Tại Sao Sử Dụng CRM Là Một Lợi Thế Cho Nhà Hàng?
Để duy trì và phát triển quan hệ khách hàng luôn là công việc quan trọng có ý nghĩa tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Vậy nên sự ra đời của crm chính là giải pháp tập trung và hữu hiệu nhằm thực hiện cá nhân hóa từng mối quan hệ với khách hàng, nhất là những lĩnh vực trong ngành F&B. Và hiện nay đã có không ít doanh nghiệp đã thành công trong việc ứng dụng crm nhà hàng.
Vậy crm nhà hàng vì sao lại quan trọng? Vì sao cần tích hợp hệ thống crm nhà hàng? Tất cả sẽ có câu trả lời qua bài viết dưới đây, hãy cùng EZSale tìm hiểu ngay nhé!
1. Kinh Doanh Nhà Hàng Là Gì?
Nhà hàng được biết đến là những cơ sở kinh doanh sản phẩm ăn uống nhằm thu lợi nhuận. Nhà hàng sẽ kinh doanh nhiều loại đồ ăn, thức uống phong phú, đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng mong muốn.
Kinh doanh nhà hàng sẽ là quá trình vận hành của một bộ máy bao gồm: quản lý. giám sát, lễ tân, kế toán,…. Mỗi bộ phận khác nhau sẽ được đào tạo bài bản và tập trung vào công việc chính để phục vụ khách hàng tốt nhất.
- Sản phẩm cho kinh doanh nhà hàng sẽ có 2 hình thức: sản phẩm tự chế (các món ăn, thức uống pha chế) và hàng hoá chuyển bán (bánh kẹo, rượu, bia, nước uống đóng chai, …).
- Doanh thu của nhà hàng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu ăn uống của khách và nhiều yếu tố khác như: thị trường, thời tiết, đối thủ kinh doanh,…
2. Sự Xuất Hiện Của CRM Với Nhà Hàng Có Tầm Quan Trọng Như Thế Nào?
Khách hàng là giá trị cốt lỗi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều hướng đến trong đó có kinh doanh nhà hàng. Sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố nói lên sự thành công. Vậy nên, việc duy trì, gắn kết và phát triển mối quan hệ với khách hàng cần được chú trọng và quan tâm hàng đầu.
Một trong số việc làm tạo nên sự thành công đó chính là xây dựng dữ liệu khách hàng. Nguyên nhân bởi nhờ đó có thể nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và phục vụ khách hàng được tốt nhất. Có như vậy mới giữ chân được khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới.
Khi việc xây dựng dữ liệu khách hàng hiệu quả có thể gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng. Vì vậy mà công cụ crm đã trở nên hữu hiệu cho bất kỳ nhà hàng nào hiện nay.
3. Lý Do Cần Tích Hợp CRM Nhà Hàng Trong Ngành F&B Hiện Nay?
Hiện nay có khá nhiều nhà hàng đạt được những kết quả ấn tượng khi sử dụng CRM. Đặc biệt là khi quản trị và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Nhờ crm, quản lý nhà hàng có thể bao quát được khía cạnh quá trình kinh doanh và chất lượng trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng crm cũng mang lại cho doanh nghiệp khá nhiều những lợi ích khác. Cụ thể:
3.1. Mọi thông tin khách hàng được thu thập và quản lý hiệu quả.
Với tính năng tích hợp phần mềm bán hàng, liên kết social mà mọi dữ liệu khách hàng sẽ được tự động thu thập và tổng hợp về một nền tảng duy nhất. Ngoài ra, nhờ vào sự lưu trữ tập trung mà việc báo cáo, quản trị những trải nghiệm, phản hồi và xây dựng hệ thống khách hàng đạt hiệu quả hơn. Mặt khác, nhờ đó mà crm sẽ phân tích và có báo cáo trực quan chính xác hơn.
3.2. Tự động hóa trong quy trình chăm sóc khách hàng.
Nhà hàng cho phép nhà hàng tương tác và chăm sóc khách hàng được toàn diện nhất. Nhờ crm mà việc thúc đẩy khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm trở nên hiệu quả hơn. Với tính năng lưu trữ mọi cuộc gọi, email, tin nhắn,…. đã thực hiện với khách hàng giúp nhân viên tư vấn dễ dàng nắm bắt được thông tin của khách hàng thì crm còn sở hữu một số tính năng sau:
- Tự động gửi lời chúc sinh nhật + ưu đãi đến khách hàng.
- Tự động gửi tặng voucher tri ân vào những dịp đặc biệt.
- Nhờ hệ thống hóa việc tương tác khách hàng và tổng hợp dữ liệu, Crm có thể tự động hóa quá trình tương tác và trải nghiệm cá nhân.
3.3. Thấu hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.
Nhờ crm, bạn sẽ có những phân tích và báo cáo chi tiết về dữ liệu khách hàng. Qua đó bạn sẽ nắm được những thông tin và hành vi của khách hàng như: mức chi tiêu, xu hướng tiêu dùng, khách hàng thân thiết,…. Nhờ đó sẽ phân tích, phân loại khách hàng thành những nhóm khách hàng khác nhau để chăm sóc tốt nhất.
Mặt khác bạn cũng có thể kiểm tra xem khách hàng nào đã lâu không xuất hiện để gửi đề nghị, nhắc nhở khách hàng. Nhờ đó sẽ thu hút được khách hàng trung thành và gia tăng lợi nhuận đạt hiệu quả hơn.
3.4. Báo cáo và phân tích chi tiết dữ liệu khách hàng.
Crm cung cấp, phân tích và tổng hợp mọi báo cáo chi tiết và dễ dàng theo dõi. Nó sẽ bao gồm các báo cáo chi tiết về toàn cảnh về hoạt động chăm sóc khách hàng như: doanh thu nhân viên, những biến động, phản hồi khách hàng cũng như hoạt động tương tác, chăm sóc khách hàng,…
3.5. Có được định hướng kinh doanh hiệu quả.
Phần mềm quản lý CRM có thể thực hiện và cập nhật dữ liệu thường xuyên. Đây chính là những thông tin hữu ích có tính định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp. Dựa vào những báo cáo kinh doanh thu thập trên crm, doanh nghiệp sẽ có cho mình thông tin về xu hướng, hành vi khách hàng, những khó khăn, rủi ro,…
Qua đó sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định kinh doanh chính xác hơn. Tình trạng bán chéo và bán thêm sản phẩm, dịch vụ sẽ được diễn ra giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu.
3.6. Tối ưu và nâng cao năng suất làm việc.
Mọi tính năng trong crm nhà hàng sẽ giúp nhân viên quản lý thời gian và hiệu quả công việc. Đồng thời, nhờ đó mà việc bố trí, sắp xếp và lên lịch làm việc sẽ không bị trùng lặp thời gian.
Bên cạnh đó sẽ nắm được tình trạng khách hàng và chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Ngoài ra sẽ áp dụng hiệu quả tính năng phân quyền và bám sát hiệu quả công việc cho từng cá nhân.
Phần mềm crm sẽ quản lý và lưu trữ lịch sử tương tác, chăm sóc khách hàng; dễ dàng kiểm soát và phân loại cơ hội. Chưa kể với tình năng tự động hóa crm nhà hàng sẽ giúp tinh gọn nhân lực, tiết kiệm chi phí và thời gian.
4. Cách Chọn Phần Mềm CRM Đạt Chuẩn Cho Doanh Nghiệp.
4.1. Xác định rõ CRM cần có những tính năng gì?
Yếu tố quan trọng khi lựa chọn crm là cần phù hợp với những yêu cầu của nhà hàng mong muốn. Mỗi phần mềm sẽ có cho mình những tính năng riêng, vậy nên cần dựa vào đó để tìm được crm phù hợp và giải quyết được những khó khăn đang gặp phải.
Một số tính năng cơ bản mà crm nhà hàng cần có gồm:
- Thu thập thông tin, theo dõi, chăm sóc khách hàng tiềm năng cũng như gia tăng khả năng chuyển đổi.
- Nâng cao sự kết nối với nhóm phụ trách bán hàng.
- Tạo báo cáo trực quan phù hợp.
4.2. Khả năng tích hợp với nhiều hệ thống.
Để đồng bộ và hợp lý hóa việc tổ chức dữ liệu doanh nghiệp nên chọn những hệ thống crm có khả năng tích hợp linh hoạt. Ví dụ như với những phần mềm bán hàng, kế toán,… bạn cần kiểm tra kỹ để tránh những rắc rối sẽ gặp phải sau này.
4.3. Khả năng đánh giá về tính năng báo cáo.
Việc sử dụng phần mềm cần hỗ trợ người quản lý có thể kiểm soát được chặt chẽ mọi hoạt động kinh doanh. Qua đó có thể kịp thời để đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp với những biến động thị trường.
Khi báo cáo càng chi tiết thì doanh nghiệp sẽ càng dễ dàng dự đoán và báo cáo tình hình kinh doanh. Nhờ đó sẽ có chính sách bán hàng, tối ưu hợp lý. Vậy nên đây là một tính năng cần chú ý trước khi lựa chọn bởi nó có ảnh hưởng lớn đến thành công khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm.
5. Kết Luận.
Làm cách nào để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả luôn là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp. Và việc đầu tư vào phần mềm crm là một giải pháp cần thiết để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong đó có các nhà hàng thuộc lĩnh vực F&B.
Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng crm nhà hàng để hỗ trợ việc quản lý và chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!