Phần Mềm CRM – Sự Lựa Chọn Cần Thiết Trong Kinh Doanh Khách Sạn
Sự xuất hiện của CRM khách sạn đối với những nhà kinh doanh khách sạn hiện nay được biết đến là trợ thủ đắc lực trong việc hỗ trợ mang lại những thành công, lợi nhuận đạt được cao hơn cũng như mối quan hệ với khách hàng cũng sẽ tốt hơn.
Bởi vậy để hiểu rõ hơn về những giá trị lợi ích của crm mang lại khi kinh doanh khách sạn thì đừng bỏ qua những thông tin bài viết dưới đây.
Khái Niệm CRM Khách Sạn Là Gì?
CRM quản lý khách hàng là phần mềm giúp quản lý những dữ liệu khách hàng, cung cấp những phân tích đã có sẵn dưới dạng tổng hợp theo một quy trình tiêu chuẩn; tiếp thị và bán các sản phẩm, dịch vụ trở nên năng suất và hiệu quả hơn.
Khi sử dụng crm cho ngành khách sạn doanh nghiệp có thể quản lý được việc đặt lịch, đặt phòng, số lượng khách hàng, yêu cầu họ mong muốn,….lưu trữ hồ sơ người đặt phòng và thông tin khi họ đến nhận phòng.
Mọi thông tin dữ liệu này sẽ giúp khách sạn gia tăng tính bảo mật khách hàng cũng như đảm bảo thông tin cá nhân khách hàng được chính xác hơn. Đặc biệt, thông tin được lưu trong crm của khách sạn sẽ được làm cơ sở để phát triển cho những hoạt động marketing, tiếp thị tới người dùng.
1. Những Khó Khăn Mà Ngành Dịch Vụ Khách Sạn Đang Gặp Phải.
1.1. Quản lý thông tin khách hàng khi đến khách sạn.
Quản lý và nhân viên sẽ gặp khá nhiều những khó khăn trong việc quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng tiềm năng. Mọi thông tin của khách hàng sẽ dễ dàng bị ẩn, không thống kê được nguồn khách hàng,… Từ đó bạn cũng không nắm được đâu là kênh tiếp cận đang mang lại hiệu quả cao cho bạn.
Bạn có thể mất rất nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo tuy nhiên sau đó bạn biết rằng khách hàng của mình tìm đến dịch vụ khách sạn quan kênh marketing truyền miệng hoặc trên kênh social nào đó.
1.2. Khó kiểm soát việc quản lý đặt phòng của khách sạn.
Đây là vấn đề mà khá nhiều ngành kinh doanh khách sạn đã gặp phải. Vấn đề khi khách hàng đặt và quản lý phòng cần triển khai chặt chẽ hơn để không có những sai sót đáng có. Bởi lẽ nếu gặp bất kỳ sai sót nào trong quá trình vận hành, khách sạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối.
Nhẹ có thể sẽ tốn thời gian trong việc ghi nhận thông tin dịch vụ hoặc thất lạc dữ liệu. Nghiêm trọng có thể sẽ trùng lặp thông tin khách hàng, số phòng và mang đến trải nghiệm không tốt đến khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ mất đi lượng lớn khách, doanh thu cũng như mất đi sự tin tưởng đối với khách hàng.
1.3. Vấn đề chăm sóc khách hàng gặp nhiều khó khăn.
Chăm sóc khách hàng luôn là việc cần thiết và mang tính quan trọng nhưng nó lại rất ít được các doanh nghiệp quan tâm. Chính điều này đã khiến nhiều nhà quản lý không thể nắm được hiện trạng, vấn đề của doanh nghiệp. Vậy nên khả năng bỏ lỡ số khách hàng tiếp cận đến doanh nghiệp là rất cao.
1.4. Quản lý báo cáo trở nên rời rạc.
Đối với nhà quản lý thì thông tin và dữ liệu có vai trò rất quan trọng. Vậy nên nếu không có phần mềm hỗ trợ việc quản lý thông tin khách hàng sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc lưu trữ hoặc tạo thông tin dịch vụ, giá tiền. Qua đó dẫn đến những báo cáo sẽ không chuẩn xác, linh động và kịp thời để có được chiến lược kinh doanh hợp lý nhất.
