hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Vì Sao Doanh Nghiệp Thương Mại Điện Tử Nên Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Bằng CRM?

0
(0)

Để kinh doanh lĩnh vực thương mại điện tử không phải là điều dễ dàng và việc quản lý dữ liệu từ khâu kết nối với nhà cung cấp, quá trình nhập, bán hàng, theo dõi hàng tồn kho,… luôn gặp rất nhiều khó khăn. Vậy nên việc tìm đến sự hỗ trợ từ những phần mềm là điều cần thiết. Trong đó phần mềm crm cho thương mại điện tử hiện đang được nhiều nhà kinh doanh quan tâm.

Vậy chính xác CRM thương mại điện tử là gì? CRM thương mại điện tử mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng EZSale tham khảo ngay thông tin qua bài viết dưới đây.

CRM Thương Mại Điện Tử Được Hiểu Như Thế Nào?

CRM cho những doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử sẽ dùng để quản lý, theo dõi liên hệ khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ triển khai được những chiến dịch tiếp thị và chăm sóc khách hàng sao cho phù hợp nhất để xây dựng vững mối quan hệ với khách hàng.

Nhờ tính năng lưu trữ dữ liệu thông tin khách hàng lớn như: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ, thông tin liên lạc, sở thích đặt hàng, mối quan tâm, nhu cầu, quản lý tài liệu, blog trên website,… mà doanh nghiệp sẽ không còn gặp những tình huống như: thất lạc, trùng lặp, phân tán thông tin khách hàng.

Chưa kể phần mềm giúp doanh nghiệp có thể phân nhóm từng đối tượng khách hàng một cách rõ ràng, để những thông tin đến với họ được đầy đủ, có giá trị nhất thay vì gửi đi những tin nhắn vô nghĩa. 

Mặt khác, với doanh nghiệp kinh doanh TMĐT thì hệ thống là kho lưu trữ những thông tin quan trọng liên quan đến khách hàng. Vì vậy khi kết hợp với những công cụ khác, doanh nghiệp có thể kinh doanh và chăm sóc khách hàng được tốt hơn; mang lại những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời đến khách hàng.

crm thương mại điện tử là gì

Lợi Ích CRM Thương Mại Điện Tử Mang Đến Cho Doanh Nghiệp.

Việc lựa chọn sử dụng crm thương mại điện tử cho doanh nghiệp sẽ mang lại khá nhiều ưu điểm khác nhau. Nhờ hệ thống hỗ trợ mà doanh nghiệp sẽ được thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện doanh số, chuyển đổi cũng như cung cấp khả năng quản lý hiệu quả. 

Nhờ việc thu thập dữ liệu mà doanh nghiệp sẽ có những quyết định tốt hơn, người dùng có thể cá nhân hóa những ưu đãi và chiến thuật tiếp thị phù hợp. Qua đó sẽ cải thiện hơn về sản phẩm để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp, mang lại doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp.

Khi có những thông tin về khách hàng thân thiết, doanh nghiệp bạn có thể sử dụng những kênh bán hàng khác nhau để gia tăng số lượng bán hàng, mang đến những sản phẩm, quà tặng, khuyến mại dựa vào hành vi người dùng hoặc những chương trình dành cho khách hàng thân thiết theo hướng dữ liệu thu thập được so với cách tiếp cận khác.

Hầu hết phần mềm CRM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những phân tích chuyên sâu về khách hàng như: nhu cầu, mong muốn, khả năng triển vọng của khách hàng đó. Nhờ vào những phân tích đó doanh nghiệp sẽ tìm ra được xu hướng mua hàng của khách đang dành cho sản phẩm nào, mong muốn thay đổi những gì,…

Chưa kể, nhờ CRM mà người quản lý có thể kiểm soát được chất lượng nội dung cuộc gọi mà nhân viên Sale trao đổi với khách hàng. Qua đó có thể nắm bắt được năng lực chính xác của từng nhân viên để có chiến lược đào tạo phù hợp nhất. 

Lợi ích của crm đối với doanh nghiệp thương mại điện tử

Vậy Làm Sao Để Chọn Được Giải Pháp CRM Thương Mại Điện Tử Phù Hợp Và Chất Lượng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những đơn vị khác nhau cung cấp phần mềm crm thương mại điện tử. Do vậy, trước khi quyết định sự lựa chọn cho doanh nghiệp thì bạn cần hiểu rõ nhu cầu kinh doanh để có được lựa chọn chính xác nhất.

Thông thường đối với một doanh nghiệp kinh doanh TMĐT sẽ không chỉ là công cụ lưu trữ dữ liệu mà nó nó sẽ cần theo dõi, phân tích, nuôi dưỡng khách hàng. Bởi vậy hãy lựa chọn nền tảng CRM có đầy đủ tính năng cụ thể như:

  • Khả năng tự động thu thập dữ liệu khách hàng qua những trang đăng ký tài khoản, pop-up,…
  • Khả năng tích hợp với những kênh bán hàng để những thông tin thu thập được không bị trùng lặp. 
  • Cho phép xem hồ sơ, lịch sử hoạt động của khách hàng qua nhiều kênh khác nhau cũng như phân nhóm khách hàng theo hành vi và dữ liệu tùy chỉnh. 
  • Khả năng tạo những luồng tin nhắn, thông điệp tự động như: Email, SMS, … dựa trên hành vi hay sự kiện liên quan đến khách hàng.
  • Khả năng thêm và xóa thông tin khách hàng diễn ra đơn giản.
  • Khả năng phân tích và báo cáo tự động.
  • Khả năng kiểm tra và tối ưu chiến dịch, so sánh và tìm được hướng giải quyết phù hợp.

…..

Phần Mềm CRM Tại EZSale – Giải Pháp Được Nhiều Doanh Nghiệp Tin Tưởng Lựa Chọn Hiện Nay.

CRM cho doanh nghiệp tại EZSale được đánh giá là một trong những phần mềm nhận được nhiều sự tin tưởng đối với doanh nghiệp hiện nay. Phần mềm được phát triển dựa trên những kinh nghiệm và đúc kết từ những nhu cầu thực tế trong quá trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Phần mềm crm tại EZSale

Điểm mạnh đầu tiên phải nói đến chính là đảm bảo sự an toàn về dữ liệu khách hàng, tiết kiệm thời gian, nguồn lực và truy cập ở mọi nơi. Chưa kể giao diện thân thiện, dễ sử dụng và thời gian triển khai nhanh chóng. Nhờ vậy có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hơn trong quá trình chăm sóc khách hàng. 

Thứ 2, CRM tại EZSale giúp đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như KPI một cách minh bạch, chính xác. Hệ thống sẽ tự động giao việc, giao khách hàng dựa vào đúng năng lực của từng nhân viên của mình.

Thứ 3, Tính năng chấm công thông minh giúp dễ dàng trong việc quản lý. Với tính năng này, người quản lý dễ dàng quản lý nhân viên khi làm việc từ xa cũng như khi doanh nghiệp làm việc online. Hệ thống có thể định vị chính xác địa chỉ của nhân viên, điều này tránh được việc gian lận trong quá trình làm việc.

Thứ 4, Nhân viên có thể thực hiện mọi cuộc gọi với khách ngay trên app và quản lý công việc của mình mà không cần quy trình rườm rà, giấy tờ phức tạp,…giúp tiết kiệm được phần lớn thời gian. Mặt khác, trạng thái khách hàng cũng được cập nhật trên hệ thống để dễ theo dõi được quá trình mua của khách và có tư vấn phù hợp.

Kết Luận.

CRM cho thương mại điện tử hiện đang là giải pháp phù hợp mang lại nhiều hữu ích với tính năng hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh thu được hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý và lưu trữ thông tin thì đừng ngần ngại lựa chọn sử dụng crm ngay hôm nay.

Hãy liên hệ cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để nhận được thông tin tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc từ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp ngay nhé!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

About EZSale Solution

Giải pháp Auto Call, gọi tự động CallBot AI: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.


Dịch vụ Telesale Thuê Ngoài: Cam kết x2 doanh số, tiết kiệm 40% chi phí, kinh nghiệm >06 tháng, chỉ tính cuộc gọi >10s, On-job trong vòng 7 ngày!


Hệ thống CRM + Tổng đài: Quản lý khách hàng, quản lý Sales, quản lý cuộc gọi và CSKH. Tất cả trên 1 ứng dụng chỉ từ 135k/user/tháng. Dùng thử miễn phí 3 ngày!


Để lại SĐT bên dưới, EZSale gọi lại tư vấn ngay!






    Hotline: 098 154 9988


    Địa chỉ:


    - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội


    - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM


    - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng


    - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng