hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sale & Quy Trình Khai Thác Hiệu Quả 2024

4.4/5 - (11 bình chọn)

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong thời điểm cạnh tranh cao như hiện nay là rất khó. Không phải ai cũng sẽ là khách hàng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vậy liệu bạn đã biết cách tìm kiếm khách hàng cho sale mang lại hiệu quả cao chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những bí quyết tìm kiếm khách hàng cho sale nhé! 

7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Cho Sale Hiệu Quả 2024 

Năm 2024 hứa hẹn nhiều tiềm năng cho hoạt động bán hàng, nhưng để thành công, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale là vô cùng quan trọng. Sau đây EZSale sẽ giới thiệu 7 cách tìm kiếm khách hàng cho sale hiệu quả.

Cách 1. Tìm kiếm khách hàng hiệu quả qua Telesale

Đầu tiên có thể kể đến cách tìm kiếm khách hàng khá phổ biến hiện nay đó chính là Telesale. Đây là cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô khá hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này cũng sẽ phù hợp với lĩnh vực khác như: giáo dục, bảo hiểm…

Với phương pháp bán hàng qua điện thoại sẽ giúp nhân viên sale tiếp cận được với nhiều khách hàng khác nhau trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, để có thể kiếm được đúng khách hàng có nhu cầu, nhân viên tư vấn cần phải biết chọn lọc dữ liệu khách hàng. Dữ liệu càng chất lượng sẽ càng giúp tránh mất nhiều thời gian, công sức. Và từ đó, không tốn quá nhiều chi phí cho những khách hàng không tiềm năng.

Ngoài ra, việc gọi điện cho khách hàng có thể làm phiền họ. Vì vậy mà trước khi tiến hành cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh này, đội ngũ telesale sẽ cần được đào tạo thật kỹ để đối phó được những tình huống xấu.

Đơn Vị Cung Cấp Dịch Vụ Gọi Telesale Thuê Ngoài Hiệu Quả Nhất 2023

Cách 2. Sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

Một cách tìm kiếm khách hàng cho sale khác mà doanh nghiệp không nên bỏ qua chính là giải pháp gia tăng khách hàng tại EZSale. 

Khi sử dụng giải pháp doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư quá nhiều chi phí nhưng vẫn thu được lượng thông tin khách hàng chất lượng.

Chỉ mất 30 phút, bạn đã có hàng nghìn khách hàng với số điện thoại, link user, nguồn dữ liệu,... mà không bị giới hạn!

Sở hữu công cụ quét thông tin khách hàng chỉ với 66.000đ/ngày!


    Giải pháp gia tăng khách hàng tại EZSale với công cụ tìm kiếm khách hàng có khả năng quét thông tin của khách hàng trên 3 nền tảng: Facebook, Google Map và đăng ký doanh nghiệp. Sau đó mọi thông tin của khách hàng như: tên, số điện thoại, email… sẽ được truy xuất và trả về cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp sẽ có được một lượng lớn thông tin khách hàng mục tiêu mà không mất nhiều thời gian. Tệp khách hàng này sẽ phù hợp với chân dung khách hàng của doanh nghiệp.

    Sau khi có được thông tin của khách hàng mục tiêu, tổng đài ảo Callbot sẽ tiến hành thực hiện các cuộc gọi để lọc và phân loại thông tin khách hàng. Với khả năng thực hiện hành nghìn cuộc gọi trong thời gian ngắn, khách hàng sẽ được phân loại thành từng nhóm khác nhau. Như: khách hàng nghe máy, khách hàng từ chối, khách hàng hẹn gọi lại sau… Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có cho mình tập thông tin khách hàng quan tâm mà không cần tốn nhiều thời gian. Và cũng tiết kiệm được nguồn lực không như cách làm truyền thống.

    Khi phân loại khách hàng xong, với những khách hàng quan tâm sẽ được đội ngũ Telesale tại EZSale tiếp nhận tiến hành tư vấn. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu về lĩnh vực. Họ có khả năng xử lý tình huống nhạy bén sẽ nắm bắt nhu cầu cũng như khai thác sâu những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Từ đó gia tăng tập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

    Dùng thử công cụ tìm kiếm khách hàng cho sale ngay!


      Cách 3. Cách tìm kiếm khách hàng Online cho sale nhờ các Công cụ tìm kiếm 

      Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale

      Ngày nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể kể đến như: Google, Yahoo, Coccoc, Bing… Với các chính sách quảng cáo nhằm thu hút người truy cập vào website. Tại đây, doanh nghiệp có thể thu thập, tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng. Đây đều là những người phù hợp đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể nói, đây là cách tìm kiếm khách hàng cho sale hiệu quả bạn không nên bỏ qua. 

