Tất Tần Tật Về CRM Cho Ngành Nội Thất – Giải Pháp Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Hiệu Quả
Nội thất là một trong những ngành có sự cạnh tranh khá gay gắt ngay cả khi trong quá trình thiết kế, thi công hay trang trí. Bởi vậy việc tìm một giải pháp quản lý công việc hiệu quả, giúp hợp tác nội bộ thông suốt, đẩy mạnh doanh thu không hề dễ dàng.
Hiểu được điều đó, EZSale sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp giải pháp crm cho ngành nội thất nhằm giúp việc quản lý khách hàng, dự án nội thất trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Đâu Là Những Thông Tin Về Khách Hàng Cần Được Quản Lý.
Toàn bộ thông tin liên quan đến khách hàng và liên hệ.
Bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ có những thông tin cơ bản như: tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại,….và khi những thông tin đó được để lại trên các kênh kinh doanh của doanh nghiệp thì sẽ cần được quản lý.
Tuy nhiên hầu hết những doanh nghiệp, công ty thiết kế nội thất hiện nay thường gặp phải đó là khó khăn khi quản lý thông tin khách hàng. Khi cần tìm kiếm thông tin về họ nhân viên sẽ phải tìm kiếm trên sổ sách hoặc excel.
Với các quản lý truyền thống, rất nhiều công ty thiết kế nội thất mất thời gian khi việc tìm kiếm quá lâu, không thể chăm sóc khách hàng kịp thời. Thậm chí không thể chủ động trong việc gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, ngày lễ quan trọng,…đến với khách hàng.
Những dữ liệu về cơ hội kinh doanh, dự án quan trọng đến khách hàng.
Thực tế, mỗi khách hàng sẽ cần 2 đến 3 nhân viên gồm nhân viên kinh doanh và nhân viên thiết kế đồng hành làm việc cùng. Nếu doanh nghiệp vẫn lựa chọn cách quản lý thủ công thì tiến độ công việc sẽ không được cập nhật. Những người phụ trách cùng một hợp đồng đó sẽ không được liên kết thông tin với nhau.
Mỗi khách hàng khác nhau sẽ có những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Vậy nên ở mỗi quá trình làm việc với khách hàng, yêu cầu về thiết kế và trang trí sẽ được thay đổi. Và doanh nghiệp sẽ cần nắm được những mong muốn này của khách hàng để có thể chăm sóc khách hàng được tốt nhất.
Bởi vậy, doanh nghiệp cần chú ý quan tâm đến dữ liệu về cơ hội kinh doanh và những dự án quan trọng của khách hàng để có quyền chủ động, chăm sóc khách hàng được tốt nhất. Để đối phương cảm nhận mình được coi trọng và có thiện cảm lớn đến doanh nghiệp của bạn.
Khó Khăn Khi Không Sử Dụng Phần Mềm CRM Để Quản Lý Dự Án Nội Thất Là Gì?
Việc không sử dụng phần mềm quản lý dự án nội thất đã khiến nhiều đơn vị đối mặt với những khó khăn như:
- Nhân viên lưu giữ thông tin khách hàng không được nhất quán, không thể cập nhật thông tin tiến độ dự án, đơn hàng, tài chính,…nhanh chóng và theo thời gian thực.
- Quá trình làm việc một ngày, nhân viên sẽ khó nắm được vai trò, trách nhiệm của mình, thậm chí sẽ bỏ sót công việc. Từ đó, việc liên kết giữa các phòng ban, tinh thần trách nhiệm và đoàn kết thấp.
- Việc thu thập thông tin khách hàng diễn ra ở nhiều nguồn khác nhau như:fanpage, website, email, zalo,… Tuy nhiên, thông tin khách hàng được lưu trữ không tập trung, do đó tình huống bỏ lỡ khách hàng tiềm năng là rất lớn.
- Hầu hết mọi thông tin khách hàng đều được lưu trên Excel/Sheets. Điều này khiến việc sửa chữa, tính toán, phân loại,…sẽ gặp khá nhiều rắc rối, tốn thời gian tìm kiếm của Sale; thậm chí thông tin của khách hàng dễ bị thất lạc. Chưa kể, sale sẽ không biết khách hàng của mình đang ở giai đoạn nào để liên hệ và chăm sóc. Qua đó, sẽ rất dễ bỏ lỡ cơ hội và dẫn đến thất bại.
