hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Phần Mềm CRM cho Bất Động Sản: Bản chất, Lợi ích, Quy trình Tổng quan

4.4/5 - (12 bình chọn)

Phần mềm CRM cho bất động sản có thể được coi là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng rất hiệu quả. CRM chính là một giải pháp thúc đẩy quá trình bán hàng. Để từ đó cải thiện doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Vậy CRM bất động sản là gì? Những ứng dụng của CRM đối với lĩnh vực bất động sản? Hãy cùng EZSale tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

CRM Bất Động Sản, Bản Chất Phần Mềm Là Gì?

CRM là cụm từ viết tắt của Customer Relationship Management, tạm dịch là Quản lý Quan hệ Khách hàng. 

Đây là một công cụ đóng vai trò là kho lưu trữ để tập hợp các hoạt động bán hàng, hoạt động tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. Từ đó giúp hợp lý hóa các quy trình cũng như các chính sách và nhân lực trên một nền tảng.

Về cơ bản thì CRM bất động sản là một phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện được sử dụng trong các tập đoàn, văn phòng, sàn giao dịch về bất động sản. 

Phần mềm CRM bất động sản này sẽ chủ yếu tập trung vào khách hàng, các thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng. Ngoài ra còn quản lý lịch sử tương tác giữa các doanh nghiệp bất động sản với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Và đưa ra được các chiến lược phù hợp để giữ chân họ.

Với 25%, ngành Bất động sản là đối tượng mua CRM nhiều nhất 2023, theo thống kê nghiên cứu của Paul Rogers tại AnswerIQ
Dưới đây là bảng hiển thị người mua CRM theo ngành.

Biểu đồ thống kê sử dụng CRM bất động sản năm 2023

Biểu đồ thống kê sử dụng phần mềm CRM cho bất động sản năm 2023

Có thể thấy rõ được, việc sử dụng CRM cho Bất động sản đang ngày càng trở nên quan trọng. Không còn là lợi thế cạnh tranh, mà là công cụ không thể thiếu để tồn tại trong thời kì suy thoái hiện nay.

Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM bất động sản ngay!


    3 Khó Khăn Hàng Đầu Khi Không Có CRM Bất Động Sản

    Khó khăn trong việc quản lý, tìm kiếm khách hàng

    Khó tiếp cận và tìm kiếm được đúng những khách hàng có nhu cầu.

    Thời gian chuyển giao thông tin khách hàng đến bộ phận bán hàng chậm. Từ đó dẫn đến mất khách hàng khi họ nhận được liên hệ tư vấn của doanh nghiệp khác.

    Lượng thông tin lớn khó quản lý.

    Với lượng Data khổng lồ khi quản lý và phân loại bằng thủ công sẽ tốn kém rất nhiều thời gian và chi phí.

    Cần phải có một nguồn nhân lực lớn mới có thể thực hiện phân loại thông tin. Phân loại thủ công nhưng hiệu quả mang lại không cao.

    Dữ liệu Data lớn, nếu chỉ sử dụng file Excel thì sẽ gây khó khăn cho quá trình tìm kiếm, trích lọc dữ liệu.

    3 Khó Khăn Hàng Đầu Khi Không Có CRM Bất Động Sản

    Khó Khăn Hàng Đầu Khi Không Có CRM Bất Động Sản

    Việc chăm sóc khách hàng còn gặp khá nhiều khó khăn

    Những loại công cụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đã trở nên lỗi thời.

    Không thể nắm bắt được nhu cầu và phản hồi của khách hàng. Từ đó không có hướng cải thiện chất lượng và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

    Đội ngũ chăm sóc khách hàng cần phải tốn thời gian và chi phí để đào tạo chuyên sâu.

    Khó khăn trong việc quản lý các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản

    Vấn đề quản lý nhân viên và hiệu quả của họ trong quá trình làm việc còn hạn chế.

    Không có nhiều các công cụ về báo cáo, thống kê hiệu quả của công việc

    Các thông tin giao dịch giữa nhân viên với khách hàng không được lưu trữ đầy đủ.

    Khó khăn trong việc theo sát quá trình bán hàng. 

    5 Lợi Ích Bất Ngờ Của Phần Mềm CRM Bất Động Sản Mang Lại Cho Doanh Nghiệp 

    CRM bất động sản giúp cho việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng

    Nếu khách hàng có vấn đề cần giải quyết, họ sẽ thất vọng nếu không được giải quyết nhanh chóng. Với CRM bất động sản, ngay khi khách hàng của bạn liên hệ với doanh nghiệp, quản trị viên có thể truy cập tất cả các hoạt động trước đây của khách hàng về sở thích, mua hàng trước đó… để giúp họ tìm ra giải pháp. Phản hồi khách hàng nhanh chóng, họ sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

    Những thông tin về khách hàng sẽ phần mềm CRM bất động sản cung cấp cho nhân viên, Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng thông tin đó.

    Sử dụng CRM, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật thông tin khách hàng một cách nhanh chóng. Ngoài ra CRM còn có thể gửi tin nhắn tự động cho khách hàng thông qua SMS và Email.

    Giúp bảo mật, quản lý thông tin của khách hàng

    Phần mềm CRM bất động sản cập nhật thông tin khách hàng chi tiết, nhanh chóng. 

    Thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật cho nhân viên chăm sóc khách hàng. Thông tin sẽ bao gồm: tên, số điện thoại và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp có thể cá nhân hóa các tương tác của khách hàng dựa trên thông tin này. Điều này góp phần làm hài lòng khách hàng. Từ đó nâng cao trải nghiệm của những người mua bất động sản tiềm năng.

    Hệ thống này cho phép dữ liệu khách hàng được trả về trực tiếp cho quản lý/nhân viên chăm sóc. Đồng thời, phần mềm cho phép bạn phân quyền truy cập cho từng nhân viên. 

    Đặc biệt, chỉ quản lý và nhân viên chăm sóc khách hàng mới có thông tin về khách hàng. Điều này cho phép các doanh nghiệp bảo vệ thông tin khách hàng cả bên ngoài và bên trong.

    Lợi Ích Của CRM Bất Động Sản 

    Lợi Ích Của CRM Bất Động Sản

    CRM giúp doanh nghiệp bất động sản cải thiện việc phân loại, sắp xếp thông tin.

    Khi có nhiều thông tin về khách hàng của mình, các doanh nghiệp càng có thể mang lại cho họ trải nghiệm tích cực hơn. Và từ đó nhận được đánh giá, phản hồi tốt hơn từ khách hàng về công ty bất động sản. Tất cả các những tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng cần phải được xác định và ghi lại.

    Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần loại bỏ việc ghi lại thông tin khách hàng trên các ghi chú. Thay vào đó bằng cách sử dụng công nghệ CRM để take-note lại thông tin khách hàng. CRM đảm bảo được rằng dữ liệu sẽ được định lượng, phân loại chính xác. Và những dữ liệu đó sẽ có sẵn nhanh hơn cho các bộ phận cần nó.

    Phần mềm CRM cho phép các doanh nghiệp lưu trữ một danh sách lớn các khách hàng. Và lưu trữ tất cả các thông tin quan trọng về họ. Việc truy cập dữ liệu khách hàng sẽ thuận tiện hơn bao giờ hết. Điều này sẽ giúp tránh lãng phí thời gian của khách hàng và nhân viên.

    Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM bất động sản ngay!


      CRM nâng cao được hiệu suất làm việc

      Phân chia, sắp xếp công việc chưa bao giờ hiệu quả đến thế khi doanh nghiệp của bạn sử dụng phần mềm CRM bất động sản. CRM có thể tự động phân công, kiểm soát quá trình làm việc cũng như hiệu quả làm việc của các nhân viên.

      Phần mềm CRM bất động sản giúp nhân viên tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và quản lý thông tin của khách hàng. 

      Nhân viên không mất nhiều thời gian để tạo báo cáo mà người quản lý có thể xem trực tiếp trên phần mềm.

      Sử dụng CRM giúp gia tăng doanh số cho các doanh nghiệp bất động sản

      Phần mềm CRM giúp cho việc xây dựng các chiến lược tiếp thị trở nên dễ dàng hơn. 

      Nắm bắt được các thông tin của khách hàng, giúp ích cho quá trình tư vấn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh thu của các doanh nghiệp bất động sản sẽ được gia tăng.

      Quy Trình Tổng Quan Của CRM Bất Động Sản

      CRM bất động sản giúp xác định khách hàng mục tiêu đang hướng tới

      Doanh nghiệp bất động sản cần phải xác định được đặc điểm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình như là: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập,…

      Khi khách hàng có những tương tác với các bài viết, dự án về bất động sản như: comment trong các bài viết, để lại số điện thoại, email… Thì CRM bất động sản sẽ tự động lấy những dữ liệu đó của khách hàng và đưa vào hệ thống của mình. 

      Phần mềm CRM bất động sản kết hợp với chiến dịch marketing

      Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Thì nhân viên sẽ bắt đầu việc chăm sóc những khách hàng đó thông qua các chiến dịch marketing. Các chiến dịch Marketing sẽ kết hợp với phần mềm CRM gửi tất cả chiến dịch marketing đến với những khách hàng có nhu cầu, xu hướng quan tâm đến bất động sản.

