E Z S A L E
Cách xây dựng kịch bản tiếp thị qua điện thoại thu hút

Sở hữu một kịch bản tiếp thị qua điện thoại ấn tượng, thu hút sẽ giúp bạn dễ dàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết cách để xây dựng một kịch bản tiếp thị qua điện thoại hoàn hảo có thể chinh phục mọi khách hàng.

Cần Chuẩn Bị Những Gì Để Xây Dựng Kịch Bản Tiếp Thị Qua Điện Thoại

Để có thể xây dựng được một kịch bản tiếp thị chất lượng; điều đầu tiên mà bất kì nhân viên nào cũng không nên bỏ qua là tìm hiểu thông tin khách hàng; nhờ vậy bạn sẽ có nhiều lý do để thuyết phục khách hàng giúp tăng hiệu quả thành công cuộc gọi.

Trong cuộc tiếp thị qua điện thoại sẽ không thể tránh khỏi những trường hợp khách hàng từ chối. Vậy nên hãy chuẩn bị vài lý do để bạn trở nên chủ động hơn trong cuộc trò chuyện đó.

Cách Xây Dựng Kịch Bản Tiếp Thị Qua Điện Thoại Thu Hút Khách Hàng

Việc xây dựng kịch bản tiếp thị qua điện thoại không hề đơn giản, đòi hỏi phải có quy trình cụ thể. Để giúp bạn dễ dàng xây dựng kịch bản ấn tượng riêng cho mình, hãy tham khảo 5 bước sau đây:

Bước 1: Gây chú ý với khách hàng nhờ kỹ năng chào hỏi

Việc chào hỏi đóng vai trò rất quan trọng để tạo ấn tượng ban đầu cho đối phương. Vì vậy, khi bắt đầu cuộc trò chuyện, hãy chào hỏi và giới thiệu ngắn gọn bản thân để khách hàng nắm được thông tin của bạn. Từ đó tạo nên được sự tin tưởng để trao đổi sâu hơn với khách hàng về sản phẩm.

Khi tạo được thiện cảm cho đối phương đồng nghĩa cuộc trò chuyện của bạn đã thành công một nửa. Một lời chào hỏi tốt, ấn tượng sẽ mang đến cảm giác thân thiết; nhờ vậy họ sẽ mở lòng nhiều hơn khi nói chuyện với bạn.

 

Gây chú ý với khách hàng nhờ kĩ năng chào hỏi

Bước 2: Mang lại sự tò mò cho khách hàng

Sau khi kết thúc lời mở đầu ấn tượng bạn hãy tận dụng thời gian khách hàng vẫn giữ kết nối, đưa ra những ưu đãi hoặc lợi ích hấp dẫn mà đối phương sẽ nhận được khi lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ từ công ty.

Nó có thể là chương trình khuyến mại hoặc giải pháp giúp giải quyết khó khăn khách hàng đang gặp. Việc làm đó sẽ kích thích sự tò mò, khiến khách hàng muốn trao đổi vấn đề sâu hơn. Từ đó bạn có cho mình thêm data khách hàng tiềm năng

Bước 3: Thăm dò và khai thác thông tin khách hàng sâu hơn

Trong cuộc tiếp thị bán hàng qua điện thoại không nên chỉ có cuộc trao đổi một chiều từ tư vấn viên. Hãy quan tâm bằng cách lắng nghe những chia sẻ từ khách hàng. Có như vậy bạn mới có thể khai thác sâu hơn thông tin từ khách hàng, thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ bên mình.

Bước 4: Thực hiện giới thiệu và tư vấn sản phẩm

Khi đã có cho mình những thông tin cần thiết của khách hàng; hãy giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình rõ hơn cho đối phương. Nếu khách hàng ngỏ ý từ chối, hãy bình tĩnh thuyết phục; giải thích rõ hơn để khách hàng hiểu, nâng cao khả năng thành công cho cuộc gọi.

