hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Bán Hàng Qua Điện Thoại Đỉnh Cao

Việc có một chiến lược để giúp doanh nghiệp có thể bán hàng qua điện thoại đỉnh cao, mang lại nguồn doanh thu lớn, nâng cao chất lượng kinh tế là điều mà bất kỳ đơn vị nào cũng mong muốn và quan tâm. 

Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có được chiến lược phù hợp nhất. Từ đó có thể nâng cao chất lượng kinh doanh. Hãy cùng khám phá ngay qua bài viết dưới đây.

1. Chuẩn Bị Tốt Để Ứng Xử Chuyên Nghiệp

bán hàng qua điện thoại không yêu cầu bạn phải trực tiếp “mặt đối mặt” trò chuyện với họ nhưng việc bạn chuẩn bị tốt một tư thế chuyên nghiệp và thoải mái để trò chuyện với họ là rất cần thiết. Khi trang bị một tư thế chuyên nghiệp đồng nghĩa bạn sẽ giữ vững được tinh thần khi trò chuyện. 

Ngoài ra trong lúc gọi điện thoại, bạn hãy lựa chọn một không gian yên tĩnh. Tránh những tiếng ồn ào bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi; mọi thông tin được truyền tải đến khách hàng cần được đảm bảo đầy đủ nhất mà không bị chi phối bởi bất kỳ yếu tố nào.

2. Lựa Chọn Thời Điểm Vàng Để Thực Hiện Cuộc Gọi

Để cuộc gọi được hiệu quả thì việc lựa chọn thời điểm thích hợp để thực hiện là cần thiết. Không chỉ vậy, đây cũng chính là “tuyệt chiêu” để các nhân viên đánh trúng tâm lý khách hàng. 

Hãy chắc rằng, khi bạn thực hiện cuộc gọi cho khách họ đang trong tâm trạng thoải mái và có đủ thời gian để lắng nghe mọi thông tin từ bạn. Theo nghiên cứu, thời điểm để tư vấn viên gọi điện thoại cho khách hàng tốt nhất là vào khung giờ 16h đến 17h. Đây là thời điểm mà khách hàng đã làm gần xong công việc nên sẽ có dành thời nhiều hơn.

3. Đưa Ra Mục Tiêu Cụ Thể Để Tạo Hứng Thú Khi Làm Việc

Bán hàng qua điện thoại được biết đến là một công việc đòi hỏi phải thực hiện nhiều cuộc gọi từ ngày này qua ngày khác. Điều đó rất dễ khiến bạn trở nên chán và không còn nhiệt tình trong công việc.

Bởi vậy, để tạo được hứng thú cho công việc bạn hãy đưa ra cho bản thân mục tiêu riêng. Ví dụ: sau khi thực hiện 10 cuộc gọi bạn sẽ dành một khoảng thời gian để thư giãn riêng; hoặc sau mỗi một cuộc gọi thành công bạn sẽ tự thưởng cho mình một điều gì đó,…

Bạn cũng có thể đặt ra những mục tiêu lớn hơn để bản thân nỗ lực cố gắng. Bạn cần hiểu, khi có được cuộc gọi thành công đồng nghĩa bạn đang đến gần ước mơ của mình.

4. Biết Cách Xử Lý Khéo Léo Khi Khách Hàng Từ Chối

Trong quá trình thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng bạn sẽ không thể tránh được các trường hợp bị khách hàng từ chối. Tuy nhiên, thay vì buồn bã thì hãy vui vẻ và bình tĩnh để có cách xử lý tốt nhất.

Bên cạnh đó, sau mỗi cuộc gọi khách hàng từ chối chính là cách để bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu. Từ đó những cuộc gọi sau sẽ được trở nên tốt hơn. Vì vậy, nếu khách hàng nói bất cứ điều gì hoặc tỏ thái độ không hài lòng thì đừng bao giờ đón nhận nó một cách im lặng.