      Lúc này nhân viên sale chỉ cần chăm sóc, tương tác thật tốt cho khách hàng. Để từ đó biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

      Cách 4. Tận Dụng Mạng Xã Hội để khai thác thông tin khách hàng cho Sale

      Ngày nay, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối mọi người mà còn là một "mỏ vàng" thông tin khách hàng tiềm năng cho đội ngũ Sale. Với lượng người dùng khổng lồ và sự tương tác trực tiếp, mạng xã hội cung cấp vô số dữ liệu quý giá về sở thích, nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng. Dưới đây là 3 cách tìm kiếm khách hàng cho sale qua các kênh mạng xã hội phổ biến: 

      Quảng cáo trên Facebook, Instagram, TikTok

      Bạn cần tận dụng công cụ quảng cáo của các nền tảng này để định rõ mục tiêu đối tượng khách hàng. Để nhắm đúng đối tượng, bạn cần tuỳ chỉnh quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Kết quả thu được sẽ xuất hiện ở trong công cụ phân tích dữ liệu trong trình quản lý quảng cáo, về hành vi, sở thích của khách hàng tiềm năng.

      Tạo Content thu hút tương tác

      Nội dung bài viết có thể bao gồm hình ảnh, video, bài viết blog, câu chuyện thành công từ người dùng,... Đừng quên khuyến khích sự tương tác bằng cách đặt câu hỏi, tạo những cuộc thảo luận, và giải đáp nhanh chóng những phản hồi từ phía khách hàng. Điều quan trọng là những nội dung bạn cung cấp phải thực sự chất lượng và đem lại giá trị cho khách hàng.

      Tham gia vào các Group liên quan, cùng chủ đề

      Group là nơi có nhiều cuộc thảo luận, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, và tìm cách tạo ra mối quan hệ với thành viên khác trong cộng đồng. Đây là cơ hội tốt để tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

      Một cách nhanh chóng hơn để truy xuất thông tin của thành viên trong group, bài quảng cáo là sử dụng công cụ quét thông tin khách hàng của EZSale. Chỉ mất 30 phút, bạn đã có hàng nghìn khách hàng với số điện thoại, link user, nguồn dữ liệu,... mà không bị giới hạn!

      Sở hữu công cụ quét thông tin khách hàng chỉ với 66.000đ/ngày!


        Công cụ tìm kiếm khách hàng

        Cách 5. Tìm kiếm khách hàng cho sale qua các buổi triển lãm, hội chợ

        Đây sẽ là một cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cần phải chú trọng. Bởi đây sẽ là cơ hội giúp bạn quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với khách hàng. 

        Đối với phương pháp này, nhân viên sale sẽ có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn hiểu được họ dễ dàng hơn. Và từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý, phù hợp. Để từ đó có thể nhanh chóng chốt được hợp đồng.

        Để có thể thuyết phục sự tin tưởng của khách hàng, bạn sẽ cần lên ý tưởng ở gian hàng trưng bày sản phẩm:

        • Sắp xếp như nào để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng?
        • Sản phẩm bạn mang đến có nổi bật không?
        • Có thể kèm theo một vài chương trình khuyến mại, quà tặng để thu hút khách hàng.
        • Hoặc bạn cũng có thể tổ chức một số trò chơi để quảng bá sản phẩm.
        Cách tìm kiếm khách hàng cho sale qua Buổi Triển Lãm Hội Chợ

        Cách tìm kiếm khách hàng cho sale qua Buổi Triển Lãm Hội Chợ

        Cách 6. Tận dụng mối quan hệ với khách hàng cũ

        Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ là một chiến lược hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho đội ngũ Sale. 

        Dưới đây là một số cách thức cụ thể để khai thác tiềm năng từ khách hàng cũ cho sale: 

        • Chăm sóc khách hàng sau bán hàng: liên lạc thường xuyên, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng, cung cấp dịch vụ hậu mãi chu đáo,...
        • Khuyến khích khách hàng giới thiệu: ưu đãi cho cả người giới thiệu và khách hàng mới, cung cấp mã, đường dẫn giới thiệu marketing để quảng bá chương trình giới thiệu,...
        • Tri ân khách hàng trung thành: chương trình ưu đãi dành riêng, sự kiện tri ân khách hàng, gửi lời cảm ơn đến khách hàng,...

        Cách 7. Sử dụng Influencer Marketing

        Trong thời đại số, việc sử dụng Influencer Marketing để tìm kiếm khách hàng cho các chiến dịch sale đang trở nên phổ biến.

        Influencer sở hữu lượng người theo dõi đông đảo và có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của họ. Bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, chúng ta có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến một lượng lớn người theo dõi. 

        Những người này không chỉ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ một cách chân thực mà còn tạo ra sự tương tác cao, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng tiềm năng. Đây là một chiến lược đầy tiềm năng, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được số lượng lớn khách hàng mới cho sale, mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

        2. Quy Trình 6 Bước Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sale

        Để có thể tìm khách hàng tiềm năng mang lại nhiều hiệu quả thì trước hết hãy cùng EZSale tìm hiểu về quy trình tìm kiếm khách hàng nhé.

        Quy trình tìm kiếm khách hàng

        Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng mục tiêu

        Trước hết doanh nghiệp cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. 

