Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng CRM là gì? Phân loại, Lợi ích, Tính năng của Phần Mềm CRM
4.4/5 - (25 bình chọn)
Ngày nay, với sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh, vai trò khách hàng cũng ngày càng được nâng cao hơn. Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng được nhiều doanh nghiệp ưu tiên tối ưu. Trong đó, phần mềm CRM là không thể thiếu. Hệ thống có thể thay đổi cách tương tác với khách hàng, phát triển và gia tăng cơ hội kinh doanh. Vậy hệ thống quản lý khách hàng CRM là gì? Điều gì khiến CRM trong doanh nghiệp quan trọng như vậy? Hãy cùng EZSale tìm hiểu ngay!
Mục lục
1. Phần Mềm CRM là gì? CRM quan trọng như thế nào?
CRM viết tắt của Customer Relationship Management – Quản trị Quan hệ Khách hàng.
Hiểu đơn giản hơn, phần mềm CRM là một hệ thống phần mềm quản trị giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi mọi thông tin liên hệ cũng như chăm sóc mối quan hệ với khách hàng. Ngoài chức năng về quản trị khách hàng, CRM còn giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình hoạt động, quản lý nhân viên hiệu quả.
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM ngày càng trở nên quan trọng. Nó không còn là một lợi thế, ưu điểm của doanh nghiệp nữa. Mà đã trở thành công cụ tất yếu để duy trì cạnh tranh với đối thủ.
Đây là phần mềm ứng dụng hàng đầu cho doanh nghiệp, lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Chi tiêu có thể đạt tới 114,4 tỷ USD vào năm 2027.
65% doanh nghiệp SMB (vừa và nhỏ) áp dụng hệ thống CRM trong 5 năm đầu (Theo Capterra)
Tỷ lệ ứng dụng CRM tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước (Theo Technavio)
2. Phần mềm CRM dành cho ai?
CRM cho doanh nghiệp cung cấp cho tất cả mọi người, cho tất cả các vị trí từ sales, chăm sóc dịch vụ, tiếp thị marketing và chủ doanh nghiệp, quản lý hay bất kỳ vị trí trong kinh doanh nào khác. Các vị trí này cũng không bị giới hạn bởi bất kỳ loại hình công ty, doanh nghiệp nào.
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM cho phép lưu trữ thông tin liên hệ của khách hàng, xác định cơ hội bán hàng, ghi nhận lịch sử tương tác. Hơn nữa, CRM trong doanh nghiệp còn quản lý các chiến dịch tiếp thị, thống kê mọi tương tác phản hồi của khách hàng về chiến dịch để bất kì ai trong công ty cũng có thể sử dụng nó.
3. Phân loại phần mềm CRM phổ biến hiện nay
Phần mềm CRM hiện nay được tùy chỉnh rất nhiều để phù hợp nhất với từng doanh nghiệp.
Vậy CRM quản lý khách hàng có những loại nào?
3.1. Dựa trên nền tảng công nghệ
a, CRM tại chỗ (On-premises)
Với hệ thống CRM tại chỗ, doanh nghiệp phải tự thiết lập cơ sở hạ tầng và có toàn quyền kiểm soát hệ thống. Phần mềm được cài đặt trên máy chủ của doanh nghiệp, tự ổn định hệ thống và bảo mật dữ liệu.
b, CRM điện toán đám mây (Cloud CRM)
Đây là lựa chọn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi chỉ cần có kết nối internet, bạn có thể truy cập trực tuyến mọi lúc ngay lập tức. Dữ liệu của phần mềm Cloud CRM được tập trung tại hệ thống Data Center của nhà cung cấp, dễ dàng mở rộng hoặc thu gọn gói, cũng không tốn chi phí bảo trì hay bảo dưỡng.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cần trả phí để sử dụng dịch vụ.
c, CRM mã nguồn mở (Open-source CRM)
Là hệ thống cung cấp mã nguồn mở cho doanh nghiệp tùy chỉnh, thay đổi miễn phí. Mã nguồn mở này cũng cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần nhân sự am hiểu để cài đặt và tùy chỉnh cấu hình phần mềm.
