hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Ấn Tượng Giúp Chốt Sale Hiệu Quả

Việc chuẩn bị một mẫu kịch bản telesale bất động sản trước khi gọi điện cho khách hàng là điều cần thiết đối với bất kỳ đội ngũ telesale nào kể cả là đội ngũ telesale online. Một kịch bản thu hút và lôi cuốn khách hàng sẽ kích thích họ quan tâm và kéo dài cuộc trò chuyện lâu hơn.

Với mong muốn mang đến những kinh nghiệm để xây dựng kịch bản chuẩn giúp việc chinh phục khách hàng được dễ dàng hơn; EZSale sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu kịch bản telesale bất động sản ấn tượng ngay dưới đây

Quy Trình Telesale Bất Động Sản Hiệu Quả

Để việc telesale bất động sản đạt hiệu quả đòi hỏi một nhân viên môi giới cần làm việc có quy trình. Cụ thể:

– Hiểu và nắm rõ thông tin về sản phẩm mà bạn đang sale

– Phân tích và lựa chọn đối tượng khách hàng bất động sản phù hợp

– Nắm được ưu điểm nổi bật của dự án để có thể mời chào thu hút khách hàng

– Chuẩn bị kịch bản sale chi tiết trước khi gọi điện cho khách hàng

– Thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng

– Rút ra kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi cũng như đánh giá mức độ nhu cầu của khách hàng để có chiến lược phù hợp

Làm Thế Nào Để Cải Thiện Kỹ Năng Telesale Tốt?

1. Tìm hiểu thông tin của khách hàng và dự án chào bán

Chỉ khi bạn nắm vững các thông tin cơ bản về khách hàng cũng như dự án bạn mới có cho mình sự tự tin khi giao tiếp với khách hàng. Mặt khác đó cũng chính là ưu điểm để đối phương ấn tượng với bạn. Vậy nên việc nắm bắt các thông tin về khách hàng cũng như dự án như: quy mô, giá cả, thiết kế, thủ tục mua bán,…là điều cần thiết.

tim-hieu-thong-tin-khach-hang-va-du-an-chao-ban

Để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra, đặc biệt là khách hàng cúp máy ngay khi ở giây đầu tiên thì hãy chuẩn bị thật kỹ cho mình kịch bản sale chi tiết, hấp dẫn nhất. Hãy chuẩn bị những thông tin về nhu cầu, sở thích, mục đích cuộc gọi. Những câu hỏi hoặc tình huống có thể xảy ra để bạn trở nên chủ động hơn trong mọi tình huống.

Khi bạn càng dành thời gian chuẩn bị chu đáo và chi tiết bao nhiêu thì sự thành công của cuộc gọi bạn càng cao bấy nhiêu.

2. Luyện tập trước khi gọi điện cho khách

Để cuộc gọi với khách hàng có được tỷ lệ thành công cao thì bạn nên luyện tập trước khi gọi thật cho khách. Mỗi cuộc gọi được thực hiện chính là bạn đang đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy nên mọi thông tin bạn mang đến cho khách hàng đều có sức ảnh hưởng, vì vậy nếu sai sót sẽ mang đến hình ảnh xấu cho doanh nghiệp của bạn

Một trong những cách luyện tập hiệu quả đó chính là nhờ đồng nghiệp diễn tập cùng. Nhờ đó bạn sẽ có thể tìm ra được những sai sót của bản thân cũng như rèn khả năng nói được tốt hơn. Chú ý: Hãy thực hiện cuộc gọi ở một không gian yên tĩnh để cuộc trò chuyện đạt chất lượng cao nhất cũng như không bị gián đoạn.

3 . Tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng khi thực hiện cuộc gọi

Trong quá trình trò chuyện với khách hàng bạn nên cố gắng tạo cảm giác thân thiện để đối phương thoải mái. Hãy giữ cho bản thân lươn được chủ động trong bất kỳ tình hướng nào.  Để có thể hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn đó là cả một nghệ thuật.

Bên cạnh đó, một giọng nói hay, truyền cảm sẽ  cũng là một lợi thế. Vậy nên hầu hết tại các công ty bất động sản lớn nhân viên telesales chủ yếu sẽ là nữ. Tuy nhiên, dù là nam hay nữ thì mục đích cuối cùng sau mỗi cuộc gọi cho khách đó chính là thu thập được thông tin của khách hàng và khiến khách hàng lựa chọn bạn.

