc phản đối thường gặp của khách hàng, sử dụng kỹ năng thuyết phục và đàm phán để giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tích cực. 
  • Lời kêu gọi hành động.
  • Kết thúc cuộc gọi: gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn được hợp tác với khách hàng.

Bước 5: Theo dõi và đánh giá

Sau khi kết thúc cuộc gọi với khách hàng, hãy ghi chép cẩn thận thông tin và phản hồi từ khách hàng sau mỗi cuộc gọi. Qua đó đánh giá hiệu quả của kịch bản dựa trên tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng cũng như mức độ hài lòng của khách hàng và điều chỉnh khi cần thiết.  

3 mẫu kịch bản telesale ngân hàng từng trường hợp

Để có thể giúp bạn đọc hình dung rõ nhất về các kịch bản telesale ngân hàng, EZSale mang đến cho bạn mẫu 3 kịch bản telesale ngân hàng để bạn đọc có thể tham khảo: 

Để có thể thuyết phục  thành công khách hàng mở tài khoản ngân hàng, trong quá trình tư vấn, bạn phải làm nổi bật những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ. Dưới đây là kịch bản mẫu bạn có thể tham khảo:

 “Chào Anh/ Chị, em là [Tên nhân viên], nhân viên tư vấn của Ngân hàng [Tên ngân hàng]. Em gọi đến cho mình để giới thiệu về chương trình mở tài khoản online miễn phí bên em với nhiều lợi ích và ưu đãi hấp dẫn mà ngân hàng em đang triển khai ạ. Anh/ Chị có thể cho em xin vài phút để nói về chương trình này được không ạ?”

“Vâng, chương trình mở tài khoản online miễn phí dành cho khách hàng mới của bên em có rất nhiều ưu đãi, bao gồm những ưu đãi như [Liệt kê lợi ích và ưu đãi]. Với tài khoản này, Anh/ Chị có thể sử dụng để [Gửi tiết kiệm/chuyển khoản/ thanh toán hóa đơn/rút tiền tại ATM…]. Ngoài ra, thủ tục mở tài khoản cũng cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Anh/ Chị có thể thực hiện đăng ký tài khoản qua website của bên em và sau X ngày làm việc, bên em sẽ gửi chuyển phát nhanh thẻ cứng cho Anh/ Chị. Một lát nữa em sẽ gửi đường link đăng ký đến cho mình qua Zalo số điện thoại này hoặc tài khoản gmail của Anh/ Chị nhé ạ.”

“Dạ vâng, cảm ơn Anh/ Chị vì đã dành thời gian để nghe em tư vấn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề gì trong quá trình đăng ký tài khoản, Anh/ Chị có thể liên hệ lại với em qua Zalo hoặc số điện thoại này, em sẽ hỗ trợ hết mình ạ. Em xin phép được kết thúc cuộc gọi tại đây ạ. Chúc Anh/ Chị một ngày tốt lành.”

Mẫu kịch bản telesale mở tài khoản ngân hàng 

Mẫu kịch bản telesale mở tài khoản ngân hàng

Mẫu kịch bản telesale cho vay ngân hàng 

Một trong những điều mà khách hàng quan tâm khi cân nhắc về vấn đề vay tiền ngân hàng đó chính là hạn mức, lãi suất cũng như thời hạn giải ngân. Do đó, trong kịch bản telesale ngân hàng, hãy làm rõ những vấn đề này để khách hàng có thể nắm được.

Dưới đây là kịch bản mẫu mà bạn có thể tham khảo:

“Chào Anh/Chị, em là [Tên], đến từ Ngân hàng [Tên Ngân hàng]. Em gọi điện cho mình để giới thiệu về chương trình vay tín dụng dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất và thời hạn vay cực kỳ ưu đãi. Không biết là Anh/Chị có thể dành ra cho em ít phút được không ạ?”

Trước khi giới thiệu về chương trình vay thì em xin phép được hỏi Anh/Chị một vài câu hỏi nhỏ ạ. Không biết là mục đích vay vốn của Anh/ Chị là gì ạ? Với mục đích này thì Anh/Chị dự định vay khoảng bao nhiêu ạ? Thu nhập hàng tháng của mình như thế nào ạ? […]”

“Với nhu cầu và điều kiện tài chính của mình, em gợi ý Anh/Chị nên sử dụng gói [Tên gói dịch vụ vay vốn]. Với lãi suất cạnh tranh nhất thị trường, chỉ từ X%/ năm, thời hạn vay linh hoạt lên đến X năm và thời gian giải ngân nhanh chóng, đây là gói dịch vụ vay vốn lý tưởng nhất mà Anh/Chị nên cân nhắc. Ngoài ra, nếu chọn gói dịch vụ này, Anh/Chị không cần phải thế chấp bất kỳ tài sản nào. Thủ tục vay cực kỳ đơn giản, nhanh chóng, đảm bảo sẽ không tốn quá nhiều thời gian của Anh/Chị. Nếu Anh/Chị lựa chọn vay vốn trong tháng này, bên em sẽ [Trình bày về ưu đãi (nếu có)]. Không biết là Anh/Chị có thắc mắc hay câu hỏi gì cần em giải đáp không ạ?”