3.2. Dựa trên đặc trưng ngành nghề
Phần mềm CRM cần được tùy chỉnh để hoạt động phù hợp với từng ngành nghề có đặc trưng riêng. Một số ngành nghề đặc thù có thể kể đến như CRM bất động sản, CRM bảo hiểm, CRM nhà hàng – khách sạn,…
3.3. Dựa trên loại hình, quy mô hoạt động
CRM cho doanh nghiệp SMB (vừa và nhỏ) và CRM cho doanh nghiệp lớn tất nhiên sẽ có những tính năng và kích thước khác nhau. Hay dựa theo loại hình doanh nghiệp bao gồm B2B và B2C cũng có sự khác biệt khá lớn.
3.4. Social CRM
Social CRM là sự tích hợp giữa nền tảng mạng xã hội với phần mềm quản lý khách hàng CRM. Đây là công cụ ngày được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.
Bởi hầu hết các doanh nghiệp đều đang tiếp cận khách hàng từ nhiều kênh. Social CRM giúp đồng nhất thông tin, tập trung dữ liệu khách hàng trên một nền tảng duy nhất. Từ đó khai thác tối đa lượng data khách hàng thu thập được.
4. 6 Lợi Ích Quan Trọng của phần mềm CRM trong doanh nghiệp
Lợi ích của phần mềm CRM quản lý khách hàng
4.1. Lưu trữ, cập nhật dữ liệu thông tin khách hàng
Hơn 45% sử dụng CRM để quản lý liên hệ, tự động hóa (theo Selecthub)
Phần mềm quản lý CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ, tối ưu thông tin qua các thẻ theo dõi và phân loại khách hàng theo nhóm. Cả lịch sử tương tác, giao dịch đều được phần mềm ghi nhận lại. CRM còn cho phép tích hợp đa kênh, đa nguồn giúp đồng nhất dữ liệu.
Tất nhiên các dữ liệu này chỉ được chia sẻ trong nội bộ công ty. Số điện thoại được mã hoá, đảm bảo tránh bị rò rỉ thông tin khách hàng. Thông tin cũng được dễ dàng chuyển từ các phòng ban với nhau, tùy thuộc vào sự phân quyền trên hệ thống.
Đảm bảo doanh nghiệp không bị phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, cả khi họ nghỉ việc. Hơn vậy, hệ thống thông tin CRM cũng sẽ cập nhật data từ khách hàng mà nhân viên ghi nhận lại được.
4.2. Gia tăng doanh số nhờ tối ưu chăm sóc khách hàng
Tăng 300% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng (theo Entrepreneur)
47% khách hàng hài lòng và tiếp tục quay lại (theo Nucleusresearch)
Đây được đánh giá là lợi ích quan trọng nhất của hệ thống CRM. Từ nguồn dữ liệu toàn diện hiện có, nhân viên kinh doanh dễ dàng thấu hiểu khách hàng. Qua đó, nhận biết được nhu cầu, mong muốn để tư vấn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đúng thời điểm.
Cộng thêm việc cá nhân hóa mang đến trải nghiệm hài lòng từ khách hàng. Từ đó, việc bán chéo, bán thêm cũng thuận tiện hơn nhiều, tăng khả năng giữ chân khách hàng.
Từ sự hài lòng đến từ khách hàng tiềm năng, việc tạo thu hút tới khách hàng mới sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Thậm chí, doanh nghiệp còn nhận “Marketing 0đ” đến từ hiệu ứng truyền miệng từ họ. Thật tuyệt!
4.3. Đơn giản hoá quy trình làm việc của Sale/Telesale
70% sales nói CRM chốt được nhiều đơn hơn(theo Pipelinecrm)
Hệ thống CRM tự động giao việc, giao khách tới từng sale theo đúng năng lực làm việc. Nhân viên dễ dàng thực hiện tất cả công việc ngay trên phần mềm từ gọi điện, take-note thông tin, tiến trình khách hàng,…
4.4. Phần mềm CRM giúp cắt giảm chi phí
Nhờ vào giải pháp toàn diện mà phần mềm CRM đem lại, doanh nghiệp có thể giảm bớt được chi phí như:
Giảm bớt chi phí nhân sự: liên hệ khách hàng nhắc nhở lịch hẹn, booking, chăm sóc, xác nhận đơn hàng,…
Tiết giảm chi phí quản lý, thời gian quản lý, báo cáo hoạt động
Giảm chi phí bán hàng: bàn giao khách, khách renew,…
4.5. Quản lý và đánh giá nhân viên minh bạch
Mọi chi tiết về lịch sử tương tác và chăm sóc khách hàng đều được ghi lại trên hệ thống CRM. Giúp nhà quản lý kiểm soát chất lượng cuộc gọi tốt hơn.