Thậm chí, trong một số trường hợp có thể sản phẩm/dịch vụ của bạn không phù hợp với khách hàng ở hiện tại nhưng lại phù hợp ở tương lai. Vậy nên thay vì loại họ ra danh sách thì hãy xem xét có nên gọi lại hay không.

5. Có Một Kịch Bản Mẫu Sẵn Trước Khi Gọi Điện Cho Khách Hàng 

Cho dù bạn là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề hay là một nhân viên mới thì đều luôn cần một kịch bản sẵn để giúp doanh nghiệp có thể bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp. Việc chuẩn bị này không những giúp bạn nắm bắt được nội dung cần truyền tải tới khách hàng; đây còn là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của mình với đối phương.

Thông thường, một kịch bản chi tiết sẽ bao gồm các bước:

– Chuẩn bị kỹ lưỡng

– Giới thiệu về sản phẩm

–  Đưa ra tình huống câu hỏi sẽ xảy ra

–  Khéo léo xử lý lời từ chối của khách hàng

–  Tiến hành chốt đơn nếu khách hàng tìm kiếm

– Không quên nói lời cảm 

Tuy nhiên, các tư vấn viên cũng không nên lạm dụng quá nhiều vào mẫu kịch bản sẵn và biến cuộc trò chuyện theo một kịch bản mẫu. Hãy để cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên nhất; có sự tương tác qua lại và đặc biệt tạo hứng thú cho khách hàng khi trò chuyện

6. Hãy Lắng Nghe Khách Hàng Một Cách Nghiêm Túc

Khi bạn xác định được cho mình khách hàng tiềm năng thì hãy khéo léo đặt ra những câu hỏi. Mục đích là để khai thác thông tin khách hàng được sâu hơn. Hãy tạo không khí trò chuyện vui vẻ, cởi mở để họ thoải mái chia sẻ thông tin đến bạn. 

Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ để cuộc trò chuyện của bạn mang tính một chiều. Khi khách hàng tôn trọng, lắng nghe bạn thì ngược lại, bạn cũng cần phải tôn trọng khách hàng. Khi bạn biết lắng nghe đối phương đồng nghĩa bạn đang lựa chọn cách hiệu quả nhất để thấu hiểu khách hàng.

Bạn cần cố gắng khéo léo trong việc giao tiếp để khai thác nhiều thông tin từ phía khách hàng. Bạn cần nắm bắt được nhu cầu, mong muốn, những vấn đề họ đang gặp để có thể đưa ra được phương án tốt nhất cho đối phương.

7. Sử Dụng Giải Pháp Công Nghệ Để Giúp Doanh Nghiệp Bán Hàng Qua Điện Thoại Đỉnh Cao

Việc sử dụng giải pháp công nghệ để hỗ trợ việc kinh doanh được tốt hơn hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Một trong số đó, EZSale được biết đến là ứng dụng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật như: 

– Giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đào tạo và tuyển dụng.

– Tạo sự gắn kết giữa đội ngũ nhân viên doanh nghiệp

– Có thể xử lý nhanh gọn hàng nghìn data.

– Quản lý chất lượng cuộc gọi mọi lúc mọi nơi

– Nguồn lực nhân viên có nghiệp vụ chuyên môn cao

– Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối

Đặc biệt hơn nữa, lựa chọn EZSale doanh nghiệp sẽ có quyền thay đổi ứng viên nếu cảm thấy không phù hợp cũng như được hỗ trợ kịch bản mẫu đạt chuẩn đến từ  chuyên gia có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề. 

Hy vọng với những gợi ý trên doanh nghiệp của bạn đã có được chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình để bán hàng qua điện thoại đỉnh cao nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng EZSale cũng như muốn tìm hiểu sâu hơn về ứng dụng này thì đừng ngần ngại liên hệ qua Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn miễn phí ngay nhé!

Rate this post