hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Top 5 Lợi Ích Quan Trọng Của CRM Ngành Bảo Hiểm Doanh Nghiệp Nên Biết.

Đánh giá bài viết post

Lựa chọn sử dụng hệ thống crm để hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trở nên tốt hơn hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến; đặc biệt là đối với ngành bảo hiểm. Với sự ra đời của crm cho ngành bảo hiểm đã giúp doanh nghiệp quản lý được tất cả các hoạt động liên quan đến khách hàng, đồng thời đây cũng là phần mềm mang tính chất đặc thù. Vậy cụ thể, crm ngành bảo hiểm là gì? Vai trò như thế nào? Đơn vị cung cấp nào là uy tín hiện nay. Hãy cùng EZSale tham khảo ngay thông tin qua bài viết dưới đây. 

1. CRM Cho Ngành Bảo Hiểm Là Gì?

CRM hiện là phần mềm tự động hóa các hoạt động chăm sóc khách hàng diễn ra thường ngày của doanh nghiệp như: thu thập khách hàng tiềm năng, quản lý quy trình, tiến độ làm việc cũng như theo dõi hành vi chuyển đổi khách hàng. Phần mềm crm bảo hiểm sẽ được trang bị các tính năng cần thiết để các đại lý bảo hiểm có thể làm việc hiệu quả và năng suất hơn.

Sự xuất hiện của CRM bảo hiểm giúp doanh nghiệp sắp xếp tất cả những khách hàng tiềm năng và khiếu nại, tự động phân công cho những người phụ trách phù hợp và quản lý nhiều hợp đồng trọng một hệ thống duy nhất với crm bảo hiểm. Mặt khác, giúp nhân viên có thể chốt giao dịch và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn bằng cách tận dụng chức năng mạnh mẽ trên máy tính và thiết bị di động.

crm cho ngành bảo hiểm là gì

2. Những Khó Khăn Ngành Bảo Hiểm Đang Đối Mặt.

2.1. Sự cạnh tranh cao trong ngành.

Cho dù nhu cầu về sản phẩm bảo hiểm đang ngày càng gia tăng nhưng hầu hết các ngành bảo hiểm vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khá khốc liệt khi các thương hiệu đối thủ được đến từ nước ngoài và có kinh nghiệm từ rất lâu và các đối thủ trẻ trong nước.

2.2. Khó giám sát hành vi người tiêu dùng.

Do thiếu đi sự tương tác giữa những bộ phận trong công ty mà nhiều nhân viên đội Sales và Marketing cũng như chăm sóc khách hàng không thống nhất được quy trình làm việc của mình. Từ đó dẫn đến tính chính xác trong thông tin mang đến cho khách hàng không được chính xác.

2.3. Không có quy trình bán hàng chuyên nghiệp.

Hầu hết nhân viên bán hàng bảo hiểm thường có quy trình bán hàng vô cùng rời rạc, điều này khiến hiệu quả công việc đạt được không cao. Từ đó, đội ngũ bán hàng không tương tác mà trở nên riêng lẻ. Thậm chí có nhiều thành viên không chia sẻ bất kỳ thông tin hoạt động nào của họ đến với mọi người.

2.4. Khách hàng xuất hiện các nhu cầu cá nhân.

Mỗi khách hàng sẽ có những xuất phát điểm mua hàng khác nhau trong nhân khẩu học, môi trường sống và làm việc, cũng như những động lực và rào cản mua hàng khác nhau. Những nhóm khách hàng trong tương lai thương được dự tính sẽ gồm những thế hệ người tiêu dùng và thế hệ người dùng có nhu cầu về tính cá nhân hóa cao.

2.5. Khó khăn khi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Các sản phẩm bảo hiểm sẽ thực sự thu hút và tạo được sự chú ý của khách hàng khi những nhu cầu cơ bản của họ được đảm bảo như: sự an toàn về sức khỏe, sự đầy đủ về lương thực, quần áo,… Tuy nhiên khi nền kinh tế trở nên suy thoái, và gặp nhiều khó khăn nhờ sự ảnh hưởng của covid thì việc doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận khách hàng tiềm năng càng trở nên khó khăn hơn.