Tính Năng Nào Cần Có Ở Một Phần Mềm CRM Để Quản Lý Dự Án Nội Thất Hiệu Quả?
Có khá nhiều doanh nghiệp ngành nội thất đã thử đăng ký sử dụng phần mềm CRM để quản lý công việc. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với những tình huống: phần mềm khó sử dụng, nhiều tính năng không cần thiết,….Ngoài ra việc cân đối chi phí với doanh nghiệp cũng cần được nói đến. Vậy nên, việc lựa chọn được phần mềm crm phù hợp là khi lựa chọn phần mềm quản lý dự án nội thất có tính năng cơ bản, tinh gọn và dễ sử dụng.
Cụ thể, phần mềm crm cần sở hữu một số những tính năng sau:
- Lưu trữ thông tin khách hàng chi tiết và chính xác.
- Có khả năng lên lịch và nhắc hẹn với khách hàng.
- Tạo và theo dõi công việc từng nhân viên và phân quyền cụ thể.
- Quản lý chặt chẽ dự án nội thất như : thiết lập, công việc, tiến độ,…
- Khả năng theo dõi báo cáo tài chính, hiệu suất kinh doanh, hiệu suất nhân viên nhanh chóng và hiệu quả.
Vai Trò Của CRM Mang Lại Cho Ngành Nội Thất Là Gì?
Không thể phủ nhận khách hàng có vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vậy việc sử dụng CRM để hỗ trợ những doanh nghiệp nội thất có thể quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả là điều cần thiết. Và CRM giúp doanh nghiệp có thể giải quyết được một số vấn đề như:
Lưu trữ dữ liệu và phân loại khách hàng khoa học.
Hệ thống crm là nơi tiếp nhận mọi thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như: website, facebook, quảng cáo, email,… Mọi thông tin được tiếp nhận sau đó sẽ được phân loại thành khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng một cách khoa học.
Nó sẽ được phân chia theo từng tiêu chí cụ thể như: nguồn khách hàng đến từ đâu, khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào, quá trình mua diễn ra như thế nào,… Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể quản lý, phân loại và tìm kiếm dễ dàng. Thậm chí, dựa vào đó doanh nghiệp sẽ hiểu hơn về khách hàng của mình và có hướng chăm sóc khách hàng phù hợp nhất.
Mọi thông tin sẽ được chia sẻ kịp thời và thuận tiện.
Với những khách hàng có nhu cầu sẽ chỉ cần để lại thông tin trên hệ thống lần đầu tiên. Sau đó các phòng ban sẽ nắm được chính xác thông tin và hỗ trợ nhau trong việc giải quyết nhu cầu khách hàng chuyên nghiệp và nhanh chóng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được cải thiện.
CRM giúp doanh nghiệp nội thất thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau về một nền tảng duy nhất. Nhờ vậy, nhân viên sẽ nắm được thông tin khách hàng đầy đủ để chăm sóc được chính xác hơn. Ngoài ra, mọi vấn đề của khách hàng cũng sẽ được tiếp nhận và xử lý kịp thời.
Chưa kể, CRM hỗ trợ doanh nghiệp nội thất xây dựng được quy trình bán hàng chuẩn hóa. Nội dung nhân viên làm việc với khách hàng được ghi nhận giúp quản lý dễ dàng theo dõi được quá trình làm việc của nhân viên. Nhờ đó sẽ kịp thời xử lý được nhiều vấn đề phát sinh nhanh chóng.
Có những phương án truyền thông và marketing hiệu quả.
Với những dữ liệu được xử lý qua phần mềm crm sẽ giúp doanh nghiệp có những lựa chọn về truyền thông và marketing được hiệu quả; đáp ứng được mong muốn của khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, CRM có khả năng tích hợp với các trang social lớn như: facebook, zalo, twitter,… nhờ đó có thể cải thiện và nhận diện được thương hiệu. Mặt khác, sẽ theo dõi được đầy đủ và chính xác chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.
Kết Luận.
Việc lựa chọn sử dụng CRM cho ngành nội thất đã giúp giải quyết vấn đề về quản lý tiến độ dự án thiết kế n được hiệu quả và chất lượng hơn rất nhiều. Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh nội thất và muốn sử dụng crm để hỗ trợ việc quản lý dữ liệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale để đội ngũ nhân viên tư vấn có thể giải đáp chi tiết ngay hôm nay nhé!