Khối lượng và tiến độ công việc đều được ghi nhận lại, tự động xếp hạng doanh số để tăng tính cạnh tranh nội bộ.
Về phía nhà quản lý, việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên đều được minh bạch. Việc này dựa trên báo cáo KPI và tiến độ công việc tức thời ngay khi chọn xem.
4.6. Dự đoán, định hướng kế hoạch kinh doanh
CRM cho doanh nghiệp sử dụng thống kê dữ liệu kinh doanh trước đó, doanh nghiệp có thể ước tính được doanh số bán hàng và doanh thu trong tương lai. Hơn nữa, chủ doanh nghiệp có thể chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực và tài chính một cách chủ động.
Báo cáo Realtime và thông báo ngay lập tức cũng giúp doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng những biến động đến từ phía khách hàng và thị trường. Từ đây có thể phân tích và đưa ra kế hoạch ứng phó, phòng bị cho nhiều trường hợp biến động xảy ra.
ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA CHÚNG TÔI TƯ VẤN
Sử dụng hệ thống CRM, bạn sẽ nhận được
300%
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng tăng
47%
Khách hàng hài lòng và quay lại.
41%
Doanh thu tăng trung bình của 1 sale
70%
Sale nói rằng họ chốt được nhiều đơn hơn
6. Tính Năng Đột Phá của phần mềm CRM
1. Thêm và quản lý khách hàng đa kênh
Import tự động dữ liệu khách hàng, đồng nhất thông tin đa kênh: như Website, Quảng cáo, Email, Google sheet,…
Gắn thẻ theo dõi và phân loại khách hàng theo nhóm
Cập nhậtthông tin từ dữ liệu nhân viên nhập vào CRM
Cổng API tích hợp với những phần mềm khác nhau, đồng nhất hệ thống quản lý
Tính năng “liên phòng ban”, giúp chuyển giao thông tin nhanh chóng
2. Tăng tương tác khách hàng
Cá nhân hoá dễ dàng, tăng sự hài lòng
Ghi âmcuộc gọi giúp kiểm soát chất lượng cuộc gọi
Định tuyếncuộc gọi tiện lợi
Cập nhật trạng thái khách hàng, theo dõi quá trình mua.
Mã hoá SĐT, tránh rò rỉ thông tin
3. Tối ưu quy trình làm việc của Sale/Telesale
Sale quản lý công việc cá nhân ngay trên app CRM
Thực hiện cuộc gọi ngay trên ứng dụng
Không take-note thủ công, không rườm rà, không giấy tờ phức tạp
Thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian
Phân quyền truy cập với từng vị trí làm việc
4. Quản lý và đánh giá nhân viên hiệu quả
Tự động giao việc, giao khách hàng theo năng lực cho sales
Chấm công online trên thiết bị di động bằng tính năng “báo cáo vị trí”
Tự động xếp hạng doanh số nhân viên
Đánh giá dựa trên báo cáo KPI realtime và tiến độ làm việc minh bạch
5. Thông báo tự động
Thông báo lịch hẹn meeting
Thông báo về khách hàng quan tâm, có nhu cầu, cần tư vấn ngay,…
Thông báo, nhắc nhở tự động hàng ngày về tiến độ thực hiện KPI
6. Báo cáo Realtime
CRM tạo báo cáo Realtime về khách hàng, doanh thu hoàn toàn tự động
Cập nhật “cơ hội” về doanh thu, dự đoán tài chính trong tháng
7. Hệ thống tích điểm, giảm giá
Phần mềm quản lý CRM tích điểm bằng SĐT, mã QR theo lượt mua hàng hoặc giá trị đơn hàng chuyên nghiệp.
Có thể tích hợp với các hệ thống bán lẻ khác: Kiot Viet, Sapo…
Phân loại khách hàng theo số điểm tích lũy, nhận quà, evoucher, phiếu giảm giá tương ứng.
Tối ưu quản lý khách hàng hiệu quả cùng CRM ngay bây giờ!
7. Công nghệ áp dụng trong phần mềm CRM
Công nghệ điện toán đám mây SaaS
Đảm bảo các cuộc gọi được thực hiện trơn tru.
Hệ thống lưu trữ Cloud
Thông tin dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ không giới hạn và an toàn.
Smart Call Center
Hệ thống tổng đài linh hoạt, xử lý hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày.