Khó khăn khi tiếp cận khách hàng tiềm năng

3. Vậy Như Thế Nào Sẽ là Một CRM Ngành Bảo Hiểm Tốt?

Một crm ngành bảo hiểm tốt trước tiên cần phải được đảm bảo những yếu tố sau:

3.1. Có đầy đủ những tính năng cơ bản.

  • Quản lý được những kênh mạng xã hội
  • Quản lý cũng như tổ chức các webinar, sự kiện, email marketing…
  • Trình duyệt quảng cáo như: quản lý và phân phối những nội dung quảng cáo
  • Khả năng liên kết với những phần mềm bên thứ 3.

3.2. Tự động phân phối khách hàng tiềm năng. 

CRM phù hợp với ngành bảo hiểm yêu cầu cần có khả năng tự động phân phối các khách hàng tiềm năng tới các đội ngũ bán hàng theo những điều kiện nhất định. Ví dụ cụ thể: Doanh nghiệp bạn là một công ty bảo hiểm đa quốc gia thì việc lựa chọn một crm phù hợp cần có khả năng phân phối các khách hàng tiềm năng có được từ nguồn marketing hoặc các kênh bán hàng đến các đội ngũ tư vấn phù hợp. 

3.3. Đánh giá khách hàng tiềm năng diễn ra tự động.

CRM ngành bảo hiểm cần có khả năng tự động đánh giá khách hàng. Nhờ vào việc sử dụng hệ thống tính điểm mà nhân viên bán hàng sẽ biết ưu tiên khách hàng nào hơn. Từ đó, họ có thể tối ưu được việc chốt đơn nhanh nhất. 

3.4. CRM cần có tính năng thông báo.

Đây là một trong những tính năng mà ít yếu tố crm nào có được nhưng nó lại có vai trò quan trọng nhất. Trong quá trình làm việc, nhân viên bảo hiểm luôn phải liên hệ với nhiều khách hàng khác nhau. Vì vậy, khi có tính năng thông báo nhắc nhở về việc: gọi điện cho khách A, phản hồi khách B, gặp mặt trao đổi khách C,… là một điều cần thiết. 

Điều này giúp cho nhân viên bảo hiểm sẽ không bỏ sót bất kỳ công việc nào cũng như sắp xếp thời gian được hợp lý hơn và khiến công việc của họ diễn ra trong một ngày được hiệu quả hơn.

crm cần có tính năng thông báo

4. CRM Bảo Hiểm Mang Lại Những Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp.

4.1. Giúp quản lý thông tin khách hàng tốt hơn.

Có rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm hiện nay lưu trữ thông tin bằng phần mềm excel. Phương pháp quản lý này mang lại nhiều vấn đề như: tốn thời gian cho việc nhập dữ liệu thủ công, dữ liệu bị chỉnh sửa, khó quản lý tập trung do có nhiều file lưu trữ riêng lẻ,….

Chính bởi vậy, sự xuất hiện của CRM giúp doanh nghiệp bảo hiểm có thể giải quyết vấn đề trên nhằm quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả hơn. Mọi dữ liệu, thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ một cách có hệ thống. Nhờ đó nhân viên và người quản lý sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm dữ liệu khi cần thiết.mặt khác, mọi thông tin được lưu trữ trên CRM sẽ đáp ứng tính bảo mật giúp doanh nghiệp hạn chế được tình trạng thất thoát dữ liệu.

4.2. Khách hàng bảo hiểm được chăm sóc tốt hơn.

Khi càng có nhiều thông tin về khách hàng, nhân viên bảo hiểm sẽ càng khó để chăm sóc khách hàng tốt nhất. Vậy nên với CRM, mọi lịch sử giao tiếp, trao đổi với khách hàng và tiềm năng sẽ được lưu trữ. Nhờ đó mà đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ nắm bắt được mọi thông tin khách hàng, biết được mức độ quan tâm của khách hàng, nhu cầu mong muốn,… qua đó thấu hiểu khách hàng rõ hơn để có chiến lược chăm sóc hiệu quả hơn.

4.3. Quản lý quy trình bán hàng trở nên tốt hơn.

Nhờ CRM mà doanh nghiệp bảo hiểm sẽ theo dõi được chi tiết toàn bộ quá trình chuyển giai đoạn của khách hàng. Nhờ vậy mà nhân viên kinh doanh sẽ biết được hành động cần thực hiện tiếp theo là gì để được chốt đơn nhanh chóng. 

