hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Và Những Thông Tin Quan Trọng Bạn Cần Biết

Phần mềm quản lý khách hàng hiện nay là giải pháp hỗ trợ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp. Với những ưu điểm nổi bật của mình, phần mềm đã giúp việc quản lý dữ liệu khách hàng, chuẩn hóa quy trình bán hàng một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên để giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý khách hàng là gì? ưu điểm cũng như những phần mềm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay? thì đừng bỏ qua bài viết của EZSale dưới đây nhé!

Khái Niệm Về Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng?

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là phần mềm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong việc quản lý các hoạt động tương tác giữa chủ doanh nghiệp và khách hàng.

Bên cạnh đó đây cũng là ứng dụng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chăm sóc và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách chi tiết và nhanh chóng nhất.

Nhờ ứng dụng quản lý khách hàng mà chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trở nên thông minh hơn. Không chỉ giảm chi phí, gia tăng lợi nhuận nhờ củng cố sự hài lòng khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để doanh nghiệp tiếp thị và tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất.

Khái niệm phần mềm quản lý khách hàng

Đối Tượng Nào Phù Hợp Để Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng?

Câu trả lời tất nhiên là dành cho những ai đang có nhu cầu xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng. Tuy nhiên, thông thường sẽ có 2 nhóm công ty lựa chọn sử dụng app quản lý khách hàng gồm:

Công ty B2B: gồm những công ty phần mềm, dịch vụ cho doanh nghiệp, tuyển dụng,… cần sử dụng app để theo dõi khách hàng tiềm năng, khách hàng có chu kỳ bán hàng dài và cần trải qua nhiều giai đoạn bán hàng khác nhau.

Các công ty B2C: Đối với những sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để suy nghĩ trước khi quyết định lựa chọn như: bảo hiểm, bất động sản,…thì doanh nghiệp sẽ dùng phần mềm để việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Bên cạnh 2 nhóm trên, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn sử dụng app quản lý thông tin khách hàng khi: cần lưu thông tin khách hàng, thống nhất dữ liệu về một nguồn duy nhất, xây dựng quy trình và theo dõi hiệu quả,….

Xu Hướng Dùng Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Hiện Nay.

Việc lựa chọn sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng hiện nay đã trở thành xu hướng trong thời đại 4.0. Nguyên nhân bởi khi nhu cầu sử dụng để lưu trữ thông tin ngày càng tăng cao. Những phần mềm quản lý đã ra đời nhằm đồng bộ hóa dữ liệu, cải thiện quy trình kinh doanh.

Để hỗ trợ việc phát triển kinh doanh một cách hiệu quả, nhiều phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng đã ra đời. Một số phần mềm còn tích hợp cả trên thiết bị di động và sử được cả online và offline. Chúng vẫn cung cấp mọi tính năng cơ bản như: quản lý dữ liệu khách hàng chính xác, chăm sóc khách hàng hiệu quả và khả năng tùy chỉnh phù hợp với mô hình của doanh nghiệp. 

Xu hướng phần mềm quản lý khách hàng hiện nay

Mối Liên Hệ Giữa Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Với Các Đối Tượng 

Phần mềm quản lý khách hàng giúp nhà đầu tư quản lý được khá nhiều những vấn đề liên quan đến thi thập thông tin khách hàng; tiếp thị hiệu quả, đáp ứng được xu hướng thị trường,…qua đó app giúp doanh nghiệp nhìn nhận thấu đáo tình hình kinh doanh để việc chăm sóc khách hàng được hiệu quả hơn.

Phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng sẽ có những mối liên hệ cụ thể với các đối tượng như sau:

Với khách hàng: Đây là đối tượng được doanh nghiệp rất quan tâm và chú ý trong việc chăm sóc và tìm kiếm nguồn khách hàng mới và tiềm năng. 

Với nhà quản lý: Mọi hoạt động quản lý, chăm sóc khách hàng, tương tác,…đều được thực hiện dễ dàng. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng nắm bắt nhanh mọi nhu cầu khách hàng để từ đó có cho mình chiến lược kinh doanh phù hợp.

Mối quan hệ trong kinh doanh: Trong quá trình tương tác, bên bán cần hiểu nhu cầu của bên mua để có thể đưa ra những hướng phát triển và tiếp cận khách hàng phù hợp nhất.

Khó Khăn Của Doanh Nghiệp Trong Việc Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng.

