hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Kỹ Năng Chốt Sale “Nghìn Đơn” Bạn Nên Biết

0
(0)

Trên thị trường đầy biến động hiện nay, việc có được nhiều đơn hàng là vô cùng quan trọng để tồn tại. Kỹ năng chốt Sale là điều không thể thiếu để các Sale có những đơn hàng chất lượng. Không chỉ vậy, điều này còn tăng sự hài lòng và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn và muốn nâng cao phần trăm chốt Sale của mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Chốt Sale Là Gì?

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu một chút về chốt Sale. Chốt Sale là khâu cuối cùng trong quá trình bán hàng. Là khâu quyết định từ lúc khách hàng có hứng thú và chuyển đổi nó thành giao dịch, mua hàng. Khâu này vô cùng quan trọng, quyết định được sự tăng trưởng của nhân viên và doanh nghiệp.

Vậy có những lý do gì mà khách hàng từ chối “chốt Sale”

  • Khách hàng chưa có đủ tài chính.
  • Chưa quá hứng thú với sản phẩm.
  • Khách hàng lo lắng bị lừa đảo.
  • Nhân viên chưa xây dựng được lòng tin với khách hàng.
  • Chưa nhận ra được vấn đề, chưa đưa ra giải pháp hợp lý với khách hàng.
  • Thái độ của nhân viên chưa được tốt.

Khái niệm chốt sale là gì

2. Tham Khảo 5 Kỹ Năng Chốt Sale Hiệu Quả.

Và sau đây sẽ là những kỹ năng chốt Sale để bạn có thể kiếm “nghìn đơn”

2.1. Hãy tạo ra cho khách hàng niềm tin.

Tất nhiên, điều tiên quyết để tôi mua hàng của bạn là bạn có gì để tôi tin tưởng và mua hàng của bạn!

Hiện nay thời đại công nghệ phát triển, các thủ thuật lừa đảo cũng vô cùng tinh vi. Vì vậy khi giao dịch khách hàng cũng rất lo lắng khi trò chuyện với một nhân viên tư vấn lạ mặt. Cho nên, việc tạo niềm tin với khách hàng vô cùng quan trọng. 

Điều đầu tiên chính là có những thông tin profile đầy đủ(Website, Facebook,…), bạn cũng có thể mang theo những chứng chỉ của sản phẩm(nếu có),… Kèm theo đó là phong thái bán hàng điềm tĩnh, nói năng lưu loát rõ ràng nhất định khách hàng sẽ có một ánh nhìn tin tưởng hơn với bạn. 

Khâu này rất là quan trọng, hãy tạo một lòng tin với sản phẩm, thương hiệu của bạn để dẫn dắt khách hàng có thể chốt Sale.

2.2. Tóm tắt thông tin dễ hiểu và thu hút nhất.

Khi cung cấp thông tin cho khách hàng, tránh đưa ra những thông tin thừa thải gây phân tâm đối với người nghe. Bạn đưa ra những thông tin nổi bật, riêng biệt để gây sự hứng thú đối với khách hàng.

Khách hàng đều muốn nghe về quyền lợi của mình khi mua sản phẩm đó. Bạn có thể đưa ra những thế mạnh của sản phẩm, cũng có thể khéo léo nhấn mạnh những đặc điểm mà khách hàng đang quan tâm đến. Đưa ra cho họ những điều mà họ muốn được nghe. Để có được điều đó, bạn cần tăng khả năng quan sát và phân tích nhanh của mình. Khách hàng đang hứng thú với cái gì, đang cần giải quyết những vấn đề nào. Và bạn có thể tinh tế để đưa ra những giải pháp, những đặc điểm của sản phẩm giải quyết được nó.

2.3. Sử dụng những câu hỏi.

Đưa ra câu hỏi khi trò chuyện với khách hàng

Đây là một trong những kỹ năng chốt Sale rất hữu dụng. Khéo léo đưa ra những câu hỏi để thăm dò khách hàng. Điều này xác định được đúng con đường để tư vấn cho khách hàng. Mỗi khách hàng lại có một vấn đề, những thắc mắc khác nhau. Phân tích và đưa ra giải pháp để tư vấn cho họ sẽ tăng khả năng chốt Sale của bạn. 

Nên nhớ hạn chế sử dụng từ “không”, vì khách hàng có thể quán tính trả lời không. Việc đặt ra những câu hỏi có thể tăng sự kết nối, tương tác và bạn và khách hàng có thể hiểu thêm về nhau. 

Một số câu hỏi hay:

  • Sau khi xem xét những yêu cầu và mong muốn của anh/chị, em nghĩ 2 sản phẩm này rất phù hợp ạ. Anh/chị muốn chọn sản phẩm A hay B?
  • Anh/chị còn đang thắc mắc gì về sản phẩm để em có thể giải đáp những khúc mắc đó ạ?
  • Chúng ta có thể làm gì tiếp theo nhỉ?
  • Em thấy sản phẩm rất phù hợp với anh/chị. Anh chị thấy thế nào?

2.4. Tạo cho sản phẩm tính “hiếm”.

Kỹ năng chốt sale này đòi hỏi sự phán đoán và quan sát của nhân viên bán hàng. Khi khách hàng đang lưỡng lự và phân vân đối với việc mua hàng. Hãy đưa ra những điều cú “chốt”. Hãy khiến cho khách hàng biết được sản phẩm của mình không còn nhiều, đang có chương trình khuyến mãi,… Đó sẽ là chất xúc tác khiến khách hàng đi đến quyết định mua hàng.

2.5. Luôn giữ một thái độ đúng mực với khách hàng.

Điều này có lẽ là quá quen thuộc với các bạn Sale. Nhưng thật sự đây là một kỹ năng chốt sale cần phải được rèn luyện rất nhiều.

Lắng nghe, thấu hiểu và luôn giữ thái độ đúng mực và phải luôn mỉm cười. Các bạn Sale thật sự rất “đỉnh” đúng không? Nhưng tạo cho khách hàng một cảm giác thoải mái, không ngại đưa ra câu hỏi chính là mấu chốt để bạn có thể chốt Sale. Những kỹ năng này cần phải luyện tập và trau dồi thường xuyên

3. Kết.

Trên đây là những kỹ năng chốt Sale hiệu quả mà EZSale muốn chia sẻ đến bạn. Hãy luôn nâng cao và trau dồi những kỹ năng chốt sale, rút cho mình những kinh nghiệm để cải thiện. Mong rằng các bạn có thể trở thành những người kinh doanh tốt và chốt “Nghìn đơn”.

Bên cạnh đó, để việc chốt sale được hiệu quả, gia tăng thì việc quan tâm và chú trọng đến chất lượng của đội ngũ Telesale là điều rất cần thiết. Bởi vậy nếu doanh nghiệp bạn đang chú trọng đến việc phát triển Telesale thì việc thuê ngoài là giải pháp cần quan tâm.

Nổi bật trong đó được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó chính đội ngũ telesale tại EZSale.

Không chỉ giúp doanh nghiệp có được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, có khả năng thuyết phục và xử lý tình huống linh hoạt; việc thuê ngoài còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm phần lớn thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh. 

Ngoài ra, khi lựa chọn dịch vụ Telesale tại EZSale doanh nghiệp có quyền thay đổi ứng viên nếu cảm thấy không phù hợp cũng như mọi thông tin bảo mật của khách hàng đều được an toàn tuyệt đối. Hãy liên hệ ngay Hotline toàn quốc 098 154 9988 để được chúng tôi tư vấn cụ thể và để nhận ưu đãi nhé.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!