Mặt khác, người quản lý cũng sẽ nắm được quá trình sale làm việc với khách hàng diễn ra như thế nào để có những điều chỉnh phù hợp. Nhờ vào việc xây dựng và tùy chỉnh quy trình bán hàng thông qua phần mềm crm mà doanh nghiệp có thể trực quan hóa ngay cả những quy trình phức tạp nhất.

Qua đó, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp cũng như nhân viên theo dõi hiệu suất công việc và tình hình kinh doanh dễ dàng hơn mà cách còn giúp điều chỉnh và cải thiện kết quả thực tế cũng dễ dàng hơn.

4.4. Tình hình kinh doanh được nắm bắt tức thời.

Thay vì phải lọc bảng tính Excel trong nhiều giờ thì CRM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm và người quản lý những báo cáo tức thời về hiệu suất bán hàng của nhân viên một cách trực quan nhất.

Nhà quản lý có thể truy cập số liệu và báo cáo bán hàng bất kỳ lúc nào mong muốn thay vì phải chờ khi nhận báo cáo của nhân viên. Qua đó mà có thể đưa ra kế hoạch và chiến lược kinh doanh được hiệu quả và kịp thời hơn.

4.5. Dễ dàng để quản lý đội ngũ kinh doanh tốt hơn.

Với CRM việc phân công mục tiêu đến từng nhân viên và nắm bắt được tốc độ làm việc của đội ngũ, cá nhân được hiệu quả và nhanh chóng hơn. Người quản lý có thể theo dõi KPI giao cho nhân viên được thực hiện ra sao, tương tác giữa khách hàng với đội sales, nội dung trò chuyện, tiếp cận được bao nhiêu khách hàng,….

Dựa vào đó sẽ dễ để có được định hướng hỗ trợ, hướng dẫn, đào tạo giúp nâng cao hiệu quả công việc và phát triển tối đa thế mạnh của từng nhân viên.

5. Nên Lựa Chọn CRM Ở Đâu Để Uy Tín Và Chất Lượng?

Hệ thống crm tại EZSale

Không thể phủ nhận, sự xuất hiện của CRM có vai trò quan trọng khi giúp doanh nghiệp bảo hiểm quản lý, nâng chất lượng chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nhờ CRM mà doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình làm việc, nắm bắt thông tin khách hàng được chi tiết.

Tuy nhiên, trên thị có khá nhiều phần mềm CRM hỗ trợ ngành bảo hiểm. Vậy để lựa chọn được đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, đáp ứng mọi mong muốn là điều không hề dễ. Và đơn vị được nhiều doanh nghiệp chú ý và lựa chọn hiện nay đó chính là phần mềm quản lý khách hàng CRM tại EZSale.

Với những ưu điểm nổi bật, hệ thống CRM tại EZSale giúp doanh nghiệp bảo hiểm sở hữu nhiều lợi ích khi: 

  • Người quản lý dễ dàng nắm bắt thông tin khách hàng của mình. Nhờ đó đưa ra được chiến lược kinh doanh và tiếp cận hiệu quả bởi khả năng thu thập, lưu trữ và đồng nhất dữ liệu về một nền tảng duy nhất. 
  • Tự động giao việc, phân chia KPI sao cho phù hợp nhất với năng lực của từng nhân viên. Ngoài ra, dựa vào kết quả báo cáo người quản lý có thể nắm được năng lực và hiệu suất làm việc của từng nhân viên.
  • Mọi chi tiết cuộc gọi với khách hàng sẽ được ghi âm đầy đủ. Nhờ vậy người quản lý nắm bắt được thông tin cuộc gọi để có kịch bản phù hợp cũng như chiến lược đào tạo nhân viên đạt chuẩn.
  • Thông tin về trang thái khách hàng cũng sẽ được cập nhật liên tục giúp sales theo dõi được quá trình mua của khách. Qua đó có phương án chăm sóc khách hàng phù hợp, hiệu quả.

Kết Luận.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng CRM ngành bảo hiểm để việc quản lý thông tin khách hàng cũng như giám sát chất lượng làm việc của đội ngũ kinh doanh được tốt hơn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ báo giá ngay hôm nay nhé!

Đánh giá bài viết post