        Doanh nghiệp sẽ cần phải nghiên cứu, phân tích sản phẩm/dịch vụ của mình. Chúng sẽ hợp với những khách hàng như thế nào, có thể đáp ứng được nhu cầu nào của họ.

        Bước 2: Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ

        Đối với quy trình tìm kiếm khách hàng thì việc nghiên cứu thị trường là rất cần thiết.

        Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ đã cung cấp. 

        Bên cạnh đó việc nghiên cứu đối thủ là để xem nhóm khách hàng họ đang hướng đến là ai. Để từ đó tìm kiếm ra khách hàng phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

        Bước 3: Lên kế hoạch marketing

        Bước tiếp theo trong quy trình tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp sẽ phải lên kế hoạch marketing. Trong bước này, doanh nghiệp sẽ phải xác định được:

        • Nguồn khách hàng của mình sẽ đến từ đâu: qua quảng cáo, giới thiệu…
        • Để có thể thu hút họ thì cần làm gì: các chương trình khuyến mại, quà tặng…
        • Tiếp cận khách hàng thông qua những kênh nào: mạng xã hội, quảng cáo, sự kiện hội thảo, báo chí…

        Lên kế hoạch marketing chi tiết và rõ ràng

        Bước 4: Tiến hành các hoạt động quảng cáo, truyền thông

        Các hoạt động quảng cáo, truyền thông sẽ không thể thiếu trong quá trình tìm kiếm khách hàng cho sale hiệu quả.

        Đây sẽ là bước để doanh nghiệp có thể thu hút và tiếp cận với khách hàng. Để có thể có các phương án quảng cáo hiệu quả thì sẽ cần phụ thuộc vào nhóm khách hàng doanh nghiệp đang hướng tới.

        Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin khách hàng bằng cách tiến hành các hoạt động trên các kênh như:

        • Các kênh mạng xã hội.
        • Sử dụng các quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên báo đài
        • Hoặc có thể gặp mặt khách hàng tại các buổi hội thảo có liên quan tới sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.

        Bước 5: Thu thập thông tin, quản lý thông tin khách hàng

        Sau khi có được thông tin khách hàng thì việc quản lý thông tin là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần phải có các phương án lưu trữ thông tin. Và phải phân loại khách hàng một cách cụ thể, chi tiết. Để từ đó nâng cao hiệu suất cho việc bán hàng. Việc tư tấn khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

        Doanh nghiệp có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ như: CRM, CDP, phần mềm quản lý thông tin khách hàng…

        Bước 6: Đánh giá hiệu quả

        Cuối cùng sẽ là đánh giá lại hiệu quả của quá trình tìm kiếm khách hàng. 

        Việc xem xét, phân tích về nhóm khách hàng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cho việc chăm sóc khách hàng. Từ đó, việc thiết lập các quy trình tìm kiếm khách hàng sau này sẽ được hiệu quả hơn.

        Tư vấn quy trình tìm kiếm khách hàng hiệu quả!


          3. Kỹ Năng Tìm Kiếm Khách Hàng Dân Sale Cần Phải Có

          Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale

          Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale

          3.1. Hiểu rõ khách hàng, hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp

          Trước khi tìm đến khách hàng, bạn sẽ cần phải hiểu sâu về sản phẩm của mình. Bởi vì, liệu bạn có mua sản phẩm mà người tư vấn cho bạn không trả lời được câu hỏi của bạn đặt ra hay không?

          Bên cạnh đó, hiểu rõ khách hàng cũng là một kỹ năng quan trọng của cách tìm kiếm khách hàng cho sale. Nhân viên sale sẽ cần hiểu khách hàng của mình đang cần gì. Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ mang đến lợi ích gì cho họ. Để từ đó bạn có thể tư vấn sao cho đáp ứng được những gì khách hàng mong muốn.

          3.2. Tạo dựng được niềm tin với khách hàng của mình

          Tạo dựng niềm tin với khách hàng là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Chỉ khi có lòng tin thì khách hàng mới có thể bắt đầu trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và từ đó sẽ có thêm những lần sau đó nữa.

          Nhân viên sale có thể tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng cách:

          • Nhân viên sale cần đảm bảo rằng mọi thông tin của khách hàng phải được bảo mật.
          • Hỗ trợ, giải đáp mọi vấn đề, thắc mắc của khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng.
          • Tránh làm khách hàng mất lòng tin với thương hiệu.

          3.3. Nhân viên sale sẽ cần rèn luyện được kỹ năng giao tiếp tốt 

          Khách hàng của doanh nghiệp có thể rất đa dạng về độ tuổi, giới tính, sở thích... Và họ sẽ đều có những nhu cầu và vấn đề cần giải quyết khác nhau. Vậy nên nhân viên sale cần phải luôn trau dồi kỹ năng giao tiếp của bản thân. Để từ đó có thể ứng phó được với mọi tình huống có thể xảy ra với khách hàng.

          Trên đây là những cách tìm kiếm khách hàng cho sale và một số kỹ năng cần phải có đối với một nhân viên tư vấn mà EZSale muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Chúc bạn thành công!

          4.4/5 - (11 bình chọn)