5 Kinh Nghiệm Bán Hàng Qua Điện Thoại Giúp “ Hạ Gục” Mọi Khách Hàng
Việc tìm kiếm được khách hàng tiềm năng là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, làm sao để họ chấp nhận và lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn lại càng khó. Vì vậy, là một nhân viên bán hàng bạn cần có cho mình những kinh nghiệm bán hàng hàng qua điện thoại hiệu quả để có thể chinh phục khách hàng được dễ dàng nhất. Những kinh nghiệm đó là gì? Làm sao để có thể bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất. Hãy cùng EZSale tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Khái Niệm Về Bán Hàng Qua Điện Thoại.
Bán hàng qua điện thoại là một hình thức phát triển khá mạnh mẽ trong những năm gần đây. Ở đó nhân viên bán hàng sẽ sử dụng điện thoại của mình để trò chuyện, thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình.
Việc lựa chọn phương pháp này bạn sẽ được tự lựa chọn địa điểm để làm việc với khách mà không cần gặp mặt trực tiếp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại. Mặt khác, cũng giúp bạn chủ động hơn trong công việc
Lợi Ích Của Bán Hàng Qua Điện Thoại.
Việc lựa chọn hình thức bán hàng qua điện thoại hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi những lợi ích mà nó mang lại như:
Đối với doanh nghiệp kinh doanh.
- Giúp tiếp cận cũng như tư vấn được nhiều khách hàng trong một ngày.
- Nắm bắt được nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng.
- Chủ động hơn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
- Nâng cao doanh thu bán hàng được tốt hơn.
- Tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại cho doanh nghiệp.
Đối với khách hàng.
- Được tư vấn trực tiếp cũng như giải đáp mọi thắc mắc ngay tức thì.
- Hình thức mua bán diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.
- Các vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết nhanh chóng khi có tư vấn viên phụ trách.
Kinh Nghiệm Bán Hàng Qua Điện Thoại Hiệu Quả Giúp Chinh Phục Khách Hàng.
Tìm thấy vấn đề của khách hàng.
Khi trò chuyện với khách hàng, việc nắm bắt được tâm lý cũng như hiểu được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải là điều cần thiết. Thay vì bắt khách hàng lắng nghe liên tục những thông tin mà bạn đưa ra; hãy đặt ra những câu hỏi liên quan đến khách hàng.
Cuộc trò chuyện nên có sự tương tác qua lại 2 chiều. Hãy lắng nghe mọi chia sẻ từ khách hàng để thấu hiểu được những khó khăn họ đang gặp phải. Nhờ đó, khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng và nhận thấy bạn thực sự muốn giúp đỡ họ. Đặc biệt, thông qua cuộc trò chuyện bạn có thể thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Mang đến cho khách hàng giải pháp thay vì bán sản phẩm.
Trong quá trình trò chuyện, khi bạn đã nắm bắt được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, hãy đưa ra gợi ý cho đối phương về những giải pháp để giải quyết những vấn đề đó. Bạn nên trình bày rõ ràng từng bước cụ thể để khách hàng dễ dàng hình dung.
Bạn có thể khéo léo đưa ra cho khách hàng một số những giải pháp có chứa sản phẩm của bạn để khách hàng lựa chọn. Lưu ý: khi trò chuyện bạn nên trình bày một cách tự tin và rõ ràng. Hãy thể hiện mình là người có kinh nghiệm và rất am hiểu về lĩnh vực này để tạo sự tin tưởng cho đối phương.
Nên đặt nhiều câu hỏi để hiểu sâu hơn về khách hàng.
Một trong những điều tối kỵ của một nhân viên bán hàng đó là không nên đặt câu hỏi có/không cho khách hàng bởi nếu khách hàng trả lời không bạn sẽ khó để tiếp tục giao tiếp với họ.
Để cảm nhận được khách hàng có thực sự quan tâm tới sản phẩm của mình hay không bạn nên đưa ra giá trị, lợi ích, ưu đãi mà khách hàng nhận được. Nhờ đó khách hàng sẽ hiểu sâu hơn về sản phẩm và thăm dò được nhu cầu đối phương.
Linh hoạt xử lý vấn đề khi khách hàng từ chối.
Với nghề bán hàng qua điện thoại, việc khách hàng từ chối trò chuyện là điều không thể tránh khỏi. Thay vì nản chí hoặc thất vọng về bản thân thì bạn nên tập làm quen với điều đó.
Bạn sẽ nhận được vô số lý do từ chối khác nhau từ khách hàng như: tôi đang bận, tôi không có nhu cầu, tôi đang họp… Khi nhận được những câu trả lời như vậy, thay vì kết thúc cuộc gọi thì bạn cần bình tĩnh; sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để xin lỗi vì đã làm phiền cũng như hẹn gọi lại vào một khoảng thời gian khác phù hợp hơn.
Bạn có thể tận dụng thời gian ngắn ngủi để đưa ra một lịch hẹn cụ thể với khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý bạn có thể chủ động liên hệ theo khung giờ đó.
Cho khách hàng thấy được sự uy tín về sản phẩm.
Mới đầu khách hàng sẽ chưa biết gì về sản phẩm của bạn, họ sẽ e dè cũng như cẩn trọng trước khi đưa ra việc lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn. Vậy nên bạn cần tạo được niềm tin và khiến khách hàng không hoài nghi về sản phẩm của bạn.
Để tạo được sự tin tưởng cũng như khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn; thay vì đưa ra những ý kiến mang tính cá nhân thì bạn nên cho khách hàng thấy được một số những phản hồi tích cực từ những người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Bạn cần đưa ra những câu chuyện thực tiễn để khẳng định sản phẩm bên bạn bán là tốt nhất đối với khách hàng
Kết thúc cuộc gọi.
Sau khi giới thiệu cho khách hàng cũng như nắm bắt được thông tin sản phẩm. Điều bạn cần làm là tạo được mối quan hệ cũng như tiến tới “chốt đơn” với khách hàng.
Việc làm này sẽ giúp bạn không mất thời gian cũng như xác định được khách hàng tiềm năng, nhu cầu của họ để nắm bắt tâm lý và tư vấn chốt sale tốt nhất. Ngoài ra, hãy chăm sóc khách hàng thường xuyên để tạo mối quan hệ lâu dài với khách.
Kết Luận.
Trên đây là tất cả những kinh nghiệm bán hàng qua điện thoại mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng với những chia sẻ trên doanh nghiệp sẽ có cho mình cách chinh phục khách hàng hiệu quả nhất
Hiện nay có rất nhiều cách khác nhau để doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng cũng như có cho mình khách hàng tiềm năng. Một trong số đó là sử dụng giải pháp công nghệ để việc kinh doanh được trở nên tốt hơn
Trong số rất nhiều giải pháp công nghệ có mặt trên thị trường hiện nay thì EZSale được biết đến là ứng dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Không chỉ giúp doanh nghiệp mang lại nguồn nhân lực chất lượng, đảm bảo phù hợp mọi ngành nghề; EZSale còn giúp doanh nghiệp xử lý số lượng thông tin ngắn trong thời gian ngắn cũng như quản lý linh hoạt mọi cuộc gọi ở bất kỳ đâu
Doanh nghiệp của bạn có sử dụng công nghệ trong việc hỗ trợ kinh doanh hay chưa? Nếu chưa hãy liên hệ ngay qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn cũng như có cho mình chiến lược phát triển kinh doanh ngay hôm nay nhé!