      CRM bất động sản sẽ bao gồm các chức năng tự động gửi tin nhắn SMS, Email… cho khách hàng mục tiêu.

      Xác định được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bất động sản

      Thực hiện các chiến dịch marketing xong thì CRM bất động sản sẽ tự động đưa những khách hàng không có nhu cầu vào danh sách “lost” (khách hàng không có nhu cầu).

      Với những khách hàng có nhu cầu về bất động sản thì sẽ được CRM tự động đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Sau đó nhân viên sale/telesale của doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện việc chăm sóc khách hàng này thông qua việc gọi điện, gửi tin nhắn.

      Quy trình CRM bất động sản

      Quy Trình Tổng Quan Của CRM Bất Động Sản

      Tận dụng các cơ hội để tư vấn, tiếp cận khách hàng

      Sau khi khách hàng tiềm năng đó có nhu cầu về các gói dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh sẽ bắt đầu tiếp cận khách hàng để tạo ra cơ hội cho việc kinh doanh của doanh nghiệp:

      • Nếu cơ hội đó “thất bại” thì nhân viên sẽ đóng cơ hội đó lại và thực hiện thao tác trên CRM bằng cách nhấp chuột vào nút “thất bại”
      • Nếu cơ hội được chuyển thành trạng thái “đặt cọc” hoặc “thành công” thì CRM sẽ tự động chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức cho doanh nghiệp.

      Chuyển đổi thành khách hàng chính thức của doanh nghiệp bất động sản

      Đối với những khách hàng đã và đang ở trạng thái “ đặt cọc” hoặc “đã chuyển đổi” hoặc “thành công”. Thì đây sẽ được gọi là khách hàng chính thức của doanh nghiệp có nhu cầu quan tâm đến bất động sản.

      Khách hàng chính thức sẽ là khách hàng có lịch sử giao dịch với doanh nghiệp.

      Liên hệ với khách hàng

      Đối với những khách hàng là cá nhân, người liên hệ của họ chính là những mối quan hệ có liên quan (vợ, chồng, con…).

      Đối với những khách hàng là công ty, doanh nghiệp thì có có thể có nhiều người liên hệ khác.

      Tạo hợp đồng với khách hàng

      Trong quá trình chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức. Nhân viên kinh doanh sẽ tạo các hợp đồng tương ứng trong CRM để quản lý. Sau đó nhân viên sẽ gửi hợp đồng cho khách hàng.

      Phần mềm CRM của EZSale – Giải pháp Quản lý Khách hàng Vượt trội

      Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

      Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM

      Hệ thống CRM của EZSale cũng là một phần mềm quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

      Đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản:

      • Khi mà doanh nghiệp sẽ có nhiều kênh, nhiều nguồn khác nhau để thu nhập thông tin khách hàng như: website, facebook… sẽ rất khó để tổng hợp và lưu trữ dữ liệu của khách hàng. 
      • Ngoài ra, số lượng đội ngũ telesale của doanh nghiệp quá lớn dẫn đến việc người quản lý khó kiểm soát được được hết hiệu suất và tốc độ làm việc của nhân viên. 

      Việc sử dụng hệ thống giải pháp CRM của EZSale sẽ có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng. Mọi công việc đều được phân bổ hợp lý, quản lý và lưu trữ dữ liệu hiệu quả.

      Các tính năng nổi bật của giải pháp CRM gồm có:

      • Tích hợp đa kênh giúp cho doanh nghiệp quản lý thông tin của khách hàng được đồng nhất;
      • Đánh giá được tiến độ làm việc và KPI một cách minh bạch;
      • Chấm công thông minh với tính năng “Báo cáo vị trí”;
      • Giúp cho quá trình làm việc của Telesale/Sale được đơn giản và hiệu quả hơn;
      • Kiểm soát được số lượng cũng như chất lượng của các cuộc gọi.

      Nhận tài khoản Demo phần mềm CRM bất động sản ngay!


        Kết Luận

        Không thể phủ nhận những ưu điểm nổi bật mà CRM bất động sản đã mang lại cho doanh nghiệp. Và hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng CRM để hỗ trợ quản lý thông tin, nhất là trong lĩnh vực bất động sản. Với các tính năng được tích hợp sẵn CRM sẽ giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong quá trình quản lý, chăm sóc khách hàng. 

        Hiện nay EZSale đang không ngừng tìm hiểu, phát triển các tính năng mới để có thể giúp ích nhiều hơn cho các doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo các giải pháp CRM bất động sản của EZSale để giúp việc quản lý diễn ra hiệu quả, nhanh chóng hơn bằng cách liên hệ thông qua Website hoặc Hotline 098 154 9988 để được nhân viên tư vấn hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

        4.4/5 - (12 bình chọn)