hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Tại Sao Phải Nghiên Cứu Hành Vi Khách Hàng Tiềm Năng?

0
(0)

Khách hàng tiềm năng luôn là một nguồn tài nguyên quý báu với doanh nghiệp. Bởi vậy, các doanh nghiệp luôn cố gắng tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng của mình một cách thật hiệu quả để việc kinh doanh đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là những lý do Tại Sao Phải Nghiên Cứu Hành Vi Khách Hàng Tiềm Năng?

1. Tại Sao Phải Nghiên Cứu Hành Vi Khách Hàng Tiềm Năng?

Nắm Bắt Được Nhu Cầu Của Khách Hàng

Khai thác hành vi khách hàng tiềm năng giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng. Nhu cầu của khách hàng là điều vô cùng quan trọng quyết định việc có bán được hàng hay không. Vì nhu cầu bắt nguồn từ tâm lý khách hàng nên rất khó để nắm bắt và sẽ có thay đổi thường xuyên.

Nhờ vậy, khai thác hành vi khách hàng tiềm năng là một trong những các để khơi gợi và kích thích nhu cầu này. Thúc đẩy việc khách hàng biết đến và muốn có sản phẩm của doanh nghiệp. Một số cách khai thác khách hàng tiềm năng kích thích nhu cầu mua hàng:

  • Tạo biểu mẫu khảo sát.
  • Chiến lược dùng thử. 
  • Khuyến mại.
  • UpSale.
Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng để Nắm bắt được thông tin khách hàng

Khai Thác Hành Vi Khách Hàng Tiềm Năng để Nắm bắt được thông tin khách hàng

Theo Kịp Xu Hướng Thị Trường.

Xu hướng thị trường vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi đây chính là một trong những yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến hành vi khách hàng. Khách hàng rất dễ cuốn theo các xu hướng đang hot. Nắm bắt được hành vi khách hàng tiềm năng của bạn đồng nghĩa với việc bắt kịp các “trend” trên thị trường. 

Đây là một lợi thế của các doanh nghiệp. Việc tiếp cận với các xu hướng hành vi có nghĩa là đang từng bước tiến đến khách hàng của mình. 

Đưa Ra Những Nội Dung Phù Hợp.

Từ những thông tin của các khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra những nội dung thu hút thêm các đối tượng của mình. Để đưa ra được nội dung phù hợp với từng thời kỳ, phát triển theo trạng thái của những tệp khách hàng khác nhau. Nếu muốn phát triển mạnh mẽ, doanh nghiệp cần nhạy cảm, tiếp nhận những xu hướng và tâm lý khách hàng. 

Hiện nay, xu hướng Content Marketing đang lên ngôi. Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội khai thác hành vi khách hàng để có được tiền đề tạo ra những “content viral” cho đối tượng khách hàng của mình. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng các kênh tiếp cận và tương tác với khách hàng của mình.

Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng để Đưa ra những nội dung phù hợp

Khai Thác Hành Vi Khách Hàng Tiềm Năng để Đưa ra những nội dung phù hợp

Hỗ Trợ Thông Tin Phục Vụ Cho Chiến Lược Marketing

Khi khai thác hành vi khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp nhanh chóng tổng hợp và đưa ra chiến lược Marketing phù hợp. Đây là một yếu tố không thể thiếu trong việc đưa ra quyết định và triển khai chiến dịch của doanh nghiệp. 

Để có một chiến dịch Marketing thu hút, khâu lên ý tưởng là rất quan trọng. Vì vậy, việc khai thác để hiểu thêm khách hàng chính là mấu chốt để doanh nghiệp tiếp cận và bán sản phẩm của mình.

Tăng Khả Năng Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp

Trong thời đại mà có rất nhiều doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ. Càng ngày, các đối thủ của bạn mọc lên càng nhiều. Hơn nữa bạn không thể biết rằng đối thủ của bạn sẽ tung ra chiêu trò gì để thu hút khách hàng. Nếu bạn hiểu rõ về tệp khách hàng của mình, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thu hút các khách hàng tiềm năng của mình. 

Nhờ vậy mà khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Nhanh chóng nắm bắt cơ hội để thu hút khách hàng. Bạn biết mà khách hàng rất thích những nhãn hàng tâm lý và biết cách chiều lòng họ. Nên việc khai thác họ và hiểu họ là một lợi thế cho doanh nghiệp đó. 

2. 4 Cách Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Nhất

Cách 1. Khai Thác Khách Hàng Thông Qua Mạng Xã Hội

Mạng xã hội là một kho tàng các thông tin, dữ liệu khổng lồ. Lượng người dùng truy cập các trang thông tin này cũng vô cùng lớn. Cho nên tận dụng mạng xã hội là cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, vì mạng xã hội đều là những trang với số lượng lớn người truy cập nên bạn cần phải cân nhắc khi đưa ra các phương pháp tìm kiếm khách hàng trên đây. Bởi với lượng lớn người truy cập, tìm ra khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn cũng không dễ.