4. Tạo sức hút ngay từ lời mở đầu

Đối với telesale, tỷ lệ khách hàng từ chối cuộc gọi của bạn là rất lớn. Để hạn chế điều đó bạn cần đi thẳng vào vấn đề cuộc gọi thay vì dài dòng giải thích những thứ không mấy liên quan. 

tao-suc-hut-voi-doi-phuong-bang-loi-mo-dau

Hãy thu hút khách hàng bằng sự tự tin, thái độ lịch sự và cho khách hàng thấy những giá trị mà họ nhận được khi lựa chọn sử dụng sản phẩm. Quan trọng hơn là bạn cần nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

Không nên đi sâu vào những vấn đề không cần thiết, như vậy bạn sẽ khó gây ấn tượng với khách hàng. Theo khảo sát, 98% khách hàng sẽ có thiện cảm với bạn nếu câu nói đầu tiên của bạn thực sự gây ấn tượng.

Nếu trường hợp khách hàng của bạn là khách hàng cũ và đang trong quá trình chăm sóc thì bạn hãy cố gắng lắng nghe và hiểu những điều khách hàng cần. Nhờ đó, giúp họ đưa ra những giải pháp hiệu quả đánh trúng vào điều mà khách hàng cần thay vì dài dòng và lan man 

5. Kết thúc cuộc gọi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Dù cuộc gọi của bạn thành công hay thất bại thì điều mà bạn nhận được đó chính là xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Hãy là một người lắng nghe những mong muốn và thấu hiểu họ thay vì là một nhà tư vấn. Rất nhiều trường hợp, khách hàng tiềm năng bạn có được nhờ vào sự giới thiệu từ họ. 

Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu bởi những cuộc gọi khủng bố telesales, vì vậy bạn cần tiếp cận khách hàng một cách tối ưu nhất. Không nên quá lạm dụng vào kịch bản có sẵn mà hãy trò chuyện sao cho cuộc nói chuyện với khách hàng trở nên tự nhiên nhất.  

Kinh Nghiệm Xây Dựng Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Thu Hút

Để có thể xây dựng được một kịch bản thu hút khách hàng ngay từ những giây đầu tiên, một nhân viên tư vấn cần nắm chắc một số những kinh nghiệm sau:

Dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu đối tượng khách hàng nhằm mục đích thấu hiểu họ hơn.

Đưa ra những trường hợp có thể xảy ra nếu bạn nhận được một cuộc gọi mời chào mua bất động sản.

Một ngày khách hàng sẽ bị làm phiền bởi rất nhiều những cuộc gọi mời chào khác nhau. Nó có thể là về lĩnh vực: bảo hiểm, mua xe, thẻ tín dụng, mua bán bất động sản,… Tâm lý khi không có nhu cầu khách hàng sẽ tìm cách từ chối như: mình đang bận, mình không có nhu cầu, không bắt máy,..

Vậy nên, để có một cuộc gọi telesale thành công tư vấn viên cần hiểu được khách hàng muốn gì và cần gì? Họ đang khó chịu như thế nào với telesales?

Các Mẫu Kịch Bản Telesale Bất Động Sản Chuẩn 

Mẫu kịch bản 1: Phù hợp cho dự án đang mở bán

Đối với một dự án đang mở bán bạn có thể tham khảo kịch bản dưới đây:

Telesales: Xin chào anh/chị….Em là…..tư vấn viên công ty TNHH….Em gọi điện để thông báo cho anh/chị về dự án….tại… sắp được mở bán vào ngày….tháng….[ Thông tin nổi bật về dự án].  Nếu anh/chị có nhu cầu, em xin mời anh chị qua dự án của chúng em để tìm hiểu rõ hơn thông tin ạ

Khách hàng: ok em nhé

Telesales: Em hy vọng anh/chị có thể bớt chút thời gian ghé thăm ạ. Cảm ơn anh/chị rất nhiều vì đã dành thời gian lắng nghe. Chúc anh/chị ngày tốt lành!

Mẫu kịch bản 2: Kịch bản tư vấn với những ưu đãi ngay khi mở đầu cuộc gọi

kich-ban-tu-van-voi-nhung-uu-dai-khi-mo-dau-cuoc-goi

Telesale:  Chào anh/chị. Em là…gọi điện cho anh/chị từ dự án đất nền C. Không biết anh/chị có thể dành chút thời gian để em chia sẻ cơ hội đầu tư sinh hơn >12% cao hơn các hình thức khác mà dự án mang đến cho anh được không!

Khách hàng: Khách hàng đồng ý sẽ tiếp tục trò chuyện. Khách hàng từ chối hãy nói cảm ơn và kết thúc cuộc gọi.

Telesales: Cảm ơn anh/chị. Nếu anh chị quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ hơn về dự án, anh/chị cho em xin mail để em gửi thông tin chi tiết cho anh/chị tham khảo ạ và qua bên em để xem qua dự án ạ?

Khách hàng: ok em, em gửi qua mail….để chị tham khảo nhé!

Telesale: Nói cảm ơn và kết thúc cuộc gọi

Mẫu kịch bản 3: Kịch bản tư vấn đất nền để mở rộng tệp khách hàng

Đây là mẫu kịch bản phù hợp để hướng đến đối tượng khách hàng cũ, qua đó bạn có thể nhờ họ hỗ trợ mở rộng tệp khách hàng.

Telesale: Xin chào anh/chị. Em là… tư vấn viên công ty TNHH…Đợt này bên em đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh và cần chị giúp đỡ. Không biết chị có tiện nói chuyện về vấn đề này không ạ?

Khách hàng: Ok em. Em nói rõ hơn đi

Telesale: Vâng, em cảm ơn vì sự giúp đỡ từ anh/chị. Không biết anh/chị có người quen nào đang quan tâm đến việc mua bán bất động sản trong thời gian gần đây không ạ?

Khách hàng: Mình không có bạn nhé

Telesale: Dạ không sao đâu ạ. Nếu anh/chị biết người quen đang có nhu cầu thì giới thiệu cho em nhé. Cảm ơn anh/chị rất nhiều ạ

Mẫu kịch bản 4: Tạo chú ý với các mối quan hệ trước

Mẫu kịch bản này phù hợp với những khách hàng và telesale đã có mối quan hệ trước đó. Cụ thể:

Telesale: Chào anh/chị…, em là …. tư vấn viên công ty TNHH….Hôm trước tại sự kiện… anh/chị em mình có gặp nhau đó ạ. Anh/chị dạo này có khoẻ không ạ?

Khách hàng: Chào em!

Telesale: Vâng, như em có giới thiệu trước đó, em là nhân viên môi giới bất động sản. Không biết anh/chị có nhu cầu nào về mua bán bất động sản hay không? Nếu anh/chị có nhu cầu thì hiện tại bên em đang có nhiều dự án thú vị để anh/chị tham khảo.….

Mẫu kịch bản 5 : Kịch bản tư vấn đất nền phụ thuộc vào nhu cầu của khách 

kich-ban-tu-van-dat-nen-phu-thuoc-vao-nhu-cau-cua-khach

Đây là mẫu kịch bản sử dụng nếu khách hàng có nhu cầu mua bất động sản tại một khu vực nhất định

Telesale: Xin chào anh/chị. Em là … đến từ công ty… Hiện nay ku vực xung quanh chỗ anh/chị đang ở hiện đang rất lên giá. Nếu anh chị có nhu cầu bán căn hộ/nhà thì đây chính là thời điểm thích hợp ạ. Giá cả hiện nay đang nằm ở mức đỉnh điểm chưa bao giờ thấy. Nếu anh/chị muốn chớp cơ hội thì liên lạc với em nhé.

Em cảm ơn anh/chị đã lắng nghe ạ!

Kết luận

Việc xây dựng mẫu kịch bản telesale bất động sản có thu hút đến đâu nhưng nếu khách hàng từ chối hoặc tắt máy thì bạn cũng không nên cố gắng ép buộc họ. Hơn nữa, bạn cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào mẫu kịch bản mà cần kết hợp với kinh nghiệm của bản thân để biến hóa theo từng đối tượng khách hàng và nhu cầu thực tế.

Mặt khác, việc xây dựng một kịch bản mẫu chỉ là bước đệm để cuộc gọi được thành công. Vậy nên bên cạnh phụ thuộc vào một kịch bản bạn hãy nỗ lực học hỏi và trau dồi kiến thức không ngừng cho bản thân để tỉ lệ thành công của cuộc gọi được cao hơn.

Rate this post