“Dạ vâng, nếu Anh/Chị không còn câu hỏi gì và cảm thấy hứng thú với gói vay vốn này thì em xin phép được hẹn Anh/Chị một buổi gặp mặt trực tiếp để em có thể tư vấn kỹ hơn và hỗ trợ Anh/Chị làm thủ tục ạ. Không biết là thời gian nào thì tiện cho Anh/Chị nhất ạ?”

“Em xin phép xác nhận lại thời gian buổi hẹn là vào [Thời gian hẹn] đúng không ạ? Dạ vâng, nếu không còn vấn đề gì nữa thì em xin phép được dừng cuộc gọi tại đây. Cảm ơn Anh/ Chị vì đã dành thời gian để nghe tư vấn. Chúc Anh/ Chị có một ngày tốt lành!”

Mẫu kịch bản telesale cho vay ngân hàng

Mẫu kịch bản telesale cho vay ngân hàng

Mẫu kịch bản telesale thẻ tín dụng

Chào Anh/Chị, em là [Tên], đại diện dịch vụ khách hàng của Ngân hàng [Tên Ngân hàng]. Em có thể xin Anh/Chị vài phút để chia sẻ về một cơ hội tài chính có thể Anh/Chị sẽ quan tâm.”

Bên em nhận thấy Anh/Chị thường xuyên có những giao dịch tài chính và mua sắm trực tuyến. Em muốn hỏi chút là Anh/Chị đã bao giờ nghĩ đến việc sử dụng một thẻ tín dụng có thể mang lại nhiều ưu đãi và tiện ích cho mình chưa ạ?

Ngân hàng [Tên Ngân hàng] bên em vừa ra mắt thẻ tín dụng [Tên Thẻ] mới, được thiết kế riêng biệt để phục vụ nhu cầu mua sắm và giao dịch trực tuyến của Anh/Chị, với nhiều ưu đãi như hoàn tiền lên đến 5% cho mọi giao dịch, cùng với đó là các dịch vụ bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng 24/7.”

Sử dụng thẻ [Tên Thẻ], Anh/Chị không chỉ tiết kiệm được một khoản đáng kể khi mua sắm online mà còn được hưởng các dịch vụ bảo hiểm và hỗ trợ đặc quyền. Ngoài ra, với hệ thống bảo mật hiện đại , Anh/Chị có thể hoàn toàn yên tâm về mỗi giao dịch.”

Nếu anh/chị quan tâm, tôi có thể gửi thông tin chi tiết về thẻ [Tên Thẻ] qua email hoặc số điện thoại Zalo được không ạ? Cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian nghe em giới thiệu. Em sẽ gửi thông tin ngay. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, xin đừng hãy liên hệ với em qua số điện thoại hoặc Zalo số này ạ. Chúc Anh/Chị một ngày tốt lành!

Mẫu kịch bản telesale thẻ tín dụng

Mẫu kịch bản telesale thẻ tín dụng

 

Đặc điểm tâm lý khách hàng khi nhận cuộc gọi telesale ngân hàng 

Tâm lý chung của khách hàng

Thông thường, khi nhận được các cuộc gọi telesale, khách hàng sẽ cảm thấy:

  • Bất ngờ hoặc phiền toái: nhiều khách hàng có thể cảm thấy bất ngờ hoặc thậm chí bị phiền toái bởi cuộc gọi không mong muốn, nhất là khi cuộc gọi đến vào thời điểm bận rộn hoặc không thuận tiện.  
  • Thận trọng và hoài nghi về cuộc gọi: hiện nay, tình trạng lừa đảo qua các cuộc gọi ngày càng gia tăng khiến khách hàng thiếu niềm tin vào các cuộc gọi tư vấn.
  • Thờ ơ: một số khách hàng không hứng thú với dịch vụ mà bạn đang tư vấn. 

Cách giải quyết vấn đề 

Để giải quyết những bài toán trên, bạn có thể tham khảo một số tips sau đây:

  • Luôn luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với khách hàng. 
  • Lắng nghe kỹ nhu cầu của khách hàng.
  • Tôn trọng thời gian và quyền riêng tư của khách hàng.
  • Cung cấp thông tin một cách rõ ràng, tránh việc thông tin lập lờ khiến khách hàng hoài nghi.
  • Tôn trọng quyết định của khách hàng, không gây áp lực khiến họ cảm thấy không thoải mái.   

Kết luận

Trên đây là tất cả các thông tin khi bạn cần xây một kịch bản telesale ngân hàng. Hy vọng với những thông tin có trong bài, bạn đọc đã nắm được cách để xây dựng một kịch bản telesale ngân hàng hiệu quả, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 4 / 5. Vote count: 3

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

About EZSale Solution

Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

  • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

  • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

  • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



    • Website: ezsale.vn
      Hotline: 098 154 9988
      Địa chỉ:
      - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
      - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
      - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng