hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bật Mí 7 Cách Quản Lý Nhân Viên Sale, Cách Quản Lý Nhân Viên Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất 2023

0
(0)

Nhân viên kinh doanh là bộ mặt của công ty, họ là những người trực tiếp liên lạc và giao dịch với khách hàng. Để hình ảnh của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng thì việc đầu tư vào bộ phận này là rất cần thiết. Dưới đây là một số cách quản lý nhân viên Sales hiệu quả để có thể giúp doanh nghiệp có được đội ngũ kinh doanh chất lượng nhất. 

7 Cách Quản Lý Nhân Viên Sale Hiệu Quả Vượt Trội Nhất 2023

Cách 1. Thường Xuyên Đào Tạo Và Bổ Sung Kỹ Năng

Cách quản lý nhân viên Sale trước hết là kỹ năng chuyên môn. Khi kỹ năng được đảm bảo, quản lý chắc chắn cũng được cải thiện và đơn giản hơn.

Các kỹ năng và kiến thức của Sale cần được đào tạo và bổ sung thường xuyên. Điều này giúp cho đội ngũ nhân viên kinh doanh được chau chuốt và luôn giữ được phong độ khi giao tiếp. Doanh nghiệp cần có hướng đào tạo đúng đắn, chuyên nghiệp. Chú trọng hơn đối với những người mới. Xây dựng một quy trình đào tạo chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp các Sales nhanh chóng tiếp thu.

Đây là bước mở đầu để doanh nghiệp tạo cho mình một hệ thống vững chắc. Xây dựng được bộ máy mạnh, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tìm ra các cơ hội để tăng doanh số.

Nhà quản lý cần xây dựng chương trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cho nhân viên Sale, bao gồm:

  1. Kiến thức chuyên môn về sản phẩm/dịch vụ.
  2. Kỹ năng bán hàng và đàm phán.
  3. Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.
  4. Kỹ năng quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng.
  5. Kỹ năng sử dụng công cụ hỗ trợ bán hàng.

Cùng với đó, bạn cần liên tục cập nhật chương trình đào tạo thường xuyên để phù hợp với thị trường và xu hướng mới.

Hiện nay, rất nhiều phần mềm công nghệ hỗ trợ cho các doanh nghiệp một quy trình đào tạo chuẩn chỉnh. Điển hình là hệ thống CRM và trung tâm kiếm soát cuộc gọi, doanh nghiệp khi sử dụng sẽ không chỉ có một quy trình chăm sóc khách hàng “chuẩn”; đây còn là giải pháp giúp người quản lý nhân viên sale có thể nắm được kết quả làm việc của đội ngũ sale cũng như phân chia công việc sao cho phù hợp nhất!

Nhận tài khoản Demo phần mềm Quản Lý Sale miễn phí!


    Cách 2. Xây Dựng Tầm Nhìn Chiến Lược

    Để có cách quản lý nhân viên sale hiệu quả; với đội ngũ nhân viên kinh doanh của mình, doanh nghiệp cần có kế hoạch và chiến lược rõ ràng. Việc này mang ý nghĩa định hướng và phát triển các Sales theo đúng hướng, đảm bảo sự đồng đều của các phòng ban.

    Điều này còn giúp cho các bạn có thể nhanh chóng hòa nhập và phối hợp với nhau nhịp nhàng hơn. Đồng thời nhờ vậy quy trình chăm sóc khách hàng có được sự đồng nhất và hỗ trợ từ nhiều phía. Nhờ vậy, các vấn đề nhanh chóng được giải quyết. Đem lại cho doanh nghiệp kết quả tích cực và đạt hiệu quả tối đa. Để mục tiêu có thể được thực thi, bạn cần phân chia mục tiêu chung thành mục tiêu cá nhân cho từng nhân viên Sale và đảm bảo mục tiêu SMART (Specific – Cụ thể, Measurable – Đo lường được, Achievable – Có thể đạt được, Relevant – Liên quan, Time-bound – Có thời hạn).