Vấn đề gặp khó khăn khi quản lý dữ liệu khách hàng là câu chuyện của rất nhiều doanh nghiệp. Cụ thể những vấn đề họ gặp phải sẽ bao gồm:

Dữ liệu khách hàng xuất hiện từ nhiều nền tảng khác nhau.

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc kết nối với khách hàng sẽ đến từ nhiều kênh khác nhau. Bởi vậy, điều này đã dẫn đến khó khăn trong việc tổng hợp thông tin khách hàng.

Các nhân viên sẽ phải truy cập vào rất nhiều kênh khác nhau để có thể thu thập mọi thông tin liên quan đến khách hàng. Điều này không chỉ gây tốn thời gian mà còn dẫn đến tình trạng thông tin lưu trữ có thể bị thất thoát.

Dữ liệu khách hàng xuất hiện trên nhiều nền tảng

Dữ liệu khách hàng bị chồng chéo, không được phân loại.

Nếu doanh nghiệp lựa chọn quản lý dữ liệu khách hàng theo hình thức truyền thống sẽ mang lại nhiều khó khăn cho việc sàng lọc và phân loại dữ liệu. Mọi thông tin chồng chéo sẽ gây nên khó khăn khi xác định nhu cầu và chân dung khách hàng.

Đội ngũ nhân viên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc theo dõi hành trình khách hàng.  Điều này gây cản trở trong việc đưa ra những chiến lược chăm sóc phù hợp. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp đã rơi và tình huống không thể khai thác triệt để những khách hàng có giá trị để thúc đẩy doanh số và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. 

Dữ liệu khách hàng không được bảo mật an toàn.

Có khá nhiều doanh nghiệp đang đối mặt tình huống phải nắm giữ lượng thông tin lớn người tiêu dùng. Điều này dẫn đến khả năng bị thất thoát và rò rỉ dữ liệu là rất lớn. Khi thông tin khách hàng không được bảo mật an toàn đồng nghĩa thương hiệu và niềm tin khách hàng dành cho bạn bị giảm xuống. Trong trường hợp xấu hơn khách hàng sẽ bị xâm phạm quyền riêng tư từ bên thứ 3. Một tình huống nghiêm trọng không doanh nghiệp nào muốn gặp phải.

Không khai thác triệt để mọi dữ liệu của khách hàng.

Việc hiểu rõ khách hàng chính là vũ khí để doanh nghiệp cạnh tranh và mở rộng thị phần. Vậy nên, mọi thông tin khách hàng chính là nguồn dữ liệu quan trọng. Lý do bởi nó giúp đưa ra chiến lược marketing hiệu quả, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Do đó, khi doanh nghiệp không sử dụng công cụ để phân tích, khai thác và lưu trữ thông tin khách hàng sẽ làm giảm đi những giá trị của tài nguyên quý báu. Điều đó khiến doanh nghiệp dễ dàng mất đi khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

Dữ liệu khách hàng không được bảo mật an toàn

Top Các Phần Mềm Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Tốt Nhất 

1. Hệ thống CDP + SmartCallCenter tại EZSale – Phần mềm hỗ trợ quản lý khách hàng

CDP + SmartCallCenter hiện nay là phần mềm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong các vấn đề quản lý dữ liệu khách hàng và telesale. Với những ưu điểm nổi bật của mình khi lựa chọn sử dụng, doanh nghiệp sẽ nhận được:

Dữ liệu thông tin được nhất quán: CDP + SmartCallCenter có khả năng hợp nhất thông tin dữ liệu khách hàng từ các nguồn: website, landing page, google sheet,… tập trung trên một hệ thống. Do vậy việc nắm bắt và quản lý thông tin trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Data khách hàng được lưu trữ tự động: Hệ thống sẽ tự động lưu trữ mọi lịch sử chăm sóc, giao dịch với khách hàng. Điều này giúp người quản lý dễ dàng đưa ra kịch bản chăm sóc khách hàng. Nhân viên mới cũng có thể nắm mọi thông tin khách hàng để việc chăm sóc diễn ra tốt hơn.

Gia tăng doanh thu hiệu quả: Hệ thống CDP hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu, xác định thị trường và phân loại khách hàng rõ ràng. Nhờ vậy, chiến lược bán hàng diễn ra đúng đắn để gia tăng doanh số bán hàng.

Quản lý đội ngũ Telesale dễ dàng: Doanh nghiệp nắm bắt năng lực cũng như tốc độ làm việc của nhân viên đơn giản hơn so với cách làm truyền thống. Vậy nên việc phân chia công việc cho từng nhân viên sẽ dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất.

