Top Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng Cho Doanh Nghiệp 2023
Khi thị trường kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ như hiện nay; các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ,…đều đang phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Chưa kể việc khách hàng ngày càng trở nên khó tính, đòi hỏi khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Bởi vậy, việc sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để dễ dàng hơn trong kinh doanh là điều cần thiết.
Vậy phần mềm chăm sóc khách hàng mang lại vai trò gì cho doanh nghiệp? Những phần mềm nào đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay? Hãy cùng EZSale tham khảo ngay thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.
Contents
- 1 Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì?
- 2 Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng
- 3 Tiêu Chí Lựa Chọn Hệ Thống Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả.
- 4 6. Kết Luận
Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì?
Phần mềm chăm sóc khách hàng là một hệ thống công nghệ có thể thực hiện các thao tác chăm sóc khách hàng ngay trên phần mềm. Từ đó doanh nghiệp có thể nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Tạo nên cộng đồng khách hàng trung thành và chất lượng nhất.
Khi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, đối với một doanh nghiệp dữ liệu khách hàng đóng một vai trò rất quan trọng để đưa ra chiến lược kinh doanh chính xác hơn. Bởi vậy, bên cạnh việc chăm sóc khách hàng thì phần mềm còn giúp thuận tiện và dễ dàng để thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng hiệu quả. Qua đó có mục tiêu kinh doanh, marketing đạt chuẩn hơn.
Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng
Việc lựa chọn sử dụng phần mềm mang lại rất nhiều hữu ích cho doanh nghiệp cụ thể:
Thông tin khách hàng được quản lý chi tiết.
Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp lưu lại mọi thông tin của khách hàng một cách chi tiết như: họ tên, địa chỉ, ngày sinh, email,…điều này mang lại sự thuận tiện cho việc tra cứu cũng như sàng lọc thông tin trong quá trình tìm kiếm.
Quản lý công nợ chi tiết
Khác với cách làm truyền thống, việc quản lý công nợ sẽ khiến doanh nghiệp cần tốn nhiều thời gian. Thậm chí việc lưu trữ thông tin còn gặp phải những sai sót và bị thất thoát. Tuy nhiên với phần mềm quản lý khách hàng, việc theo dõi công nơ, tra cứu diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với một số thao tác đơn giản.
Chăm sóc khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.
Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng có được những thông tin, phân loại khách hàng tiềm năng. Hệ thống có khả năng xác định được nhóm khách hàng tiềm năng mang lại những doanh thu tốt cho cửa hàng.
Tăng doanh thu nhanh chóng
Những doanh nghiệp sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đều mang đến những hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh thu nhanh chóng. Nguyên nhân bởi doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút tệp khách hàng mới cũng như gia tăng trải nghiệm sử dụng cho khách hàng cũ.
Tiêu Chí Lựa Chọn Hệ Thống Chăm Sóc Khách Hàng Hiệu Quả.
Phần mềm quản lý khách hàng là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp có thể giải quyết nhiều khó khăn trong kinh doanh. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều phần mềm khác nhau với những tính năng khác nhau. Vậy đâu sẽ là tiêu chí cần quan tâm để lựa chọn hệ thống hiệu quả nhất. Cụ thể:
Hợp nhất tất cả các tương tác đa kênh
Đây là tiêu chí quan trọng cần được doanh nghiệp quan tâm đầu tiên. Mọi thông tin, tin nhắn, bình luận,… cần được lưu trữ trên cùng một giao diện. Nhân viên sẽ chỉ cần truy cập và làm việc trên một nên tảng duy nhất. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên mà khách hàng cũng hài lòng khi nhận được phản hồi và giải quyết vấn đề nhanh chóng.
Hệ thống mobile app mạnh mẽ
Phần mềm cần được tích hợp ứng dụng điện thoại, quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng ngay trên app để mang đến sự tiện lợi cho doanh nghiệp khi sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau, bạn cần chú ý và lựa chọn cho mình một đơn vị uy tín nhất.
Độ ổn định
Vấn đề kết nối cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng dịch vụ và hiệu quả chăm sóc khách hàng. Các hệ thống hiện nay đều đang hoạt động trên cloud với độ ổn định cao đến 99,99% trong hoạt động.
Phân tích, báo cáo và thống kê
Vấn đề quản lý là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vậy nên hệ thống cần có những báo cáo và thống kê chi tiết. Nhờ việc báo cáo đầy đủ mà người quản lý sẽ dễ dàng theo dõi, đánh giá được hiệu suất làm việc của từng nhân viên một cách minh bách nhất. Nhờ vậy có thể đưa ra những chiến lược, phương án cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.
Top Phần Mềm Chăm Sóc Khách Hàng Đáng Sử Dụng Hiện Nay
Phần mềm chăm sóc khách hàng tốt nhất tại Việt Nam
1. Hệ thống CDP + SmartCallCenter Tại EZSale
Lựa chọn sử dụng CDP + SmartCallCenter sẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn khi:
Dữ liệu thông tin được nhất quán: CDP + SmartCallCenter có thể hợp nhất thông tin dữ liệu khách hàng từ các nguồn: website, landing page, google sheet,… tập trung trên một hệ thống. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt và quản lý thông tin dễ dàng và nhanh. Nhờ đó đưa ra chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
Thông tin khách hàng được lưu trữ tự động: Hệ thống sẽ lưu trữ toàn bộ lịch sử chăm sóc, giao dịch với khách hàng để nhân viên cũng như người quản lý có thể thấu hiểu khách hàng và đưa ra kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Ngoài ra nhân viên mới khi nhận bàn giao công việc cũng sẽ nắm bắt được mọi thông tin. Nhờ vậy việc tương tác với khách hàng đơn giản hơn để chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Gia tăng doanh thu hiệu quả: Hệ thống CDP hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu, xác định thị trường và phân loại khách hàng. Từ đó đưa ra chiến lược bán hàng đúng đắn để gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Quản lý đội ngũ Telesale dễ dàng: Doanh nghiệp dễ dàng có thể nắm bắt được năng lực cũng như tốc độ làm việc của nhân viên. Từ đó phân chia công việc phù hợp cho từng nhân viên để công việc đạt hiệu quả cao nhất.