    Cách Quản Lý Nhân Viên Sale nhờ Xây Dựng Tầm Nhìn Chiến Lược

    Cách Quản Lý Nhân Viên Sale nhờ Xây Dựng Tầm Nhìn Chiến Lược

    Chiến lược tiếp thị qua điện thoại cũng được rất nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để gia tăng khách hàng tiềm năng. Cùng tìm hiểu ngay tiếp thị điện thoại là gì? để có thêm lựa chọn cho doanh nghiệp của mình.

    Cách 3. Định Hướng Công Việc Và Phát Triển Cho Nhân Viên Kinh Doanh 

    Việc định hướng con đường, lộ trình phát triển cho từng nhân viên cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi nhân viên lại có một thế mạnh riêng để có thể phát triển và cống hiến vào các mảng khác nhau của công ty. Nhờ vậy, mà nhân viên có thể nhanh chóng khám phá và cống hiến hết sức mình cho doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh có được mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn của mình. Biết mình cần phát triển những kỹ năng gì để nhanh chóng thăng tiến và phát triển. 

    Và bạn biết đấy, khi đã có mục tiêu cho từng giai đoạn, chúng ta nhất định sẽ cố gắng hết sức mình để có thể nhanh chóng đạt được nó. Họ có thể học hỏi từ mọi người và tự nỗ lực phấn đấu để vươn lên. Trong quá trình định hướng này, các quản lý/trưởng nhóm có thể đưa ra các KPI để tạo ra động lực để thúc đẩy nhân viên Sale phát triển. 

    Nhận bản Demo phần mềm quản lý nhân viên Sales miễn phí!


      Cách 4. Cách Quản Lý Nhân Viên Sale Nhờ Xây Dựng Tinh Thần Làm Việc Hết Mình

      Nếu đội Sale của một doanh nghiệp uể oải, không có tinh thần, niềm tin với công việc hiện tại thì doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Họ cần có một tinh thần thật tốt để luôn thu hút được khách hàng về cho công ty. Để có được điều này, bạn cần tạo được những động lực cho họ thường xuyên.

      Cách quản lý nhân viên sale để gần hơn với họ chính là thái độ lắng nghe, cởi mở và luôn sẵn sàng cùng họ gỡ rối. Đây là bước đầu để tạo nên lòng tin vững chắc và thái độ tôn trọng với những người sếp. Luôn dành cho họ những lời khen thưởng, công nhận với các nhân viên. Và đương nhiên là linh hoạt với từng tình huống, từng cá nhân. Đây là một số phương pháp tạo động lực tinh thần cho các Sale.

      Ngoài ra còn có một số phương pháp tạo động lực bằng cách khen thưởng, thăng tiến cho nhân viên. Hoặc bạn có thể đặt ra cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn cho các nhân viên. Chìa khóa thúc đẩy nhân viên chính là nắm được các mong muốn của họ. Khiến cho họ cảm thấy được đóng góp và sẽ có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

      Cách 5. Khen Thưởng Nhân Viên Kinh Doanh Xứng Đáng

      Khen thưởng nhân viên là một cách để quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả. Nhờ vào khích lệ cũng như thúc đẩy tinh thần làm việc trong công ty. Nhân viên sẽ cảm thấy rằng mình được công nhận và cố gắng cống hiến hết mình. Điều này còn tăng lòng trung thành của của các bạn nhân viên. Khẳng định rằng doanh nghiệp luôn coi trọng sự cống hiến và nỗ lực của các bạn.

      Doanh nghiệp cũng có thể tổ chức các chuyến đi chơi thưởng cho các nhân viên khi đạt được thành tựu lớn. Vừa khen thưởng sự cống hiến vừa gia tăng tính đoàn kết cho tập thể. Tạo một môi trường năng động và gắn bó.

      Nhận bản Demo phần mềm quản lý nhân viên Sales miễn phí!


        Cách 6. Đặt Ra Mục Tiêu Và Tiêu Chuẩn Đánh Giá

        Điều này cũng vô cùng quan trọng trong cách quản lý nhân viên sale. Các người quản lý cần đặt ra mục tiêu rõ ràng cho các thành viên theo tuần, tháng,… Và theo dõi quá trình phát triển của họ để luôn đưa ra những đánh giá, sai sót của họ. Các nhân viên kinh doanh cần luôn trau dồi và phát triển toàn diện kỹ năng của mình. 