Hệ thống cdp smartcallcenter tại ezsale

2. Phần mềm quản lý chi tiết thông tin khách hàng Salesforce

Đây là phần mềm hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp tổng hợp các thông tin cơ bản của khách hàng nhanh chóng. Ngoài ra, Salesforce cũng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh doanh số và quản lý thông tin bán hàng được chặt chẽ.

Salesforce là phần mềm sở hữu khá nhiều những tính năng nổi bật gồm:

  • Mọi thông tin về: tên, hotline, email,….đều được quản lý chi tiết
  • Có thể xem báo cáo chi tiết doanh thu khách hàng/ nhóm khách hàng.
  • Dễ dàng tương tác với khách hàng ngay trên phần mềm 
  • Có thể truy cập phần mềm từ máy tính hoặc app mobile
  • Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng.

3. TrustSales –  Phần mềm quản lý khách hàng và bán hàng hiệu quả

Là một phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng khi tích hợp nhiều phần mềm bán hàng, tự động trả lời, tự động thả tim bình luận. Chưa kể, hệ thống còn lập bộ câu trả lời một cách tự động.  Điều này giúp việc tư vấn với khách hàng đạt hiệu quả cao hơn.

TrustSales còn hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, quản lý dữ liệu…đơn giản và nhanh chóng nhất nhờ một số những tính năng nổi bật như:

  • Khả năng kết nối với nhiều kênh bán hàng online phổ biến.
  • Tổng hợp mọi thông tin của khách hàng và tự động kết nối với họ
  • TrustSales tự động thống kê phí giao hàng theo hình thức COD.
  • Theo dõi khoản thu hộ của đơn hàng từ các đối tác.
  • Tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng giúp quản lý dễ dàng
  • Nhập, xuất file hóa đơn ra Excel nhanh chóng và chính xác
  • Hỗ trợ người dùng tự thiết kế mẫu hóa đơn đầy chuyên nghiệp.\

TrustSales - Phần mềm quản lý khách hàng và bán hàng hiệu quả

4. Bravo –  Phần mềm quản lý khách hàng cho doanh nghiệp

Bravo là phần mềm giúp nhân viên kinh doanh tìm kiếm, theo dõi và quản lý khách hàng hiệu quả. Người quản lý được hỗ trợ trong việc thống kê và nắm bắt được tình hình kinh doanh,….

Lựa chọn sử dụng phần mềm này giúp doanh nghiệp đạt được nhiều hiệu quả khi chăm sóc khách hàng nhờ những ưu điểm nổi bật như:

  • Dữ liệu khách hàng được phân loại hình cây để việc xác định khách hàng tiềm năng được hiệu quả.
  • Mọi giao dịch của từng giai đoạn bán hàng sẽ được ghi nhận chi tiết.
  • Quản lý làm báo giá và hợp đồng của nhân viên.
  • Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu đều được quản lý  và lưu trữ rõ ràng.
  • Mọi thông tin về chăm sóc khách hàng  đều được lưu trữ rõ ràng. 
  • Công cụ tìm kiếm giao dịch, báo giá và hợp đồng của khách hàng linh động theo cả mã và tên.

5. Bitrix24 – Phần mềm quản lý thông tin khách hàng trực tuyến 

Đây là phần mềm quản lý khách hàng trực tuyến và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Phần mềm Bitrix24 mang lại cho doanh nghiệp nền tảng online miễn phí . Điều này giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ và quản lý dữ liệu mà không hề bị giới hạn số lượng liên hệ

Một số tính năng nổi bật mà Bitrix24 mang lại cho doanh nghiệp khi sử dụng gồm:

  • Thông tin liên lạc khách hàng từ các nguồn sẽ được đẩy tự động lên hệ thống và lưu trữ.
  • Thông tin khách hàng sẽ được phân loại vào những tệp cụ thể. 
  • Khả năng tích hợp các công cụ bán hàng như email marketing, marketing automation giúp tự động hóa quy trình bán hàng.

Kết Luận

Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến phần mềm quản lý khách hàng. Hy vọng những thông tin được tổng hợp và cung cấp ở trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để doanh nghiệp đạt được những mục tiêu quan trọng trong kinh doanh.

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào liên quan đến phần mềm quản lý khách hàng, đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay cho EZSale để đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc ngay hôm nay nhé!

Rate this post