hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Sự Quan Trọng Của Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng CRM Với Doanh Nghiệp Trong Thời Đại 4.0

Khi việc kinh doanh của doanh nghiệp dần trở nên ổn định dẫn tới việc quản lý khách hàng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Dẫn đến, phần mềm quản lý khách hàng ngày càng được doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Vậy phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm vào việc kinh doanh của mình? Tất cả sẽ được EZSale bật mí qua bài viết dưới đây nhé!

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng CRM Có Thể Hiểu Như Thế Nào?

Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì

Phần mềm quản lý khách hàng CRM (Hay còn được gọi là Customer Relationship Management) là một phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn. 

Phần mềm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp cách tiếp cận toàn diện để quản lý thông tin khách hàng. Cũng như các hoạt động tương tác khách hàng và hoạt động bán hàng.

Phần mềm quản lý khách hàng cho phép doanh nghiệp quản lý và tăng cường quá trình tương tác với khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Có thể kể đến như: email, điện thoại, website, mạng xã hội… 

Phần mềm quản lý khách hàng CRM sẽ giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa quy trình kinh doanh và cải thiện hiệu suất bán hàng.

Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng CRM

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM

Phần mềm quản lý khách hàng CRM giúp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả

Khi sử dụng phần mềm, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc quản lý lịch sử tương tác và các thông tin liên quan khác cũng sẽ hiệu quả hơn. Điều này giúp cho doanh nghiệp có thể tìm kiếm, sắp xếp và phân tích thông tin một cách nhanh chóng. Từ đó, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt hơn.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Để từ đó, tăng cường được trải nghiệm cho khách hàng. Và khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với doanh nghiệp hơn.

Phần mềm giúp cải thiện quản lý khách hàng

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp cải thiện quản lý khách hàng. Và giúp nhân viên có thể theo dõi quá trình tương tác với khách hàng. Để từ đó cung cấp các thông tin hữu ích cho các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng CRM Có Tính Năng Gì?

Tính năng của phần mềm quản lý khách hàng CRM

Quản lý thông tin khách hàng

CRM cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng. Thông tin có thể bao gồm: tên, số điện thoại, email, lịch sử mua hàng, quan tâm của khách hàng…

Theo dõi lịch sử tương tác 

CRM giúp doanh nghiệp theo dõi lịch sử tương tác với khách hàng. Bao gồm các cuộc gọi, email, tin nhắn, các lần tương tác trên mạng xã hội… Nhờ đó, nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng có thể biết được các vấn đề của khách hàng đang gặp phải. Từ đó đưa ra cách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Quản lý mối quan hệ khách hàng

Giúp doanh nghiệp xác định các khách hàng quan trọng và theo dõi  họ. Nhờ đó, các nhân viên bán hàng có thể tìm cách giữ chân khách hàng quan trọng. Bằng cách cung cấp các dịch vụ tốt hơn và cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng.

Điều phối công việc

Phần mềm cho phép doanh nghiệp phân phối công việc cho các nhân  một cách hiệu quả. Các nhân viên có thể biết được các nhiệm vụ của mình. Và từ đó đưa ra lịch làm việc phù hợp để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Quản lý chiến dịch tiếp thị

Một tính năng nữa của CRM chính là giúp quản lý các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả. Các nhân viên bán hàng có thể triển khai và theo dõi các chiến dịch tiếp thị. Để từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Báo cáo và phân tích

Ngoài ra phần mềm còn cung cấp các báo cáo và phân tích chi tiết về khách hàng và hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của mình. Và từ đó, doanh nghiệp đưa ra các chiến dịch hiệu quả hơn.

Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Hệ Thống CDP + SmartCallCenter Của EZSale Để Hỗ Trợ Quản Lý Khách Hàng

Hệ Thống CDP + SmartCallCenter Của EZSale

Hệ thống CDP + SmartCallCenter của EZSale là một giải pháp hoàn hảo để doanh nghiệp quản lý khách hàng hiệu quả hơn. Hệ thống sẽ có những ưu điểm nổi bật sau:

Quản lý dữ liệu khách hàng một cách nhất quán

Hệ thống CDP của EZSale giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý dữ liệu khách hàng một đồng nhất. Dữ liệu khách hàng được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm website, email, zalo… Các thông tin này được chuyển đổi và lưu trữ theo cách khoa học để giúp doanh nghiệp tìm kiếm và sử dụng dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Giúp doanh nghiệp quản lý đội ngũ telesale dễ dàng hơn

Hệ thống CDP + SmartCallCenter của EZSale giúp doanh nghiệp nắm bắt được năng lực làm việc của nhân viên. Từ đó giao việc, giao khách hàng cho nhân viên theo đúng năng lực sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, hệ thống CDP của EZSale còn có thể tự động xếp hạng doanh số của nhân viên. Để từ đó tạo ra tính cạnh tranh, giúp sale có động lực để làm việc hơn.

Quản lý chất lượng của các cuộc gọi

Mọi lịch sử tương tác với khách hàng đều sẽ được cập nhật realtime. Với tính năng “nghe lại ghi âm cuộc gọi”, doanh nghiệp có thể nghe lại bất cứ cuộc gọi nào với khách hàng. Để từ đó kiểm soát được chất lượng cuộc gọi.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và gia tăng doanh thu

Hệ thống CDP + SmartCallCenter của EZSale giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu bằng cách tối ưu hóa quy trình bán hàng. Hệ thống cung cấp các báo cáo và phân tích chi tiết về khách hàng và hoạt động của doanh nghiệp. Để từ đó, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh thông minh.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về phần mềm quản lý khách hàng CRM mà EZSale muốn giới thiệu đến doanh nghiệp. Hy vọng với bài viết này doanh nghiệp đã hiểu rõ hơn về phần mềm và có thể áp dụng nó vào việc quản lý của mình hiệu quả hơn. 

Nếu doanh nghiệp bạn còn bất cứ thắc mắc gì về phần mềm quản lý khách hàng thì có thể liên hệ với EZSale qua Hotline: 0981 549 988.

Rate this post