Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng CRM Là Gì? Có Gì Khác Biệt So Với CRM Thông Thường
Hiện nay, đối với cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đã có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang áp dụng bước đầu của chuyển đổi số vào quá trình quản lý và vận hành doanh nghiệp mình. Đặc biệt là việc áp dụng các phần mềm để tối ưu quá trình quản lý cho doanh nghiệp. Vậy, phần mềm quản lý bán hàng CRM là gì? Có khác gì với phần mềm CRM thông thường không? Hãy cùng trả lời những câu hỏi này qua bài viết dưới đây cùng với EZSale nhé!
Contents
1. Định Nghĩa Về Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng CRM.
Phần mềm quản lý CRM (Customer Relationship Management) là một hệ thống phần mềm được thiết kế để quản lý và tối ưu quan hệ khách hàng của doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp thu thập và phân tích thông tin về khách hàng. Đồng thời quản lý mọi hoạt động kinh doanh liên quan đến khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng CRM sẽ bao gồm các tính năng quản lý khách hàng, quản lý mối quan hệ khách hàng, quản lý đơn hàng và báo cáo doanh số bán hàng. Nó giúp doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động của khách hàng. Từ lúc doanh nghiệp tiếp cận cho đến khi hoàn tất giao dịch với khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng CRM cung cấp các tính năng tự động hoá và phân tích dữ liệu. Để từ đó tối ưu hóa quy trình quản lý khách hàng và ra quyết định kinh doanh hiệu quả.
2. Điểm Khác Nhau Giữa Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng CRM Với CRM Thông Thường.
2.1. Khác nhau về chức năng.
- Phần mềm quản lý bán hàng CRM sẽ cung cấp các tính năng quản lý khách hàng, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý đơn hàng và báo cáo doanh số bán hàng.
- CRM thông thường sẽ bao gồm các hoạt động quản lý quan hệ khách hàng. Các hoạt động quản lý crm đó có thể kể đến như tương tác với khách hàng, chăm sóc khách hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Và tối ưu các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp dựa trên phản hồi từ khách hàng.
2.2. Khác nhau về mục tiêu.
- Mục tiêu cuối cùng của phần mềm quản lý bán hàng CRM sẽ là tổng kết các số liệu và các chi phí. Nhằm kiểm soát doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Đồng thời kiểm soát tình trạng làm việc và doanh thu đạt được của từng nhân viên kinh doanh.
- Mục tiêu của phần mềm CRM là giúp doanh nghiệp có một cái nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng. Nó không chỉ đưa ra các số liệu, thông tin mà còn giúp tổ chức quản lý quan hệ khách hàng. Giúp doanh nghiệp có những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Từ đó củng cố sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.
3. Tính Năng Của Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng CRM.
3.1. Quản lý dữ liệu khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một cơ sở dữ liệu khách hàng. Nhờ đó doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin về khách hàng. Bao gồm các thông tin như: tên, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử mua hàng… Nó sẽ cho phép doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.
3.2. Quản lý quan hệ khách hàng.
Phần mềm sẽ cung cấp các tính năng để quản lý cuộc gọi, email, tin nhắn và tương tác với khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp các tính năng để tạo ra các chiến dịch tiếp thị, chăm sóc khách hàng và tạo ra được hoạt động marketing.
3.3. Quản lý đơn hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng CRM sẽ cho phép doanh nghiệp quản lý đơn hàng chặt chẽ. Quản lý từ lúc khách hàng đặt hàng cho đến khi họ nhận được hàng. Phần mềm cung cấp các tính năng để tạo đơn hàng. Cũng như cập nhật trạng thái đơn hàng và lịch sử thanh toán. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể quản lý quá trình bán hàng một cách chính xác và nhanh chóng.
3.4. Quản lý nhân viên.
Phần mềm sẽ giúp phân quyền truy cập và sử dụng chức năng hợp lý cho nhân viên. Nó có thể theo dõi thời gian cũng như đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên. Và theo dõi doanh số bán hàng, mức độ hoàn thành KPI của họ. Chức năng này của phần mềm sẽ đánh giá năng lực và tiềm năng của từng nhân viên. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại nhân viên của mình. Nhờ đó có thể tăng hiệu quả làm việc và gia tăng doanh thu.
3.5. Báo cáo doanh số bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp cho doanh nghiệp các báo cáo doanh số bán hàng. Điều này giúp doanh nghiệp theo dõi doanh số bán hàng và tình hình bán hàng. Cũng như hiệu quả của chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ được cung cấp các báo cáo về doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi, lợi nhuận và các chỉ số khác. Từ đó, dễ dàng hơn trong việc phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
4. Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Hiệu Quả Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng CRM hữu dụng. Phù hợp cho bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào. Tuy nhiên doanh nghiệp sẽ cần cân nhắc sử dụng phần mềm dựa trên nhiều yếu tố. Như mục đích sử dụng, chi phí và tính năng của nó. Tuy nhiên, đây là một trong những phần mềm được đánh giá cao bởi những ưu điểm nổi bật như:
Tính năng tự động giao việc, giao KPI cho nhân viên theo đúng năng lực của họ. Nhờ đó nâng cao được hiệu quả công việc và doanh nghiệp sẽ chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. .
Thông tin của khách hàng sẽ được hệ thống lưu trữ một cách nhất quán ngay trên app. Nhân viên tư vấn có thể gọi điện trực tiếp trên app một cách đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian. Ngoài ra, phần mềm còn có chức năng cập nhật trạng thái khách hàng. Điều đó giúp cho nhân viên có thể theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng. Và có những cách tư vấn phù hợp hơn cho khách hàng.
Bên cạnh đó, mọi cuộc gọi tương tác giữa nhân viên với khách hàng đều sẽ được hệ thống ghi âm lại. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng nghe lại bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Giúp doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng cuộc gọi, điều chỉnh những sai sót.
5. Kết Luận
Trên đây là những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng CRM cũng như sự khác biệt của nó với phần mềm CRM thông thường. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp bạn trong việc quản lý bán hàng.
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng hệ thống CDP + SmartCallCenter thì có thể liên hệ với EZSale qua Hotline: 0981 549 988 để nhận được tư vấn ngay hôm nay nhé!