        Đặt Ra Mục Tiêu Và Tiêu Chuẩn Đánh Giá trong cách quản lý nhân viên sale

        Đặt Ra Mục Tiêu Và Tiêu Chuẩn Đánh Giá trong cách quản lý nhân viên sale

        Cách 7. Cách Quản Lý Nhân Viên Sale Hiệu Quả Nhờ Hệ Thống CRM + Tổng Đài

        Hệ thống CRM + tổng đài được biết đến là một giải pháp giúp doanh nghiệp sở hữu quy trình chăm sóc khách hàng đạt chuẩn cũng như quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh hiệu quả hơn. Sở hữu những ưu thế nổi bật, có thể nói đây là một hệ thống giúp doanh nghiệp có cách quản lý nhân viên sale 4.0 mà các đợn vị không nên bỏ qua. Cụ thể:

        • Doanh nghiệp sở hữu quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn phù hợp với mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp. Nhờ vậy, nhân viên sale sẽ nắm được thông tin giao dịch với khách hàng tại các điểm chạm trên hành trình mua hàng.
        • Hệ thống có khả năng phân quyền chặt chẽ cho các vị trí. Mọi thông tin khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối, tránh thất thoát dữ liệu.
        • Giao diện được thiết kế chuẩn UI/ UX hướng tới người dùng, nhờ vậy người dùng có thể dễ dàng thảo tác và sử dụng.
        • Mọi thông tin và tiến trình làm việc đều sẵn trong app, chỉ cần thiết bị được kết nối với mạng là làm việc. Doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi hình thức làm việc từ offline sang online và ngược lại.
        • Hệ thống tự động giao việc và phân chia KPI theo năng lực nhân viên. Do đó người quản lý nhân viên sale có thể nắm bắt được hiệu quả và chất lượng công việc của từng nhân viên.

        Nhận bản Demo phần mềm quản lý nhân viên Sales miễn phí!


          Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

          Xu hướng mới trong quản lý nhân viên Sale

          1. Sử dụng dữ liệu và phân tích

          Việc ứng dụng dữ liệu và phân tích vào quản lý nhân viên Sale ngày càng trở nên phổ biến. Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu về hiệu quả bán hàng, hành vi khách hàng, xu hướng thị trường,… để đưa ra quyết định sáng suốt trong việc tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc và đánh giá hiệu quả hoạt động của nhân viên Sale.

          2. Tăng cường tự động hóa

          Việc tự động hóa các quy trình thủ công trong hoạt động bán hàng giúp nhân viên Sale tiết kiệm thời gian và tập trung vào những công việc quan trọng hơn như xây dựng mối quan hệ với khách hàng và chốt đơn hàng.

          3. Xây dựng văn hóa làm việc linh hoạt

          Thế hệ nhân viên trẻ ngày nay mong muốn được làm việc trong môi trường linh hoạt, có thể tự do sắp xếp thời gian làm việc và địa điểm làm việc. Doanh nghiệp cần áp dụng các chính sách làm việc linh hoạt để thu hút và giữ chân nhân viên tài năng.

          Một số chính sách làm việc linh hoạt phổ biến bao gồm: cho phép nhân viên làm việc tại nhà, làm việc theo giờ giấc linh hoạt, cung cấp các chế độ nghỉ phép và nghỉ ốm hợp lý,…

          Kết Luận

          Việc lựa chọn sử dụng những ứng dụng công nghệ để hỗ trợ việc kinh doanh được tốt hơn hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó, Hệ thống CRM + tổng đài tự tin là phần mềm mang đến nhiều hữu ích cho doanh nghiệp, nhất là trong cách quản lý nhân viên sale. Là giải pháp giúp các Sales làm việc hiệu quả và tăng cơ hội tăng doanh số cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn và tìm được giải pháp tốt nhất nhé.

          How useful was this post?

          Click on a star to rate it!

          Average rating 0 / 5. Vote count: 0

          No votes so far! Be the first to rate this post.

          As you found this post useful...

          Follow us on social media!

          About EZSale Solution

          Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

        • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

        • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

        • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

        • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



          • Website: ezsale.vn
            Hotline: 098 154 9988
            Địa chỉ:
            - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
            - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
            - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
            - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng