hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Quản Lý CRM Là Gì? Những Lưu Ý Doanh Nghiệp Không Nên Bỏ Qua

Quản lý CRM là gì? Mà nó lại đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Với sự phát triển của thời đại công nghệ số và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc quản lý và tối ưu quan hệ khách hàng là vô cùng cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Hãy cùng EZSale đi giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

Contents

Quản Lý CRM Là Gì?

CRM – Customer Relationship Management có thể hiểu là quản lý quan hệ khách hàng. Đây chính là một phương pháp quản lý khách hàng được sử dụng để xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp.

Quản lý CRM là gì

Quản lý CRM sẽ là một quá trình bao gồm các hoạt động: thu thập và phân tích thông tin khách hàng, quản lý tương tác với khách hàng. Đồng thời xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Mục tiêu chính của quản lý CRM là giúp cho doanh nghiệp tối ưu được quá trình tiếp cận khách hàng. Từ đó, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Để thực hiện quản lý CRM hiệu quả các doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ và phần mềm quản lý crm. Để theo dõi tương tác với họ và quản lý các chiến dịch tiếp thị. Quản lý CRM sẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thành công. 

Lưu Ý Quan Trọng Trong Việc Quản Lý CRM

Lưu Ý Quan Trọng Trong Việc Quản Lý CRM

Quản lý CRM là một công việc quan trọng và không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong việc quản lý CRM, doanh nghiệp sẽ cần lưu ý một vài điểm quan trọng sau đây:

  • Xây dựng một chiến lược quản lý CRM. Doanh nghiệp cần phải có một chiến lược rõ ràng, có các mục tiêu, kế hoạch và hoạt động cụ thể.
  • Tập trung vào khách hàng. Quản lý CRM không chỉ là việc quản lý dữ liệu của khách hàng. Mà đây còn là việc tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Doanh nghiệp sẽ phải luôn lắng nghe khách hàng, giải quyết vấn đề của họ.
  • Tích hợp với các công cụ khác. Phần mềm quản lý CRM cần phải được tích hợp với các công cụ khác. Để từ đó, đạt được hiệu quả cao hơn trong việc quản lý thông tin khách hàng.
  • Đào tạo nhân viên. Những nhân viên liên quan đến quản lý CRM cần phải được đào tạo đầy đủ về công cụ. Cũng như kỹ năng quản lý để đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Xu Hướng Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý CRM Của Các Doanh Nghiệp

Các doanh nghiệp B2B

Doanh nghiệp B2B

Đối với doanh nghiệp B2B, thì xu hướng sử dụng CRM là tập trung vào tính năng đa kênh và tính tương tác của phần mềm. Hệ thống sẽ phải được phát triển đó có thể tích hợp nhiều kênh liên lạc khác nhau. Như: email, điện thoại, trò chuyện trực tuyến… Để giúp doanh nghiệp tiếp cận khác hàng. Và tương tác với họ nhanh chóng, dễ dàng hơn trên nhiều nền tảng khác nhau.

Ngoài ra, để có thể đáp ứng được nhu cầu phức tạp của các doanh nghiệp B2B như quản lý hợp đồng, quản lý khu vực… Tính năng quản lý khách hàng của CRM sẽ cần phải cải tiến để đáp ứng được nhu cầu có. Bên cạnh đó, tính năng phân tích và báo cáo cũng sẽ cần được tăng cường. Để doanh nghiệp phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định chính xác hơn.

Các doanh nghiệp B2C

Với các doanh nghiệp B2C, hệ thống CRM sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và nhanh chóng. Bởi khách hàng sẽ chính là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển. Vậy nên doanh nghiệp sẽ cần phải giữ chân và tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Các tính năng: lưu trữ thông tin khách hàng, hành vi, sở thích của khách hàng. Nhờ đó mà các doanh nghiệp B2C sẽ tạo ra được các chiến dịch tiếp thị và tăng cường tương tác với khách hàng. Từ đó duy trì và tạo ra sự gắn kết cho doanh nghiệp với khách hàng.

Ngoài ra, phần mềm CRM giúp cho doanh nghiệp B2C quản lý đơn hàng và dịch vụ hiệu quả và nhanh chóng.

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Việc sử dụng phần mềm quản lý CRM đang dần trở thành xu hướng với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này thường có ngân sách hạn chế. Vậy nên việc lựa chọn hệ thống CRM phù hợp và chi phí hợp lý là vô cùng quan trọng.

Quản lý CRM sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ giảm thiểu thời gian và chi phí trong quá trình quản lý khách hàng. Với phần mềm quản lý doanh nghiệp crm, doanh nghiệp sẽ có thể tối ưu quy trình kinh doanh, quản lý khách hàng và ra các chiến dịch tiếp thị và tăng cường tương tác với khách hàng…

Những doanh nghiệp lớn

Hệ thống CRM giúp những doanh nghiệp lớn tăng cường quản lý khách hàng, tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu suất kinh doanh. Nó còn giúp cho doanh nghiệp lớn tối ưu hóa quy trình kinh doanh của mình. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được thời gian và chi phí. Từ đó, nâng cao được tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Phần Mềm CRM Nào Giúp Doanh Nghiệp Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng Hiệu Quả?

crm ezsale

Trong thời đại số hoá hiện nay, có rất nhiều phần mềm quản lý quan hệ khách hàng khác nhau. Một trong những phần mềm uy tín, chất lượng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó chính là CRM tại EZSale. Với những tính năng vô cùng nổi bật của CRM giúp:

  • Đánh giá tiến độ, nâng cao hiệu suất làm việc: Với khả năng đánh giá năng lực của từng nhân viên. Hệ thống sẽ tự động giao việc, giao khách hàng phù hợp năng lực từng nhân viên. Từ đó năng suất làm việc của nhân viên sẽ hiệu quả hơn. 
  • Đơn giản hoá quy trình làm việc: Tất cả thông tin của khách hàng đều được lưu trữ trên hệ thống. Nhân viên có thể gọi điện trực tiếp trên app một cách đơn giản và nhanh chóng. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ cập nhật trạng thái của khách hàng. Từ đó, nhân viên tư vấn có thể theo dõi quá trình mua hàng của khách hàng. Nhờ đó, có cho mình những cách tư vấn, chăm sóc khách hàng phù hợp hơn. 
  • Ghi âm, nghe lại cuộc gọi: Với tính năng này, doanh nghiệp có thể nghe lại bất cứ cuộc trò chuyện nào giữa nhân viên với khách hàng. Nhờ đó, sẽ nâng cao được chất lượng cuộc gọi, làm khách hàng hài lòng hơn.
  • Chấm công thông minh và linh hoạt: CRM có thể xác định được chính xác vị trí làm việc của nhân viên. Do đó giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt được tình hình làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, thiết bị thông minh cần có kết nối mạng để việc chấm công được thuận tiện hơn.

Kết Luận

Trên đây là một số lưu ý quan trọng trong việc quản lý CRM. Việc tận dụng tối đa phần mềm CRM và sử dụng nó một cách hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng cường hiệu quả kinh doanh. Đồng thời cải thiện quan hệ khách hàng, tạo ra sự hài lòng cho họ. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang có bất cứ thắc mắc gì về việc quản lý quan hệ khách hàng thì có thể liên hệ với EZSale để nhận được tư vấn ngay hôm nay qua Hotline: 0981 549 988.

Rate this post