Ghi âm tự động
Lưu trữ và ghi âm cuộc gọi không giới hạn.
8. Bảng giá phần mềm CRM – Ưu đãi hấp dẫn trong tháng 9 này!
BẢNG GIÁ CRM QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CỦA EZSALE
Ưu đãi chỉ có trong tháng 09
1. Chỉ 1.990K có 05 tài khoản CRM Basic trong 03 tháng
2. Chỉ 2.190K có 05 tài khoản CRM Thị trường trong 03 tháng
3. Combo CRM Telesale chỉ 4.950K: 05 tài khoản CRM Telesale + cước viễn thông trong 03 tháng
4. Combo CDP chuyên nghiệp chỉ 5.990K: 05 tài khoản CDP + Smart Call Center + cước viễn thông trong 03 tháng
CRM Basic
135.000đ/user/tháng
Giảm giá sâu khi mua từ 10 user
Quản lý khách hàng ————————- Phí khởi tạo: Miễn phí 2 phiên bản Web và App mobile —————————— Giao việc, giao Khách hàng tự động Quản lý Khách hàng Hệ thống thẻ theo dõi, phân loại khách hàng Quản lý cơ hội bán hàng Quản lý hợp đồng, doanh thu, doanh số Thông báo, nhắc nhở tự động Báo cáo realtime
Quản lý khách hàng + Báo cáo vị trí ————————- Phí khởi tạo: Miễn phí 2 phiên bản Web và App mobile
————————————————
Check in, điểm danh online Báo cáo khách hàng theo khu vực Bản đồ nhiệt vị trí khách hàng
—————————— Giao việc, giao Khách hàng tự động Quản lý Khách hàng Hệ thống thẻ theo dõi, phân loại khách hàng Quản lý cơ hội bán hàng Quản lý hợp đồng, doanh thu, doanh số Thông báo, nhắc nhở tự động Báo cáo realtime
Quản lý khách hàng + Tổng đài ————————- Phí khởi tạo: Miễn phí 2 phiên bản Web và App mobile
————————————————
Tự động quay số Gọi điện trực tiếp trên phần mềm CRM Ghi âm cuộc gọi tự động Thống kê và nghe lại lịch sử cuộc gọi Đặt lịch hẹn gọi điện Xem kịch bản và đánh giá cuộc gọi
—————————— Giao việc, giao khách hàng tự động Quản lý Khách hàng Hệ thống thẻ theo dõi, phân loại khách hàng Quản lý cơ hội bán hàng Quản lý hợp đồng, doanh thu, doanh số Thông báo, nhắc nhở tự động Báo cáo realtime
Quản lý khách hàng + Báo cáo vị trí + Tổng đài + Tích điểm ————————- Phí khởi tạo: Miễn phí 2 phiên bản Web và App mobile
————————————————
Gọi điện trực tiếp trên phần mềm CRM Đặt lịch hẹn gọi điện Ghi âm và Quản lý cuộc gọi
Check in, điểm danh online
Hệ thống đào tạo online
Quản lý evoucher, phiếu giảm giá
Tích điểm và phân hạng khách hàng
—————————— Giao việc, giao khách hàng tự động Quản lý Khách hàng Hệ thống thẻ theo dõi, phân loại khách hàng Quản lý cơ hội bán hàng, hợp đồng, doanh số Thông báo, nhắc nhở tự động Báo cáo realtime
9. Doanh nghiệp ứng dụng thành công CRM của EZSale
Doanh nghiệp ứng dụng hệ thống CRM của EZSale thành công trong nhiều lĩnh vực: Bất động sản, Giáo dục, Bảo hiểm, Dịch vụ, Tài chính – Ngân hàng,…
10. Giải thưởng EZSale đạt được
Giải thưởng của hệ thống thông tin CRM ezsale: Top 11 startup wheel 2022, top 10 Viettel Solution 2022, Top 6 Techfest Việt Nam 2022, Top 25 Startup Academy Vietnam 2022, Google for Startups
Trên đây là toàn bộ thông tin về phần mềm CRM mà EZSale tổng hợp kĩ càng. Không thể phủ nhận tầm quan trọng mà CRM đem lại. Bởi vậy việc áp dụng càng sớm sẽ càng nhanh chóng đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn còn bất kì điều gì phân vân, đừng ngần ngại mà hãy để lại thông tin hoặc liên hệ ngay tới số Hotline 098 154 9988 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!