1.5. Quản lý các chương trình khuyến mãi.
Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi quản lý những chương trình dành cho khách cũ, khách hàng trung thành. Điển hình là những chương trình khuyến mại, giảm giá. Vậy làm cách nào để có thể kiểm soát khách hàng mà không sợ thiếu sót hay chỉnh sửa.
Có khá nhiều doanh nghiệp sử dụng excel để quản lý chương trình tuy nhiên đây là giải pháp mang lại khá nhiều nhược điểm nhất là dễ dàng bị chỉnh sửa. Chưa kể việc sử dụng excel sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm và cập nhật thông tin. Vậy nên khi công nghệ ngày càng phát triển thì việc sử dụng phần mềm hỗ trợ là điều cần thiết.
2. Sử Dụng CRM Vào Kinh Doanh Khách Sạn Mang Đến Những Lợi Ích Gì?
2.1. Khả năng quản lý đa nền tảng.
Hiện nay khi internet trở nên phổ biến đã khiến sự xuất hiện của nhiều kênh thông tin và tiếp cận khác nhau. Một doanh nghiệp khi kinh doanh sẽ có nhiều kênh kinh doanh khác nhau như: Facebook và Website, Zalo,… Bởi vậy, sự xuất hiện của crm sẽ giúp đồng bộ những nguồn dữ liệu khách hàng trên về một nguồn duy nhất để việc quản lý và trao đổi thông tin được dễ dàng hơn. Điều này giúp các khách sạn tránh để lạc những thông tin khi trao đổi với khách hàng.
2.2. Tối ưu hóa hệ thống các dữ liệu.
Khi kinh doanh khách sạn thì việc sở hữu nhiều dữ liệu khách hàng là điều không hề tránh khỏi. Với mỗi hoạt động, tệp khách hàng thì dữ liệu sẽ được nằm ở nhiều nơi khác nhau. Vậy nên việc lựa chọn sử dụng crm sẽ giúp tối ưu hóa dữ liệu nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và công sức.
Bên cạnh đó, crm cũng sẽ tổng hợp mọi ghi chú, tác vụ quan trọng, những lưu ý đến từ nhiều nguồn khác nhau như: email nhân viên, nghiên cứu thị trường, thông tin khách hàng… và gói gọn chúng trong một giao diện dễ sử dụng.
2.3. Hỗ trợ đưa ra những quyết định chính xác.
Khi tích hợp crm vào website khách sạn thì bạn sẽ thu thập được những hành động của khách trên website. Ví dụ như: đặt phòng, like, share bài viết,… Nhờ vậy doanh nghiệp có thể đoán và có được những xu hướng kịp thời cho việc kinh doanh hiệu quả hơn.
Crm cũng có thể hỗ trợ truy cập vào những giao dịch thương mại khách hàng để biết được những ảnh hưởng, tác động của những quyết định khi đã tiến hành triển khai.
2.4. Bảo mật dữ liệu, thông tin hiệu quả.
Sử dụng crm sẽ giúp việc bảo mật dữ liệu, thông tin khách hàng trở nên tốt hơn. Nếu như lựa chọn lưu trữ dữ liệu khách hàng ở file excel, google sheet,… thì khả năng khi máy tính gặp vấn đề sẽ bị mất đi toàn bộ dữ liệu. Bởi vậy việc có crm hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp giữ toàn bộ dữ liệu khách hàng được an toàn và hiệu quả nhất.
Crm khách sạn giúp việc lưu trữ được nhanh chóng, chính xác và bạn có thể yên tâm về dữ liệu của mình. Hơn nữa, phần mềm sẽ lưu trữ được lượng thông tin, dữ liệu lớn để quản lý khách hàng.
Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà quản lý và nhân viên. Và đây được coi là sự lựa chọn tối ưu dành cho nhà hàng, khách sạn khi thời kỳ công nghệ 4.0 đang đạt được nhiều thành tựu vượt bậc.
3. Kết Luận.
Phần mềm CRM khách sạn hiện là giải pháp cần thiết đối với lĩnh vực này. Với khả năng quản lý hiệu quả cũng như chăm sóc khách hàng được chất lượng hơn thì việc chọn sử dụng crm chính là giải pháp toàn diện không nên bỏ qua.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng crm khách sạn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn, hỗ trợ cũng như giải đáp mọi thắc mắc ngay hôm nay nhé!