[Bỏ Túi] 5 Kỹ Năng Tư Vấn Bán Hàng Qua Điện Thoại Không Nên Bỏ Qua
Tư vấn bán hàng qua điện thoại sao cho đúng, thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như gây dựng được lòng tin với khách hàng là điều không hề đơn giản. Nó đòi hỏi các tư vấn viên cần có cho mình những kỹ năng cần thiết. Từ đó có thể khéo léo thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.
Vậy những kỹ năng đó là gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết 5 kỹ năng tư vấn bán hàng qua điện thoại hiệu quả khiến khách hàng khó lòng có thể từ chối. Hãy tham khảo ngay thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.
Thế Nào Là Một Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Qua Điện Thoại?
Bán hàng qua điện thoại được biết đến là một phương thức bán hàng khá phổ biến hiện nay và được nhiều doanh nghiệp và công ty áp dụng. Đây được biết đến là cách nhanh nhất để mang sản phẩm của mình đến với khách hàng. Đặc biệt nó không tốn thời gian cũng như chi phí di chuyển.
Các nhân viên bán hàng sẽ chủ động gọi điện cho khách hàng. Họ sẽ sử dụng kịch bản mẫu để tư vấn, thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.
Những Kỹ Năng Tư Vấn Bán Hàng Qua Điện Thoại Cơ Bản Cần Biết.
Để cuộc chào hàng được thành công và giúp khách hàng tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm đòi hỏi các tư vấn viên cần có cho mình những kỹ năng cơ bản sau:
Biết cách giao tiếp và đàm phán tốt với khách hàng.
Việc giao tiếp và đàm phán tốt quyết định rất lớn đến mức độ thành công của cuộc điện thoại. Với kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp kết hợp với khả năng thuyết phục tốt sẽ giúp nhân viên có thể nhanh chóng tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng; từ đó dễ dàng thu thập được thông tin cũng như trao đổi với khách hàng. Tạo được niềm tin giữa nhân viên và khách hàng khiến họ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm
Tiếp thu mọi ý kiến và phản hồi từ khách hàng.
Một trong những kỹ năng quan trọng của người bán hàng đó chính là lắng nghe cẩn thận, chi tiết. Hãy dành cho đối phương sự tôn trọng để họ có thể chia sẻ thông tin cá nhân đến bạn.
Khi trò chuyện với khách hàng, hãy lắng nghe một cách chủ động và biết cách chắt lọc thông tin. Hãy hiểu những gì họ đang cần, những khó khăn họ đang gặp phải; từ đó phân tích vấn đề để đưa ra những phương án tốt nhất cho họ lựa chọn.
Kỹ năng kết nối với khách hàng.
Khả năng kết nối với khách hàng được xem là mấu chốt quyết định có bán được hàng hay không? Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, bên cạnh việc thuyết phục giỏi còn cần phải biết cách quan sát và phản ứng tình huống nhanh nhạy.
Cho dù đối phương đồng tình hay phản đối ý kiến. bạn hãy tìm cách giải quyết hài hòa nhất. Hãy cho khách hàng thấy bạn đang tương tác với họ một cách rất nhiệt tình. Đây chính là cách bạn đang tạo sự kết nối với họ.
Khi đã có sự kết nối, cuộc trò chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn; sự tin tưởng khách hàng dành cho bạn cũng cao hơn. Ngoài ra bạn cũng nên tinh tế trong cuộc trò chuyện. Hãy nắm bắt được sở thích, mong muốn, nhu cầu của khách hàng; có như vậy bạn sẽ nhanh chóng có được thiện cảm từ khách hàng
Luôn làm chủ được mọi tình huống giao tiếp.
Đây là một kỹ năng để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp từ bạn. Nếu ngay cả khi giao tiếp mà bạn cũng không làm chủ được tình huống thì sẽ rất khó để khách hàng tin tưởng và lựa chọn bạn.
Vậy nên hãy luôn tự tin cho mọi cuộc gọi, khéo léo xử lí cho mọi tình huống xảy ra. Nhờ đó khách hàng sẽ có thiện cảm và muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ.
Nắm rõ thông tin sản phẩm.
Dù là một nhân viên mới hay lâu năm thì đây là yêu cầu cơ bản bạn cần nắm rõ. Càng hiểu sâu về sản phẩm một cách cụ thể như: ưu điểm, lợi ích, chức năng,…. bạn sẽ càng biết rằng khách hàng có phù hợp với nó hay không. Nhờ đó sẽ có hướng giải quyết phù hợp nhất với khách hàng; giúp họ hiểu được sự cần thiết và bỏ tiền để lựa chọn nó.
Mặt khác, việc nắm rõ thông tin sản phẩm cũng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống. Đặc biệt là khi khách hàng gây khó dễ hoặc hỏi đáp bạn chuyên sâu. Từ đó khiến họ có thêm tin tưởng để lựa chọn sản phẩm của bạn.
Hiểu và biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng nhanh chóng.
Để nắm được phần thắng chắc trong tay, việc nắm bắt tâm lý khách hàng được biết đến là một yếu tố quan trọng. Việc làm này sẽ giúp bạn hiểu được những khó khăn khách hàng đang gặp phải. Từ đó giúp họ gỡ bỏ nút thắt và nắm bắt được nhu cầu để mang lại thứ họ cần.
Khi bạn hiểu được khách hàng và giúp họ giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải thì không có lý do gì mà họ lại từ chối sản phẩm của bạn.
Kết Luận
Trên đây là 5 kỹ năng bán hàng mà bất kì nhân viên kinh doanh nào cũng cần nắm rõ nếu muốn “chốt đơn thành công”. Trong bất kì ngành nghề nào, những trải nghiệm thực tế luôn là cách nhanh nhất để bạn thành công.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn đốt cháy giai đoạn và sở hữu cho mình một chiến lược bán hàng thông minh cũng như đội ngũ tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm thì đừng bỏ qua EZSale – Giải pháp công nghệ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh trong mùa dịch hiện nay.
Với việc sở hữu hơn 10.000 nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại có thể thực hiện 250.000 cuộc gọi mỗi ngày nên có thể giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu lớn trong một ngày, ngay cả những mùa cao điểm.
Hơn nữa với nguồn lực telesales có nghiệp vụ chuyên môn cao; được đào tạo bài bản cũng như được tham gia các khóa học thường xuyên, phù hợp với mọi lĩnh vực, ngành nghề có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian trong việc đào tạo và tuyển dụng.
Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số điện thoại: 0981 549 988 để được tư vấn cũng như giải đáp mọi thắc mắc nếu bạn đang có nhu cầu ngay hôm nay.