Bước 5: Kết thúc cuộc trò chuyện qua điện thoại với khách hàng

Đây là bước khá đơn giản nhưng lại rất quan trọng trong kịch bản tiếp thị qua điện thoại. Nếu khách hàng của bạn đồng ý và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ; hãy tiến hành gửi những tài liệu cần thiết cho khách hàng. Ngoài ra bạn cũng chủ động lên lịch hẹn trực tiếp để 2 bên có thể hiểu nhau hơn.

Ngược lại, nếu khách hàng từ chối thì cũng đừng quên nói cảm ơn khách hàng. Bởi chỉ với hành động nhỏ đó cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và tôn trọng từ bạn.

Lưu ý: Không nên cúp máy trước khách hàng. Trong nhiều trường hợp khách hàng còn có nhiều điều muốn nói.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Kịch Bản Tiếp Thị Qua Điện Thoại

Khi sử dụng kịch bản telemarketing, để cuộc trò chuyện có thể thành công nhất, giúp bạn đạt được mục đích hãy lưu ý một số điều sau đây:

Linh hoạt trong xử lý tình huống với khách hàng

Dù bạn có chuẩn bị một kịch bản tốt đến đâu thì cũng nên biết khi nào cần áp dụng. Điều quan trọng để cuộc tiếp thị thành công nằm ở chỗ bạn biết nắm bắt tâm lý khách hàng; hiểu được khách hàng cần gì để đưa ra chiến lược phù hợp.

Bạn không thể trò chuyện với khách về một vấn đề mà khách không quan tâm. Điều này sẽ gây khó chịu và khiến khách hàng dập máy ngay tức khắc.

Linh hoạt trong vấn đề xử lí tình huống với khách hàng

Trong trường hợp khách hàng đang bận, hãy chủ động nói cảm ơn và đưa ra một lịch hẹn khác. Không nên cố gắng níu kéo cuộc trò chuyện; điều đó sẽ để lại ấn tượng xấu cho bản thân cũng như doanh nghiệp bạn đang làm việc

Như vậy có thể thấy việc xử lý tình huống linh hoạt cho cuộc trò chuyện là rất cần thiết. Một tư vấn viên telemarketing chuyên nghiệp và thông minh chính là biết nắm bắt được tâm lý khách hàng và biết dừng cuộc trò chuyện đúng thời điểm.

Quan tâm tới “giọng nói” khi trò chuyện

Một giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe kết hợp với thái độ lịch sự chắc chắn sẽ gây được thiện cảm đặc biệt cho khách hàng.  Từ đó sẽ khai thác được nhiều thông tin khách hàng giúp tỉ lệ cuộc gọi thành công cao hơn.

Kết Luận

Để có thể tiếp cận và khai thác thông tin khách hàng là việc làm không hề đơn giản. Bởi vậy bộ phận nhân viên telemarketing cần có cho mình những giải pháp và kịch bản tiếp thị qua điện thoại hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Một trong những giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp và công ty lựa chọn hiện nay đó chính là EZsale Plus. Với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu; quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với tỉ lệ cuộc gọi tiếp thị thành công cao. Bên cạnh đó EZSale Plus còn giúp các doanh nghiệp xử lý dữ liệu nhanh chóng với hơn 10.000+ tư vấn viên, có thể thực hiện hơn 250.000+ cuộc gọi mỗi ngày.

Quý khách hàng cũng dễ dàng trong việc theo dõi kết quả; từ đó có thể điều chỉnh kịch bản và KPI cho các nhân viên telemarketing. Đặc biệt, mọi thông tin của quý khách hàng sẽ luôn được đảm bảo giữ bí mật

Để biết thêm thông tin chi tiết về EZSale Plus, hãy liên lạc với chúng tôi qua: 098 707 5454 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc ngay hôm nay nhé!

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Giải pháp Tìm kiếm, Khai thác, Tăng cơ hội bán hàng

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.