2. CRM Plus
Đây là phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả khi cho phép quản lý các tệp data khách hàng lớn của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, CRM Plus còn giúp quản lý mọi lịch sử giao dịch của khách hàng cho doanh nghiệp
Một số những tính năng nổi bật mà CRM Plus sở hữu gồm:
- Quản lý và phân loại khách hàng
- Phân hệ Marketing
- Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Quản lý thẻ tích điểm, thẻ thành viên
Bên cạnh đó, CRM Plus còn mang lại nhiều tính năng khác như: quản lý nhân viên, bán hàng,…nên đây được biết đến là phần mềm mang đến cho doanh nghiệp nhiều hiệu quả.
3. Getfly CRM
Getfly CRM là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, chuyên nghiệp dành cho SMEs Việt.
Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp có thể tối ưu việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ và quản lý tương tác tốt diễn ra giữa các phòng Marketing – Sales – CSKH. Sử dụng ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp thống nhất quy trình, tiết kiệm thời gian và tối ưu nguồn lực một cách hiệu quả nhất.
Một số những tính năng nổi bật mà getfly CRM sở hữu gồm:
- Quản lý khách hàng
- Quản lý công việc
- Marketing Automation
- Quản lý Email Marketing và SMS
- Quản lý tổng đài Voip
4. TeleHUB
TeleHUB được biết là giải pháp giúp doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng trở nên tốt hơn. Với những ưu điểm nổi bật về tính năng, TeleHUB hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp chinh phục được mọi khách hàng, ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
Một số những tính năng quan trọng mà TeleHUB đang sở hữu gồm:
- Gọi thoại
- Email, SMS
- Chat
- Hành trình khách hàng
- Quản lý khách hàng
- Báo cáo
- ….
5. IPOS CRM
IPOS CRM là phần mềm được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau và có thể hoạt động khi không được kết nối internet. Đây là hệ thống phù hợp để sử dụng cho nhiều doanh nghiệp có quy mô khác nhau. Với khả năng có thể đồng bộ mọi dữ liệu từ hệ thống quản lý, hiện IPOS CRM được sử dụng rất nhiều cho các doanh nghiệp F&B để thu thập thông tin về nhu cầu và hành vi của khách hàng.
Một số tính năng nổi bật của IPOS CRM gồm:
- Khả năng thu thập dữ liệu từ social của khách hàng.
- Tự động hóa quy trình tương tác, gửi tin nhắn và chăm sóc khách hàng.
- Báo cáo toàn cảnh về mọi hoạt động chăm sóc khách hàng.
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM nước ngoài phổ biến
Có khá nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM nước ngoài. Một số những phần mềm nước ngoài được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:
1. Phần mềm Salesforce
Đây là phần mềm được xem là toàn diện khi sở hữu nhiều tính năng quản lý các lĩnh vực như: marketing, bán hàng, thương mại,… Salesforce phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi mức chi phí phải chăng cùng một số những tính năng nổi bật như:
- Khả năng tiếp thị hay theo dõi thông tin cũng như tương tác của khách hàng qua thiết bị di động.
- Hỗ trợ việc lên lịch công việc và quản lý nhân viên.
- Lưu trữ cơ sở dữ liệu trên hệ thống Cloud điện toán đám mây.
2. Phần mềm Zoho
Zoho CRM là giải pháp chăm sóc cũng như quản lý thông tin khách hàng được tích hợp nhiều tính năng quan trọng giúp hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề khi xây dựng và quản lý quan hệ khách hàng. Đây là phần mềm có giao diện đơn giản và thân thiện giúp người dùng sử dụng dễ dàng.
Một số tính năng nổi bật Zoho CRM mang lại cho doanh nghiệp khi sử dụng gồm:
- Kết nối mọi lúc mọi nơi với khách hàng.
- Quy trình bán hàng được diễn ra tự động hóa.
- Báo cáo trực quan và đầy đủ dữ liệu theo thời gian thực.
3. Insightly CRM
Đây là phần mềm phù hợp đối với những doanh nghiệp nhỏ. Với những chức năng nổi bật như: quản lý khách hàng, điều hướng khách hàng tiềm năng, tự động hóa quá trình làm việc, thiết lập quy trình và quản lý bán hàng. Một số tính năng nổi bật gồm:
- Thiết lập và điều hướng thông tin trở nên dễ dàng.
- Khả năng tích hợp chặt chẽ với các công cụ của Google.
- Khả năng hoạt động trên cả nền tảng iOS và Android.
6. Kết Luận
Trên đây là những phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình giải pháp để việc chăm sóc khách hàng trở nên tốt nhất. Nếu doanh nghiệp bạn đang có bất kỳ vấn đề nào cần được giải đáp và hỗ trợ thì đừng ngần ngại liên hệ ngay Hotline 0981 549 988 để được tư vấn ngay hôm nay nhé!