Khai Thác thông tin Khách Hàng Tiềm Năng nhờ mạng xã hội

Khai Thác thông tin Khách Hàng Tiềm Năng nhờ mạng xã hội

Cách 2. Sử Dụng Giải Pháp Gia Tăng Khách Hàng Tại EZSale.

Đây được biết đến là giải pháp tìm kiếm, khai thác, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Cụ thể trong đó với từng giải pháp khác nhau sẽ mang lại những ưu điểm khác nhau như:

Với khả năng quét thông tin khách hàng trên nền tảng phù hợp, tool tìm kiếm sẽ nhanh chóng đưa ra danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Từ đó gia tăng tập thông tin khách hàng chất lượng cho doanh nghiệp.

Tool tìm kiếm khách hàng sẽ truy xuất UID, SĐT, Email,… của khách hàng. Doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều chi phí chạy ads nhưng vẫn có được lượng thông tin lớn khi chỉ cần bỏ ra 66.000 đồng/ngày.

Sau khi có được tập khách hàng mục tiêu. Callbot với khả năng có thể thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong  thời gian ngắn. Từ đó doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể nhận biết đâu là khách hàng có nhu cầu, khách hàng không có nhu cầu,…. để xác định đâu là khách hàng quan tâm chất lượng nhất.

Cuối cùng với đội ngũ telesale chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được những nhu cầu, mong muốn từ tập thông tin khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có cho mình tập thông tin khách hàng mục tiêu chất lượng nhất.

Cách 3. Email Marketing.

Email Marketing là cách giúp kết nối trực tiếp và có hiệu quả cao với khách hàng tiềm năng. Mặt khác, Email Marketing còn giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng và biến họ thành khách hàng của mình. Nếu có thể khai thác cách này hiệu quả thì sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu hiện nay, có khoảng 99% khách hàng mở Email của họ hàng ngày. Vậy nên có thể hiểu rằng Email mang lại sự chuyển đổi khá tốt. Những người mua sản phẩm sẽ được tiếp thị qua Email chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được ưu đãi qua Email.

Khai thác thông tin khách hàng tiềm năng nhờ email marketing

Khai thác thông tin khách hàng tiềm năng nhờ email marketing

Cách 4. Tạo Biểu Mẫu Khảo Sát.

Có thể tặng quà, trúng thưởng,…Đây là cách dễ dàng để thu hút khách hàng. Khách hàng nào cũng hứng thú đến quà tặng đúng không? Tuy nhiên, hãy khiến cho biểu mẫu của bạn tiếp cận với tệp khách hàng sát nhất có thể. Điều này giúp cho các biểu mẫu của bạn thu về được những khách hàng “chuẩn” nhất. Hãy dành thời gian nghiên cứu và đưa ra những bước thực hiện chiến dịch này tốt nhất. 

Sau khi đã khai thác được tập thông tin khách hàng tiềm năng chất lượng. Vấn đề tiếp theo là lưu trữ và sắp xếp thông tin khoa học, thông minh mà thống kê thủ công thì rất khó để có thể làm được. Nhiều doanh nghiệp đã tìm đến giải pháp phần mềm quản lý khách hàng CRM của EZSale. Với sứ mệnh hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp và phòng kinh doanh trên con đường chinh phục khách hàng. Chúng tôi tin chắc sẽ đem tới một con đường mới mẻ hơn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

3. Kết Luận.

Doanh nghiệp muốn phát triển và tồn tại thì cần phải hiểu khách hàng của mình. Vì vậy khai thác khách hàng tiềm năng chính là chìa khóa để có thể doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có đang tìm kiếm cách khai thác khách hàng cho mình không? Nếu có hãy liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline 098 154 9988 để được hỗ trợ và nhận ngay ưu đãi nhé.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

About EZSale Solution

Giải pháp Auto Call, gọi tự động CallBot AI: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.


Dịch vụ Telesale Thuê Ngoài: Cam kết x2 doanh số, tiết kiệm 40% chi phí, kinh nghiệm >06 tháng, chỉ tính cuộc gọi >10s, On-job trong vòng 7 ngày!


Hệ thống CRM + Tổng đài: Quản lý khách hàng, quản lý Sales, quản lý cuộc gọi và CSKH. Tất cả trên 1 ứng dụng chỉ từ 135k/user/tháng. Dùng thử miễn phí 3 ngày!


Để lại SĐT bên dưới, EZSale gọi lại tư vấn ngay!






    Hotline: 098 154 9988


    Địa chỉ:


    - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội


    - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM


    - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng


    - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng