hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

7+ Kỹ Năng Bán Hàng Qua Điện Thoại Siêu Đỉnh Dành Cho Sales

Đánh giá bài viết post

Có cho mình những kỹ năng bán hàng qua điện thoại tuyệt đỉnh được biết đến là một cách nhanh chóng để đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để tăng tỉ lệ chốt đơn

Tuy nhiên để bán hàng qua điện thoại thành công là điều không hề dễ dàng và cần nắm chắc những kỹ năng cần thiết. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những kỹ năng cần thiết để cuộc trò chuyện với khách hàng được thành công hơn. Hãy cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

1. Nên Am Hiểu Về Thị Trường Và Sản Phẩm Bạn Đang Bán.

Trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, là một nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại bạn cần nắm rõ mọi thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm cũng như thị trường. Việc làm này không chỉ giúp bạn chủ động hơn trong những tình huống giải đáp thắc mắc khách hàng. Đây còn là cách để khách hàng nhận ra sự chuyên nghiệp từ bạn

Hãy dành thời gian nghiên cứu và ghi nhớ những thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm đang bán. Hãy tìm hiểu những ưu điểm, lợi ích sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng là gì? Tại sao khách hàng nên lựa chọn bạn thay vì chọn của đối thủ?

Bạn cũng nên nghiên cứu thị trường về lĩnh vực của bạn xem sự cạnh tranh có lớn không? Đối thủ đang mang lại những điều gì cho khách hàng? nhược điểm của họ là gì?,… Từ đó bạn sẽ có cho mình chiến lược phù hợp riêng để nâng cao hiệu quả kinh doanh

2. Không Quên Lắng Nghe Và Tương Tác Khách Hàng.

Một trong những cách để gây thiện cảm với khách hàng giúp cuộc trò chuyện được kéo dài thì việc lắng nghe đối phương nói và tương tác với họ là kỹ năng rất cần thiết. Cho dù là một vị khách khó tính đến mấy, nếu bạn dành cho họ sự tôn trọng thì không có bất kì lí do gì họ lại khó chịu và không tương tác lại với bạn.

Trong cuộc trò chuyện, nếu đối phương là khách hàng tiềm năng thì họ sẽ đặt ra nhiều câu hỏi. Mục đích là để hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vậy nên, bạn cần lắng nghe cẩn thận, chi tiết để có thể giải đáp rõ ràng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhanh nhạy nắm bắt được những khó khăn và mong muốn của họ. Từ đó có thể đưa ra những lí lẽ thuyết phục nhất để giúp họ hiểu kĩ về sản phẩm. Tránh trường hợp trình bày dài dòng, gây khó hiểu cho khách hàng.

Đặc biệt, cũng đừng quên để lại ấn tượng cho khách hàng bằng cách nói chuyện vui vẻ. Hãy thường xuyên tương tác với đối phương để họ cảm nhận được nhiệt tình và chân thành từ bạn. Từ đó mang đến nguồn năng lượng tích cực giúp khách hàng nhận thấy bạn đang rất quan tâm và thực sự muốn giúp đỡ họ.

3. Nhanh Chóng Nắm Bắt Đúng Tâm Lý Khách Hàng.

Khi thực hiện nhiều cuộc gọi cho khách hàng trong một ngày; bạn sẽ thấy mỗi khách hàng sẽ có những tâm trạng khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần nhanh chóng nắm bắt được điều đó để có thể giao tiếp đúng mực.

Việc nắm bắt được đúng tâm lý khách hàng không những thể hiện được sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp từ bạn. Nếu biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng đồng nghĩa bạn đang có cơ hội để tăng doanh số. Hơn nữa đây còn là điểm cộng tuyệt đối để ghi điểm trong mắt khách hàng; giúp cuộc trò chuyện diễn ra thành công.

4. Luôn Lịch Sự Với Đối Phương Trong Mọi Trường Hợp.

Việc lịch sự với đối phương không chỉ cho khách hàng thấy sự tôn trọng từ bạn mà đây còn là cách nhanh nhất để có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng.  

Hãy luôn đừng quên nói lời cảm ơn với họ khi đã dành thời gian nói chuyện với bạn. Điều đó giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng

Mục đích cuối cùng của mỗi cuộc gọi cho  khách hàng đều nhằm mục đích tạo sự chú ý với khách hàng rồi sau đó mới tiến tới duy trì mối quan hệ lâu dài, bán sản phẩm và tăng doanh thu.

5. Trước Khi Đặt Câu Hỏi Hãy Xin Phép Khách Hàng.

Việc làm tưởng chừng không quan trọng này lại quyết định đến thời gian của cuộc trò chuyện. Bởi không phải khách hàng nào cũng sẽ đồng ý dành thời gian để trả lời câu hỏi của bạn.

Việc làm tinh tế này không chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng; đây còn là cách để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi trò chuyện. Thậm chí khách hàng cũng sẽ nắm bắt được nội dung của cuộc trò chuyện sắp diễn ra.

6. Hãy Khéo Léo Để Kết Nối Với Khách Hàng.

Là một người bán hàng chuyên nghiệp bạn cần phải biết cách kết nối khi trò chuyện. Chỉ một vài để ý nhỏ như quan sát nhịp độ khi họ trò chuyện để điều chỉnh sao cho phù hợp với họ. Nếu họ nói chậm, bạn cũng nên giảm tốc độ nói và ngược lại. Vì sao lại như vậy? Đơn giản, bạn cần tìm được sự kết nối với họ.

Ngoài ra, hãy khéo léo khai thác về sở thích, tính cách của họ để tìm thấy điểm tương đồng. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng để kết nối. Cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn, có nhiều khía cạnh để khai thác hơn.

7. Tuyệt Đối Không Nên Tắt Máy Trước Khách Hàng.

Đây là một quy tắc cần ghi nhớ và không nên phạm sai lầm bởi nó sẽ để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng. Hơn nữa, trong nhiều trường hợp rất có thể khách hàng vẫn còn điều muốn nói với bạn. Vậy nên việc bạn tắt máy trước đôi khi lại bỏ qua cơ hội mang đến giải pháp cho họ.

Hãy luôn nhớ mọi lợi ích và ưu tiên cho khách hàng phải luôn được đặt lên hàng đầu. Có như vậy khách hàng mới ấn tượng và chú ý đến sản phẩm, thương hiệu mà bạn đang bán

8. Biết Áp Dụng Công Nghệ Để Hỗ Trợ Bán Hàng.

Ngày nay với sự phát triển không ngừng về công nghệ đã dẫn tới sự ra đời của rất nhiều giải pháp công nghệ số nhằm hỗ trợ việc kinh doanh cho doanh nghiệp được trở nên tốt hơn, một trong số đó chính là EZSale. Với những ưu điểm vượt trội không phải ứng dụng nào cũng đáp ứng được, đây được biết đến là giải pháp tối ưu và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Không chỉ giúp doanh nghiệp xử lý số lượng lớn Data một cách nhanh chóng nhờ đội ngũ nhân viên đông đảo có chuyên môn nghiệp vụ cao; EZSale còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên cũng như có thể quản lý chất lượng cuộc gọi ở bất kì đâu,….

Đặc biệt, khi lựa chọn ứng dụng EZSale, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kịch bản khai thác với chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề cũng như được thay thế bất kì ứng viên nào nếu không phù hợp.

Trên đây là tất cả những cách để giúp bạn nâng cao kỹ năng bán hàng qua điện thoại khiến tỷ lệ khách hàng chốt đơn thành công cao hơn. Hy vọng với bài viết trên bạn đã có thêm cho mình những kinh nghiệm để việc bán hàng được trở nên dễ dàng thành công hơn.

Đánh giá bài viết post