Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Giải Pháp CDP Để Làm Gì?
CDP là một giải pháp giúp doanh nghiệp quản trị dữ liệu khách hàng. Nó cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu sạch để phục vụ cho các thông điệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã biết cụ thể giải pháp CDP để làm gì chưa? EZSale sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết dưới đây nhé.
1. Khái Niệm Giải Pháp CDP Để Làm Gì?
Giải pháp CDP để làm gì? CDP hay Customer Data Platform được biết tới là nền tảng dữ liệu khách hàng. Nó là một phần mềm giúp doanh nghiệp thống nhất dữ liệu khách hàng. Tạo nên một hệ thống lưu trữ dữ liệu bền vững mà các hệ thống trong doanh nghiệp có thể truy cập cùng lúc.
Một CDP hoàn chỉnh bao gồm 4 tính năng chính:
- Data Collection (thu thập dữ liệu): dữ liệu khách hàng được doanh nghiệp thu thập trên quy mô lớn. Tất cả các dữ liệu đều dựa trên các touchpoint mà khách hàng cung cấp thông qua hành trình trải nghiệm của họ.
- Unified Customer Data (hợp nhất dữ liệu khách hàng): dựa trên các dữ liệu được thu thập, CDP sẽ giúp bạn sắp xếp và thống nhất dữ liệu. Tạo nên hồ sơ khách hàng không ngừng được bổ sung, cập nhật thông tin.
- Segmentation (phân nhóm dữ liệu): đây là chức năng mà số ít các nền tảng dữ liệu hỗ trợ thực hiện. CDP giúp bạn phân đoạn dữ liệu theo nhóm. Dựa trên các mục đích khác nhau để tối ưu thông điệp.
- Real-time interaction management (quản lý tương tác dựa trên thời gian thực): dữ liệu người dùng được thu thập đa kênh như email, web, call, chatbot… thông qua các điểm chạm của khách hàng. Dữ liệu chủ yếu đưa về trong khoảng 30 phút mà khách hàng có hoạt động. Doanh nghiệp có thể thực hiện cá nhân hóa nội dung theo từng thời điểm phù hợp với các khách hàng.
Tuy nhiên, tính năng Real-time interaction management không phải giải pháp CDP nào cũng có. Đây là một trong những đặc điểm chính của hệ thống CDP bên EZSale.
2. Ứng Dụng Của Giải Pháp CDP Dành Cho Doanh Nghiệp.
2.1. Đưa ra cái nhìn 360 độ về khách hàng cá nhân.
CDP vận hành bằng cách thống nhất thông tin dữ liệu khách hàng để tạo ra hồ sơ khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có một mã định danh riêng cho hồ sơ của họ. Điều này giúp doanh nghiệp có thể có cái nhìn tổng quát hơn về khách hàng mục tiêu.
Bạn có thể lựa chọn chế độ xem khách hàng 360 độ. Hoặc chế độ xem khách hàng cá nhân. Dựa vào đó, bạn có thể tìm ra Data Insight dễ dàng. Việc tiếp cận khách hàng sẽ dễ dàng hơn bởi bạn triển khai đúng với các kênh phù hợp với họ.
Điều này tạo nên sự chuyển đổi lớn về khách hàng đối với doanh nghiệp. Doanh thu cũng gia tăng đáng kể.
2.2. Tăng trải nghiệm khách hàng.
Dữ liệu khách hàng được phân tích thành các hồ sơ và phân đoạn theo nhóm khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tạo thông điệp cá nhân hóa hiệu quả cao. Các thông điệp được xây dựng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Được đăng tải thực hiện vào những khung giờ khách hàng hoạt động.
Điều này mang lại doanh thu và dữ liệu tương tác cao. Khách hàng có thể thông qua đó và gửi tới doanh nghiệp những ánh nhìn thiện cảm. Trải nghiệm khách hàng được tăng cao đáng kể.
2.3. Hỗ trợ marketing cá nhân hóa.
Khi quyết định thực hiện chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần có cái nhìn thống nhất về dữ liệu. CDP đã làm được điều này. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện các chiến dịch marketing cá nhân hóa nhanh chóng.
Dữ liệu khách hàng được phân đoạn quản lý theo nhóm nhu cầu. Bạn có thể dựa trên các nhóm dữ liệu này để xây dựng những thông điệp quảng cáo phù hợp, đa kênh cho những đối tượng này.
Các chiến dịch marketing được thực hiện nhắm mục tiêu nhanh chóng. Các thông điệp phát ra phù hợp với các khách hàng.
3. Giải Pháp CDP Phù Hợp Với Những Mục Đích Nào.
Giải pháp CDP là một phần mềm tiện lợi đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ bản thân sử dụng CDP với mục đích gì. Từ đó sẽ giúp bạn hiểu được nên chọn nhà cung cấp ra sao. Sau đây là một số lưu ý để lựa chọn giải pháp CDP uy tín phù hợp với mục đích doanh nghiệp.
3.1. Tối ưu hóa quảng cáo.
Các chiến dịch quảng cáo luôn là nơi mang lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp. Bởi vậy, doanh nghiệp cần không ngừng tối ưu và khởi tạo những chương trình quảng cáo tiếp thị mới.
Tuy nhiên, có một điều không hay đã xảy ra trong quá trình doanh nghiệp thực hiện quảng cáo. Một khách hàng nhận được quá nhiều quảng cáo giống nhau hoặc họ nhận được quảng cáo về những sản phẩm học đã mua, đã sử dụng. Điều này gây lãng phí số tiền mà bạn chi trả cho chiến dịch quảng cáo.
Vì vậy, CDP có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng dựa trên lịch sử giao dịch của khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể loại trừ đối tượng nhận quảng cáo hiệu quả. Bạn còn có thể thiết kế các quảng cáo phù hợp với từng khách hàng để tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân của họ.
3.2. Nắm bắt insight khách hàng.
Thông tin khách hàng được hợp nhất và tạo ra hồ sơ khách hàng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về khách hàng mục tiêu. Dữ liệu được phân đoạn và quản lý theo nhóm giúp quá trình nghiên cứu tâm lý khách hàng diễn ra nhanh hơn.
Sự kết nối và liên kết chặt chẽ của dữ liệu cho phép doanh nghiệp quản trị khách hàng tốt hơn. Nó tạo nên sự cân bằng cho các hoạt động kinh doanh. Insight khách hàng cũng được tìm hiểu chi tiết và nắm bắt kịp thời.
Qua bài viết này, EZSale đã giúp bạn tìm hiểu giải pháp CDP để làm gì. Nó được doanh nghiệp sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Nó mang lại cho doanh nghiệp sự tiện lợi và chuyển đổi tốt hơn. Hãy sử dụng giải pháp CDP để tham gia cuộc đua chuyển đổi số ngay từ bây giờ. Liên hệ EZSale qua hotline 098 154 9988 để sử dụng giải pháp CDP ngay.