[FREE] 5 Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Hiệu Quả 2023
Việc chuẩn bị một mẫu kịch bản telesale bất động sản trước khi gọi điện cho khách hàng là điều cần thiết đối với bất kỳ đội ngũ telesale online. Việc có một kịch bản thu hút và lôi cuốn khách hàng sẽ kích thích họ quan tâm và kéo dài cuộc trò chuyện lâu hơn.
Với mong muốn mang đến những kinh nghiệm để xây dựng kịch bản chuẩn giúp việc chinh phục khách hàng được dễ dàng hơn; EZSale sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu kịch bản telesale bất động sản ấn tượng ngay dưới đây
1. Quy Trình Hiệu Quả Dựa Trên Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản
Để việc telesale bất động sản đạt hiệu quả, một nhân viên môi giới cần có quy trình làm việc bài bản. Cụ thể:
- Hiểu và nắm rõ thông tin về sản phẩm mà bạn đang sale
- Phân tích và lựa chọn đối tượng khách hàng bất động sản phù hợp
- Nắm được ưu điểm nổi bật của dự án để có thể mời chào thu hút khách hàng
- Chuẩn bị mẫu kịch bản telesale bất động sản chi tiết trước khi gọi điện cho khách hàng
- Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng
- Rút ra kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi cũng như đánh giá mức độ nhu cầu của khách hàng để có chiến lược phù hợp
2. TOP 5 Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Chuẩn Từng Ngữ Cảnh
Mẫu kịch bản 1: Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Phù hợp cho dự án đang mở bán
Đối với một dự án đang mở bán bạn có thể tham khảo kịch bản dưới đây:
Telesales: Xin chào anh/chị….Em là…. tư vấn viên công ty TNHH… Em gọi điện để thông báo cho anh/chị về dự án….tại… sắp được mở bán vào ngày….tháng… [Thông tin nổi bật về dự án]. Nếu anh/chị có nhu cầu, em xin mời anh chị qua dự án bên em để tìm hiểu rõ hơn thông tin ạ
Khách hàng: ok em nhé
Telesales: Em hy vọng anh/chị có thể bớt chút thời gian ghé thăm ạ. Cảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã dành thời gian lắng nghe. Chúc anh/chị ngày tốt lành!
Mẫu kịch bản 2: Kịch bản tư vấn với những ưu đãi ngay khi mở đầu cuộc gọi
Telesale: Chào anh/chị. Em là…gọi điện cho anh/chị từ dự án đất nền C. Không biết anh/chị có thể dành chút thời gian để em chia sẻ cơ hội đầu tư sinh lời hơn >12%, cao hơn các hình thức khác mà dự án mang đến cho anh được không!
Khách hàng: Khách hàng đồng ý sẽ tiếp tục trò chuyện. Khách hàng từ chối hãy nói cảm ơn và kết thúc cuộc gọi.
Telesales: Cảm ơn anh/chị. Nếu anh chị quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về dự án, anh/chị cho em xin mail để em gửi thông tin chi tiết cho anh/chị tham khảo ạ và qua bên em để xem qua dự án ạ?
Khách hàng: ok em, em gửi qua mail….để chị tham khảo nhé!
Telesale: Nói cảm ơn và kết thúc cuộc gọi
Bạn cũng có thể nhờ tới sự hỗ trợ từ dịch vụ telesales thuê ngoài của EZSale. Trong vòng 7 ngày, cam kết cung cấp đội ngũ được đào tạo bài bản, kỹ năng chuyên môn và Onjob ngay. Với 27,6% tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, tỉ lệ chốt deal 3%, chúng tôi tin rằng sẽ đem tới giải pháo hoàn hảo dành cho doanh nghiệp!
Nhận Báo Giá dịch vụ gọi Telesales ngay!
Mẫu kịch bản 3: Kịch bản tư vấn đất nền để mở rộng tệp khách hàng
Đây là mẫu kịch bản phù hợp để hướng đến đối tượng khách hàng cũ. Qua đó bạn có thể nhờ họ hỗ trợ mở rộng tệp khách hàng.
Telesale: Xin chào anh/chị. Em là… tư vấn viên công ty TNHH… Đợt này bên em đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh và cần chị giúp đỡ. Không biết chị có tiện nói chuyện về vấn đề này không ạ?
Khách hàng: Ok em. Em nói rõ hơn đi
Telesale: Vâng, em cảm ơn vì sự giúp đỡ từ anh/chị. Không biết anh/chị có người quen nào đang quan tâm đến việc mua bán bất động sản trong thời gian gần đây không ạ?
Khách hàng: Mình không có bạn nhé
Telesale: Dạ không sao đâu ạ. Nếu anh/chị biết người quen đang có nhu cầu thì giới thiệu cho em nhé. Cảm ơn anh/chị rất nhiều ạ!
Mẫu kịch bản 4: Tạo chú ý với các mối quan hệ trước
Mẫu kịch bản này phù hợp với những khách hàng và telesale đã có mối quan hệ trước đó. Cụ thể:
Telesale: Chào anh/chị…, em là …. tư vấn viên công ty TNHH… Hôm trước tại sự kiện… anh/chị em mình có gặp nhau đó ạ. Anh/chị dạo này có khoẻ không ạ?
Khách hàng: Chào em!
Telesale: Vâng, như em có giới thiệu trước đó, em là nhân viên môi giới bất động sản. Không biết anh/chị có nhu cầu nào về mua bán bất động sản hay không? Nếu anh/chị có nhu cầu thì hiện tại bên em đang có nhiều dự án thú vị để anh/chị tham khảo…
Mẫu kịch bản 5 : Kịch bản tư vấn đất nền phụ thuộc vào nhu cầu của khách
Đây là mẫu kịch bản sử dụng nếu khách hàng có nhu cầu mua bất động sản tại một khu vực nhất định.
Telesale: Xin chào anh/chị. Em là … đến từ công ty… Hiện nay khu vực xung quanh chỗ anh/chị đang ở hiện rất lên giá. Nếu anh chị có nhu cầu bán căn hộ/nhà thì đây chính là thời điểm thích hợp ạ. Giá cả hiện nay đang nằm ở mức đỉnh điểm chưa bao giờ thấy. Nếu anh/chị muốn chớp cơ hội thì liên lạc với em nhé.
Em cảm ơn anh/chị đã lắng nghe ạ!
Ngoài ra, để có được một bản kịch bản telesale bất động sản hay và thu hút người nghe. Bạn cũng có thể nhờ tới sự hỗ trợ từ dịch vụ telesales thuê ngoài của EZSale. Trong vòng 7 ngày, cam kết cung cấp đội ngũ được đào tạo bài bản, kỹ năng chuyên môn và Onjob ngay. Với 27,6% tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, tỉ lệ chốt deal 3%, chúng tôi tin rằng sẽ đem tới giải pháo hoàn hảo dành cho doanh nghiệp!
Nhận Báo Giá dịch vụ gọi Telesales ngay!
3. Làm Thế Nào Để Cải Thiện Kỹ Năng Telesale Tốt?
3.1. Tìm hiểu thông tin của khách hàng và dự án chào bán
Chỉ khi bạn nắm vững các thông tin cơ bản về khách hàng cũng như dự án bạn mới có cho mình sự tự tin khi giao tiếp với khách hàng. Mặt khác đó cũng chính là ưu điểm để đối phương ấn tượng với bạn. Vậy nên việc nắm bắt các thông tin về khách hàng cũng như dự án như: quy mô, giá cả, thiết kế, thủ tục mua bán,… là điều cần thiết.
Để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra, đặc biệt là khách hàng cúp máy ngay khi ở giây đầu tiên thì hãy chuẩn bị thật kỹ cho mình kịch bản sale chi tiết, hấp dẫn nhất. Hãy chuẩn bị những thông tin về nhu cầu, sở thích, mục đích cuộc gọi. Những câu hỏi hoặc tình huống có thể xảy ra để bạn trở nên chủ động hơn trong mọi tình huống.
Khi bạn càng dành thời gian chuẩn bị chu đáo và chi tiết bao nhiêu thì sự thành công của cuộc gọi bạn càng cao bấy nhiêu.
3.2. Luyện tập trước khi gọi điện cho khách
Để cuộc gọi đạt tỷ lệ thành công cao thì telesale cần luyện tập trước khi gọi thật cho khách. Mỗi cuộc gọi khi được thực hiện chính là bạn đang đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy nên mọi thông tin bạn mang đến cho khách hàng đều có sức ảnh hưởng. Do đó không được phép sai sót bởi nó sẽ mang đến hình ảnh xấu cho doanh nghiệp bạn đang đại diện.
Một trong những cách luyện tập hiệu quả đó chính là nhờ đồng nghiệp diễn tập cùng. Bạn có thể tìm ra được những sai sót của bản thân và rèn khả năng nói được tốt hơn. Chú ý: Hãy thực hiện cuộc gọi ở một không gian yên tĩnh để cuộc trò chuyện đạt chất lượng cao nhất cũng như không bị gián đoạn.
3.3 . Tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi
Trong quá trình trò chuyện với khách hàng bạn nên tạo cảm giác thân thiện để đối phương được thoải mái. Hãy giữ cho bản thân luôn được chủ động trong bất kỳ tình hướng nào.Việc hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn đó là cả một nghệ thuật.
Bên cạnh đó, một giọng nói hay và truyền cảm sẽ cũng là một lợi thế. Vậy nên hầu hết tại các công ty bất động sản lớn nhân viên telesales chủ yếu sẽ là nữ. Tuy nhiên, dù là nam hay nữ thì mục đích cuối cùng sau mỗi cuộc gọi cho khách đó chính là thu thập được thông tin của khách hàng và khiến khách hàng lựa chọn bạn.
3.4. Tạo sức hút ngay từ lời mở đầu
Đối với telesale, tỷ lệ khách hàng từ chối cuộc gọi của bạn là rất lớn. Để hạn chế điều đó bạn cần đi thẳng vào vấn đề cuộc gọi thay vì dài dòng giải thích những thứ không mấy liên quan.
Hãy thu hút khách hàng bằng sự tự tin, thái độ lịch sự. Và cho khách hàng thấy những giá trị mà họ nhận được khi sử dụng sản phẩm. Quan trọng hơn là bạn cần nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Không nên đi sâu vào những vấn đề không cần thiết, như vậy bạn sẽ khó gây ấn tượng với khách hàng. Theo khảo sát, 98% khách hàng sẽ có thiện cảm với bạn nếu câu nói đầu tiên của bạn thực sự gây ấn tượng.
Nếu trường hợp khách hàng của bạn là khách hàng cũ và đang trong quá trình chăm sóc thì bạn hãy cố gắng lắng nghe và hiểu những điều họ cần. Nhờ đó, giúp họ đưa ra những giải pháp hiệu quả, đánh trúng vào điều mà khách hàng cần thay vì dài dòng và lan man.
3.5. Kết thúc cuộc gọi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Dù cuộc gọi của bạn thành công hay thất bại thì điều bạn nhận được chính là mối quan hệ với khách hàng. Vậy nên hãy lắng nghe và thấu hiệu những mong muốn của họ thay vì là nhà tư vấn. Rất nhiều trường hợp, khách hàng tiềm năng mà bạn có được đến từ sự giới thiệu từ họ.
Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu bởi những cuộc gọi khủng bố telesales. Vì vậy bạn cần tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất. Không nên quá lạm dụng vào kịch bản có sẵn mà hãy trò chuyện sao cho cuộc nói chuyện với khách hàng trở nên thoải mái nhất.
4. Kinh Nghiệm Xây Dựng Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Thu Hút
Để có thể xây dựng được một kịch bản thu hút khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Một nhân viên tư vấn cần nắm chắc một số kinh nghiệm sau:
- Dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu đối tượng khách hàng nhằm mục đích thấu hiểu họ hơn.
- Đưa ra những trường hợp có thể xảy ra nếu bạn nhận được một cuộc gọi mời chào mua bất động sản.
- Một ngày khách hàng sẽ bị làm phiền bởi rất nhiều những cuộc gọi mời chào khác nhau. Nó có thể là về lĩnh vực: bảo hiểm, mua xe, thẻ tín dụng, mua bán bất động sản,… Tâm lý khi không có nhu cầu khách hàng sẽ tìm cách từ chối như: bận, không có nhu cầu, tắt máy,..
Vậy nên, để có một cuộc gọi telesale thành công tư vấn viên cần hiểu được khách hàng muốn gì và cần gì? Họ đang khó chịu như thế nào với telesales?
5. Kết luận
Việc xây dựng mẫu kịch bản telesale bất động sản thu hút đến đâu nhưng nếu khách hàng từ chối hoặc tắt máy thì bạn cũng không nên cố gắng ép buộc họ. Hơn nữa, bạn cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào mẫu kịch bản có sẵn. Cần kết hợp với kinh nghiệm của bản thân để biến hóa theo từng đối tượng khách hàng và nhu cầu thực tế.
Mặt khác, việc xây dựng một kịch bản mẫu chỉ là bước đệm để cuộc gọi được thành công. Vậy nên, bên cạnh phụ thuộc vào một kịch bản bạn hãy nỗ lực học hỏi và trau dồi kiến thức không ngừng. Từ đó giúp tỉ lệ thành công của cuộc gọi được cao hơn.